Giáo án lớp Chồi - Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non thân yêu của bé

Đến trường chúng ta được học, được chơi, được tham gia rất nhiều các hoạt động ở lớp. Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con một số thói quen tự phục vụ.

+ Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy các con thường làm gỡ?

Để cho răng miêng luôn thơm tho thỡ chỳng ta phải thường xuyên đánh răng vào mỗi buổi sáng, sau đó rưa mặt sạch sẽ và ăn sáng để đi học.

+ Buổi sáng đến lớp các con thường mang theo cái gỡ để đựng quàn áo?

Vậy các con để ba lô ở đâu?

+ Ngoài ra chỳng ta cũn phải cất dộp, gối gọn gàng đúng nơi quy định

* Củng cô

Cô và các con vừa trò chuyện gì nhỉ?

Các con có thích tự phục vụ mình không?

Cô cho trẻ chơi trũ chơi Vệ sinh buổi sáng

 

doc33 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 27/02/2019 | Lượt xem: 95 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp Chồi - Chủ đề nhánh 1: Trường mầm non thân yêu của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng dẫn trẻ cỏch ngồi , cỏch cầm bỳt khi vẽ hoa . - Cụ vừa vẽ vừa hướng dẫn trẻ cỏch cầm bỳt bằng 3 đầu ngún tay ngún cỏi ngún trỏ và ngún giữa khi vẽ cỏc cỏnh hoa cụ vẽ lần lượt từng cỏnh hoa bàng cỏc nột cong trũn khộp kớn tạo thành nhị hoa sau đú vẽ đến cỏc cỏnh hoa cũng bằng cỏc nột cong trũn nối lại với nhị hoa tạo thành bụng hoa, sau đú cụ vẽ đến cuống hoa là cỏc nột thẳng xiờn rồi vẽ đến lỏ hoa là cỏc nột cong uốn lượn khi đó vẽ xong cỏc bụng hoa cụ tụ màu nhị hoa và đến cỏnh hoa cuuongs và lỏ hoa . - Cụ tụ từ trờn xuống dưới tụ lần lượt khụng làm màu nhoố ra ngoài c. Trẻ thực hiện Động viờn khuyến khớch trẻ tụ màu cho bức tranh đẹp Nhắc nhở trẻ cỏch ngồi cỏch cầm bỳt đỳng khi tụ màu. Cụ chỳ ý đến những trẻ yếu kộm cầm bỳt chưa đỳng tay phải, Khuyến khớch trẻ sỏng tạo. Đặt cõu hỏi tỡnh huống để trẻ được trải nghiệm. d. Nhận xột sản phẩm Cho trẻ dừng tay trưng bày sản phẩm cho trẻ chọn những tranh trẻ vẽ, tụ màu đẹp lờn trưng bày để cả lớp cựng xem và cựng nhận xột Cho trẻ đặt tờn cho sản phẩm của mỡnh Cụ nhận xột chung cho cả lớp . Tuyờn dương trẻ 3. Kết thỳc - Củng cố - GD - Tuyờn dương trẻ - Thu dọn đồ dựng, nhẹ nhàng ra chơi. Trẻ hỏt Trẻ trả lời Trẻ quan sỏt Trẻ vẽ, tụ màu Trẻ lờn trưng bày sản phẩm Trẻ ra chơi III. CHƠI HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI ND1 : TCVĐ: Lộn cầu vồng ND2 : Trũ chuyện về trường mầm non ND3 : Chơi tự do : GV quán xuyến trẻ chơi Tiến hành như đó soạn đầu tuần IV. CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GểC 1. Góc xây dựng : Xây dựng trường mầm non 2. Góc phân vai : Cô giáo, Nấu ăn 3. Góc học tập : Xem tranh ảnh về trường mầm non 4. Góc nghệ thuật : Tụ màu tranh trường mầm non 5. Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây V. ĂN - NGỦ - VỆ SINH CÁ NHÂN 1. Vệ sinh - ăn trưa * Vệ sinh - Chuẩn bị: Nước, xà phũng, khăn khụ lau tay - Tiến hành: Cụ cho trẻ ngồi vào bàn, lần lượt gọi trẻ ra rửa tay, lau tay bằng khăn khụ. - Cho trẻ rửa tay trước khi ăn ngồi vào bàn ăn ngay ngăn ,cụ chia ăn giới thiệu mún ăn trong ngày ,khuyến khớch trẻ ăn hết xuất khi ăn khụng rơi vói ăn xong lau miệng ngồi vào ghế. * Ăn trưa: - Trẻ ngồi vào bàn ăn, cụ chia cơm cho trẻ nhắc trẻ ăn hết xuất, khụng làm rơi