Giáo án mầm non lớp chồi - Kế hoạch tháng 4/2018

- Cài, cởi cúc, xâu, buộc dây

- Xây dựng, Lắp ráp với 10 – 12 khối lắp ghép, tết sợi, cài cúc, buộc dây )

 Có một số thói quen tốt trong vệ sinh cá nhân, phòng bênh khi được nhắc nhở

-Trẻ biết tên một số món ăn và ích lợi của ăn uống vệ sinh.

 - Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe - Lợi ích của nước trong cuộc sống chúng ta

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 19/11/2018 | Lượt xem: 260 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp chồi - Kế hoạch tháng 4/2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THÁNG 4/2018 ( Từ ngày 02/04 đến ngày 28/04/2018) Chế độ sinh hoạt Giờ học Chủ đề - Trẻ thực hiện được đầy đủ, đúng, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh - Hô hấp: hít vào, thở ra ( TDS) + Co và duỗi tay, vỗ 2 tay vào nhau ( phía trước, phía sau, trên đầu) -Bật lien tục qua 4-5 chướng ngại vật -Hiện tượng thiên nhiên - Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động trên ghế thể dục hoặc trên vạch kẻ thảng trên sàn. - Đi bằng gót chân, đi khụy gối ( TDS) - Trườn về phía trước - Lăn bóng bằng hai tay và di chuyển theo bóng -Trẻ thực hiện được các vận động của ngón tay và phối hợp bàn tay – ngón tay (vẽ, cắt, - Cài, cởi cúc, xâu, buộc dây - Xây dựng, Lắp ráp với 10 – 12 khối lắp ghép, tết sợi, cài cúc, buộc dây) Có một số thói quen tốt trong vệ sinh cá nhân, phòng bênh khi được nhắc nhở -Trẻ biết tên một số món ăn và ích lợi của ăn uống vệ sinh. - Tập luyện một số thói quen tốt về giữ gìn sức khỏe - Lợi ích của nước trong cuộc sống chúng ta - Trẻ kể được tên và bước đầu biết tránh - Biết các mùa trong năm -biết hiện tượng thiên nhiên - Bảo vệ thiên nhiên,không xả rác ra nguồn nước 2.Phát triển nhận thức: Chế độ sinh hoạt Giờ học Chủ đề - Bước đầu trẻ biết phối hợp các giác quan để quan sát, khám phá. - Một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người. -Các mùa trong năm -Tìm hiểu về nước Hiện tượng thiên nhiên Trẻ biết thể hiện một số hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình - Thể hiện vai chơi trong trò chơi phân vai theo cốt truyện Giọt nước tí xíu ), xây dựng công viên - Hát các bài hát về các hiện tượng thien nhiên như bài hát cho tôi đi làm mưa với,hạt sương. -Trẻ phân biệt được các đối tượng theo 1-2 dấu hiệu So sánh dung tích của 3 đôi tượng -So sánh chiều dài của 3 đối tượng -Trẻ biết phân loại các đối tượng theo một hoặc hai dấu hiệu. - Xác định vị trí phía trái,phía phải của đối tượng ( có định hướng ) -Trẻ có biểu tượng về số trong phạm vi 5 - Nhận biết ý nghiã các con số được sử dụng trong cuộc sống hang ngày - Đếm ,nhận biết đối tượng trong phạm vi 10 -Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 9 - Trẻ nhận ra quy tắc sắp xếp của 3 đối tượng trở lên và sao chép lại. So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp -Trẻ kể được tên, công cụ sản suất, sản phẩm và lợi ích của một số nghề ở quê hương của trẻ. --Trẻ biết kê tên, công việc, công cụ, sản phẩm/ ích lợi của một số nghề khi được hỏi, trò chuyện -Biết được các mùa trong năm. -Biết nước có từ đâu -Bảo vệ nguồn nước -Trẻ biết gì về các mặt trời,mặt trăng 3.Phát triển ngôn ngữ: Chế độ sinh hoạt Giờ học Chủ đề -Trẻ thực hiện được 2, 3 yêu cầu liên tiếp - Hiểu và thực hiện 2,3 yêu cầu -Trẻ nghe, hiểu khi người khác nói và trao đổi được với người đối thoại. - Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ nét mặt, ánh mắt phù hợp - Trả lời và đặc các câu hỏi: Ai? Cái Gì ? Ở đâu? Khi nào, Để làm gì? Trẻ biết đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, ca dao - Đọc thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ, hò vè. 4.Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội : Chế độ sinh hoạt Giờ học Chủ đề - Bước đầu trẻ biết cố gắng hoàn thành công việc được giao. ( Trò chuyện đầu giờ) -Trẻ cố gắng hoàn thành công việc được giao -Cố gắng thực hiện công việc đến cùng -Trẻ biết chờ đến lượt - Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động. 5.Phát triển thẫm mỹ: Chế độ sinh hoạt Giờ học Chủ đề -Trẻ biết vận động nhịp nhàng phù hợp với sắc thái, nhịp điệu bài hát, bản nhạc với các hình thức (vỗ tay theo các loại tiết tấu, múa) Trẻ hát đúng giai điệu bài hát :Hạt sương,vận động bài cho tôi đi làm mưa với Vận động hát múa bài Chim én mùa xuân -Trẻ biết hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ - -Trẻ biết sử dụng các từ lịch sự, lễ phép trong giao tiếp với cô giáo và các bạn - Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép - Trẻ biết chọn sách để xem - Xem và ghe đọc các loại sách khác nhau

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dockh thag 4 la_12339046.doc