Giáo án lớp Mầm - Chủ đề: Những ngành nghề bé biết – Ngày quân đội nhân dân Việt Nam 22/12

I. Mục đích yêu cầu:

 - Trẻ biết tên nghề, đồ dùng phục vụ cho nghề dạy học( Mt: 29)

 - Nhanh nhẹn khi chơi và thực hiện đúng theo yêu cầu của cô.

 - Giáo dục trẻ biết chơi cùng nhau, nhường nhịn cùng nhau khi chơi, biết yêu quý cô giáo.

II. Chuẩn bị:

 - Tranh vẽ nghề giáo viên, đồ dùng của nghề giáo viên.

 - Tranh lô tô

III. Tiến trình hoạt động:

1. Ổn định:

- Cô cho trẻ hát : “ Cô và mẹ”.

 + Các con vừa hát bài nói về ai?

 + Mẹ có thương yêu các con không? Ở nhà mẹ đã làm gì cho các con?

 + Khi đến trường các con gặp ai?

 

docx20 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 27/02/2019 | Lượt xem: 98 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Mầm - Chủ đề: Những ngành nghề bé biết – Ngày quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mở chủ đề: “ Những ngành nghề bé biết – Ngày quân đội nhân dân Việt Nam 22/12” Yêu cầu: Nghe kể chuyện về một số nghề gần gũi (Tên gọi, sản phẩm, đồ dùng, dụng cụ...) Nghe hiểu nội dung truyện, các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao về chủ điểm Nghề nghiệp  phù hợp với độ tuổi Trò chuyện đàm thoại một số nghề gần gũi; Trả lời và đặt câu hỏi về tên nghề, sản phẩm, dụ Biết cách xây và trang trí bệnh viện, vườn rau, xây nhà, doanh trạo bộ đội (thông qua các trò chơi ở góc chơi nghề nghiệp). Rèn luyện và phát triển các vận động cơ bản qua các trò chơi Trẻ biết hát, hát tự nhiên , hát trọn vẹn cả bài, nhận ra sắc thái giai điệu, vận động theo nhạc các bài hát, bản nhạc về chủ đề nghề nghiệp Dự kiến câu hỏi gợi mở cho trẻ: Hỏi ba mẹ trẻ làm nghề gì ? ở đâu ?. Công việc đặc trưng của từng nghề ?. Đồ dùng để làm nghề ?. Các sản phẩm của từng nghề ?. Mỗi người đều có một nghề, mỗi nghề đều có ích lợi và đều phục vụ cho đời sống con người. Nhưng mỗi nghề đều có dụng cụ khác nhau và tạo ra sản phẩm khác nhau. Muốn hiểu rõ hơn, cô và bé cùng nhau tìm hiểu một số nghề phổ biến trong xã hội nhé Chuần bị Đồ dùng của cô: Tranh cho cô dạy thơ, truyện và rối sa bàn. Giấy vẽ, vở vẽ tạo hình theo chủ điểm. Tranh to về cơ thể trẻ và tranh hoặc vật thật về các chất cần cho cơ thể. Các trò chơi về chủ điểm Giấy vẽ, tranh ảnh về chủ điểm, tranh ảnh phô tô cỡ nhỏ cho trẻ cắt, hồ dán, bút màu, kéo, đất nặn Đồ chơi nấu ăn, bán hàng, bác sỹ, xây dựng. Bài nhạc, nhạc trong chủ đề Chuẩn bị các dụng cụ (bóng, vợt, vòng ) để trẻ chơi ngoài trời, các đồ chơi có sẵn trong sân trường. Chuẩn bị: bánh mỳ, bơ, đường, sữa, đĩa, thìa để trẻ làm nội trợ. Chuẩn bị một số trò chơi theo chủ điểm: Tìm bạn thân, tạo dáng, lộn cầu vồng, cái túi kỳ lạ Nước cát sỏi để trẻ chơi. Chuẩn bị của cô: Giáo án đầy đủ, các loại đồ dùng đồ chơi như : phục vụ cho các môn học, sưu tầm tranh ảnh, băng đĩa... Chuẩn bị của trẻ: Đồ dùng đồ chơi,tập vở học tập, đồ chơi... Tranh ảnh theo chủ đề (Trang trí lớp theo chủ đề, tạo môi trường mở cho trẻ hoạt động) Trang trí lớp theo chủ đề nhánh Tuyên truyền với phụ huynh về ngày hội của các bà các mẹ và các bạn gái và nội dung một ngày ở trường của bé, cách phòng chống bệnh chân tay miệng ở trẻ Tạo môi trường mở để trẻ hoạt động với chủ đề Chuẩn bị đồ dùng học tập, đồ chơi ở các góc Đồ dùng của