Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 01 chủ đề nhánh: Trường mầm non của bé

1. Hoạt động 1: Gây hứng thú

- Lớp hát bài: “ Chữ o chữ a”

- Tạo chữ o từ ngón tay nào?

2. Hoạt động 2: Bài mới

a. Làm quen với chữ cái mới

+ Cô chiếu tranh chứa từ: “ cô giáo; cái nơ’’ cô đọc từ dưới tranh Cho trẻ đọc lại.

- Hãy đếm xem có mấy chữ cái?

- Hãy tìm chữ đứng thứ 2, 6; 5 trong từ “ cô giáo; cái nơ’’

- Cô giới thiệu chữ: o, ô, ơ

- Cô phát âm mẫu 3 lần; lớp 3 lần tổ, Cá nhân trẻ phát âm

- Các con có nhận xét gì về chữ o, ô, ơ

+ Cô giới thiệu chữ o có 1 nét cong tròn khép kín; chữ ơ thêm móc bên phải; chữ ô có thêm mũ trên đầu.

+ Cô cho trẻ tìm chữ o, ô, ơ trong rổ giơ lên và phát âm.

 

doc11 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp mầm - Tuần 01 chủ đề nhánh: Trường mầm non của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thời gian Hoạt động Mục đích - Yêu cầu Chuẩn bị Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Thứ 2 10/9/2018 KPXH - Tìm hiểu trường mầm non của bé. Thứ 3 11/9/2018 PTVĐ - Đi nối bàn chân tiến - lùi HĐC HĐVS - Dạy trẻ rửa tay bằng xà phòng. Thứ 4 12/9/2018 Tạo hình - Dán trang trí cổng trường Thứ 5 13/9/2018 LQ với toán Ôn số lượng 1,2; Ôn so sánh chiều dài HĐC HĐLĐ: Lau đồ dùng, đồ chơi Thứ 6 14/9/2018 LQCV LQ với nhóm chữ o, ô, ơ HĐC Dạy trò chơi DG - Mèo đuổi chuột Nêu gương - Trẻ biết tên trường, tên lớp học của bé. - Biết một số khu vực trong trường mâm non. - Biết một số hoạt động của bé ở trường. - Phát triển kĩ năng gi nhớ quan sát - Phát triển kĩ năng giao tiếp - Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học - Trẻ thích đi học yêu cô giáo và các bạn. - Trẻ biết đi nối bàn chân tiến – lùi theo yêu cầu của cô - Rèn kĩ năng đi nối bàn chân cho trẻ - Trẻ tích cực hứng thú tham gia vào hoạt động. - Trẻ biết cách rửa tay bằng xà phòng. - Rèn kĩ năng và thói quen rửa tay bằng xà phòng cho trẻ. - Trẻ biết sử dụng các nan giấy màu để dán thành cổng trường , biết bố cục hợp lý, dán phết hồ sạch sẽ - Rèn kĩ năng phết hồ, dán sạch sẽ, kĩ năng khéo léo - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. - Trẻ biết đếm đến 2, nhận biết được các chữ số 1; 2 và so sánh chiều dài của đối tượng. - Rèn kĩ năng đếm đến 2, nhận biết các nhóm có 2 đối tượng và so sánh chiều dài. - Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động - Trẻ biết lau chùi đồ dùng, đồ chơi và sắp xếp gọn gàng đồ dùng, đồ chơi vào đúng nơi quy định. - Rèn cho trẻ kĩ năng lao động, sự gọn gàng, ngăn nắp. - Trẻ nhận biết phát âm chính xác chữ o, ô, ơ qua các từ các tiếng - Rèn kỹ năng nhận biết phát âm chữ o, ô ,ơ cho trẻ. - Trẻ tích cực hứng thú tham gia vào hoạt động. Trẻ biết cách chơi và hứng thú tham gia chơi - Trẻ tự đánh giá, nhận xét bản thân và các bạn trong lớp qua 1 tuần học * Đồ dùng của cô. - Loa nhạc - Bài hát “ trường chúng cháu là trường mầm non” - Tranh ảnh * Đồ dùng của trẻ. - chiếu ngồi. - Bút sáp, tranh tô mầu. - Bàn ghế. * Đồ dùng của cô. - Nhạc, loa, máy tính, xắc xô - Sân tập * Đồ dùng của trẻ. - Trang phục gọn gàng, phù hợp - Thau, xô, ca, xà phòng, khăn lau. * Đồ dùng của cô - Tranh mẫu dán cổng trường mầm non - Bài hát: Trường cháu đây là trường mầm non. * Đồ dùng của trẻ: - Vở tạo hình - Nan giấy các màu, hồ dán, khăn lau * Đồ dùng của cô. - Ti vi, bài giảng paboil. - Bài hát: Tập đếm - Băng giấy đỏ, xanh * Đồ dùng của trẻ. - Hoa 2; mèo 2 - Băng giấy đỏ; xanh có kích thước chiều dài khác nhau - Giẻ lau * Đồ dùng của cô. - Máy tính, - Giáo án papoil bài giảng chữ cái o, ô, ơ Nhạc đệm bài: “Cô giáo em” - Tranh lô tô chứa từ cô giáo; cái nơ Cái ô; quả mơ... * Đồ dùng của trẻ. - Rổ, thẻ chữ o, ô, ơ. - Địa điểm, xắc xô. - Phiếu bé ngoan 1. Hoạt động1: Gây hứng thú - Cô cho cả lớp hát bài “ Trường chúng cháu là trường mâm non” - Các con vừa hát bài hát gì? - Năm nay các con mấy tuổi? 2. Hoạt động 2: Bài mới - Các con đang học ở trường nào? - Cô có rất nhiều tranh ảnh về trường mâm non các con có muốn xem tranh không? - Cô cho trẻ tạo nhóm gợi ý giúp đỡ. - Cô đi bao quát gợi ý giúp đỡ. - Cô mời các nhóm nêu ý kiến của mình. - Cô mời ý kiến bổ sung của các nhóm. - Cô bổ sung ý kiến. - Giáo dục : Các con phải ngoan ngoãn nghe lời ông bà bố mẹ. - Cô tổ chức trò chơi Tc1 : ai nhanh nhất Tc2: Tô mầu tranh 3. Hoạt động 3: Kết thúc - Cô và trẻ cùng nhắc lại nội dung của HĐ 1- HĐ1: Khởi động: - Cô tập chung trẻ lại: Kiểm tra quân số, kiểm tra sức khỏe của trẻ -> cô và trẻ cùng đi ra địa điểm tập. * Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn, đi, chạy kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô. 2- HĐ2: Trọng động - Bài tập phát triển các nhóm cơ: + Tay: Tay đưa trước, lên cao + Lưng bụng, lườn: Cúi người về tước + Chân: Ngồi khuỵu gối + Bật tách khép chân. - Bài tập phát triển các tố chất vận động: + Cô giới thiệu tên bài tập (2 lần) + Cô làm mẫu (2 lần): Vừa làm cô vừa phân tích động tác. + Cô mời 1 - 2 trẻ khá lên làm mẫu. + Trẻ thực hiện: Cô quan sát và sửa sai cho trẻ * Trò chơi: Chuyền bóng qua đầu - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô hướng dẫn trẻ cách chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 3- HĐ 3: Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu 1 - 2 vòng 1. Gây hứng thú - Vào đầu giờ cô cho trẻ đọc bài thơ: Cô dạy. 2. Bài mới + Bàn tay bẩn thì sẽ bị làm sao? -> Cô giáo dục trẻ phải thường xuyên rửa tay. - Cô hướng dẫn trẻ cách rửa tay bằng xà phòng: + L1: Cô làm cho trẻ quan sát. + L2: Cô vừa làm vừa hướng dẫn trẻ bằng lời. - Cô mời 1 - 2 trẻ khá lên làm mẫu - Thực hành: Cô cho trẻ ra bồn rửa tay và thực hành rửa (Cô quan sát và hướng dẫn trẻ). 