Giáo án lớp Mầm - Chủ đề nhánh: Đảm bảo an toàn cho bé

I.Mục đích – yêu cầu :

- Cháu đọc được bài thơ.

- Cháu biết luật chơi cách chơi.

- Giáo dục cháu biết hoà thuận giúp đỡ bạn.

II.Chuẩn bị :

- Nhạc

- Tranh chử to bài thơ

- Đồ chơi

III.Tiến hành :

 

docx20 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 27/02/2019 | Lượt xem: 41 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Mầm - Chủ đề nhánh: Đảm bảo an toàn cho bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xoay tròn trước ngực đưa lên cao - Bụng 3 : Đứng quay người sang bên - Chân 2 : Bật tách – chụm chân tại chỗ - Bật 1 :Bật tại chỗ. 3.Hồi tĩnh : Hít thở nhẹ nhàng HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH *Tô màu mũ bé trai ,bé gái * Chạy 12m *Thơ “Thỏ bông bị ốm” * Nhận biết hình tam giác và hình chữ nhật * DH: Mời bạn ăn - NH: Năm ngón tay ngoan - TC: bạn ở đâu -VĐ: Vỗ theo lời ca ,phách. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI -Nhận biết các bữa ăn trong ngày. -TCVĐ:Bắt chước tạo dáng -TC DG: Kéo cưa lừa xẻ. -Chơi tự do - Ôn bài thơ đi “Đi nắng”. -TCVĐ:Trời nắng trời mưa -TCDG: Lộn cầu vồng. -Chơi tự do -Làm quen bài thơ“Thỏ bông bị ốm” -TC VĐ:Bắt chước tạo dáng -TCDG: kéo cưa lừa xẻ. -Chơi tự do -Làm quen bài hát“Mời bạn ăn” -TC VĐ:Trời nắng trời mưa -TCDG: Lộn cầu vồng -Chơi tự do -Ôn thơ “Thỏ bông bị ốm” -TC VĐ: Bắt chước tạo dáng -TC DG:Kéo cưa lừa xẻ. -Chơi tự do HOẠT ĐỘNG GÓC Góc phân vai: Mẹ con,cô giáo,nấu ăn *Yêu cầu: - Cháu biết được góc chơi, biết phân vai chơi, thể hiện vai chơi. - Biết giao lưu giữa các nhóm chơi. - Giáo dục cháu không tranh giành đồ chơi với bạn, chơi xong biết sắp xếp đồ dùng đúng nơi quy định. * Chuẩn bị : Đồ chơi gia đình, của lớp. Một số đồ dùng học tập * Hướng dẫn: + Thỏa thuận trước khi chơi: . - Trò chuyện với cháu về đề tài, góc chơi. - Gợi ý cho cháu chọn nhóm chơi, góc chơi, thỏa thuận vai chơi. - Giáo viên cùng chơi với cháu, gợi ý công việc của từng vai chơi trong nhóm. Vd: ai là cô giáo, ai là mẹ, ai là con - Giao lưu giữa các nhóm chơi, nhận xét chơi. + Quá trình chơi: - Cô hướng dẫn cháu đóng vai mẹ,vai con,ai là đầu bếp... Giúp trẻ thể hiện tốt vai chơi, mối liên hệ giữa các nhóm chơi. + Kết thúc - Cháu nhận xét vai chơi. - Cô nhận xét theo nhóm. Góc Xây dựng: Xây,xếp hàng rào và nhà * Yêu cầu: . - Biết cách xây hàng rào và nhà theo sự hướng dẫn của cô. - gạch, cây xanh, xích đu ,cỏ hoa * Chuẩn bị: + Thỏa thuận trước khi chơi: - Cho cháu xem một số tranh về hàng rào,nhà. - Thảo luận về các vai chơi, nhiệm vụ của từng vai như thợ cả, thợ phụ - Trò chuyện gợi ý hướng dẫn. - Cháu biết xây hàng rào ,nhà và biết cách bố trí - Giao lưu giữa các nhóm chơi, nhận xét chơi + Quá trình chơi Cô hướng dẫn cháu biết chọn vật liệu để xây và sắp xếp công trình hợp lý + Kết thúc - Cháu nhận xét vai chơi. - Cô nhận xét theo nhóm. * Chuẩn bị: mô hình minh họa, cầu tuột,xích đu * Hướng dẫn: + Thỏa thuận trước khi chơi: - Cô gợi cho trẻ chọn góc chơi cùng thảo luận về lựa chọn mô hình để cùng xếp - Cháu về chơi cùng thỏa thuận, phân vai chơi + Quá trình chơi: - Cô hướng dẫn trẻ về cách hàng rào,nhà + Kết thúc: - Cháu nhận xét vai chơi - Cô nhận xét theo nhóm - Trẻ biết thỏa