vói cơm, nhặt cơm rơi vào đĩa đựng cơm - Cụ hướng dẫn trẻ cất bỏt, cất ghế, lau tay lau miệng, xỳc miệngsau khi ăn xong 2. Ngủ trưa - Cho trẻ đi vệ sinh, cụ kờ sạp cho trẻ nằm vào sạp - Cụ đúng cửa, tắt điện - Cụ quản trẻ ngủ nhắc trẻ ngủ dậy đỳng giờ. 3. Vệ sinh – Ăn chiều Trẻ ngủ dậy cho trẻ cất đồ dựng cỏ nhõn vào nơi quy định,xếp ghế ngay ngắn cụ chia quà bữa phụ khuyến khớch trẻ ăn hết xuất. Ăn xong ngồi ngay ngăn chuẩn bị hoạt động chiều. VI. HOẠT ĐỘNG THEO í THÍCH 1. Làm quen bài mới: Cụ giỏo của con a. Mục đớch. Trẻ thuộc bài thơ, đọc thơ diễn cảm, chỳ ý đọc thơ cựng cụ hiểu nội dung bài thơ Chăm chỉ đi học võng lời cụ giỏo, ngoan ngoón võng lời bố mẹ ụng bà Thớch tham gia hoạt động b. Chuẩn bị Tranh minh hoạ bài thơ c. tiến hành Cụ đọc mẫu lần 1, giới thiệu tờn bài thơ tờn tỏc giả, Đọc lần 2 hỏi trẻ tờn bài thơ tờn tỏc giả * Giảng nội dung * Trớch dẫn và làm rừ ý * Đàm thoại - Cho trẻ đọc thơ - Cả lớp đọc - Tổ , nhúm đọc , cỏ nhõn trẻ đọc - Đọc theo hiệu lệnh * Kết thỳc Củng cố - GD - Nhận xột 2. Chơi theo ý thớch VII. VỆ SINH TRẢ TRẺ - Trẻ trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ. - Cô trả trẻ tận tay phụ huynh. - Nhắc trẻ lấy đúng đồ dùng cá nhân của mình. - Trao đổi với phụ huynh những thông tin cần thiết của trẻ sau một ngày. Thứ 3 ngày 12 thỏng 9 năm 2017 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY I . ĐểN TRẺ - CHƠI – THỂ DỤC SÁNG 1. Đún trẻ 2. Chơi theo ý thớch 3. Thể dục sỏng . Tập kết hợp với bài “Trường chỳng chỏu là trường mầm non” II. HOẠT ĐỘNG HỌC Phỏt triển nhận thức Toán: Phõn biệt hỡnh trũn , hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật 1. Mục đích a. Kiến thức Trẻ biết được hỡnh trũn với hình vuông hình tam giác, hỡnh chữ nhật b. Kỹ năng Trẻ phõn biệt hỡnh trũn với hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật Trẻ biết gọi đúng hình, tam giác, hình vuông. Rèn luyện khả năng quan sát,ghi nhớ có chủ đích c. Giáo dục Giáo dục trẻ chú ý biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi 2.Chuẩn bị Tranh về khung cảnh ngôi trường( có nhà,vườn hoa, ao cá,cổng, hàng rào) Một số đồ dùng để xung quanh lớp có dạng các hình Mỗi trẻ , 2 hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông, hỡnh trũn 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức Cô và trẻ hát bài " chỏu đi mẫu giỏo” Đàm thoại về bài hỏt và chủ đề 2. Tiến hành a.Ôn nhận biết hình vuông, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật, hỡnh trũn Cụ cho trẻ xem bức tranh và trũ chuyện về bức tranh ngụi trường. - Ngụi trường được vẽ bàng những hỡnh gỡ? - Trong bức tranh cũn cú con gỡ? - Con chim đước vec bàng những hỡnh gỡ? - Cỏc con biết nhũng đồ vật gỡ cú dạng hỡnh trũn khụng? b. Phõn biệt hỡnh trũn với hỡnh vuụng, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật Cụ thấy cỏc con đều rất là giỏi và cụ cú mún quà tặng tất cả cỏc con Cụ cho trẻ nhận rổ quà rồi nhẹ nhàng về ghế ngồi - Trụng rổ quà của cỏc con cú những hỡnh gỡ? - Con hóy giơ hỡnh trũn lờn nào? - Cũn hỡnh gỡ nưa? Tương tự cụ cho trẻ giơ lần lượt cỏc hỡnh lờn -Cỏc con cú biết những hỡnh nào lăn được khụng? -Cỏc con thử lăn hỡnh trũn xem nào? Sau đú cụ cho trẻ lăn hỡnh trũn, hỡnh tam giỏc, hỡnh chữ nhật và núi lờn kết quả - Bõy giờ cỏc con hóy xếp những