Giáo án mầm non lớp chồi - Đề tài: Sự hình thành cây lúa

Cô cho trẻ xem tranh những sản phẩm từ lúa gạo và trò chuyện cùng trẻ

- Cho trẻ nhận xét về những sản phẩm đó như thế nào?

- Cô giáo dục trẻ biết quý trọng sản phẩm từ cây lúa.

- Cô giới thiệu cho trẻ tìm hiểu cây lúa

- Cô gợi hỏi cho trẻ đoán cây lúa sinh trưởng phát triển như thế nào?

- Cô cho trẻ xem slife từng giai đoạn , quá trình hình thành cây lúa trải qua: Hạt lúa nảy mầm- lúa ra lá- đẻ nhánh- có đòng( có hoa)- có hạt xanh- lúa chín

- Với từng giai đoạn trẻ sẽ nêu những công việc cần làm ở giai đoạn đó để cây lúa phát triển tốt?

- Ngoài ra để có được hạt gạo thì còn có thêm những công việc gì nữa?

- Cô tóm lại các giai đoạn phát triển của lúa bằng sơ đồ.

 

docx2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 19/11/2018 | Lượt xem: 743 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Đề tài: Sự hình thành cây lúa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỀ TÀI: SỰ HÌNH THÀNH CÂY LÚA NGÀY HOẠT ĐỘNG: 14/2/2014 NGƯỜI DẠY: NGUYỄN THỊ THU VÂN LỚP: LÁ 1 1.MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU - Trẻ biết cây lúa là cây lương thực và các giai đoạn phát triển của cây lúa - Rèn cho trẻ kĩ năng quan sát, tư duy, thảo luận nhóm - Trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi - Giáo dục trẻ biết quý trọng cây lúa, sản phẩm từ lúa gạo. 2. CHUẨN BỊ - Các slife hình trên máy tính - Tranh chơi trò chơi - Cây lúa cho trẻ chơi trò chơi. 3. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG 1: - Cô cho trẻ xem tranh những sản phẩm từ lúa gạo và trò chuyện cùng trẻ - Cho trẻ nhận xét về những sản phẩm đó như thế nào? - Cô giáo dục trẻ biết quý trọng sản phẩm từ cây lúa. - Cô giới thiệu cho trẻ tìm hiểu cây lúa - Cô gợi hỏi cho trẻ đoán cây lúa sinh trưởng phát triển như thế nào? - Cô cho trẻ xem slife từng giai đoạn , quá trình hình thành cây lúa trải qua: Hạt lúa nảy mầm- lúa ra lá- đẻ nhánh- có đòng( có hoa)- có hạt xanh- lúa chín - Với từng giai đoạn trẻ sẽ nêu những công việc cần làm ở giai đoạn đó để cây lúa phát triển tốt? - Ngoài ra để có được hạt gạo thì còn có thêm những công việc gì nữa? - Cô tóm lại các giai đoạn phát triển của lúa bằng sơ đồ. HOẠT ĐỘNG 2: - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi “ ai tài hơn” - Cô cho trẻ chơi theo nhóm , chơi sắp xếp các tranh theo đúng trình tự giai đoạn sự phát triển của cây lúa - Thời gian là một đoạn nhạc nhóm nào làm nhanh nhất và đúng nhiều nhất sẽ thắng. - Cô quan sát trẻ chơi và nhận xét HOẠT ĐỘNG 3: - Cô cho trẻ chơi trò chơi cấy lúa - Cô phổ biến cách chơi và luật chơi: Cô tổ chức cho 2 đội thi đua nhau, luân phiên từng bạn sẽ lấy 1 cây lúa đi qua con đường hẹp đến cấy vào ruộng lúa, sau đó chạy về đứng cuối hàng. - Nhóm nào cấy được nhiều lúa, và đẹp sẽ thắng - Cô nhận xét giờ chơi

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxkham pha khoa hoc 4 tuoi_12466343.docx
Tài liệu liên quan