trẻ Phối hợp với cha mẹ học sinh Trao đổi với cha mẹ học sinh mang các nguyên vật liệu để làm đồ dùng đồ chơi như (hộp sữa, chai, nắp, thùng giấy, xốp, bistis, miếng nỉ, hũ yaour, lá cây, giấy màu, hồ, kéo Tìm vật liệu : hộp sữa, vải vụn, lon bia, cây vụn, thùng giấy, lá dứa, la phông vụn, gạch, cát, đá, xi măng. Một số vỏ hộp, chai lọ ,hộp sữa. Một số hạt ,vỏ sò, vỏ ốc ... để thực hiện thiết kế xây và trang trí bệnh viện, vườn rau, xây nhà, doanh trạo bộ đội. Tranh ảnh treo dán phù hợp với chủ điểm. Dạy cho trẻ những bài hát, ca dao, đồng dao Cô cháu cùng tìm hiểu về chủ đề thế giới thực vật Những bài sưu tầm, sáng tác thơ, truyện, bài hát, trò chơi, bài vè: Đóng chủ đề Trẻ thực hiện được của chủ đề: Trẻ biết tên gọi, sản phẩm, đồ dùng, dụng cụ các ngành nghề... Nghe hiểu nội dung truyện, các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao về chủ điểm Nghề nghiệp  phù hợp với độ tuổi Trò chuyện đàm thoại một số nghề gần gũi; Trả lời và đặt câu hỏi về tên nghề, sản phẩm, dụ Biết cách xây và trang trí bệnh viện, vườn rau, xây nhà, doanh trạo bộ đội (thông qua các trò chơi ở góc chơi nghề nghiệp). Rèn luyện và phát triển các vận động cơ bản qua các trò chơi Trẻ biết hát, hát tự nhiên , hát trọn vẹn cả bài, nhận ra sắc thái giai điệu, vận động theo nhạc các bài hát, bản nhạc về các ngành nghề khác nhau.. Chuẩn bị cho chủ đề thế giới thực vật Tìm vật liệu : hộp sữa, vải vụn, lon bia, cây vụn, thùng giấy, lá dứa, la phông vụn, gạch, cát, đá, xi măng ... để thực hiện thiết kế xây và trang trí vườn hoa Cô cháu cùng tìm hiểu về chủ đề thế giới thực vật CÔNG TÁC PHỐI HỢP VỚI CHA MẸ HỌC SINH Nội dung phối hợp Hình thức và biện pháp Kết quả 1. Về giáo dục: - Thực hiện chủ đề: Ngành nghề và ngày 22/12 - Trao đổi thường xuyên với phụ huynh trong các giờ đón và trả trẻ để phụ huynh biết thêm về chế độ sinh hoạt và học tập của trẻ ở lớp để có hướng dạy trẻ tốt hơn. - Kết hợp với phụ huynh thường xuyên trò chuyện với trẻ để trẻ nhớ được công việc của ba mẹ, một số nghề phổ biến: bác sỹ, xây dựng, cô giáo,; các sản phẩm của các nghề phổ biến, dụng cụ của các nghề,. - Kết hợp vận động phụ huynh ủng hộ các nguyên vật liệu, sách truyện tranh phục vụ cho hoạt động vui chơi và góc thư viện của trẻ ở lớp về chủ đề “Nghề nghiệp”. 2. Sức khỏe, dinh dưỡng: * Phòng bệnh: - Bệnh đường hô hấp. - Bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính. - Bệnh giun. * Tuyên truyền: - Vệ sinh cá nhân. - Dán các hình ảnh, các nội dung về phòng chống bệnh: Bệnh đường hô hấp, Bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính, Bệnh giun ở bảng thông tin tuyên truyền để phụ huynh theo dõi kết hợp phòng bệnh tốt cho trẻ. - Thực hiện bảng thông tin tuyên truyền. 3. Lễ giáo, nề nếp: - Trẻ có thói quen chào hỏi lễ phép với mọi người xung quanh. Nói năng mạch lạc, rõ ràng, trọn câu trọn ý và không nói leo. - Với người lớn trẻ biết trao và nhận vật bằng 2 tay, nói cảm ơn. - Có thái độ kính trọng những người lao động. - Giờ đón và trẻ trẻ, kết hợp với phụ huynh nhắc trẻ biết chào cô, chào ba mẹ, nói to rõ ràng. - Giáo dục trẻ ở mọi lúc mọi nơi. - Động viên phụ huynh, ở gia đình thường xuyên cho trẻ làm các công việc tự phục vụ bản thân, không làm thay cho trẻ. - Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trọng những người lao động, giữ gìn, bảo quản sản phẩm của họ làm ra. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sân trường sạch đẹp. KẾ HỌACH GIÁO DỤC TUẦN Chủ đề nhánh : Nghề dạy học Tuần 12 : Thực hiện từ ngày 26/11/2018 đến 30/11/2018 Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ. Trò chuyện Điểm danh Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ và nhắc trẻ cất đồ cá nhân đúng nới quy định. Trò chuyện với trẻ về chủ đề mới Nghề nghiệp: Nghề giáo viên TCDG: Tập tầm vông, nu na nu nống, lộn cầu vồng. Tổ trưởng điểm danh để phát hiện những bạn vắng trong ngày Thể dục sáng 1 Khởi động: Chuyển đội hình vòng tròn đi bằng mũi chân, đi thường, đi khom lung, chạy chậm, chạy nhanh * Trọng động: - Hô hâp 2: Đưa 2 tay lên miệng thổi bóng bay ( 4l . 4n) TTCB N1,N3 N2, N4 Tay vai 2: Đưa 2 tay lên cao và nói “ hái hoa” sau đó hạ tay xuống về tư thế chuẩn bị (2l .4n ) - N1: Đưa 2 tay lên cao và nói “ hái hoa” - N2: sau đó hạ tay xuống về tư thế chuẩn bị TTCB N1,N3 N2,N4 Chân 1: “ Cỏ thấp” trẻ ngồi xổm “Cây cao” trẻ đứng thẳng (4L . 4N) N1: “ Cỏ thấp” trẻ ngồi xổm N2 : “ Cây cao” trẻ đứng thẳng. TTCB N1,N3 N2,N4 900 Lườn 3: Quay người sang phải sang trái (4L .4N) - N1 : Quay người sang phải - N2 : Quay người sang traùi. TTCB N1,N3 N2, N4 Bật 1: Bật tại chổ (4l .4n) Hồi tĩnh: Cho cháu hít thở nhẹ nhàng THCB,N4 N1,N3 N2 Hoạt động có chủ đích Ném trúng đích nằm ngang (MT: 5) Bé biết gì về nghề dạy học? (MT: 29 ) So sánh chiều dài 2 đối tượng (MT: 39) DVĐ VTTN: “Cô giáo” NH: Đi học TC: Ai nhanh nhất (MT: 71) Nặn cây thước ( MT: 75) Hoạt động ngoài trời Trò chuyện về nghề dạy học Quan sát một số đồ dùng dạy học Làm quen thơ “ Cô giáo của em” Vẽ trang phục cô giáo trển sân bằng phấn Vẽ theo ý thích + TCVĐ: nhảy qua suối nhỏ, chạy tiếp cờ, kéo co + TCDG: nu na nu nống, rồng rắn lên mây Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, nấu ăn Yêu cầu : Trẻ biết tên góc, biết vào góc chơi, thể hiện vai chơi , không tranh giành đồ chơi Chuẩn bị :Bộ đồ chơi nấu ăn, búp bê, đồ chơi cô giáo, cặp, sách, bút, thước. Hướng dẫn: Cô gợi ý giúp trẻ phân vai chơi: mẹ, con, chị em, cô giáo, học trò. Cô cùng nhập vài chơi, giúp trẻ phân công vai chơi, phân công công việc cho từng trẻ, lúc đầu cô có thể đóng 1 vai trong nhóm, đóng vai cô bán hàng, ngưới mua hàng ; cô giáo và học trò, và cùng chơi với trẻ, sau khi đã quen dần cô có thể phân công để trẻ tự chơi với nhau, cô theo dõi và động viên giúp đỡ trẻ chơi. - Trò chuyện với trẻ về công việc của mẹ hàng ngày: đi chợ, nấu ăn Cô giáo thì dạy học trò như thế nào, chăm sóc như thế nào? Cho cháu chọn vai , đeo thẻ và về góc chơi Góc xây dựng: Trường của bé Yêu cầu : Trẻ vào góc chơi, lấy gạch, xếp hàng rào nhẹ nhàng, sắp xếp hợp lý, biết lắp ráp trường học, bố trí hợp lý. Chuẩn bị : Bộ đồ chơi xây dựng, đồ chơi lắp ráp, hoa cỏ, cây xanh, trường học, các que gỗ, gạch để xếp hàng rào, đồ chơi trong sân trường Hướng dẫn: - Dạy trẻ kỹ năng lắp ghép, xếp hàng rào, xây lớp học, xếp sân trường, trồng thêm một số hoa cỏ, lắp ghép đồ chơi trong sân trường, trước sân có bé đang đến trường. Góc học tập: Xếp hạt,xem sách, truyện tranh, xếp hình rời Yêu cầu : trẻ tham gia trò chơi đúng luật, lật sách nhẹ nhàng từ trái sang phải, ghép hình rời thành hình hoàn chỉnh Chuẩn bị Hạt, hình rổng, sách chủ đề, tranh ảnh về nghề cô giáo .Các hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật. Hướng dẫn: Cô hướng dẫn trẻ xếp hạt , lật sách nhẹ nhàng từ trái sang phải. Xếp hình và so sánh xem ai xếp được nhiếu hơn, phân biệt đồ dùng của các nghề trong xã hội.. Góc nghệ thuật : Tô màu cô giáo, nặn, xé dán, lá cây, hát Yêu cầu : Biết di màu đều để tô cô giáovà dán những đồ dùng các nghề, nặn những đồ chơi sản phẩm của các nghề mà bé thích, biểu diễn văn nghệ Chuẩn bị Tập tạo hình ,các đồ dùng, dụng cụ các nghề, bút màu, đất nặn, lá cây, hồ dán, nhạc cụ Hướng dẫn: Cô cho trẻ xem tranh mẫu và trẻ tô màu theo mẫu, dán vẽ thêm những sản phảm của các nghề, nặn những đồ chơi mà bé thích, xếp lá cây thành những hình dụng cụ các nghề. Hát, biểu diễn văn nghệ Vệ sinh Ăn trưa Ngủ trưa - Cho trẻ rửa tay rửa mặt bằng xà phòng trước khi ăn - Giới thiệu các thức ăn hàng ngày - Cháu nghe nhạc và vào đúng chỗ ngủ của mình - Cháu biết món ăn xế qua lời cô giới thiệu Hoạt động chiều Ôn Ném trúng đích nằm ngang Giáo dục nha học đường Bài 2: “Làm thế nào cho răng sạch”. Hướng dẫn trẻ cách vỗ tay theo nhịp 2/4 - Làm bài tập toán Dài - ngắn /10 (sách BLQVHV) Thơ “Cô giáo của con” ( MT: 48) Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Nhắc trẻ chào ba mẹ - Trao đổi với phụ huynh về việc học tập, sinh họat của cháu trong ngày Tổ trương chuyên môn Giáo viên lập kế họach Đào Nguyễn Thủy Lê Lương Hồng Hạnh KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ hai , ngày 26 tháng 11 năm 2018 Hoạt động Nội dung – hình thức thực hiện Đón trẻ Trò chuyện Điểm danh Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ và nhắc trẻ cất đồ cá nhân đúng nới quy định. Trò chuyện với trẻ về chủ đề mới Nghề nghiệp: Nghề giáo viên TCDG: Tập tầm vông, nu na nu nống, lộn cầu vồng. Tổ trưởng điểm danh để phát hiện những bạn vắng trong ngày Thể dục buổi sáng : Thực hiện giống kế hoạch tuần Hoạt động: Ném trúng đích nằm ngang I.Mục đích- yêu cầu: - Dạy trẻ kỹ năng vận động ném trúng đích nằm ngang - Rèn kỹ năng ném trúng đích nằm ngang, khi ném trẻ biết đứng chân trước, chân sau, tay cầm túi cát cùng phía với chân sau, đưa tay ngang tầm mắt và ném vào trúng đích, phát triển cơ tay, cơ chân và khả năng định hướng trong không gian. ( MT: 5) -Giáo dục trẻ có trật tự trong giờ học, luyện tập mạnh dạn tự tin, chơi trò chơi tích cực và đúng luật. II. Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, thoáng mát. - Túi cát đủ cho số trẻ, 2 cái vòng thể dục( 35-40cm) - 2 quả bóng - Tích hợp : Trò chuyện về cách để có sức khỏe tốt III. Tiến trình hoạt động 1.Ổn định: Hát “Thể dục buổi sáng” 2. Nội Dung: 2.1. Hoạt động 1: Khởi động - Cho trẻ khởi động tay chân, đi các tư thế chân khác nhau theo nhạc bài “Bé khoẻ bé ngoan”. 2.2.Hoạt động 2: Trọng động. *Tập bài tập phát triển chung:giống thể dục sáng - Trò chuyện về một số nhóm thực phẩm có lợi cho sức khoẻ. * Vận động cơ bản: "Ném trúng đích nằm ngang" - Tư thế chuẩn bị: Đứng sau vạch mức đứng chân trước chân sau,1 tay cầm túi cát đưa ngang tầm mắt khi có hiệu lệnh sẽ ném trúng vào đích nằm ngang ở phía trước. 