hỡnh lăn được về một bờn, và những hỡnh khụng lăn được về một bờn - Cỏc con hóy cho cụ biết những hỡnh nào lăn được? - Những hỡnh nào khụng lăn được? * K/q: Chỉ cú hỡnh trũn lăn được cũn những hỡnh khụng phải là hỡnh trũn thỡ khụng lăn được. c. luyện tập củng cố * Trò chơi 1 : Thi xem ai nhanh Cô nói tên hình cho trẻ chọn hình Cô nói đặc điểm cho trẻ chon hình Cho trẻ chơi 2-3 lần * Trò chơi 3: Về đúng nhà Cô có 3 ngôi nhà một ngôi nhà có gắn hình tam giác và một ngôi nhà có gắn hình chữ nhật,hình vuông mỗi trẻ sẽ cầm một hình mà mình thích khi có hiệu lệnh về nhà thì ai cầm hình gì sẽ về nhà có hình đó 3. Kết thúc - NX - Chuyển hoạt động : Cho trẻ ra chơi Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ quan sỏt Trẻ trả lời Trẻ nhận quà và nhẹ nhàng về ghế ngồi Trẻ trả lời Trẻ lam theo yờu cầu của cụ Hỡnh trũn Trẻ lăn Trẻ lam theo yờu cầu của cụ Trẻ làm Trẻ trả lời Trẻ chơi trò chơi Trẻ ra chơi III. CHƠI HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI ND1 : Trò chơi VĐ : Lộn cầu vồng ND2 : GD trẻ BVMT trong trường Mầm non ND3 : Chơi tự do : GV quán xuyến trẻ chơi 1 . Mục đích a. Kiến thức: Trẻ được GD bảo vệ môi trường trong trường mầm non,Trò chuyện về bác lao công Biết nhặt rác bỏ vào nơi qui định,không vứt rác bừa bãi b. Kỹ năng: Rốn luyện kỹ năng giữ gỡn vệ sinh sạch sẽ Trẻ biết cỏch chơi trũ chơi c. Giỏo dục Trẻ bảo vệ mụi trường Trẻ hứg thú khi chơi trò chơi 2. Chuẩn bị Xắc sô,que chỉ 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức Các con ơi! các con có thích ra sân chơi cùng cô không? Bây giờ cô và các con cùng ra sân chơi nào.chúng mình vừa đi vừa hát bài “Trường chỳng chỏu là trường mầm non” nhé. Cô và các con đang đứng ở đâu đây? Các con thấy không khí có dễ chịu không? Để có 1 không khí trong lành thì chúng mình phải bảo vệ môi trường đúng không nào. 2.Tiến hành a. Trò chơi VĐ: Lộn cầu vồng Cụ giới thiệu trũ chơi Cụ phổ biến luật chơi, cỏh chơi Tiến hành cho trẻ chơi Nhận xột chơi b. Giỏo dục trẻ bảo vệ mụi trường trong trường mầm non Các con ơi ! Để cho sân trường chúng mình luôn được sạch đẹp. Bây giờ cô và các con cùng nhau làm bác lao công để quét dọn sân trường nào. Khi chơi cô quan sát và khuyến khích trẻ chơi Các con ạ! Để bảo vệ môi trường trong trường mầm non thì chúng ta phải làm gì nhỉ? à ! chúng ta không được vứt rác bừa bãi, không vẽ bậy lên sân trường, trong lớp học... Khi thấy rác rơi ở ngoài sân trường,trong lớp học thì chúng mình phải làm gì? Các con nhớ nhé! Khi thấy rác chúng ta phải nhặt rác bỏ vào nơi qui định. Để cho sân trường lớp học luôn được sạch đẹp đúng không nào? Khi ăn song đồ các con vứt rác bừa bãi không? Vậy chúng ta phải bỏ rác vào đâu? Các con có vẽ bây lên trên bàn ghế, tường, sân trường không? Chơi song đồ chơi các con phải làm gì nhỉ? Cô chỉ vào cây cảnh Các con nhìn xem cây cảnh có đẹp không? Nhờ có cây xanh, cây cảnh làm cho sân trường chúng ta mát mẻ, không khí trong lành hơn đấy. Chúng ta có ngắt lá bẻ cành không? Chúng ta phải chăm sóc bảo vệ cây đúng không nào? Có bài hát rất hay nói về các em bé rất thích trồng cây xanh để cho chim nhảy nhát trên cành,sân chơi có nhiều bóng mát....