thuận trước khi chơi. Cháu chơi theo nhóm, biết cùng nhau bàn bạc, lựa chọn và phân công vai chơi, thể hiện được vai chơi. - Cháu biết cùng bàn bạc lựa chọn mô hình về hàng rào,nhà. Cháu biết sáng tạo trong quá trình xếp,xây - GDCC biết sắp xếp đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp sau khi làm xong. Góc Học tập: Hứng thú tham gia các hoạt động tạo hình tập tô hình người- hát,múa các bài hát theo chủ đề * Yêu cầu: - Trẻ biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi và phối hợp được với các góc chơi khác. -Trẻ hứng thú chơi ác góc theo yêu cầu - Trẻ thực hiện được các sản phẩm. * Chuẩn bị: -bài hát theo chủ đề -Trẻ biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi và phối hợp được với các góc chơi khác. - Trẻ thực hiện được các sản phẩm. * Hướng dẫn: + Thỏa thuận trước khi chơi: - Cô gợi ý hướng trẻ vào góc chơi xem tranh ảnh, cô cùng cháu trò chuyện về bản thân, qua đó cháu có thể tự vẽ, tô, xé dán, nặn để tạo thành nhiều sản phẩm đẹp. - Cô bao quát cháu chơi, động viên, khuyết khích cháu chơi. - Giao lưu giữa các nhóm chơi, nhận xét chơi - Cho cháu xem một số tranh về cơ thể bé và tranh công viên, đường xá. + Kết thúc: - Cháu nhận xét vai chơi - Cô nhận xét theo nhóm Góc Nghệ thuật:Biết vị trí góc sách- chơi xếp hình cơ thể bé,bạn có gì khác * Yêu cầu: - Trẻ biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi và phối hợp được với các góc chơi khác. - Trẻ thực hiện được các sản phẩm. * Chuẩn bị: -Mô hình minh họa -Trẻ biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi và phối hợp được với các góc chơi khác. - Trẻ thực hiện được các sản phẩm. * Hướng dẫn: + Thỏa thuận trước khi chơi: - Cô gợi ý hướng trẻ vào góc chơi xem tranh ảnh, cô cùng cháu trò chuyện về bản thân, qua đó cháu có thể tự vẽ, tô, xé dán, nặn để tạo thành nhiều sản phẩm đẹp. - Cô bao quát cháu chơi, động viên, khuyết khích cháu chơi. - Giao lưu giữa các nhóm chơi, nhận xét chơi - Cho cháu xem một số tranh về cơ thể bé và tranh công viên, đường xá. + Kết thúc: - Cháu nhận xét vai chơi - Cô nhận xét theo nhóm Góc KPKH: Biết được con người sinh ra và lớn lên cần có dinh dưỡng * Yêu cầu : - Cháu xem tranh theo chủ đề và nhận biết con người . - Cháu biết con người cần có dinh dưỡng để sống -Nói được các món ăn đơn giản cần cho con người - Cháu biết cách phối hợp với các góc chơi khác và chơi trật tự * Chuẩn bị: Chuyện tranh,mô hình theo chủ đề bản thân * Hướng dẫn: + Thỏa thuận trước khi chơi: - Cháu nhìn tranh gọi được tên theo tranh - Cháu nói được bộ phận trên cơ thể và chức năng của nó. - Cô bao quát động viên cháu chơi tốt. - Giao lưu giữa các nhóm chơi, nhận xét chơi + Quá trình chơi - Cô bao quát, gợi mở để cháu hứng thú trong góc chơi - Cô gợi ý cho trẻ biết những lợi ích của chất dinh dưỡng thế nào đối với con người ăn có trong 4 nhóm thực phẩm được chế biến từ rau, thịt, Cá, trứng, có các chất bột đường, chất đạm - Trẻ biết giữ gìn áo quần sạch sẽ - Trẻ ngủ ngon giấc, không nói chuyện, dậy đúng giờ. - Trẻ biết cùng cô và bạn dọn vệ sinh khu vực lớp . + Kết thúc: - Cô nhận xét cháu chơi -Cô nhận xét tưng nhóm. VỆ SINH,ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA - Trẻ biết đảm bảo an toàn trong