Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Ngôi nhà thân yêu của bé

4. Nói họ, tên và công việc của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện

Nói được địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm) khi được hỏi, trò chuyện.

5. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3

So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 3 bằng các cách khác nhau và nói được các từ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.

6 Chỉ ra điểm giống, khác nhau giữa hai hình: tròn và tam giác, vuông và chữ nhật,

Sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra các hình đơn giản -Họ, tên công việc của bố mẹ những người thân

trong gia đình và công việc của họ. Một số nhu cầu của gia đình, địa chỉ gia đình

 

 

 

- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3 và đếm theo khả năng

Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 3

 

 

 

 

- So sánh sự giống nhau và khác nhaucuar các hình: hai hình tròn và tam giác, vuông và chữ nhật.

 Hoạt động học:

+ Khám phá xã hội

- Gia đình của bé.

 

 

 

 

+ Làm quen với toán

- Đếm đến 3, nhận biết số lượng 3

- So saùnh caùc ñoái töôïng trong phaïm vi 3.

 

 

 

- Nhận biết hình tròn, tam giác, hình vuông hình chữ nhật.

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 19/11/2018 | Lượt xem: 228 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Chủ đề: Ngôi nhà thân yêu của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ Chủ đề : NGÔI NHÀ THÂN YÊU CỦA BÉ ( 4 Tuần) Thời gian: Từ ngày 23/10 đến ngày 17/11/2017 Chủ đề nhánh Mục tiêu Nội dung giáo dục Dự kiến hoạt động giáo dục Ghi chú 1.Em yêu nhà em 2.Cả nhà thương nhau 3.Đồ dùng thân quen 4.Họ hàng nhà bé Phát triển thể chất 1.Vận động: - Giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động: Đi bước lùi liên tiếp khoảng 3m Phối hợp tay – mắt trong vận động: Ném Tung 2.Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe: - Nói được tên một số món ăn hằng ngày và dạng chế biến đơn giản. 3.Phòng tránh tai nạn thương tích: Nhận ra bàn là, bếp đang đun, phích nước nóng, bếp đang đun, ổ điện, là nơi nguy hiểm không đến gần. Biết các vật sắc, nhọn không nên nghịch - Đi lùi - Bật xa 35-40 cm - Ném xa bằng một tay -Nhận biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. Nhận biết và phòng tránh những hành động nguy hiểm, những nơi không an toàn, những vật dụng nguy hiểm đến tính mạng. Hoạt động học: + Đi bước lùi + Bật xa 35-40 cm + Ném xa bằng một tay + Tung bóng lên cao và bắt bóng bằng 2 tay - Trò chơi vận động: Chạy tiếp sức, ai ném xa nhất, tung cao hơn nữa, Mèo đuổi chuột Hoạt động mọi lúc mọi nơi Các cháu ăn nhận biết tên một số thực phẩm các cháu ăn. Hoạt động mọi lúc mọi nơi Dạy cháu biết không được những việc nguy hiểm không nên làm cắm tay vào ổ điện,... Phát triển nhận thức 4. Nói họ, tên và công việc của bố, mẹ, các thành viên trong gia đình khi được hỏi, trò chuyện Nói được địa chỉ gia đình mình (số nhà, đường phố/thôn, xóm) khi được hỏi, trò chuyện. 5. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3 So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 3 bằng các cách khác nhau và nói được các từ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn. 6 Chỉ ra điểm giống, khác nhau giữa hai hình: tròn và tam giác, vuông và chữ nhật, Sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra các hình đơn giản -Họ, tên công việc của bố mẹ những người thân trong gia đình và công việc của họ. Một số nhu cầu của gia đình, địa chỉ gia đình - Đếm trên đối tượng trong phạm vi 3 và đếm theo khả năng Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 3 - So sánh sự giống nhau và khác nhaucuar các hình: hai hình tròn và tam giác, vuông và chữ nhật. Hoạt động học: + Khám phá xã hội - Gia đình của bé. + Làm quen với toán - Đếm đến 3, nhận biết số lượng 3 - So saùnh caùc ñoái töôïng trong phaïm vi 3. - Nhận biết hình tròn, tam giác, hình vuông hình chữ nhật. Phát triển ngôn ngữ 7. Kể chuyện có mở đầu, kết thúc. 8. Nhận dạng một số chữ cái - Kể được chuyện đã được nghe Nhận dạng một số chữ cái :“ o ô ơ “ ; “a ă â” Tập tô tập đồ các nét chữ Hoạt động học: - Thơ em yêu nhà em - Thơ thăm nhà bà - Chuyện gấu con chia quà - Chuyện tích chu Nhận dạng Chữ cái: “ o ô ơ “ Nhận dạng Chữ cái: “a ă â” Hoạt động góc: Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội 9.Thöïc hieän moät soá quy ñònh trong gia ñình. 10. Theå hieän söï quan taâm ñeán ngöôøi khaùc baèng lôøi noùi, cöû chæ , haønh ñoäng . 11. Nhận biết cảm xúc của người khác, biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình. - Một số qui định ở gia đình và nơi công cộng ( để đồ dùng, đúng chỗ, trật tự khi ăn, khi ngủ). - Nhận biết một số trạng thái cảm xúc: vui ,buồn,sợ hãi,tức giận, ngạc nhiên. Hoạt động học: - Bé biết gì về ngôi nhà của bé - Bàn tay diệu kỳ của bé Hoạt động mọi lúc mọi nơi Phát triển thẩm mỹ 12. Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ. Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc với các hình thức múa 13. Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra sản phẩm. 13. Làm lõm, dỗ dẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong đất nặn để tạo thành sản phẩm có nhiều chi tiết. - Hát đúng giai điệu, lời ca, và thể hiện sắc thái và tình cảm của bài hát Vận động nhịp nhàng theo giai điệu của bài hát, bản nhạc -Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm Nhận xét sản phẩm tạo hình tự chon nguyên vật để tạo ra sản phẩm theo ý thích. Nói lên ý tưởng tạo hình của mình. Hoạt động học: Âm nhạc + Dạy hát + Múa “Cả nhà thương nhau, + Trò chơi âm nhạc: Ô cửa bí mật, nghe tiết tấu tìm đồ vật + Nghe hát : Cho con, Tạo hình : + Vẽ ngôi nhà của bé (Đề tài) + Nặn cái chén (đề tài) BẢNG ĐÁNH GÁ SỰ PHÁT TRỂN CỦA TRẺ Chủ đề/ Tháng: Ngôi nhà thân yêu của bé Thời gian: Từ ngày 23/10 đến ngày 17/11/2017 STT Họ và tên trẻ Các mục têu giáo dục (Đạt +; chưa đạt -) Tổng số MT 1 MT 2 MT 3 MT 4 MT 5 MT 6 MT 7 MT 8 MT 9 MT 10 MT 11 MT 12 MT 13 Đạt Chưa đạt 1 Trần Hiếu Thiện 2 Nguyễn Thanh Phúc 3 Nguyễn Ngọc Tường Vy 4 Phan Thành Thơ 5 Lâm Thị Quý 6 Trịnh Tuyết Băng 7 Tăng Thị Bảo Vi 8 Trần Ngọc Thiên 9 Bành Ngọc Bảo Quí 10 Phạm Thành Đạt 11 Huỳnh Thanh Tú 12 Nguyễn Thị Như Ngọc 13 Nguyễn Thành Tất Thắng 14 Trần Bảo Hiếu Ngọc 15 Lê Bảo Trinh 16 Trần Lê Huy Hoàng 17 Thái Bảo Như 18 Nguyễn Thị Thảo Nguyên 19 Lê Thị Huỳnh Như 20 Nguyễn Thành Luân 21 Đinh Lê Bảo Trâm 22 Phạm Diễm My 23 Huỳnh Ngọc Hân 24 Huỳnh Bảo Khang 25 Đặng Phú Quí 26 Cao Nguyễn Lê Nguyên 27 Nguyễn Thị Tuyết Vy Tổng số trẻ đạt Tỷ lệ TTCM GVCN Huỳnh Thị Diễm Phạm Thị Phương Thảo

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHuong dan hoc Tin hoc 3 CD2 Bai 1 Lam quen voi phan mem hoc ve_12317167.doc
Tài liệu liên quan