Giáo án lớp 4 tuần 26 môn Kể chuyện - Tiết 26: Kể chuyện đã nghe – đã đọc

1.Khởi động :

2.Bài cũ :Những chú bé không chết

- Yêu cầu HS lần lượt kể chuyện và trả lời câu hỏi.

- GV nhận xét – tuyên dương.

3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu câu đề bài

Mục tiêu :Giúp HS nắm vững yêu cầu của đề bài .

- Yêu cầu HS đọc đề bài / 79.

- GV ghi đề bài lên bảng và gạch dưới những từ ngữ quan trọng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 717 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4 tuần 26 môn Kể chuyện - Tiết 26: Kể chuyện đã nghe – đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 26 : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE – ĐÃ ĐỌC I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : - HS hiểu nội dung chính của câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nòi về lòng dũng cảm. 2 . Kỹ năng : - Kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc về long dũng cảm và biết trao đổi ý nghĩa cảu câu chuyện. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS có lòng dũng cảm. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Một số truyện viết về lòng dũng cảm của con người .Bảng lớp viết đề bài. HS : Truyện về lòng dũng cảm. III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Nội dung giáo dục BVMT được lồng ghép / tích hợp ở hoạt động 2 và 3 dưới đây. Mức độ tích hợp : bộ phận, liên hệ. THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 5 phút 20 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ :Những chú bé không chết - Yêu cầu HS lần lượt kể chuyện và trả lời câu hỏi. - GV nhận xét – tuyên dương. 3.Bài mới :KC đã nghe, đã đọc - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS hiểu yêu câu đề bài Mục tiêu :Giúp HS nắm vững yêu cầu của đề bài . - Yêu cầu HS đọc đề bài / 79. - GV ghi đề bài lên bảng và gạch dưới những từ ngữ quan trọng. Đề bài : Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã được nghe hoặc được đọc . - Yêu cầu HS đọc mục gợi ý / 79. - GV nhận xét. Hoạt động 2 : HS thực hành kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa truyện. Mục tiêu :HS kể được truyện và trao đổi , hiểu ý nghĩa câu chuyện . Kể chuyện trong nhóm - GV yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm đôi . Thi kể chuyện trước lớp - GV yêu cầu HS thi kể chuyện . - GV cùng HS bình chọn bạn KC hay nhất. - GV nhận xét – giáo dục BVMT Hoạt động 3: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học - Qua các câu chuyện bạn kể , chúng ta rút ra được bài học gì ? - Giáo dục KNS. 5.Tổng kết - Dặn dò : - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị : Ôn tập - Hát - 4 HS lần lượt kể câu chuyện. - Lớp nhận xét. - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp - 1 HS đọc yêu cầu đề bài / 79. - HS nêu các từ ngữ quan trọng. - 4 HS tiếp nối nhau đọc 4 gợi ý SGK - HS tiếp nối nhau giới thiệu câu chuyện của mình . Hoạt động nhóm – Lớp Kể chuyện trong nhóm - Từng cặp kể chuyện cho nhau nghe trao đổi về ý nghĩa truyện . Thi kể chuyện trước lớp - MoÃi HS thi kể chuyện – sau khi kể chuyện xong nói về ý nghĩa câu chuyện , điều các em hiểu ra nhờ câu chuyện . - Cùng các bạn trao đổi về nhân vật, ý nghĩa truyện . - Cả lớp nhận xét về nội dung , cách kể , khả năng hiểu truyện của người kể. - Bình chọn bạn có truyện kể hay nhất. Hoạt động lớp - Trong cuộc sống chúng ta cần phải có lòng dũng cảm . - HS lắng nghe . Kiểm tra Trực quan Đàm thoại Thực hành Thực hành Thi đua Thảo luận HCM/GT Củng cố KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc
Tài liệu liên quan