Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 68: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu

Họat động 3: Luyện tập

Mục tiêu : HS biết vận dụng kiến thức vừa học nhận diện được trạng ngữ chỉ phương tiện và viết được đoạn văn có sử dụng trạng ngữ trên.

Bài tập 1:

- Yêu cầu HS đọc nội dung bài 1/160 .

- Yêu cầu HS làm việc cá nhân : dùng bút chì gạch chân trạng ngữ chỉ phương tiện có trong câu.

- GV nhận xét , chốt ý đúng.

Bài tập 2:

- Yêu cầu HS đọc bài 2.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 04/12/2018 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Luyện từ và câu 4 tiết 68: Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ANH VĂN ( 2tiết ) GV bộ môn LUYỆN TỪ VÀ CÂU TIẾT 68: THÊM TRẠNG NGỮ CHỈ PHƯƠNG TIỆN CHO CÂU I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Hiểu được tác dụng, đặc điểm của trạng ngữ chỉ phương tiện trong câu. 2. Kỹ năng: - Nhận diện được trạng ngữ chỉ phương tiện; bước đầu viết được đoạn văn ngắn tả con vật yêu thích, trong đó có ít nhất 1 câu dùng trạng ngữ chỉ phương tiện. 3. Thái độ: - Giáo dục HS ham thích tìm hiểu thêm về tiếng Việt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: SGK – Bảng phụ ghi bài tập 1. HS: SGK – VBT. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 4 phút 1 phút 25 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : MRVT: Lạc quan – Yêu đời - Yêu cầu 2 HS đặt 2 câu với từ miêu tả tiếng cười. - GV nhận xét. 3.Bài mới : Trạng ngữ chỉ phương tiện - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Họat động 3: Luyện tập Mục tiêu : HS biết vận dụng kiến thức vừa học nhận diện được trạng ngữ chỉ phương tiện và viết được đoạn văn có sử dụng trạng ngữ trên. Bài tập 1: - Yêu cầu HS đọc nội dung bài 1/160 . - Yêu cầu HS làm việc cá nhân : dùng bút chì gạch chân trạng ngữ chỉ phương tiện có trong câu. - GV nhận xét , chốt ý đúng. Bài tập 2: - Yêu cầu HS đọc bài 2. - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm đôi. - Yêu cầu HS trình bày bài làm của mình. - GV nhận xét – Chốt bài làm đúng. Hoạt động 4: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thứcvừa học - Trạng ngữ thường mở đầu bằng những từ nào ? - Trạng ngữ trả lời cho các câu hỏi nào? - Yêu cầu HS đặt câu có trạng ngữ. - Giáo dục HS bảo vệ môi trường. 5.Tổng kết - Dặn dò: - GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. - Viết bài tập 2 vào vở. - Chuẩn bị bài: Ôn tập cuối năm. - Hát. - 2 HS đạt câu theo yêu cầu GV. - Lớp nhận xét . - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp - 1 HS đọc yêu cầu bài tập – Lớp đọc thầm. - HS làm bài vào VBT. - 1 HS làm bảng phụ và trình bày. - Lớp nhận xét. - 1 HS đọc yêu cầu bài tập2 – Lớp theo dõi . - HS suy nghĩ và làm việc nhóm đôi. - Một số HS đại diện nhóm trình bày - Lớp nhận xét. Hoạt động lớp - Trạng ngữ thường mở đầu bằngnhững từ bằng, với. - Trạng ngữ trả lời cho các câu hỏi Bằng cái gì ? , Với cái gì ? - 3 HS đặt câu. Kiểm tra Trực quan Luyện tập Trực quan Động não Trình bày Củng cố KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 34 - TIET 68 - THEM TRANG NGU CHI PHUONG TIEN VA SU SO SANH.doc