Giáo án lớp Mầm - Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh 3: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

- Góc phân vai: mẹ và bé

Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết chơi theo nhóm, biết phối hợp qua các hành động chơi

- Biết liên kết các nhóm trong khi chơi

- Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé

- Trẻ xây được ngôi nhà của bé, cây, vườn hoa, sử dụng các nguồn vật liệu khác nhau để xây.

- Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo.

- Góc tạo hình: Tô màu các bộ phận cơ thể

- Trẻ biết tô màu các bộ phận trên cơ thể

- Góc sách: Xem tranh các bộ phận trên cơ thể

- Trẻ biết xem tranh các bộ phận cơ thể

- Biết giữ sách và trò chuyện cùng các bạn

- Góc khoa học: sắp xếp đồ dùng, đồ chơi.

 

doc15 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 27/02/2019 | Lượt xem: 68 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp Mầm - Chủ đề: Bản thân - Chủ đề nhánh 3: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN (3 TUẦN) CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 :TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH? (TUẦN 07: Từ ngày 22/10 đến ngày 26/10/2018) CÁC HĐ Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu ĐÓN TRẺ - Đón trẻ, hướng trẻ đến các đồ dùng, đồ chơi trong lớp và chọn góc chơi thích hợp. - Trẻ biết được tên trường, mình đang học lớp nào và biết được cô tên và tên các bạn trong lớp. - Biết công việc của cô và trẻ hằng ngày. - Biết một số đồ dùng và đồ chơi trong lớp, ngoài trời và biết cách sử dụng những món đồ chơi đó. THỂ DỤC SÁNG + Hô hấp: Thổi bóng bay + Tay: Hai tay đưa lên cao, gập vai + Bụng lườn: Hai tay chống hông xoay người 90 độ + Chân: Hai tay chống hông, đưa 1 chân ra trước + Bật: Bật tách khép chân CHƠI NGOÀI TRỜI - Quan sát có chủ đích: các loại thực phẩm có tinh bột, thực phẩm có protein, các loại thực phẩm có dầu mỡ, các loại rau xanh, các loại trái cây - TCDG: Kéo cưa lừa xẻ, trời nắng trời mưa - CTD: chơi với đồ chơi ngoài trời. nhặt lá rơi, chơi theo ý thích của trẻ. HOẠT ĐỘNG HỌC Văn học HĐ Tạo hình Thế dục MTXQ GD Âm nhạc Bé và mèo Tô màu chiếc khăn mùi soa Bật tại chỗ Dinh dưỡng cần thiết cho bé DH: Ồ sao bé không lắc VĐ: Ồ sao bé không lắc (TT) TC: ai đoán giỏi HOẠT ĐỘNG GÓC Tạo hình: tô màu các bộ phận trên cơ thể Phân vai: mẹ và bé Xây dựng: Xây ngôi nhà của bé Góc sách: Xem tranh ảnh các bộ phận trên cơ thể Khoa học(Toán): sắp xếp đồ dùng đồ chơi. VỆ SINH TRẢ TRẺ - Chơi, hoạt động theo ý thích ở các góc tự chọn. - Nghe, đọc truyện, thơ: ôn lại bài hát, bài ca dao, đồng dao. - Nhận xét, nêu gương cuối buổi. - Trả trẻ. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN 7 I/ ĐÓN TRẺ 1. YÊU CẦU - Cô niềm nở đón trẻ tận tay phụ huynh, rèn trẻ đến lớp biết chào cô, cha mẹ, khách đến thăm trường, các bạn trong lớp. - Cô trò chuyện với trẻ về chủ điểm. - Trẻ có thói quen phục vụ: Cất mũ, dép đúng nơi quy định. - Cô chú ý quan tâm đến trạng thái sức khỏe, tình cảm của trẻ, nhắc nhở trẻ thực hiện vệ sinh cá nhân, ăn mặc gọn gàng đầu tóc, tay chân sạch sẽ. 2. CHUẨN BỊ: - Phòng học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và một số đồ chơi, sách truyện, đồ chơi bằng nhựa cho trẻ chơi theo ý thích. 