đấy. Bây giờ cô và các con cùng hát bài “Em yêu cây xanh” nhé. Các con ạ! Có 1 người luôn giúp chúng ta thu dọn rác để cho sân trường chúng ta luôn được sạch sẽ đấy. Các con có biết đó là ai không? à! đó chính là bác lao công đấy. Để quét dọn sân trường, bác cần những dụng cụ gì nhỉ? Chúng mình có yêu bác lao công không? Các con nhớ nhé, chúng ta phải biết yêu quý, kính trong bác lao công, không được vứt rác bừa bãi, luôn giữ gìn môi trường trong trường mầm non luôn xanh-sạch-đẹp. c. Chơi tự do Cụ giới thiệu đũ chơi ngoài trời Nhỏc nhở trẻ trước khi chơi Cụ bao quỏt trẻ chơi 3. Kết thúc - NX : - Chuyển hoạt động : Cho trẻ đọc bài thơ “cụ giỏo Có ạ Trẻ hát Ngoài sân Có ạ Vâng ạ Trẻ chơi trò chơi Nhặt rác Vâng ạ Không ạ Vào thùng rác ạ Không ạ Bỏ vào nơi qui định Có ạ Không ạ Vâng ạ Trẻ hát Bác lao công Chổi,cái hót rác,soạt rác Có ạ Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ ra chơi Trẻ đọc IV. CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GểC 1. Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non 2. Góc phân vai: Cô giáo, Nấu ăn 3. Góc học tập: Xem tranh ảnh về trường mầm non 4. Góc nghệ thuật: Tụ màu tranh trường mầm non 5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây V. ĂN - NGỦ - VỆ SINH CÁ NHÂN 1. Vệ sinh - ăn trưa * Vệ sinh - Chuẩn bị: Nước, xà phũng, khăn khụ lau tay - Tiến hành: Cụ cho trẻ ngồi vào bàn, lần lượt gọi trẻ ra rửa tay, lau tay bằng khăn khụ. - Cho trẻ rửa tay trước khi ăn ngồi vào bàn ăn ngay ngăn ,cụ chia ăn giới thiệu mún ăn trong ngày ,khuyến khớch trẻ ăn hết xuất khi ăn khụng rơi vói ăn xong lau miệng ngồi vào ghế. * Ăn trưa: - Trẻ ngồi vào bàn ăn, cụ chia cơm cho trẻ nhắc trẻ ăn hết xuất, khụng làm rơi vói cơm, nhặt cơm rơi vào đĩa đựng cơm - Cụ hướng dẫn trẻ cất bỏt, cất ghế, lau tay lau miệng, xỳc miệngsau khi ăn xong 2. Ngủ trưa - Cho trẻ đi vệ sinh, cụ kờ sạp cho trẻ nằm vào sạp - Cụ đúng cửa, tắt điện - Cụ quản trẻ ngủ nhắc trẻ ngủ dậy đỳng giờ. 3. Vệ sinh – Ăn chiều Trẻ ngủ dậy cho trẻ cất đồ dựng cỏ nhõn vào nơi quy định,xếp ghế ngay ngắn cụ chia quà bữa phụ khuyến khớch trẻ ăn hết xuất. Ăn xong ngồi ngay ngăn chuẩn bị hoạt động chiều. VI. HOẠT ĐỘNG THEO í THÍCH 1. Hoạt động tự chọn Giáo dục trẻ kỹ năng tự phục vụ cho trẻ a. Mục đích - Trẻ biết cá kỹ năng tự phục vụ : Rửa mặt, rửa tay, biết tự xúc cơm ăn, kê ghế vào chỗ ngồi bàn ăn - Trẻ biết cất dép, ba lô vào nơi qui định.. b.Chuẩn bị - Tranh ảnh : Trẻ đang tự xúc cơm, rửa tay, rửa mặt,. c.Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức Cô và trẻ hát bài " Vui đến trường" Đàm thoại về bài hát và chủ đề " Trường mầm non " 2. Tiến hành Đến trường chỳng ta được học, được chơi, được tham gia rất nhiều cỏc hoạt động ở lớp. Hụm nay cụ sẽ hướng dẫn cỏc con một số thúi quen tự phục vụ. + Mỗi buổi sỏng sau khi thức dậy cỏc con thường làm gỡ? Để cho răng miờng luụn thơm tho thỡ chỳng ta phải thường xuyờn đỏnh răng vào mỗi buổi sỏng, sau đú rưa mặt sạch sẽ và ăn sỏng để đi học. + Buổi sỏng đến lớp cỏc con thường mang theo cỏi gỡ để đựng quàn ỏo? Vậy cỏc con để ba lụ ở đõu? + Ngoài ra chỳng ta cũn phải cất dộp, gối gọn gàng đỳng nơi quy định * Củng cô Cô và các con vừa trò chuyện gì nhỉ? Các con có thích tự phục vụ mình không? Cụ cho trẻ chơi trũ chơi Vệ sinh buổi sỏng 3. Kết thúc - NX : - Chuyển hoạt động : Cô và trẻ hát bài hát "Cụ và mẹ " Và cho trẻ ra chơi. Trẻ hỏt Trẻ nghe