3. kết thúc: - Cô cho trẻ nêu lại nội dung của hoạt động + Các con vừa được làm gì? -> Giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh tay, chân sạch sẽ 1. Hoạt động1: Gây hứng thú - Cô gợi ý lớp hát bài: ‘’Trường cháu đây là trường mầm non’’. - Cô trò chuyện về bài hát 2. Hoạt động 2: Bài mới a. Gợi ý đề tài: - ‘’Tranh dán cổng trường mầm non’’ - Các con có nhận xét gì về bức tranh này nhỉ? - Cổng trường có những đặc điểm gì ? Các nan giấy được cắt như thế nào ?Xếp các nan giấy như thế nào để dán thành cổng trường ? - Trẻ về nhóm thực hiện b. Thực hiện: - Cô nhắc nhở trẻ tư thế ngồi và cách mở vở, - Cô đến các nhóm gợi ý hướng dẫn và định hướng cho trẻ vẽ. c. Nhận xét, trưng bầy sản phẩm: - Cô cho trẻ mang tranh trưng bày. - Cô mời trẻ lên chọn bài trẻ thích 3. Hoạt động 3: Kết thúc - Các con vừa làm bức tranh gì? - Cô yêu cầu trẻ thu dọn đồ dùng. 1. Hoạt động1: Gây hứng thú - Cô cho cả lớp hát bài: “ Tập đếm” 1- 2 lần kết hợp với động tác 2. Hoạt động 2: Bài mới * Ôn số lượng 1, 2 + TC: Cùng vận động - Cô cho trẻ vận động có số lượng 1, 2 * Nhận biết số 1, 2; ôn so sánh chiều dài - TC: Món quà bất ngờ: Cô giới thiệu món quà do cô HT gửi tặng + Có gì đây các con? + Có số lượng mấy? + Tương ứng với số mấy - Cô giới thiệu món quà do cô HP gửi tặng + Cô gửi tặng món quà gì? + Các con có nhật xét gì về 2 băng giấy này? + Cô đặt chồng 2 băng giấy lên nhau cho trẻ quan sát và nhật xét - Cô khái quát lại * Trò chơi luyện tập - TC: Đội nào nhanh nhất - TC “Ai tinh mắt” 3. Hoạt động 3: Kết thúc Cô cho trẻ nhắc lại nội dung của HĐ - Cô tập trung trẻ lại, chia trẻ ra thành các nhóm nhỏ và phân khu cho trẻ lau dọn. - Cho trẻ thực hiện lau dọn và sắp xếp đồ dùng. - Cho trẻ đi rửa tay 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú - Lớp hát bài: “ Chữ o chữ a” - Tạo chữ o từ ngón tay nào? 2. Hoạt động 2: Bài mới a. Làm quen với chữ cái mới + Cô chiếu tranh chứa từ: “ cô giáo; cái nơ’’ cô đọc từ dưới tranh Cho trẻ đọc lại. - Hãy đếm xem có mấy chữ cái? - Hãy tìm chữ đứng thứ 2, 6; 5 trong từ “ cô giáo; cái nơ’’ - Cô giới thiệu chữ: o, ô, ơ - Cô phát âm mẫu 3 lần; lớp 3 lần tổ, Cá nhân trẻ phát âm - Các con có nhận xét gì về chữ o, ô, ơ + Cô giới thiệu chữ o có 1 nét cong tròn khép kín; chữ ơ thêm móc bên phải; chữ ô có thêm mũ trên đầu. + Cô cho trẻ tìm chữ o, ô, ơ trong rổ giơ lên và phát âm. b. So sánh: - Cô cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa 2 chữ o - ô; o – ơ c. Trò chơi: “Tìm chữ theo yêu cầu của cô” - Trò chơi: Tạo dáng chữ - Trò chơi: Tìm đúng lớp học 3. Hoạt động 3: Kết thúc - Chúng mình vừa tìm đúng lớp học chữ cái nào thế? - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Hướng dẫn trẻ chơi: Cô vừa chơi vừa hướng dẫn bằng lời. - Cô tổ chức cho trẻ chơi: Chia lớp ra thành các nhóm nhỏ (Cô bao quát các nhóm) - Cô cho các thành viên trong các tổ tự nhận xét đánh giá lẫn nhau qua 1 tuần. - Cô nhận xét chung - Phát phiếu BN Cả lớp hát và vận động nhẹ nhàng. - Bài hát“ trường chúng cháu là trường mầm non” - Năm nay con 3 tuổi. - Trường mầm non tân hoa. - Có ạ - Trẻ tạo 3 nhóm quan sát thảo luận về tranh. - trẻ thảo luận cùng cô - Nhóm 1 quan sát các khu vực trong trường như nhà vệ sinh,nhà bếp, nhà bảo vệ, lớp học. - Nhóm 2 quan sát hình ảnh cô giáo các bạn và các bác nấu cơm - Nhóm 3 quan sát một số hoạt động của bé ở trường như học bài, chơi trò chơi, - Các nhóm bổ sung ý kiến. - Trẻ chú ý lắng nge - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ nghe cô giới thiệu luật chơi và cách chơi - trẻ chơi đùng luật. - Trẻ múa hát mừng ngày hội - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ nhắc lại cùng cô - Trẻ nói tình hình sức khỏe của trẻ -> trẻ cùng cô ra địa điểm tập. - Trẻ đi, chạy kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ tập (2l x 8N) - Trẻ tập (2l x 8N) - Trẻ tập (4l x 8N) - Trẻ tập (3l x 8N) - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe - Trẻ lên làm mẫu cho các bạn quan sát - Mỗi lần cô mời 2 trẻ lên tập, tập xong đi về cuối hàng. (mỗi trẻ tập 2 lần) - 2 tổ tập thi đua với nhau - 2 - 3 nhóm tập thi đua - Cá nhân trẻ tập thi đua. - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chia làm 3 tổ, đứng thành 3 hàng dọc và chuyền bóng qua đầu. - Trẻ đi lại nhẹ nhàng, hít thở sâu. - Cả lớp đọc 1 lần. - Bẩn quần áo, nhiều vi khuẩn.. - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chú ý quan sát - 1 - 2 trẻ lên làm mẫu - Trẻ ra bồn nước và thực hiện rửa tay bằng xà phòng. - Rửa tay bằng xà phòng - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ hát theo nhạc đệm - Trẻ trả lời ( 3- 4 trẻ) - Trẻ quan sát tranh - Bức tranh dán cổng trường ạ. - Cổng trường màu xanh, dán bằng các nan giấy màu xanh, màu đỏ, Nan giấy xếp đều nhau, thẳng - Trẻ đi nhẹ về nhóm - Trẻ thực hiện Trẻ chọn các nan giấy xếp cổng trường và phết hồ dán cổng trường - Trẻ mang sản phẩm lên trưng bầy. - Trẻ lên chọn và nhận xét về sản phẩm đó - Dán cổng trường mầm non ạ - Trẻ trẻ thu dọn đồ dùng. - Trẻ đứng hát theo nhạc đệm - Trẻ vỗ tay, dậm chân, lắc đầu đếm 2 - Trẻ vỗ tay - Bút chì, hộp phấn, bảng con, quyển sách, thước kẻ - 1 ạ, 2 ạ... - Số 1 ạ, số 2 ạ. Trẻ giơ số tương ứng. - Trẻ vỗ tay - Các băng giấy ạ - Không bằng nhau ạ. Băng giấy màu đỏ dài hơn, màu xanh ngắn hơn - Trẻ nhận xét - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô chia lớp ra làm 3 đội: ngồi gắn số cho đồ dùng học tập - Trẻ tìm những đồ vật có kích thước dài ngắn khác nhau. Trẻ tự thảo luận và nói xem cái nào dài hơn, cái nào ngắn hơn - Trẻ nhắc lại nội dung bài học cùng cô. - Trẻ tập trung, sau đó chia thành các nhóm nhỏ. - Trẻ lau chùi đồ dùng, đồ chơi và sắp xếp gọn gàng hợp lý - Trẻ đi rửa tay. - Trẻ đứng hát theo nhạc đệm và tạo dáng chữ - Trẻ quan sát và lắng nghe cô đọc - đọc lại 2- 3 lần - 6; 5 chữ ạ! - Chữ o; ô; ơ - Trẻ lắng nghe - Trẻ đọc cùng cô - Tổ, cá nhân đọc - Trẻ nhận xét theo ý hiểu - Trẻ lắng nghe - Trẻ tìm chữ - Trẻ nhận xét - Chữ ô khác o có mũ, ơ khác o có móc - Trẻ giơ chữ cái theo yêu cầu và phát âm - Đứng tạo chữ o, ơ, ô - Trẻ cầm thẻ chữ o hoặc ô hoặc ơ đi tìm đúng lớp có chứa chữ cái tương ứng - Chữ o, ơ, ô -Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ đứng thành vòng tròn, 2 trẻ sẽ lên làm mèo và chuột... - Trẻ tự nhận xét đánh giá bản thân và các bạn - Chú ý lắng nghe.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclop 3 tuoi_12417185.doc
Tài liệu liên quan