3. HƯỚNG DẪN - Trẻ đến lớp cô nhắc nhở trẻ chào cô, chào ba mẹ. Biết tự cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, ngăn nắp, biết chào khách, bạn đến thăm lớp. - Rèn trẻ có thói quen phục vụ bản thân, nhắc nhở trẻ vệ sinh cá nhân ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. - Cô gợi ý để trẻ tự chọn đồ chơi, chọn hoạt động trẻ yêu thích. Dạy trẻ một số trò chơi đơn giản, trực nhật, chuẩn bị đồ dùng học tập cùng cô. II/ TRÒ CHUYỆN - ĐIỂM DANH 1. YÊU CẦU - Trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt. - Biết được lý do bạn vắng. 2. CHUẨN BỊ: - Câu hỏi trò chuyện cùng trẻ, sổ theo dõi trẻ. - Bảng theo dõi bé đến lớp. - Lớp học trang trí theo chủ điểm. 3. HƯỚNG DẪN - Cô gợi ý trò chuyện nội dung chủ điểm, điểm danh bằng nhiều hình thức, trẻ biết quan tâm đến các bạn vắng mặt. - Cô gợi ý trẻ kể theo nhóm, đưa ra một số tiêu chuẩn thi đua khích lệ trẻ bước vào tuần học mới một cách hào hứng. - Cô gợi ý hỏi trẻ về bản thân, nêu được nội dung chủ đề trong ngày. III/ THỂ DỤC SÁNG 1. YÊU CẦU - Trẻ tập đúng động tác theo yêu cầu của cô. - Thực hiện đúng theo hiệu lệnh, chuyển đội hình theo tổ, kết hợp nhịp nhàng theo nhịp nhạc. 2. CHUẨN BỊ - Sân bãi sạch sẽ - Cô thuộc các động tác thể dục. 3. HƯỚNG DẪN - Cho trẻ ra sân tập thể dục - Tập theo các động tác * Khởi động: - Cho trẻ đi vòng tròn nhẹ nhàng, kết hợp các kiểu đi theo hiệu lệnh của cô * Trọng động - Hô hấp: Thổi bóng bay - Tay: Hai tay đưa lên cao, gập vai - Bụng lườn: Hai tay chống hông xoay người 90 độ - Chân: Hai tay chống hông, đưa 1 chân ra trước - Bật: Bật tách khép chân * Hồi tỉnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 vòng. IV/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. YÊU CẦU - Trẻ biết một số yêu cầu khi quan sát, biết gọi tên, đặc điểm của đối tượng. - Hứng thú cùng cô hoạt động, biết trả lời những câu hỏi của cô. - Biết được đặc điểm, hình dáng, công dụng, chất liệu, ích lợi của từng đối tượng quan sát. - Tích cực tham gia vào hoạt động. 2. CHUẨN BỊ - Tranh ảnh, vật thật, trò chơi, cho đối tượng quan sát phù hợp với từng chủ đề. - Đồ dùng phục vụ trò chơi vận động. - Câu hỏi đàm thoại cho từng đối tượng quan sát. 3. HƯỚNG DẪN a. Quan sát có mục đích: - Nêu đặc điểm, cấu tạo, hình dáng, màu sắc, công dụng. - Biết ích lợi của vật đó. b. Trò chơi vận động: - Cô nói cách chơi, luật chơi. c. Chơi tự do: Cô bao quát trẻ chơi. V/ HOẠT ĐỘNG GÓC 1. YÊU CẦU - Góc phân vai: mẹ và bé Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết chơi theo nhóm, biết phối hợp qua các hành động chơi - Biết liên kết các nhóm trong khi chơi - Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé - Trẻ xây được ngôi nhà của bé, cây, vườn hoa, sử dụng các nguồn vật liệu khác nhau để xây. - Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo. - Góc tạo hình: Tô màu các bộ phận cơ thể - Trẻ biết tô màu các bộ phận trên cơ thể - Góc sách: Xem tranh các bộ phận trên cơ thể - Trẻ biết xem tranh các bộ phận cơ thể - Biết giữ sách và trò chuyện cùng các bạn - Góc khoa học: sắp xếp đồ dùng, đồ chơi. 2. CHUẨN BỊ - Góc phân vai: Đồ dùng dạy học: bàn ghế, tranh, sách. - Góc xây dựng: Gạch, hàng rào, cây xanh, - Góc tạo hình: Bút màu, giấy. - Góc sách: Tranh về các bộ phận trên cơ thể. 3. CÁCH TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ * Thỏa thuận trước khi chơi: - Lớp hát : “rửa mặt như mèo”. - Các con vừa hát bài hát gì? - Bài hát nói về điều gì? - Cô khái quát lại. - Lớp mình hoạt động ở chủ điểm nào? - Lớp mình có mấy góc chơi? a/ Góc phân vai: - Góc phân vai chơi gì? - Trò chơi cô giáo cần có những ai? - Cô giáo phải làm gì? Chơi như thế nào? - Ai đóng vai mẹ? - Ai đóng vai con? - Mẹ làm công việc gì? - Cô khái quát lại. b/ Góc xây dựng: - Góc xây dựng xây gì? - Ai là chủ công trình? - Ai là công nhân? - Chủ công trình làm nhiệm vụ gì? - Công nhân làm nhiệm vụ gì? - Khi chơi các con phải chơi như thế nào? c/ Góc tạo hình : - Góc tạo hình chơi gì? - Ai là nhóm trưởng? - Các con tô các loại tranh gì? d/ Góc sách - Góc sách chơi gì? - Ai là nhóm trưởng? - Các con xem những loại sách gì? - Khi xem xong các con phải làm gì? * Qúa trình chơi: - Cho trẻ về góc chơi và thỏa thuận vai chơi - Góc nào còn lúng túng cô nhập vai chơi cùng trẻ - Trong buổi chơi cô chú ý góc xây dựng và góc học tập, còn các góc khác cô vẫn cần phải bao quát trẻ. - Khuyến khích trẻ liên kết các góc chơi. * Nhận xét sau khi chơi: - Nhận xét qua hành động chơi. + Cô nhận xét thái độ chơi ở từng góc. + Cô nhận xét công việc hoàn thành và chưa hoàn thành. - Nhận xét buổi chơi. + Cô tập trung trẻ về góc chơi tốt nhất, tuyên dương góc chơi đó để rút kinh nghiệm, nhận xét kết quả làm được của từng góc, động viên các góc cố gắng ở giờ sau. + Nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi ngăn nắp và vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi - Trẻ hát - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe VI/ HOẠT ĐỘNG CUỐI BUỔI 1. Yêu cầu: - Trẻ biết cách đánh giá nhận xét bạn, nhận xét mình. 2. Chuẩn bị: - Cờ, phiếu bé ngoan. - Bảng bé ngoan. 3. Tiến hành: - Ổn định hát một bài hát. - Cô đọc tiêu chuẩn bé ngoan. - Cô cho trẻ nhận xét bạn, nhận xét mình. - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Động viên, khuyến khích trẻ. * Kết thúc Cho trẻ hát hoa bé ngoan. Thứ 2, ngày 22 tháng 10 năm 2018 * ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG * CHƠI NGOÀI TRỜI * HOẠT ĐỘNG HỌC MÔN: LÀM QUEN VĂN HỌC Đề Tài: Thơ bé và mèo I. Mục đích: *Kiến thức: - Trẻ cảm nhận nhịp điệu vui tươi và hiểu nội dung bài thơ. - Thông qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết chăm sóc bản thân một cách *Kỹ năng: - Treû trả lời rỏ gàng. - Trẻ biết đọc diễn cảm *Thái độ: - Treû biết lắng nghe cô. II. Chuẩn bị: -Tranh minh hoạ theo nội dung bài thơ. - Bài hát “ Tập rửa mặt” - Băng đĩa, máy casset - Đồ dùng khăn lau mặt của trẻ III. Tiến hành: Hoạt động cuả cô Hoạt động của trẻ * Ổn định. - Cả lớp hát bài “Tập rửa mặt ” - Các con vừa hát bài hát gì ? * Hoạt động 1: Giới thiệu tên bài thơ ,tên tác giả. - Cô hỏi trẻ tác dụng của việc đánh răng, rửa mặt ( trẻ nói theo sự hiểu biết của trẻ ) - Cô cũng có một bài thơ của tác giả Nguyễn Bá Đan nói về Bé và mèo, các con hãy lắng nghe để biết Bé và Mèo rửa mặt như thế nào nhé. - Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 1 (kết hợp thể hiện điệu bộ minh hoạ) - Đọc thơ lần 2 cho trẻ xem tranh minh hoạ - Cho cả lớp đọc thơ cùng cô * Hoạt động 2: Trích dẫn đàm thoại: - Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? - Bài thơ nói Bé và Mèo làm gì? + Cô đọc trích dẫn đoạn: “ Mèo ơi.......sao mèo chẳng lấy ” - Bé thấy mèo đang làm gì? - Bé hỏi mèo như thế nào? ( Cô cùng trẻ đọc khổ thơ từ Mèo ơi.... chẳng lấy) - Mèo có dùng khăn để lau mặt không? Mèo dùng cái gì để lau mặt? + Cô đọc trích dẫn đoạn thơ : " Mèo quên ....Vừa mau vừa sạch - Bé có rửa mặt như mèo không? Bé dùng cái gì để lau mặt? - Dùng khăn lau mặt thì sẽ như thế nào? - Hàng ngày bé có rửa mặt đánh răng không? Vào lúc nào? * Cô dặn dò trẻ : Để giữ gìn thân thể sạch sẽ khoẻ mạnh các con cần phải tắm rửa vệ sinh hàng ngày nhé * Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ -Trẻ đọc theo cô 1-2 lần - Mời các tổ ,nhóm, cá nhân đọc thơ - Cô chú ý sửa sai cho trẻ đọc chưa rõ. *Hoạt động 4: Trò chơi “ Tìm và khoanh những đồ dùng vệ sinh hàng ngày của bé” - Cô hướng dẫn và tổ chức cho trẻ thực hiện c. Kết thúc hoạt động: - Trẻ giúp cô thu dọn đồ dùng - Trẻ hát và trả lời các câu hỏi của cô giáo - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ lắng nghe cô giáo giảng bài mới - Trẻ chú ý trả lời các câu hỏi của cô. - Trẻ đọc thơ. - Trẻ chơi trò chơi. * HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: mẹ và bé Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết chơi theo nhóm, biết phối hợp qua các hành động chơi - Biết liên kết các nhóm trong khi chơi - Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé - Trẻ xây được ngôi nhà của bé, cây, vườn hoa, sử dụng các nguồn vật liệu khác nhau để xây. - Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo. - Góc tạo hình: Tô màu các bộ phận cơ thể - Trẻ biết tô màu các bộ phận trên cơ thể - Góc sách: Xem tranh các bộ phận trên cơ thể - Trẻ biết xem tranh các bộ phận cơ thể - Biết giữ sách và trò chuyện cùng các bạn - Góc khoa học: sắp xếp đồ dùng, đồ chơi. *HOẠT ĐỘNG CUỐI BUỔI - Vệ sinh - cá nhân - nêu gương - trả trẻ. *NHẬN XÉT CUỐI NGÀY. Thứ 3, ngày 23tháng 10 năm 2018 * ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG * CHƠI NGOÀI TRỜI * HOẠT ĐỘNG HỌC MÔN: TẠO HÌNH Đề tài: Tô màu chiếc khăn mùi soa 1/ Mục đích yêu cầu. a/ Kiến thức: - Trẻ biết dùng nhiều màu để tô màu cho chiếc khăn thật đẹp. - Trẻ được công dụng của chiếc khăn mùi soa. b/ Kĩ năng: - Cách cầm bút, tô màu. - Luyện đôi bàn tay khéo léo, đôi bàn tay... c/ Thái độ: - Trẻ biết làm theo cô. 2/ Chuẩn bị: - Tranh mẫu chiếc khăn mùi soa. - Sổ tạo hình. 3/ Tiến hành HOẠT ĐỘNG CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ * Ổn định - Lớp đọc thơ “đi nắng”. - Các con vừa đọc xong bài thơ gì? - Bài thơ nói về điều gì - Đi nắng chúng ta phải đội mũ, nón. - Để giữ cho mặt luôn sạch chúng ta phải cần đến khăn để lao mặt, Hôm nay cô sẽ cho các con tô màu chiếc khăn mùi soa thật đẹp nha. - Cô khái quát * HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - đàm thoại. - Cho trẻ quan sát tranh mẫu - Cô có tranh gì đây? - Đây là gì? - Chiếc khăn có dạng hình gì? - Chiếc khăn dùng để làm gì? - Các con muốn tô màu gì cho chiếc khăn? - Các bạn hãy chọn màu thật đẹp để tô cho chiếc khăn thật đẹp nha. - Cô khái quát lại * HOẠT ĐỘNG 2: Cô làm mẫu - Các con cầm bút bằng tay phải, cầm bút màu bằng 3 đầu ngón tay, di màu đều tay, tô từ trái sang phải từ trên xuống dưới, không lem ra ngoài. Tô màu theo ý thích. - Cô vừa làm mẫu, vừa phân tích. *HOẠT ĐỘNG 3: Trẻ thực hiện - Cho