ăn uống,đồ dùng ,chơi. - Trẻ biết giữ gìn áo quần sạch sẽ - Trẻ ngủ ngon giấc, không nói chuyện, dậy đúng giờ. - Trẻ biết cùng cô và bạn dọn vệ sinh khu vực lớp . HOẠT ĐỘNG CHIỀU Chơi trò chơi: “ Oẳn tù tì”. -Chơi tự do TCHT:Nhận đúng tên mình, Tay phải, trái của bé. Ôn bài thơ “Đôi mắt của em” -Chơi tự do Ôn bài thơ: “ Thỏ bông bị ốm” -Chơi tự do Làm quen bài hát: “Mời bạn ăn” -Chơi tự do Ôn bài hát: “mời bạn ăn” - Chơi tự do VỆ SINH TRẢ TRẺ -Dọn dẹp đồ chơi - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Thứ hai ngày 29 tháng 10 năm 2018 HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH LĨNH VỰC: PTTM HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH ĐỀ TÀI: TÔ MÀU MŨ BÉ TRAI- BÉ GÁI I Mục đích yêu cầu: KT: Trẻ làm quen cách cầm bút để di màu, tô kín 2 cái mũ và nhận xét được màu sắc (MT73) KN: Rèn 1 số kĩ năng cách cầm bút và di màu , tô không lem ra ngoài GD: - Biết thể hiện được nét mặt vui sướng, vỗ tay và nói lên cảm nhận của mình về bức tranh . II Chuẩn bị : * Cô :.- Một số tranh về một số kiểu mũ nam và nữ - Máy catset, băng nhạc . * Trẻ : vở tạo hình ,bút màu III Tiến trình : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1 :Ổn định –giới thiệu - Cho trẻ hát và vận động theo bài “ Trời nắng trời mưa” - Khi trời nắng thì các chú Thỏ phải đi tắm nắng cho cơ thể khỏe mạnh. Còn đối với các con khi trời nắng các con đi ra ngoài phải đội gì? + Vậy cô có bức tranh vẽ gì đây? Các bạn đang làm gì? Và trên đầu các bạn có gì? + Còn tranh này vẽ gì ? các loại mũ này có giống nhau không? Các loại mũ này dành cho các bạn nào? Màu sắc ra sao? ( Cho trẻ nhận xét theo gợi ý của cô ) - Bây giờ, cô còn có 1 bức tranh các con xem tranh cô vẽ gì nhé! Cô đưa tranh vẽ 2 cái mũ ( trai, gái ) mẫu trong vở tạo hình cho trẻ nhận xét. * Cô kết lại : Để có cái mũ đội của mình thêm hấp dẫn, đẹp hơn mình phải làm gì nào? Hôm nay, các con hãy thi tài xem ai tô màu mũ đẹp nhất, dễ thương nhất nha! Hoạt động 2 :Đàm thoại - Cô hỏi trẻ: Con sẽ tô màu mũ bạn trai màu gì? Bạn gái màu gì? Con dùng bút màu gì để tô? - Còn con, ngoài tô màu mũ ra, con có ý định vẽ thêm gì cho đẹp không? Con sẽ vẽ thêm gì? - Nếu tô lem ra ngoài cái mũ đi thì bức tranh mình thế nào nhỉ? Hoạt động 3 : Trẻ thực hiện - Cô mở máy nhạc không lời - Cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút,di màu không lan ra ngoài. Đới với trẻ khá cô động viên trẻ vẽ thêm hình người và tô màu tranh theo ý thích. - Cô bao quát trẻ ,hướng dẫn giúp trẻ chưa làm được Hoạt động 4: Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ đem tranh lên . - Cô mời trẻ nhận xét: con thích tranh nào nhất/ Vì sao con thích? - Cô nhận xét tranh đẹp và động viên khuyến khích trẻ chưa hoàn chỉnh Kết thúc. NXTD - Cả lớp hát và vận động cùng cô - Trẻ trả lời câu hỏi của cô - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời tự do - Trẻ trả lời theo suy nghĩ của mình - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời và thực hiện - Mời 2-3 trẻ nhận xét HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Nhận biết các bữa ăn trong ngày - Chơi: Bắt chước tạo dáng – Kéo cưa lừa xẻ - Chơi tự do I/Yêu cầu: Cháu biết trong ngày có 3 bữa ăn chính và 2 bữa ăn phụ Cháu chơi đúng luật chơi hào hứng Cháu chơi trật tự đoàn kết với bạn II/Chuẩn bị: đồ chơi III/ Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1/Hoạt động có mục đích: nhận biết các bữa ăn trong ngày Các cháu được mẹ,cô giáo cho cháu ăn cơm vào lúc nào? Ngoài các bữa ăn sáng ,trưa ,chiều cháu còn được ăn vào lúc nào nữa? Bữa ăn sáng – ăn trưa – ăn chiều ta gọi là bữa ăn gì? (bữa ăn chính) Ngoài 3 bữa ăn chính thì các bữa ăn khác ta gọi là bữa ăn gì? (bữa ăn phụ) Trong một ngày chúng ta có 3 bữa ăn chính đó là bữa ăn sáng, ăn trưa và ăn chiều ngoài ra ta còn có 2 bữa ăn phụ đó là lúc cháu ngủ trưa dậy và trước khi cháu đi ngủ 2/Hoạt động tập thể Chơi vận động : Trời tối trời sáng Chơi dân gian : Nu na nu nống 3/Chơi tự do Cho cháu lấy đồ chơi và chơi theo ý thích - cô bao quát lớp Nhận xét lớp -Trẻ chú ý -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Trẻ chú ý HOẠT ĐỘNG GÓC Góc trọng tâm : + Góc phân vai: Mẹ con ,cô giáo,nấu ăn + Góc xây dựng: Xây,xếp hàng rào,nhà + Học tâp: -Hứng thú tham gia hoặt động tạo hình tập tô hình -Hát múa biểu diễn các bài hát về chủ đề. + Nghệ thuật: Biết vị trí góc sách -chơi xếp hình bé, bạn có gì khác + KPKH: Biết được con người sinh ra và lớn lên cần có dinh dưỡng HOẠT ĐỘNG CHIỀU I/Yêu cầu: Cháu biết cùng bạn chơi trò chơi oẳn tù tì Cháu chơi có trật tự Cháu rửa tay mặt sạch sẽ - cắm cờ đúng ly II/Chuẩn bị: đồ chơi III/Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Cô giới thiệu trò chơi và giải thích cách chơi Cô cho cháu chơi cô bao quát Hoạt động 2: Cho cháu chơi tự do theo ý thích – cô bao quát lớp Nhận xét lớp Hoạt động 3: Cho cháu ra làm vệ sinh theo tổ Cô nhận xét lớp và cho cháu lên thay hoa cắm cờ Cô động viên cháu chưa đạt cờ học ngoan hơn Văn nghệ - ra về -Trẻ chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi -Trẻ chú ý -Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ chú ý Đánh giá trẻ trong ngày: Tình trạng sức khoẻ: .................................. Trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ: .. Kiến thức và kỉ năng của trẻ: .............................................. .. Thứ 3 ngày 30 tháng 10 năm 2018 LĨNH VỰC: PTTC HOẠT ĐỘNG:PTVĐ Đề Tài: CHẠY NHANH 12M TCVĐ: Gieo hạt nảy mầm 1.Yêu cầu + Trẻ biết chạy nhanh 12m + Trẻ biết tập các động tác cùng cô.Rèn luyện tính kỷ luật cho trẻ (MT 6) + Trẻ hứng thú chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ biết làm theo chỉ dẫn, không chen lấn, xô đẩy bạn khi xếp hàng. 2. Chuẩn bị: - Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ - nhạc bài “ làm chú bộ đội” - Tâm thế cô và trẻ thoải mái, trang phục cô và trẻ gọn gàng. 3 .Tổ chức hoạt động Hoạt động hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của trẻ * Khởi động: - Cho trẻ làm các chú bộ đội hành quân đi bằng mũi bàn chân, đi bằng gót chân chạy nhanh các kiểu đó xếp 3 hàng ngang theo tổ. Dãn cách hàng * Trọng động: - Bài tập phát triển chung: + Động tác phát triển cơ tay: Hai tay đưa lên cao,trước mặt sang ngang, hạ xuống + Động tác lưng- Bụng:tay đưa trước mặt quay người sang. + Động tác chân:từng chân đưa ra trước khụy gối +Động tác bật nhảy: Bật tại chỗ Mỗi động tác tập 2 lần, 4 nhịp) *Vận động cơ bản: chạy nhanh 