Giáo án lớp Lá - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Thơ, ước mơ của tý

Đọc lần 2: Đọc kèm theo tranh, chữ viết. Đọc trích dẫn, giảng nội dung bài thơ, giảng giải từ khó

+ Đặt câu hỏi đàm thoại: Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

* Tý gọi mẹ và thì thầm nói với mẹ điều gì?

* Khi Tý ước mơ làm chú cảnh sát Tý làm ở đâu?

+ Tại sao Tý lại đứng ở ngã tư đường?

+ Khi nghe Tý nói về ước mơ của mình mẹ đã nói gì với Tý?

+ Được mẹ khen Tý đã nói gì?

- Cô đọc lại bài thơ cho trẻ nghe và dạy trẻ đọc thơ

* Trẻ đọc thơ cùng cô 3 – 4 lần cô chú ý sửa sai cho trẻ

- Cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân đọc. Cô chú ý sửa sai cho trẻ

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 27/02/2019 | Lượt xem: 2762 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Lá - Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ - Đề tài: Thơ, ước mơ của tý, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án lĩnh vực: phát triển ngôn ngữ Đề tài: Thơ. Ước Mơ Của Tý ( Lưu Thị Ngọc Lễ) Đối tượng trẻ: Trẻ 5 - 6 tuổi Người dạy: Nguyễn Thị Xuân Đơn vị: Trường mần non TT- Quất Lâm- Giao Thủy- Nam Định I, Mục đích - Trẻ hiểu nội dunơg bài thơ, cảm nhận được nội dung bài thơ - Qua bài thơ trẻ biết ước mơ sau này của mình sẽ làm gì - Trẻ biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện tình cảm của mình qua nét mặt cử chỉ, điệu bộ. Phát trienr ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi nhớ có chủ định - Trẻ biết yêu quý và kính trọng mọi người làm các nghề khác nhau trong xã hội, có ý thức rèn luyện để sau này trở thành người có ích cho xã hội II. Chuẩn bị - Đầu quay, ti vi, đĩa VCD để trẻ quan sát hình ảnh các nghề trong xã hội - Mũ có hình ảnh các nghề - Tranh thơ có hình ảnh chữ viết về nội dung bài thơ - Một số trò chơi vận động cho trẻ chơi III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: ổn định tổ chức và gây hứng thú cho trẻ. Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi trình diễn trang phục của các nghề + Cô là người giới thiệu cho từng đội, sau khi trẻ về chỗ ngồi cô hỏi trẻ: Con mang hình ảnh của nghề gì? - Cô hỏi 3 – 4 trẻ về các nghề. Cô hướng trẻ đến nội dung quan sát hình ảnh các nghề cô sưu tầm trên đĩa VCD - Cô cho trẻ xem băng hình trò chuyện đàm thoại với trẻ + Đoạn băng vừa rồi là hình ảnh các nghề gì? - Cô hỏi 3- 4 trẻ trả lời về các nghề mà trẻ quan sát được * Cô đàm thoại với trẻ về ước mơ của trẻ lớn lên sau này con sẽ làm gì? Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ( Thi tài đọc thơ) - Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1: Đọc diễn cảm thể hiện cử chỉ nét mặt, nhịp điệu của bài thơ, giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả - Đọc lần 2: Đọc kèm theo tranh, chữ viết. Đọc trích dẫn, giảng nội dung bài thơ, giảng giải từ khó + Đặt câu hỏi đàm thoại: Cô vừa đọc cho lớp mình nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác? * Tý gọi mẹ và thì thầm nói với mẹ điều gì? * Khi Tý ước mơ làm chú cảnh sát Tý làm ở đâu? + Tại sao Tý lại đứng ở ngã tư đường? + Khi nghe Tý nói về ước mơ của mình mẹ đã nói gì với Tý? + Được mẹ khen Tý đã nói gì? - Cô đọc lại bài thơ cho trẻ nghe và dạy trẻ đọc thơ * Trẻ đọc thơ cùng cô 3 – 4 lần cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân đọc. Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô cho trẻ đọc nối tiếp nhau. Chia bài thơ thành 3 đoạn cho 3 tổ (Nếu tổ nào không đọc được tổ đó phải hát 1 bài hoặc làm 1 số động tác theo yêu cầu của cô) + Cô cho trẻ đọc lại bài thơ 1- 2 lần #: Giáo dục tư tưởng cho trẻ Hoạt động 3: Trò chơi thi ai nhanh - Cô giới thiệu TC luật chơi cách chơi cho trẻ chơi + Cô cho trẻ chơi theo đội - Sau mỗi lần chơi cô cho trẻ kiểm tra kết quả xem đội nào thắng. * Kết thúc buổi chơi cô cho trẻ hát và vận động nối vòng tay lớn giữa các nghề với bài hát( ước mơ của bé) Trẻ đi theo đội do cô giới thiệu đi 1 vòng quanh lớp và về chỗ ngồi Nghề cô giáo, nghề xây dựng, nghề bác sỹ, nghề bộ đội Trẻ quan sát đĩa hình và trả lời câu hỏi các nghề trong đoạn băng Làm cô giáo, bộ đội. Chú ý nghe cô đọc thơ Quan sát tranh và nghe cô đọc thơ Ước mơ của Tý Lưu thị ngọc Lễ Học giỏi, làm chú cảnh sát, làm ở ngã tư đường Để mọi người đi an toàn Cười xòa, khen Tý giỏi Tý phấn khởi, cười ha ha, nhảy quanh nhà Trẻ đọc thơ cùng cô, đọc diễn cảm,đọc theo tổ ,cá nhân Trẻ đọc nối tiếp nhau Trẻ đọc cả lớp cùng cô Chia lớp thành 2 đội để chơi Trẻ hát cùng cô và làm động tác minh họa Quất Lâm, ngày 12 tháng 11 năm 2010 Người thực hiện Nguyễn Thị Xuân

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an linh vu PTNN 5 tuuoi_12492391.doc