trẻ thực hiện - Cô theo giỏi nhắc nhở trẻ ngồi. - Khuyến khích trẻ tô rồi nêu ý tưởng sáng tạo * HOẠT ĐỘNG 4: Trưng bày sản phẩm - Cho trẻ trưng bày sản phẩm cho lớp xem - Cô gợi ý cho trẻ nhận xét bài của bạn, vì sao? - Cô nhận xét chung cả lớp. * Kết thúc: cho trẻ đi vệ sinh - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát. - Trẻ thực hiện - Trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe. * HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: mẹ và bé Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết chơi theo nhóm, biết phối hợp qua các hành động chơi - Biết liên kết các nhóm trong khi chơi - Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé - Trẻ xây được ngôi nhà của bé, cây, vườn hoa, sử dụng các nguồn vật liệu khác nhau để xây. - Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo. - Góc tạo hình: Tô màu các bộ phận cơ thể - Trẻ biết tô màu các bộ phận trên cơ thể - Góc sách: Xem tranh các bộ phận trên cơ thể - Trẻ biết xem tranh các bộ phận cơ thể - Biết giữ sách và trò chuyện cùng các bạn - Góc khoa học: sắp xếp đồ dùng, đồ chơi. *HOẠT ĐỘNG CUỐI BUỔI - Vệ sinh - cá nhân - nêu gương - trả trẻ. *NHẬN XÉT CUỐI NGÀY. Thứ 4, ngày 24tháng 10 năm 2018 * ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG * CHƠI NGOÀI TRỜI * HOẠT ĐỘNG HỌC MÔN: THỂ DỤC Đề tài: bật tại chỗ TC: chuyền bóng. 1/ Mục đích yêu cầu: a/ Kiến thức: - Trẻ biết hai tay chống hông, dùng sức bật của bàn chân bật cao lên và tiếp đất bằng hai chân. - Trẻ biết bật tại chỗ b/ Kĩ năng: - Trẻ biết bật đúng tư thế - Trẻ biết chuyền bóng bằng 2 tay, c/ Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu thích tập thể dục. - Trẻ hứng thú tham gia tiết học. 2/ Chuẩn Bị: - 5,6 quả bóng. - Trống lắc. - Sân tập sạch sẽ 3/ Cách tiến hành Hoạt động cô Hoạt động trẻ * Ôn định - Lớp hát bài: “ồ sao bé không lắc” - Các con vừa hát xong bài hát gì? - Trong bài hát nhắc đến điều gi? - Các con học lớp nào? * HOẠT ĐỘNG 1: Khởi động - Cháu xếp 3 hàng dọc sau chuyển thành vòng tròn đi xung quanh lớp kết hợp các kiểu chân: đi bằng gót chân, mủi chân, chạy chậm, chạy nhanh xen kẽ với đi thường sau đó chuyển về 3 hàng ngang tập BTPTC. * HOẠT ĐỘNG 2: Trọng động a/ Bài tập phát triển chung + Tay: Hai tay đưa lên cao, gập vai + Bụng lườn: Hai tay chống hông xoay người 90 độ + Chân: Hai tay chống hông, đưa 1 chân ra trước + Bật: Bật tách khép chân b/ Vận động cơ bản - cô giới thiệu tên vận động - Cô làm mẫu lần 1 - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp với phân tích. TTCB: hai tay cô chống hông, khi có hiệu lệnh bật cô dùng sức mạnh của đôi bàn chân bật cao lên và tiếp đất bằng hai chân. - Cô mời trẻ khá thực hiện - Cả lớp thực hiện ( mỗi lần 2 trẻ) - Cả lớp thực hiện mỗi lần 4 trẻ - Trẻ yếu thực hiện lại - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. c/ Trò chơi vận động: “chuyền bóng” - CC: Chia lớp ra làm hai đội mỗi đội 1 quả bóng . Khi có hiệu lệnh của cô các con sẽ chuyền bóng qua đầu thật nhanh cho bạn, đến bạn cuối cùng thì bạn cầm bóng chạy nhanh qua đưa cho cô. LC: Đội nào chuyền bóng nhanh sẽ là đội thắng cuộc - Cô cho trẻ chơi. - Cô nhận xét trẻ chơi * HOẠT ĐỘNG 3: Hồi tỉnh - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng. * Kết thúc: hát cháu đi mẫu giáo - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ thực hiện * HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: mẹ và bé Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết chơi theo nhóm, biết phối hợp qua các hành động chơi - Biết liên kết các nhóm trong khi chơi - Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé - Trẻ xây được ngôi nhà của bé, cây, vườn hoa, sử dụng các nguồn vật liệu khác nhau để xây. - Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo. - Góc tạo hình: Tô màu các bộ phận cơ thể - Trẻ biết tô màu các bộ phận trên cơ thể - Góc sách: Xem tranh các bộ phận trên cơ thể - Trẻ biết xem tranh các bộ phận cơ thể - Biết giữ sách và trò chuyện cùng các bạn - Góc khoa học: sắp xếp đồ dùng, đồ chơi. *HOẠT ĐỘNG CUỐI BUỔI - Vệ sinh - cá nhân - nêu gương - trả trẻ. *NHẬN XÉT CUỐI NGÀY. Thứ 5, ngày 25tháng 10 năm 2018 * ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG * CHƠI NGOÀI TRỜI * HOẠT ĐỘNG HỌC MÔN: MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Đề tài: Trò chuyện về dinh dưỡng cần thiết cho bé. 1/ Mục đích yêu cầu a/ Kiến thức: - Trẻ biết một số chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. b/ Kĩ năng: - Trẻ trả lời to rỏ. c/ Giáo dục: - Trẻ mạnh dạn, tự tin - Biết vâng lời cô. 2/ Chuẩn bị: - Tranh các bộ phận trên cơ thể - Bạn búp bê. 3/ Cách tiến hành HOẠT ĐỘNG CÔ HOẠT ĐỘNG TRẺ * Ổn định: - Lớp hát bài: “ồ sao bé không lắc”. - Bài hát các con vừa hát xong là bài hát gì? - Bài hát nói đến điều gì? - Các con làm gì để cơ thể khỏe mạnh. * HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát tranh. - Các con xem cô có tranh gì? - Trong tranh có những gì? - Cho trẻ kể tên các loại thực phẩm? - Hằng ngày các con đã được ăn những loại thức ăn nào? - Cô khái quát. * HOẠT ĐỘNG 2: dinh dưỡng cho bé. - Tinh bột: - Cho trẻ quan sát tranh Cơm, bánh mì, bánh gạo, các loại bánh. - Cho trẻ kể tên? - Cho trẻ kể tên những món ăn đã được ăn ở gia đình. - Giáo dục trẻ ăn nhiều thực phẩm có tinh bột để cơ thể mau lớn. - protein. - Cho trẻ quan sát tranh thịt, cá, trứng, sữa - Cho trẻ kể tên những món ăn đã được ăn ở gia đình. - Giáo dục trẻ ăn nhiều thực phẩm có protein để cơ thể mau lớn. * rau xanh - Cho trẻ quan sát tranh rau xanh, trái cây. - Cho trẻ kể tên những loại rau và trái cây đã được ăn ở gia đình. - Giáo dục trẻ ăn nhiều rau xanh và trái cây để cơ thể mau lớn đẹp da. * HOẠT ĐỘNG 2: Trò chơi luyện tập. Trò chơi : đi siêu thị - Trên đây cô có nhiều loại thực phẩm, - CC: cô chia lớp ra 3 đội xếp thành 3 hàng dọc. Nhiệm vụ của các con là lần lấy các loại thực phẩm. LC: đội nào lấy được nhiều loại thực phẩm đúng sẽ thắng cuộc. mỗi lần chỉ được lấy một thẻ. - Cô quan sát động viên trẻ. - Cô kiểm tra, tuyên bố đội thắng cuộc. * Kết thúc: Đọc thơ ” cái lưỡi” - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe. - Trẻ thực hiện - Trẻ lắng nghe. - Trẻ thực hiện. * HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: mẹ và bé Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết chơi theo nhóm, biết phối hợp qua các hành động chơi - Biết liên kết các nhóm trong khi chơi - Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé - Trẻ xây được ngôi nhà của bé, cây, vườn hoa, sử dụng các nguồn vật liệu khác nhau để xây. - Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo. - Góc