1,5 m - Cô ném mẫu kết hợp phân tích kỹ năng - Mời 1-2 trẻ lên thực hiện thử - Cho trẻ lần lượt thực hiện, cô theo dõi chú ý sửa sai cho trẻ. Khuyến khích trẻ mạnh dạn thực hiện đúng kỹ năng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x * Trò chơi vận động“Chuyền bóng”. - Trẻ chia thành 2 nhóm, xếp thành 2 hàng dọc. Trẻ sẽ lần lượt chuyền bóng cho các bạn đứng kế mình ở phía sau, trẻ chuyền cho đến bạn cuối hàng, nhóm nào chuyền nhanh không làm rơi bóng là giỏi. - Trẻ chơi (2- 3 lần) 2.3.Hoạt động 3: Hồi tĩnh: + Cho các cháu đi và hít thở nhẹ nhàng. 3. Kết thúc: - Cùng cô thu dọn đồ dùng Hoạt động chuyển tiếp - Chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng Hoạt động ngoài trời Trò chuyện về nghề dạy học 1.Yêu cầu: - Trẻ biết được công việc và ý nghĩa của nghề dạy học. Biết yêu quý cô giáo và các bạn 2. Chuẩn bị: Một số đồ dùng của nghề dạy học. Tiến hành: Hát “ cô giáo em” Bài các con vừa hát nói về ai? Cô giáo các con gặp ở đâu? Con biết gì về dạy học? Các con xem cô làm gì? Cô tóm lại Trò chơi “ ai nhanh hơn” Cho trẻ chọn dụng cụ của nghề dạy học theo yêu cầu của cô. Trẻ chơi + TCVĐ: kéo co Chuẩn bị: + Một sợi dây thừng dài 6m + Vẽ 1 vạch thẳng làm ranh giới giữa hai đội Luật chơi: Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc Cách chơi: Chia trẻ thành hai nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành hai hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khoẻ nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào dẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc + Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời,chơi với cát và nước. Hoạt động Góc Góc phân vai: Cô giáo, nấu ăn( Trọng tâm) Góc xây dựng: Trường của bé Góc học tập: Xếp hạt,xem sách, truyện tranh, xếp hình rời Góc nghệ thuật : Tô màu cô giáo, nặn, xé dán, lá cây, hát Vệ sinh Ăn trưa Ngủ trưa Cho trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn Cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, Giới thiệu các thức ăn được các cô cấp dưỡng nấu . Động viên cháu ăn hết khẩu phần. Cho trẻ nghe các bài hát để trẻ dễ ngủ Hoạt động Chiều Ôn Ném trúng đích nằm ngang Yêu cầu: trẻ thực hiện lại được kỹ năng ném trúng đích nằm ngang Chuẩn bị: túi cát, 2 vòng tròn, nhạc nền không lời. Tiến hành: Cho trẻ hát “ bé khỏe bé ngoan” Làm sao để có sức khỏe tốt? Tập thể dục thường xuyên và chăm vận động thể thao Các con xem cô có gi? Và để làm gì? Các con cùng ném với cô Cho trẻ giỏi thực hiện lại Trẻ làm động tác mô phổng ném Trẻ ném Chơi tự do ớ các góc chơi Nêu gương cuối ngày Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Trao đổi với phụ huynh về trẻ khi cần thiết Đánh giá các hoạt động trong ngày: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ ba , ngày 27 tháng 11 năm 2018 Hoạt động Nội dung – hình thức thực hiện Đón trẻ Trò chuyện Điểm danh Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ và nhắc trẻ cất đồ cá nhân đúng nới quy định. Trò chuyện với trẻ về chủ đề mới Nghề nghiệp: Nghề giáo viên TCDG: Tập tầm vông, nu na nu nống, lộn cầu vồng. Tổ trưởng điểm danh để phát hiện những bạn vắng trong ngày Thể dục buổi sáng : Thực hiện giống kế hoạch tuần Hoạt động: Bé biết gì về nghề dạy học I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết tên nghề, đồ dùng phục