Giáo án lớp nhà trẻ - Đề tài: Dạy hát “Rưa mặt như mèo”

Cô thấy các con đã thể hiện giọng hát của mình rất hay rồi cô thưởng cho các con trò chơi “Chim bay cò bay”. Cô cùng trẻ chơi trò chơi, cô nói cò bay, mèo bay, chim bay Hỏi trẻ mèo có bay được không, vậy con gì biết bay nào. À đúng rồi con cò, con chim biết bay đấy.

Bây giờ cô có trò chơi “Chim mẹ chim con” chúng mình có muốn làm những chú chim xinh đẹp không.

Vậy các con lên lấy mũ chim và đội lên đầu nào. Cô sẽ làm chim mẹ, còn các con làm những chú chim con bay đi kiếm mồi nhé

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 28/02/2019 | Lượt xem: 1242 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp nhà trẻ - Đề tài: Dạy hát “Rưa mặt như mèo”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ (Hoạt động giáo dục âm nhạc) Đề tài: Dạy hát “Rưa mặt như mèo” Vận động theo nhạc: Chim mẹ chim con Chủ đề : Những con vật đáng yêu Loại tiết: Đa số trẻ chưa biết Lứa tuổi: 25-36 tháng Thời gian thực hiện: 12-15 phút Số trẻ: 10-12 cháu Ngày dạy: 20/12/2018 Giáo viên thực hiện: Vũ Thị Vẻ Đơn vị : Trường Mầm non Phạm Kính Ân I.Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức: Trẻ biết tên bài hát, tác giả, hiểu nội dung bài hát. - Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo lời của bài hát 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng hát đúng lời, hát to, rõ rang - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ 3. Thái độ: Trẻ ngoan yêu quý con vật, thích hát cùng cô II.Chuẩn bị: 1.Của cô:- Giáo án - Nhạc bài hát “Rửa mặt như mèo” và bài “Chim mẹ chim con” - Mũ chim câu hỏi đàm thoại 2.Của trẻ: Chỗ học - Mỗi trẻ 1mũ chim, 1 đôi phách III.Cách tổ chức: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1.Ổn định: Các con ơi! Lại đây với cô nào? Hôm nay cô thấy con nào đi học cũng ngoan, ăn mặc rất đẹp cô thưởng cho chúng mình trò chơi “Bắt chước tiếng kêu của các con vật” nhé! - Chúng mình nghe tinh xem cô bắt chước tiếng kêu của con gì nhé. Ò,ó,o. Đó là tiếng kêu của con gì. Nào chúng mình cùng bắt chước tiếng kêu của con gà trống À đúng rồi chúng mình cùng bắt chước tiếng kêu của con chó nào? Meo, meo, meo đó là tiếng kêu của con gì? Nào chúng mình bắt chước tiếng mèo kêu nào? 2. Nội dung: Các con ơi! Cô thấy các con bắt chước tiếng kêu của các con vật rất giỏi. Vậy chúng mình có biết các con vật này sống ở đâu không? Các con vật này thật ngộ nghĩnh và đáng yêu phải không các con. Nhưng có một bạn mèo vì lười nhát đã rửa mặt bằng tay nên đã bị đau mắt đấy và để biết bạn có được mẹ yêu không các con về ghế ngồi nghe cô hát bài “Rửa mặt như mèo” nhé! a.Dạy hát: “Rửa mặt như mèo” Lần 1: Cô hát kết hợp cử chỉ diệu bộ Cô vừa hát cho các con nghe bài hát “Rửa mặt như mèo” của tác giả Hàn Ngọc Bích đấy Để bài hát được hay hơn cô hát và gõ nhịp bài hát đấy Lần 2: Cô hát và gõ đệm theo lời bài hát Đàm thoại: Cô hát bài hát gì? Do ai sáng tác các con? À đúng rồi! Cô vừa hát cho lớp mình nghe bài hát “Rửa mặt như mèo” của tác giả Hàn Ngọc Bích đấy. Vì bạn mèo đã không rửa mặt bằng khăn nên bị đau mắt vì thế mẹ bạn không yêu bạn mèo đâu. Các con nhớ không được rửa mặt giống bạn mèo nhé, phải rửa mặt bằng khăn nhé. Nếu rửa mặt bằng tay sẽ bị đau mắt giống như bạn mèo các con ạ. Bài hát sẽ hay hơn khi cả lớp hát cùng cô đấy. Nào cô mời cả lớp - Chúng mình vừa hát bài hát gì? Do nhạc sỹ nào sáng tác Để thể hiện tình cảm của mình với bài hát, bạn nào xung phong lên hát + Cô gọi 1trẻ lên hát Và sau đây là tổ mèo vàng thể hiện giọng hát của mình Mèo vàng đã hát xong rồi làm cho mèo trắng đứng ngồi không yên. Xin mời tổ mèo trắng thể hiện nào Và sau đây các con cùng lắng nghe những giọng hát của các bạn thể hiện. Các con ạ! Cô thấy các con hát rất hay rồi. Bài hát hay hơn nữa khi các con sử đụng dụng cụ âm nhạc, gõ đệm bài hát đấy. Nào các con lên lấy dụng cụ âm nhạc của mình nào. - Cô thấy các con đã thể hiện giọng hát của mình rất hay rồi cô thưởng cho các con trò chơi “Chim bay cò bay”. Cô cùng trẻ chơi trò chơi, cô nói cò bay, mèo bay, chim bayHỏi trẻ mèo có bay được không, vậy con gì biết bay nào. À đúng rồi con cò, con chim biết bay đấy. Bây giờ cô có trò chơi “Chim mẹ chim con” chúng mình có muốn làm những chú chim xinh đẹp không. Vậy các con lên lấy mũ chim và đội lên đầu nào. Cô sẽ làm chim mẹ, còn các con làm những chú chim con bay đi kiếm mồi nhé b. Vận động theo nhạc bài “Chim mẹ, chim con” 1 lần, cô và các con vừa vận động bài gì? Trời sáng rồi các chú chim lại bay đi kiếm mồi nào? Cô cho trẻ vận động 2 lần. Hỏi trẻ vừa vận động bài gì. Do ai sáng tác. 3.Kết thúc: Cô con mình vừa làm những chú chim rất giỏi, những con vật thật ngộ nghĩnh và đáng yêu các con phải biết chăm sóc và cho chúng ăn để mau lớn nhé! Hôm nay trời rất đẹp cô làm chim mẹ và các con làm chú chim con đi dạo chơi nhé! Trẻ đến bên cô Trẻ lắng nghe cô làm tiếng kêu con vật Trẻ bắt chước tiếng gà gáy Trẻ bắt chước tiếng chó sủa Trẻ bắt chước tiếng mèo kêu Trẻ nói tên con vật sống trong gia đình Trẻ chú ý nghe Trẻ chú ý lắng nghe cô hát Trẻ trả lời nói tên bài, tên tác giả Cả lớp hát Trẻ lên hát Tổ mèo vàng hát Tổ mèo rắng hát Tốt ca hát Trẻ lên lấy dụng cụ âm nhạc hát Trẻ chơi trò chơi lên lấy mũ đội Trẻ vận động cùng cô Trẻ làm các chú chim bay đi dạo chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docvd Rua mat nhu meo_12506346.doc