tạo hình: Tô màu các bộ phận cơ thể - Trẻ biết tô màu các bộ phận trên cơ thể - Góc sách: Xem tranh các bộ phận trên cơ thể - Trẻ biết xem tranh các bộ phận cơ thể - Biết giữ sách và trò chuyện cùng các bạn - Góc khoa học: sắp xếp đồ dùng, đồ chơi. *HOẠT ĐỘNG CUỐI BUỔI - Vệ sinh - cá nhân - nêu gương - trả trẻ. *NHẬN XÉT CUỐI NGÀY. Thứ 6 ngày 26tháng 10 năm 2018 * ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG * CHƠI NGOÀI TRỜI * HOẠT ĐỘNG HỌC MÔN: ÂM NHẠC Đề tài: DH: Ồ sao bé không lắc VĐ: Ồ sao bé không lắc (TT) TC: ai đoán giỏi 1/ Mục đích yêu cầu: a/ Kiến thức: - Trẻ hát thuộc bài hát “Ồ sao bé không lắc” - Hiểu nội dung bài hát. - Biết tên bài hát. b/ Kĩ năng: - Biết hát đúng giai điệu bài hát. - Nhận ra giai điệu bài hát quen thuộc. c/ Thái độ - Hứng thú tham gia hoạt động âm nhạc. 2/ Chuẩn bị Trống lắc 3/ Cách tiến hành HOẠT ĐỘNG CÔ HOAT ĐỘNG TRẺ * Ổn định:- - Cả lớp đọc thơ “chổi ngoan” - Các con vừa đọc thơ gì? - Bài thơ nói về điều gì? - Các con muốn ngoan phải làm gì? - Để cơ thể khỏe mạnh chúng ta phải thường xuyên tập thể dục. Cô mời các con lắng nghe bài hát “Ồ sao bé không lắc” phổ theo nhạc nước ngoài. * HOẠT ĐỘNG 1: Dạy hát. - Cô hát cho cháu nghe lần 1: - Cô hỏi cháu tên bài hát. - Cô nói tên bài hát “ nào chúng ta cùng tập thề dục” - Cô hát lần 2 kết hợp động tác minh họa. - Cho cháu hát cùng cô. - Cả lớp hát cùng cô(2 lần) - Từng tổ hát cả bài hát. - Vài cá nhân hát cả bài hát - Cả lớp hát bài hát lại lần nữa, kết hợp cô vỗ tay theo nhịp. - Khi cháu hát cô theo dõi, nhắc nhở, sửa sai cho các cháu * HOẠT ĐỘNG 3: Vận động - Cô vận động lần 1 - Cô vận động lần 2 kết hợp mô tả động tác minh họa - Cho lớp vận động : lớp, tổ, cá nhân. - Cô chú ý quan sát động viên trẻ. * HOẠT ĐỘNG 3: Trò chơi. Ai đoán giỏi. CC: Cô đưa ra đồ vật cho lớp nói tên và mời một bạn lên chơi, bạn đó được đội mũ, che mắt, cô giấu đò vật sau lưng bạn ngồi dưới, bạn được che mắt sẽ tìm đồ vật theo tiết tấu gõ to, nhỏ nhanh hay chậm của các bạn. Nếu gõ đệm nhanh và to là gần đến chỗ vật đó được giấu. Nếu gõ chậm và nhỏ là đi xa chỗ vật được giấu. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ. * Kết thúc: cho trẻ đi vệ sinh - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ lắng nghe - Trẻ hát - Trẻ vận động - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chơi. * HOẠT ĐỘNG GÓC - Góc phân vai: mẹ và bé Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết chơi theo nhóm, biết phối hợp qua các hành động chơi - Biết liên kết các nhóm trong khi chơi - Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé - Trẻ xây được ngôi nhà của bé, cây, vườn hoa, sử dụng các nguồn vật liệu khác nhau để xây. - Biết sử dụng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo. - Góc tạo hình: Tô màu các bộ phận cơ thể - Trẻ biết tô màu các bộ phận trên cơ thể - Góc sách: Xem tranh các bộ phận trên cơ thể - Trẻ biết xem tranh các bộ phận cơ thể - Biết giữ sách và trò chuyện cùng các bạn - Góc khoa học: sắp xếp đồ dùng, đồ chơi. *HOẠT ĐỘNG CUỐI BUỔI - Vệ sinh - cá nhân - nêu gương - trả trẻ. *NHẬN XÉT CUỐI NGÀY. GVCN Tổ chuyên môn Kí Duyệt (tuần 7) Nguyễn Kiều Định Vũ Thị Trang

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docban than_12520376.doc
Tài liệu liên quan