vụ cho nghề dạy học( Mt: 29) - Nhanh nhẹn khi chơi và thực hiện đúng theo yêu cầu của cô. - Giáo dục trẻ biết chơi cùng nhau, nhường nhịn cùng nhau khi chơi, biết yêu quý cô giáo. II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ nghề giáo viên, đồ dùng của nghề giáo viên. - Tranh lô tô III. Tiến trình hoạt động: Ổn định: Cô cho trẻ hát : “ Cô và mẹ”. + Các con vừa hát bài nói về ai? + Mẹ có thương yêu các con không? Ở nhà mẹ đã làm gì cho các con? + Khi đến trường các con gặp ai? Cô giáo cũng giống như là người mẹ thứ 2 của các con, bây giờ lớp chúng ta cũng đi tìm hiểu xem công việc của cô giáo ở trường như thế nào nha. Nội dung: 2.1/ Hoạt động 1: nhận thức về nghề dạy học + Các con đến trường để làm gì? + Ai dạy các con học? Ai cho các con chơi? + Vậy các con biết cô giáo làm nghề gì không? - Cho cháu xem tranh vẽ công việc của cô giáo. + Tranh vẽ ai? + Cô giáo đang làm gì? Trước khi dạy cô giáo phải soạn giáo án trước khi lên lớp đó các con. + Đến lớp cô dạy con học những gì? Cô dùng những dụng cụ gì để dạy các con học? + Khi học con phải như thế nào? + Ngoài dạy các con học cô còn tổ chức cho các con làm gì nữa đây? ( cho cháu xem tranh ) + Các bạn trong tranh đang làm gì mà vui thế? - Cô rất yêu quý các con, dạy các con học còn cho các con chơi với nhiều đồ chơi nữa . Khi chơi các con nhớ đoàn kết không tranh giành , quăn ném đồ chơi nhé. + Con biết bức tranh này cô đang chăm sóc các con giờ gì vậy? + Cô dạy con những gì trong bữa ăn? (Khi ăn các con phải ăn hết phần ăn mà cô đã phân, không làm rơi vãy thức ăn ra ngoài và không múc cho bạn phần ăn của mình để được cô khen nha) + Để cơ thể luôn khỏe mạnh da dẻ hồng hào thì các con phải làm gì?( giáo dục trẻ tập thể dục buổi sáng) + Sau khi ăn xong cô giáo làm gì cho con nữa? + Trong giờ ngủ cô nhắc nhỡ các con như thế nào? Giờ ngủ phải ngủ thật say không ai được cầm đồ chơi đi ngủ thế mới là bé ngoan. + Cô giáo ở trường giống như mẹ các con ở nhà không? Vậy các con có thương yêu cô giáo không nè? + Cô và các con vừa trò chuyện về những công việc của cô giáo ở trường mầm non? Ngoài ra còn có những thầy cô giáo dạy ở các cấp học khác nữa các con có biết không? Các thầy giáo, cô giáo dạy các anh, chị ở tiểu học, trung học cùng được gọi chung là nghề giáo viên, nghề dạy học có một ngày lễ quan trọng có bạn nào biết không? Đó là ngày bao nhiêu? Ngày đó là ngày lễ gì? 2.2/ Hoạt động 2: Cho cháu chơi trò chơi về đúng nhà. - Nêu cách chơi cho trẻ hiểu và cho trẻ chơi (khi hát hết bài hát thì bạn trai về nhà thầy giáo, bạn nữ về nhà cô giáo) - Cho trẻ chơi vài lần Giáo dục: Trong xã hội có nhiều ngành nghề khác nhau, nghề nào cũng đáng quý. Trong đó nghề giáo viên mà mọi người ai cũng kính trọng và các cô rất vất vã để dạy dỗ, chăm sóc các con để các con trở thành con ngoan trò giỏi. Thế các con phải làm gì để đền đáp công ơn của các cô? - Cho cháu chơi: Uống nước chanh 3. Kết thúc: Hoạt động chuyển tiếp Hát “ Cô và mẹ” Hoạt động ngoài trời Quan sát một số đồ dùng dạy học Yêu cầu: Trẻ quan sát biết tên và công dụng của một số đồ dùng dạy học Chuẩn bị: Tranh vẽ một số đồ dùng dạy học, cặp táp, bút, vở, tập. phấn, bảng, thước. con suối nhỏ có chiều dài 20-25cm Tiến hành: Câu đố “ Nghề gì khuyên bảo chúng