Trẻ trả lời Có ạ Trẻ lắng nghe Rửa tay,rửa mặt ạ Có ạ Lấy tay xúc thức ăn Trẻ chơi Trẻ hát và ra chơi 2. Chơi theo ý thớch VII. VỆ SINH TRẢ TRẺ - Trẻ trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ. - Cô trả trẻ tận tay phụ huynh. - Nhắc trẻ lấy đúng đồ dùng cá nhân của mình. - Trao đổi với phụ huynh những thông tin cần thiết của trẻ sau một ngày. Đỏnh giỏ sau 1 ngày Thứ 4 ngày 13 thỏng 9 năm 2017 I . ĐểN TRẺ - CHƠI – THỂ DỤC SÁNG 1. Đún trẻ 2. Chơi theo ý thớch 3. Thể dục sỏng . Tập kết hợp với bài “Trường chỳng chỏu là trường mầm non” II. HOẠT ĐỘNG HỌC Phỏt triển ngụn ngữ : Thơ : Cô giáo của con 1.Mục đích a.Kiến thức Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả bài thơ Hiểu nội dung bài thơ b. Kĩ năng Trẻ đọc thuộc thơ Trẻ trả lời các câu hỏi cô đặt ra Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. c. Thái độ Trẻ biết yêu quý và bảo vệ trường mầm non Giáo dục trẻ đọc thuộc thơ 2. Chuẩn bị Tranh bài thơ : Cô giáo của con Que chỉ, xắc sô. 3.Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức Cụ cho trẻ hỏt bài Cụ và mẹ - Các con vừa hát song bài hát gì? - Bài hát do ai sáng tác? - Bài hát nói về gì nhỉ? - Chúng mình có yêu cô và mẹ không ? 2. Tiến hành + Giới thiệu Có một bài thơ rất hay núi về tỡnh cảm của em bộ dành cho cụ giỏo của mỡnh đó là bài thơ " Cô giáo của con ". Cụ kời cỏc con cựng lắng nghe nhộ. + Cụ đọc thơ cho trẻ nghe L1 : Đọc theo cử chỉ điệu bộ. Giới thiệu tên bài thơ, tác giả bài thơ. L2 : đọc cựng tranh minh hoạ. Hỏi trẻ tên bài thơ, tác giả bài thơ. L3 : Giảng nội dung: Bài thơ núi về cụ giỏo. Co luụn tuơi cười, cụ dạy cỏc bạn học, cụ khụng thớch cỏc bạn nghịch, và yờu cỏc bạn chăm ngoan. Cỏc bạn rất yờu quý cụ giỏo của mỡnh. * Giảng từ khó: Say sưa: + Đàm thoại- Trớch dẫn - Các con vừa được làm quen bài thơ gì? - Bài thơ do ai sáng tác? - Trong bài thơ nhắc đến ai? - Mỗi khi vào lớp cỏc bạn nhỏ thấy cụ như thế nào? - Cụ giảng bài như thế nào? - Cụ khụng thớch cỏc bạn nho như thế nào? - Cụ yờu những bạn nhỏ như thế nào? - Trong mắt của cỏc bạn nhỏ cụ giỏo là người như thế nào? - Cỏc con cú yờu cụ giỏo của minh khụng? Con sẽ làm gỡ để thể hiện tiỡnh yờu của mỡnh với cụ giỏo? + Giỏo dục: Trẻ chăm ngoan nghe lời cụ. + Dạy trẻ đoc thơ: -( Cô đọc từng đoạn thơ cho trẻ trả lời, Động viên khuyến khích trẻ) Phần chơi thứ 3: Thi tài Cô cho cả lớp đọc thơ Cô cho trẻ đọc thơ theo hiệu lệnh to,nhỏ Cô động viên khuyến khích trẻ Cô cho từng tổ, nhóm thi đua nhau đọc Cô cho cá nhân trẻ đọc ( Cô động viên khuyến khích trẻ ) *Củng cố - Các con vừa đọc song bài thơ gì? - Bài thơ do ai sáng tác ? 3.Kết thúc: - Nhận xét : - Chuyển hoạt động : Cho trẻ ra chơi tự do Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe và trả lời Trẻ nghe Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ đọc thơ Trẻ đọc thơ III. CHƠI Hoạt động ngoài trời ND1: TCVĐ: Kộo co ND2: Trũ chuyện về trường mầm non ND3: Chơi tự do : GV quán xuyến trẻ chơi 1 . Mục đích a. Kiến thức Trẻ được quan sát khung cảnh trường mầm non : Có lớp học,sân trường,cây cối,trong lớp có đồ dùng đồ chơi Trẻ được biết công việc của các bác,các cô trong trường. b.Kỹ năng: Trẻ chơi trũ chơi thành thạo Biết trả lời cõu hỏi của cụ Rốn luyện kỹ năng quan sỏt, ghi nhớ cho trẻ c. Giỏo dục: Trẻ hứng thú khi tham gia trò chuyện. 