12m - Cô trò chuyện cùng với trẻ về công việc của các chú bộ đội dẫn dắt vào bài: Hôm nay cô và các con sẽ cùng làm các chú bộ đội luyện tập - Cô tập mẫu: + Lần 1: không phân tích động tác. + Lần 2: Cô hướng dẫn, giải thích: cô đứng trước vạch xuất phát khi có hiệu lệch chạy cô chạy nhanh 12 đến đích chạy thắng mắt nhìn thẳng tay nọ chân kia kết hợp giừ thăng bằng để không bị ngã . Sau đó cô đi về cuối hàng. + Mời 1 trẻ lên thực hiện cho cả lớp quan sát và nhận xét. + Cho lần lượt 2 trẻ luyện tập (Trẻ tập 2-3 lần) + Cho từng nhóm trẻ lên tập + Cho những trẻ tập chưa tốt lên tập lại 1- 2 lần ( khi trẻ tập cô chú ý bao quát động viên khuyến khích trẻ tập tích cực, mạnh dạn) - Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên bài tập và cô nhận xét buổi tập. * Trò chơi vận động: “Gieo hật nảy mầm” - Trẻ làm động tác kết hợp đọc bài thơ: “Gieo hạt, nảy mầm Cây lớn nhanh Một nụ, hai nụ Một hoa, hai hoa Mùi Hương thơm quá Gió thổi, cây nghiêng Lá rụng, nhiều lá quá!” - cho trẻ chơi 2-3 lần * Hồi tĩnh: cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, thả lỏng cơ bắp. - Trẻ đi chạy Theo hiệu lệnh của cô - Trẻ tập cùng cô - Trẻ quan sát và chú ý lắng nghe. - Quan sát cô hướng dẫn -1 trẻ tập - Trẻ luyện tập theo hướng dẫn của cô -Trẻ chơi tròchơi - Trẻ vận động nhẹ nhàng. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I.Mục đích – yêu cầu : - Cháu đọc được bài thơ. - Cháu biết luật chơi cách chơi. - Giáo dục cháu biết hoà thuận giúp đỡ bạn. II.Chuẩn bị : - Nhạc - Tranh chử to bài thơ - Đồ chơi III.Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1 : Ôn bài thơ “Đi nắng” - Cả lớp đọc cả bài. - Chia nhóm đọc. - Cá nhân xung phong đọc và đọc diễn cảm. - Cả lớp đọc lại cả bài. ²Giáo dục cháu biết giử vệ sinh cho đôi mắt. Hoạt động 2 : Chơi vận động và dân gian - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi - Cô tổ chức cháu chơi - Lớp chơi cô bao quát nhận xét Hoạt động 3:Chơi tự do - Cháu lấy đồ chơi theo ý thích. - Lớp chơi cô bao quát nhận xét Nhận xét-tuyên dương - Trẻ chú ý -Trẻ đọc - Trẻ chú ý -Trẻ chơi - Trẻ chú ý HOẠT ĐỘNG GÓC Góc trọng tâm : + Góc xây dựng: Xây,xếp hàng rào,nhà + Góc phân vai: Mẹ con ,cô giáo,nấu ăn + Học tâp: -Hứng thú tham gia hoặt động tạo hình tập tô hình -Hát múa biểu diễn các bài hát về chủ đề. + Nghệ thuật: Biết vị trí góc sách -chơi xếp hình bé, bạn có gì kgác + KPKH: Biết được con người sinh ra và lớn lên cần có dinh dưỡng . HOẠT ĐỘNG CHIỀU I.Yêu cầu: - Trẻ thuộc bài thơ, chơi được trò chơi trò chơi. - Trẻ biết cách chơi,trò chơi “Tai ai tinh”. - Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. II.Chuẩn bị: - Trống lắc - Mỗi trẻ chọn bạn để chơi. III. Tiến trình Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1 : Ôn bài thơ “Đôi mắt của em” - Cả lớp đọc cả bài. - Chia nhóm đọc. - Cá nhân xung phong đọc và đọc diễn cảm. - Cả lớp đọc lại cả bài. ²Giáo dục cháu biết giử vệ sinh cho đôi mắt. Hoạt động 2: * Chơi trò chơi học tập: “Nhận đúng tên mình,tay phải,tay trái” - Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: * Vệ sinh: - Cô cho trẻ nhắc lại thao tác vệ sinh. - Từng tổ đi làm vệ sinh. * Nêu gương: - Trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày. - Cô nhắc lại,nhận xét lớp. - Cô cho trẻ cắm cờ. cô chấm cờ vào sổ điểm danh * Trả trẻ:Nhắc nhở trẻ chào cô khi ra về và về nhà chào ba mẹ -Trẻ đọc - Nhóm đọc - Cá nhân đọc - Trẻ đọc - Trẻ chú ý - Trẻ chú ý - Trẻ chơi - Trẻ chú ý - Trẻ thực hiện -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ cắm cờ -Trẻ chú ý Đánh giá trong ngày: 1/ Tình trạng sức khỏe : .. .. 