ta, điều hay lẽ phải cho ta nên người.?” Nghề dạy học dạy chúng ta điều gì? Các con biết đồ dùng nào của nghề dạy học? Cho trẻ kể Quan sát tranh vẽ một số dồ dùng dạy học Xem và hỏi tên , công dụng của đồ dùng đó Cô tóm lại + TCVĐ: nhảy qua suối nhỏ Cách chơi: một bên suối để những bông hoa rải rác, cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, nhảy qua suối hái những bông hoa xinh đẹp mang về tặng cô. Khi nghe hiệu lệnh “ nước lũ tràn về” nhanh chóng nhảy qua suối về nhà, ai hái được nhiều hoa là thắng cuộc. Luật chơi: ai thua cuộc phải hát 1 bài hay đọc thơ theo yêu cầu của các bạn + Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, chơi với cát và nước. Hoạt động góc Góc học tập: Xếp hạt,xem sách, truyện tranh, xếp hình rời ( Trọng tâm) Góc xây dựng: Trường của bé Góc phân vai: Cô giáo, nấu ăn Góc nghệ thuật : Tô màu cô giáo, nặn, xé dán, lá cây, hát Vệ sinh Ăn trưa Ngủ trưa Cho trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn Cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, Giới thiệu các thức ăn được các cô cấp dưỡng nấu . Động viên cháu ăn hết khẩu phần. Cho trẻ nghe các bài hát để trẻ dễ ngủ Hoạt động Chiều Giáo dục nha học đường Bài 2: “Làm thế nào cho răng sạch”. Chơi tự do ớ các góc chơi Nêu gương cuối ngày Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Trao đổi với phụ huynh về trẻ khi cần thiết Đánh giá các hoạt động trong ngày: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ Tư , ngày 28 tháng 11 năm 2018 Hoạt động Nội dung – hình thức thực hiện Đón trẻ Trò chuyện Điểm danh Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ và nhắc trẻ cất đồ cá nhân đúng nới quy định. Trò chuyện với trẻ về chủ đề mới Nghề nghiệp: Nghề giáo viên TCDG: Tập tầm vông, nu na nu nống, lộn cầu vồng. Tổ trưởng điểm danh để phát hiện những bạn vắng trong ngày Thể dục buổi sáng : Thực hiện giống kế hoạch tuần Hoạt động: So sánh chiều dài 2 đối tượng ( dài- ngắn) Hoạt động chuyển tiếp - Chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng Hoạt động ngoài trời Làm quen thơ “ Cô giáo của em” + TCVĐ: chạy tiếp cờ + Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời, chơi với cát và nước Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, nấu ăn ( Trọng tâm) Góc xây dựng: Trường của bé Góc học tập: Xếp hạt,xem sách, truyện tranh, xếp hình rời Góc nghệ thuật : Tô màu cô giáo, nặn, xé dán, lá cây, hát Vệ sinh Ăn trưa Ngủ trưa Cho trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn Cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, Giới thiệu các thức ăn được các cô cấp dưỡng nấu . Động viên cháu ăn hết khẩu phần. Cho trẻ nghe các bài hát để trẻ dễ ngủ Hoạt động Chiều Hướng dẫn trẻ cách vỗ tay theo nhịp 2/4 Chơi tự do ớ các góc chơi Nêu gương cuối ngày Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Trao đổi với phụ huynh về trẻ khi cần thiết Đánh giá các hoạt động trong ngày: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ năm, ngày 29 tháng 11 năm 2018 Hoạt động Nội dung – hình thức thực hiện Đón trẻ Trò chuyện Điểm danh Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ và nhắc trẻ cất đồ cá nhân đúng nới quy định. Trò chuyện với trẻ về chủ đề mới Nghề nghiệp: Nghề giáo viên TCDG: Tập tầm vông, nu na nu