2. Chuẩn bị Xa bàn trường mầm non:Lớp học,cây xanh,cây hoa Que chỉ,xắc sô 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức Hôm nay cô thấy lớp mình học ngoan, học giỏi cô sẽ thưởng cho lớp mình đi thăm quan sõn trường nhộ Chúng mình vừa đi vừa hát bài “Cụ và mẹ” 2.Tiến hành a. TCVĐ Kộo co Tiến hành như thứ 2 b. Trũ chuyện về trường mầm non Các con có muốn được đi thăn quan trường mầm non thành kim mà chúng ta đang học không nào? Cô và các con cùng nhau làm thành đoàn tàu ra thăm quan trường chúng ta nhé! Vừa đi chúng mình vừa hát bài "Trưòng chúng cháu là trường mầm non". Nhìn xem nhìn xem Các con nhìn xem trong trường có những gì đang xuất hiện trước mắt chúng ta nhỉ? à! Lớp học, cây hoa, ghế đá, dồ chơi ngoài trời, có hòn non bộ Chúng mình đến từng nơi quan sát và cùng khám phá nhé. Các con nhìn xem trong trường còn có những ai nữa nhỉ? à! Có các cô, các bác đúng không nào? Và không thể thiếu được đó là những ai nữa? Đó là các con đúng không nào? Các con có yêu trường mầm non của chúng ta không? Để cho trường luôn được sạch sẽ thì chúng mình phải làm gì? Các con ơi!đã đến lúc chúng mình phải về lớp rồi,cô mời các con hãy lên tàu và chúng mình về lớp nhé! Các con cùng đọc bài thơ " bé tới trường" cùng cô nhé. c. Chơi tự do Cô cho trẻ ra chơi tự do Cô quán xuyến trẻ khi trẻ chơi 3 : Kết thúc - Giỏo dục – Nhận xột – Tuyờn Dương. - Chuyển hoạt động: cho trẻ ra chơi tự do Trẻ lắng nghe Trẻ vừa đi vừa hát Trẻ chơi trò hơi Có ạ Trẻ vừa đi vừa hát Xem gì xem gì Trẻ trả lời Trẻ trả lời Vâng ạ Trẻ trả lời Trẻ chơi Trẻ ra chơi IV. CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GểC 1. Góc xây dựng : Xây dựng trường mầm non 2. Góc phân vai : Cô giáo, Nấu ăn 3. Góc học tập : Xem tranh ảnh về trường mầm non 4. Góc nghệ thuật : Tụ màu tranh trường mầm non 5. Góc thiên nhiên : Chăm sóc cây V. ĂN - NGỦ - VỆ SINH CÁ NHÂN 1. Vệ sinh - ăn trưa * Vệ sinh - Chuẩn bị: Nước, xà phũng, khăn khụ lau tay - Tiến hành: Cụ cho trẻ ngồi vào bàn, lần lượt gọi trẻ ra rửa tay, lau tay bằng khăn khụ. - Cho trẻ rửa tay trước khi ăn ngồi vào bàn ăn ngay ngăn ,cụ chia ăn giới thiệu mún ăn trong ngày ,khuyến khớch trẻ ăn hết xuất khi ăn khụng rơi vói ăn xong lau miệng ngồi vào ghế. * Ăn trưa: - Trẻ ngồi vào bàn ăn, cụ chia cơm cho trẻ nhắc trẻ ăn hết xuất, khụng làm rơi vói cơm, nhặt cơm rơi vào đĩa đựng cơm - Cụ hướng dẫn trẻ cất bỏt, cất ghế, lau tay lau miệng, xỳc miệngsau khi ăn xong 2. Ngủ trưa - Cho trẻ đi vệ sinh, cụ kờ sạp cho trẻ nằm vào sạp - Cụ đúng cửa, tắt điện - Cụ quản trẻ ngủ nhắc trẻ ngủ dậy đỳng giờ. 3. Vệ sinh – Ăn chiều Trẻ ngủ dậy cho trẻ cất đồ dựng cỏ nhõn vào nơi quy định,xếp ghế ngay ngắn cụ chia quà bữa phụ khuyến khớch trẻ ăn hết xuất. Ăn xong ngồi ngay ngăn chuẩn bị hoạt động chiều. VI. HOẠT ĐỘNG THEO í THÍCH 1. Làm quen bài mới : Trò chuyện về trường mầm non a. Mục đích * Kiến thức - Trẻ biết tờn trường, tờn lớp, trường ở đõu. Trẻ biết trong trường cú những ai. Trẻ biết tờn bạn trai, bạn gỏi, thấy cỏc bạn đều đỏng yờu, đỏng quý như nhau. * Kỹ năng: - Trẻ chỳ ý và ghi nhớ được cỏc hỡnh ảnh về trường, lớp, bạn bố - Trẻ trả lời cỏc cõu hỏi của cụ rừ ràng mạch lạc. * Thỏi độ: - Trẻ biết giữ gỡn vệ sinh trường, lớp học. - Trẻ yờu thương bạn bố, thầy cụ, biết giỳp đỡ cỏc bạn. b. Chuẩn bị: - Hỡnh ảnh toàn cảnh về trường mẫu giỏo.