2/ Trang thái ,cảm xúc và hành vi của trẻ : . .. 3/ Kiến thức và kỷ năng trẻ : ........................................................................................... Thứ 4 ngày 31 tháng10 năm 2018 LĨNH VỰC : PTNN HOẠT ĐỘNG : LQVH ĐỀ TÀI : Thơ:THỎ BÔNG BỊ ỐM I.Mục đích yêu cầu: *KT: Trẻ đọc theo rõ ràng được bài thơ *KN - Cháu hiểu được nội dung bài thơ và giải thích vì sao thỏ ốm *GD:- Giáo dục cháu trong ăn uống (GDLG & DD) II. Chuẩn bị: - Tranh mô hình -Tranh chữ to III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động1: - Cả lớp cùng đọc bài thơ “Thỏ bông bị ốm” - Cô đàm thoại với cháu, phải biết yêu thương tất cả mọi người. Đặc biệt là ba mẹ, biết vâng lời mẹ dặn Hoạt động2: Truyền thụ bài thơ đến trẻ: Cô đọc diễn cảm lần 1 Cô đọc lần 2 ( tranh chữ to ) Đọc diễn giải và trích dẫn từng đoạn thơ. Hoạt động3: a/ Dạy trẻ đọc thơ: - Trẻ đọc thơ theo cô ( tranh chữ to ). - Nhóm, tổ ( ss ) - Cả lớp đọc lại ( tranh chữ to ). Hoạt động4: Đàm thoại: - Bài thơ có tựa đề là gì? Ai sáng tác? - Đầu tiên , Thỏ bông bị đau gì? Vì sao thỏ bông bị đau bụng? Thỏ bông đã ăn những gì nào? - Bác sĩ nói với Thỏ Bông những gì? - C/c có thực hiện được như Bác Sĩ dặn không? - Vậy c/c có nghe lời cô dạy không? C/c phải làm gì? Hoạt động 5: Cho trẻ nhắc lại đề tài. GD các cháu phải biết giữ gìn vs sạch sẽ để chống bệnh tật, Lễ phép, vâng lời mọi người Kết thúc: Nhận xét tuyên dương. -Trẻ đọc - trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ chú ý -Trẻ chú ý - Trẻ đọc -Nhóm đọc -Cả lớp đọc -Trẻ chú ý -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ chú HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I.Yêu cầu: Trẻ làm quen bài hát “ Mời bạn ăn” Trẻ làm quen bài hát. Chơi được các trò chơi. Giáo dục trẻ không tranh giành đồ chơi của bạn. IIChuẩn bị: Cô thuộc bài hát Đồ chơi cho trẻ. III.Tiến trình Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Hoạt động có mục đích: - Trẻ làm quen bài hát “Mời bạn ăn ” HĐ 2. Trò chơi: - TCVĐ: Bắt chước tạo dáng - TCDG:Kéo cưa lừa xẻ Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi -Cho trẻ chơi HĐ3. Chơi tự do: Kết thúc - Trẻ chú ý Trẻ chú ý -Trẻ chơi - Trẻ chơi -Trẻ chú ý HOẠT ĐỘNG GÓC Góc trọng tâm + Học tâp: -Hứng thú tham gia hoặt động tạo hình tập tô hình -Hát múa biểu diễn các bài hát về chủ đề + Góc xây dựng: Xây,xếp hàng rào,nhà + Góc phân vai: Mẹ con ,cô giáo,nấu ăn . + Nghệ thuật: Biết vị trí góc sách -chơi xếp hình bé, bạn có gì kgác + KPKH: Biết được con người sinh ra và lớn lên cần có dinh dưỡng . HOẠT ĐỘNG CHIỀU I.Yêu cầu: - Trẻ thuộc bài thơ chơi được trò chơi trò chơi. - Trẻ biết cách chơi,trò chơi “Nhận đúng tên mình,tên bạn”. - Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. II.Chuẩn bị: -Trống lắc - Mỗi trẻ chọn bạn để chơi. III. Tiến trình: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ôn bài thơ: “Thỏ bông bị ốm” * Chơi trò chơi học tập: “Nhận đúng tên mình,tên bạn”. Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. * Vệ sinh: - Cô cho trẻ nhắc lại thao tác vệ sinh. - Từng tổ đi làm vệ sinh. * Nêu gương: - Trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày. - Cô nhắc lại,nhận xét lớp. - Cô cho trẻ cắm cờ. cô chấm cờ vào sổ điểm danh * Trả trẻ:Nhắc nhở trẻ chào cô khi ra về và về nhà chào ba mẹ -Trẻ chú ý - Trẻ chơi -Trẻ chú ý - Trẻ thực hiện - Trẻ trả lời -Trẻ chú ý - Trẻ cắm cờ -Trẻ chú ý Đánh giá trong ngày: 1/ Tình trạng sức khỏe : .. .. 2/ Trang thái ,cảm xúc và hành vi của trẻ : . .. 3/ Kiến thức và kỷ năng trẻ : ........................................................................................... . Thứ 5 ngày 01 tháng 11 năm 2018 LĨNH VỰC : PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG : LÀM QUEN VỚI TOÁN ĐỀ TÀI : NHẬN BIẾT , PHÂN BIỆT HÌNH TAM GIÁC ,HÌNH CHỮ NHẬT I. Yêu cầu: - Trẻ nhận biết , phân biệt và gọi đúng hình chữ nhật, hình tam giác (MT 55) - Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định. - Giáo dục trẻ khi đi thuyền thì ngồi ngay ngắn để đảm bảo an toàn. II.Chuẩn bị: - Mỗi trẻ một rổ đựng hình chữ nhật , hình tam giác - Một số hình vuông , hình tam giác , hình tròn , hình chữ nhật cắt rời. - Máy tính. - Mô hình - Hộp quà có mặt dạng hình chữ nhật. - Tháp dinh dưỡng là hình tam giác . III.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức-Gây hứng thú - Cô cháu cùng hát bài: “ em đi chơi thuyền” -Trò chuyện về bến cảng - Cô khái quát lại và giáo dục trẻ . 2. Nội dung chính Hoạt động 1 : nhận biết , phân biệt * Nhận biết hình tam giác: - Cô xuất hiện hình tam giác. - Đây là hình gì? - Cô giới thiệu hình tam giác? - Hình tam giác có màu gì? - Cho cháu chọn hình giống cô? - Hình tam giác có mấy cạnh? - Cô đếm cạnh của hình tam giác. -Cho cháu đồng thanh hình theo lớp, cá nhân. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. * Nhận biết hình chữ nhật: - Cô xuất hiện hình chữ nhật . - Đây là hình gì? - Cô giới thiệu đây là hình chữ nhật? - Hình chữ nhật có màu gì? - Cho cháu chọn hình giống cô. - Hình chữ nhật có mấy cạnh. - Cô đếm cạnh của hình chữ nhật. -Hai cạnh dài như thế nào? Hai cạnh ngắn thì sao? - Cho cháu đồng thanh hình theo lớp , cá nhân. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. *Liên hệ thực tế: - Lớp mình nhìn xem xung quanh lớp có đồ dùng đồ chơi gì cò dạng hình tam giác , hình chữ nhật. Hoạt động 2 :Trò chơi +Trò chơi 1: nhanh tay chọn đúng -Cách chơi: khi cô nói hình gì thì cháu chọn hình theo yêu cầu đưa lên và đồng thanh hình đó . - Tổ chức cho trẻ chơi +Trò chơi 2: “ Bé thi tài” -Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội , trên bàn mỗi đội có rất nhiều hình tròn, hình vuông ,hình chữ nhật, hình tam giác, nhiệm vụ của hai đội là chọn hình vừa học ghép thành chiếc thuyền -Luật chơi : Nếu đội nào ghép đúng , đẹp và nhiều thuyền thì đội đó thắng - Tổ chức cho trẻ chơi 3. Kết thúc - Cô nhận xét chung động viên trẻ - Trẻ hát - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ quan sát -Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI -Làm quen bài hát “Mời bạn ăn” -Chơi vận động : Trời nắng trời mưa. -Chơi dân gian : Lộn cầu vồng -Chơi tự do I.Mục đích – yêu cầu: *KT:-Cháu hát thuộc cả bài cùng cô. *KN:-Cháu chơi tốt trò chơi *GD:-Cháu chơi trật tự II.Chuẩn bị : -Nhạc -Đồ chơi III.Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1 :Làm quenbài hát “Mời bạn ăn” - Cô cho cả lớp nghe bài hát - Chia nhóm hát - Cá nhân xung phong - Cả lớp hát lại cả bài *Hoạt động 2 : Chơi vận động và dân gian - Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi - Cô tổ chức cháu chơi - Lớp chơi cô bao quát nhận xét *Hoạt động 3:Chơi tự do - Cô giới thiệu đồ chơi - Cô tổ chức cháu chơi - Lớp chơi cô bao quát nhận xét IV.Nhận xét-tuyên dương -Cả lớp nghe -Nhóm hát -Cá nhân hát -cả lớp hát -Trẻ chú ý cô giới thiệu -Lớp chơi -Lớp chơi HOẠT ĐỘNG GÓC Góc trọng tâm : + Nghệ thuật: Biết vị trí góc sách - bé, bạn có gì kgác + Góc xây dựng: Xây,xếp hàng rào,nhà + Góc phân vai: Mẹ con ,cô giáo,nấu ăn + Học tâp: -Hứng thú tham gia hoặt động tạo hình tập tô hình -Hát múa biểu diễn các bài hát về chủ đề. + KPKH: Biết được con người sinh chơi xếp hình ra và lớn lên cần có dinh dưỡng . HOẠT ĐỘNG CHIỀU I.Yêu cầu: - Cháu làm quen nội dung bài hát“Mời bạn ăn” - Trẻ biết cách chơi,trò chơi - Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. II.Chuẩn bị: -Trống lắc - Mỗi trẻ chọn bạn để chơi. III. Tiến trình Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Làm quen nội dung bài hát “Mời bạn ăn” * Chơi trò chơi học tập: “Nhận đúng tên mình,Tay phải, tay trái của bé”. - Cho trẻ chơi 2 – 3 lần. * Vệ sinh: - Cô cho trẻ nhắc lại thao tác vệ sinh. - Từng tổ đi làm vệ sinh. * Nêu gương: - Trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong ngày. - Cô nhắc lại,nhận xét lớp. - Cô cho trẻ cắm cờ. cô chấm cờ vào sổ điểm danh * Trả trẻ:Nhắc nhở trẻ chào cô khi ra về và về nhà chào ba mẹ - Trẻ chú ý -Trẻ chơi -Trẻ chơi 2-3l - Trẻ chú ý -Trẻ thực hiện -Trẻ trả lời - Trẻ chú ý Đánh giá trẻ trong ngày: 1/ Tình trạng sức khỏe : .. .. 2/ Trang thái ,cảm xúc và hành vi của trẻ : . .. 3/ Kiến thức và kỷ năng trẻ : ........................................................................................... Thứ 6 ngày 02 tháng 11 năm 2018 LĨNH VỰC : PTTM Hoạt động: GDAN Đề tài: MỜI BẠN ĂN I.Yêu cầu: *KT: Trẻ hát đúng ,rõ lời và vận động vỗ tay theo phách nhịp nhàng. *KN: -Phát triển tai nghe và khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ. *GD:-Giáo dục cháu biết khi đi nắng phải đội mũ, mặc áo dài tay, phải ăn chính II. Chuẩn bị: -Đồ dùng, đồ chơi và dụng cụ âm nhạc III. Tiến trình: Hoạt động của cô Hoạt động củatrẻ Hoạt động 1: -Cô đọc bài thơ có nội dung về bài hát. -Cô liên hệ giới thiệu bài. Hoạt động 2: Ca hát -Cô đàn hát cháu nghe 2 lần. -Cô tập cho cháu hát từng câu (sữa sai). -Chia tổ hát.(sữa sai). -Chia nhóm bạn trai, bạn gái hát. -Cháu thích ca hát và cả lớp cùng hát lại. Hoạt động 3: Vận động -Cô vận đông vỗ tay theo lời ca và phách “ Mời bạn ăn ” cho cả lớp xem. -Lớp cùng vận động (sữa sai) -Chia nhóm vận động (sữa sai). -Cháu thích vận động và cả lớp cùng vận động vỗ tay theo phách “Mời bạn ăn” Hoạt độn

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxBAN THAN NHANH 4.docx
Tài liệu liên quan