nống, lộn cầu vồng. Tổ trưởng điểm danh để phát hiện những bạn vắng trong ngày Thể dục buổi sáng : Thực hiện giống kế hoạch tuần Hoạt động: trọng tâm Dạy VĐ VTTN “ Cô giáo” Kết hợp: NH “ Đi học” TC: Ai nhanh nhất” Hoạt động chuyển tiếp - Chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng Hoạt động ngoài trời Trò chuyện về nghề dạy học Quan sát một số đồ dùng dạy học Làm quen thơ “ Cô giáo của em” Vẽ trang phục cô giáo trển sân bằng phấn Vẽ theo ý thích + TCVĐ: nhảy qua suối nhỏ, chạy tiếp cờ, kéo co + TCDG: nu na nu nống, rồng rắn lên mây Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, nấu ăn( Trọng tâm) Góc xây dựng: Trường của bé Góc học tập: Xếp hạt,xem sách, truyện tranh, xếp hình rời Góc nghệ thuật : Tô màu cô giáo, nặn, xé dán, lá cây, hát Vệ sinh Ăn trưa Ngủ trưa Cho trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn Cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, Giới thiệu các thức ăn được các cô cấp dưỡng nấu . Động viên cháu ăn hết khẩu phần. Cho trẻ nghe các bài hát để trẻ dễ ngủ Hoạt động Chiều Ôn Ném trúng đích nằm ngang Giáo dục nha học đường Bài 2: “Làm thế nào cho răng sạch”. Hướng dẫn trẻ cách vỗ tay theo nhịp 2/4 Làm bài tập toán Dài - ngắn /10 (sách BLQVHV) Thơ “Cô giáo của con” ( MT: 48) Chơi tự do ớ các góc chơi Nêu gương cuối ngày Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Trao đổi với phụ huynh về trẻ khi cần thiết Đánh giá các hoạt động trong ngày: KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NGÀY Thứ hai , ngày 26 tháng 11 năm 2018 Hoạt động Nội dung – hình thức thực hiện Đón trẻ Trò chuyện Điểm danh Đón trẻ vào lớp, trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ và nhắc trẻ cất đồ cá nhân đúng nới quy định. Trò chuyện với trẻ về chủ đề mới Nghề nghiệp: Nghề giáo viên TCDG: Tập tầm vông, nu na nu nống, lộn cầu vồng. Tổ trưởng điểm danh để phát hiện những bạn vắng trong ngày Thể dục buổi sáng : Thực hiện giống kế hoạch tuần Hoạt động: Hoạt động chuyển tiếp - Chơi trò chơi : Trời tối, trời sáng Hoạt động ngoài trời Trò chuyện về nghề dạy học Quan sát một số đồ dùng dạy học Làm quen thơ “ Cô giáo của em” Vẽ trang phục cô giáo trển sân bằng phấn Vẽ theo ý thích + TCVĐ: nhảy qua suối nhỏ, chạy tiếp cờ, kéo co + TCDG: nu na nu nống, rồng rắn lên mây Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, nấu ăn( Trọng tâm) Góc xây dựng: Trường của bé Góc học tập: Xếp hạt,xem sách, truyện tranh, xếp hình rời Góc nghệ thuật : Tô màu cô giáo, nặn, xé dán, lá cây, hát Vệ sinh Ăn trưa Ngủ trưa Cho trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn Cô cho trẻ ngồi vào bàn ăn, Giới thiệu các thức ăn được các cô cấp dưỡng nấu . Động viên cháu ăn hết khẩu phần. Cho trẻ nghe các bài hát để trẻ dễ ngủ Hoạt động Chiều Ôn Ném trúng đích nằm ngang Giáo dục nha học đường Bài 2: “Làm thế nào cho răng sạch”. Hướng dẫn trẻ cách vỗ tay theo nhịp 2/4 Làm bài tập toán Dài - ngắn /10 (sách BLQVHV) Thơ “Cô giáo của con” ( MT: 48) Chơi tự do ớ các góc chơi Nêu gương cuối ngày Trả trẻ - Cho trẻ làm vệ sinh trước khi ra về - Trao đổi với phụ huynh về trẻ khi cần thiết Đánh giá các hoạt động trong ngày:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxnghe day hoc tuan 1_12519816.docx
Tài liệu liên quan