( ảnh trẻ đang vui chơi, bỏc lao cụng đang quột dọn, bỏc bảo vệ, ảnh cổng trường mầm non, sõn trường, cỏc phũng học) Băng đĩa cú bài hỏt về trường mẫu giỏo c. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức - Cụ cho trẻ hỏt kết hợp vận động minh họa bài “Vui đến trường”. Trũ chuyện về bài hỏt 2 Tiến hành * Cho trẻ xem tranh và trũ chuyện về trường mầm non: Trường mỡnh cú tờn là gỡ? Ở đõu? (Trường mầm non Thành Kim, Thụn 6 tõn sơn) Đầu tiờn khi bước vào trường cỏc con thấy gỡ?(Rất nhiều phũng học, đu quay..) Ở sõn trường cú gỡ? Dựng để làm gỡ? Khi ra sõn chơi con sẽ được chơi những gỡ ? Trường mỡnh cú những phũng nào? Đú là lớp nào?(phũng cụ hiệu trưởng, cụ hiệu phú, phũng bếp, phũng của bỏc bảo vệ và rất nhiều phũng học của chỳng mỡnh đấy) Trong trường cú những ai? ( cụ hiệu trưởng, cụ hiệu phú, cỏc cụ dạy chỳng mỡnh học,cỏc cụ lao cụng, bỏc bảo vệ, cỏc cụ bỏc nấu ăn, .) * Giỏo dục trẻ giữ gỡn vệ sinh sạch sẽ, bảo vệ mụi trường trong trường mầm non. * Trũ chơi: Vệ sinh buổi sỏng Cụ cho trẻ chơi 3-4 lần 3 : Kết thúc Cụ cho trẻ hỏt và vận động theo lời bài hỏt “Trường chỳng chỏu đõy là trường mầm non” và kết thỳc tiết học. - Củng cố - giỏo dục – nhận xột - Chuyển hoạt động : Cô cho trẻ ra chơi Trẻ hỏt Nghe gì nghe gì Trẻ quan sỏt . Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ chơi Trẻ ra chơi 2. Chơi theo ý thớch Chơi trũ chơi Vận động: cỏo ơi ngủ à Mục đớch: Tạo sự thoải mỏi cho trẻ, trẻ được vận động, vui chơi Phỏt triển ngụn ngữ cho trẻ Phỏt triển cơ khớp. VII. VỆ SINH TRẢ TRẺ - Trẻ trang phục, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ. - Cô trả trẻ tận tay phụ huynh. - Nhắc trẻ lấy đúng đồ dùng cá nhân của mình. - Trao đổi với phụ huynh những thông tin cần thiết của trẻ sau một ngày. Thứ 5 ngày 14 thỏng 9 năm 2017 Kế hoạch trong ngày I . Đón trẻ - CHƠI - Thể dục sáng Ii. Hoạt động Học Phát triển nhận thức KPMTXQ : Trò chuyện về trường mầm non 1. Mục đích a. Kiến thức - Trẻ biết tờn trường, tờn lớp, trường ở đõu. Trẻ biết trong trường cú những ai. Trẻ biết tờn bạn trai, bạn gỏi, thấy cỏc bạn đều đỏng yờu, đỏng quý như nhau. b. Kỹ năng: - Trẻ chỳ ý và ghi nhớ được cỏc hỡnh ảnh về trường, lớp, bạn bố - Trẻ trả lời cỏc cõu hỏi của cụ rừ ràng mạch lạc. c. Thỏi độ: - Trẻ biết giữ gỡn vệ sinh trường, lớp học. - Trẻ yờu thương bạn bố, thầy cụ, biết giỳp đỡ cỏc bạn. 2. Chuẩn bị: - Hỡnh ảnh toàn cảnh về trường mẫu giỏo.( ảnh trẻ đang vui chơi, bỏc lao cụng đang quột dọn, bỏc bảo vệ, ảnh cổng trường mầm non, sõn trường, cỏc phũng học) Băng đĩa cú bài hỏt về trường mẫu giỏo 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức - Cụ cho trẻ hỏt kết hợp vận động minh họa bài “Vui đến trường”. Trũ chuyện về bài hỏt 2 Tiến hành * Cho trẻ xem tranh và trũ chuyện về trường mầm non: - Cụ tổ chức cho trẻ đi tham quan cỏc khu vực trong trường, định hướng cho trẻ quan sỏt về quang cảnh trường mầm non, cỏc khu vực trong trường, những người làm việc trong trường mầm nonsau đú cụ gợi ý trũ chuyện cựng trẻ. - Lỳc nóy cụ cựng cỏc con đi tham quan 1 vũng quanh trường cỏc con cũn nhớ trường mỡnh gồm cú những gỡ khụng? - Để xem ai cỏc con nhớ được những gỡ, cụ mời cỏc con cựng tham gia trũ chơi “Ai nhớ hay thế” Trường mỡnh cú tờn là gỡ? Ở đõu? (Trường mầm non Thành Kim, Thụn 6 tõn sơn) Đầu tiờn khi bước vào trường cỏc con thấy gỡ?(Rất nhiều phũng học, đu quay..) Ở sõn trường cú gỡ? Dựng để làm gỡ? Khi ra sõn chơi con sẽ được chơi những gỡ ? Trường mỡnh cú những phũng nào? Đú là lớp nào?(phũng cụ hiệu trưởng, cụ hiệu phú, phũng bếp, phũng của bỏc bảo vệ và rất nhiều phũng học của chỳng mỡnh đấy) Trong trường cú những ai? ( cụ hiệu trưởng, cụ hiệu phú, cỏc cụ dạy chỳng mỡnh học,cỏc cụ lao cụng, bỏc bảo vệ, cỏc cụ bỏc nấu ăn, .) Cỏc con ơi! Hàng ngày bỏc lao cụng phải dậy thật sớm để quột dọn sõn trường, lau đồ chơihết sức vất vả. - Vậy cỏc con phải làm gỡ cho bỏc lao cụng vui lũng?( Khụng vứt rỏc bừa bói, hỏi hoa) * Giỏo dục trẻ giữ gỡn vệ sinh sạch sẽ, bảo vệ mụi trường trong trường mầm non. * Trũ chơi: Vệ sinh buổi sỏng Cụ cho trẻ chơi 3-4 lần 3 : Kết thúc Cụ cho trẻ hỏt và vận động theo lời bài hỏt “Trường chỳng chỏu đõy là trường mầm non” và kết thỳc tiết học. - Củng cố - giỏo dục – nhận xột - Chuyển hoạt động : Cô cho trẻ ra chơi Trẻ hỏt Nghe gì nghe gì Trẻ trả lời Trẻ quan sỏt . Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ chơi Trẻ ra chơi III. CHƠI HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI ND1 : TCVĐ : Kộo co ND2 : Hỏt mỳa về trường mầm non ND3 : Chơi tự do : GV quán xuyến trẻ chơi 1.Mục đích a.Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài hát, bài thơ, tác giả bài hát, bài thơ - Trẻ thuộc lời bài hát và vỗ tay theo nhịp điệu - Trẻ biết chơi trũ chơi kộo co b.Kĩ năng - Qua giai điệu bài hát trẻ đoán được tên bài hát,tác giả bài hát - Trẻ biết vỗ đệm đúng nhịp theo lời bài hát - Phát triển ngôn ngữ và cảm thụ âm nhạc - Biết được ích lợi của trũ chơi đối với cơ thể c. Thái độ - Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động âm nhạc và chơi trò chuyện 2. Chuẩn bị - Dõy kộo co - Dụng cụ âm nhạc : xắc sô, phách tre, trống 3. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức Đó đến giờ vui chơi ngoài ngoài trời rồi. Trong buổi vui chơi ngoài trời hụm nay cú rất nhiều điều thỳ vị đang chờ đún chỳng ta đấy! Cỏc con đó sẵn sàng cựng cụ lờn đường khỏm phỏ chưa? 2. Tiến hành a. TCVĐ : Kộo co b. Mỳa hỏt về trường Mầm Non đến trường cỏc con được làm những gỡ? Cỏc con cú thớch mỳa hỏt về trường mầm non khụng? Vậy hụm nay cụ con mỡnh cựng mỳa hỏt về trường mầm non thõn yờu nhộ! + bài Cụ và mẹ Cô và các con vừa thể hiện bài hát gì? Trong bài hát có nhắc đến gì ? Cỏc con cú yờu thương mẹ và cụ giỏo khụng ? Cỏc con phải làm gỡ để tỏ lũng biết ơn đối với mẹ và cụ nào ? Tiếp theo là bài hỏt “ Vui đến trường” , “ trường chỳng chỏu là trường mầm non” , Cụ và trẻ hỏt đàm thoại bài hỏt c. Chơi tự do Cụ giới thiệu đồ chơi ngoài trời cho trẻ Cụ nhắc nhở trẻ trước khi chơi Cụ quỏn xuyến bao quỏt trẻ chơi 3. Kết thúc - NX : - Chuyển hoạt động : Cô thấy các đã trải qua rất nhiều chặng đường thật xuất sắc và chơi trò chơi rất giỏi cô khen các bé nào. Bây giờ cô và các con cùng ra ngoài trời để ngắm thật nhiều các lọi cây cảnh mà trường chúng ta trồng nhé. Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ chơi Trẻ lắng nghe Trẻ hỏt Trẻ tr

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 1 chu de truong mam non_12535323.doc