Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Đồ chơi của bé

I. Mục đích yêu cầu

* Kiến thức: Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện, nhớ tên chuyện, hiểu nội dung và trả lời được một số câu hỏi đàm thoại.

* Kỹ năng: Rèn kỹ năng chú ý, đàm thoại, trả lời câu hỏi rõ ràng.

* Giáo dục: GD trẻ biết giữ gìn chân tay sạch sẽ.

II. Chuẩn bị

- Tranh truyện.

- Mô hình rối dẹt minh hoạ chuyện.

III. Tiến trình hoạt động

1.ổn định gây hứng thú

* Trò chuyện về chủ đề nhận xét, gợi hỏi nội dung, giáo dục giới thiệu có câu chuyện .Cùng lắng nghe

 

doc43 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 6046 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Đồ chơi của bé, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nào? - Các con làm gì để giữ gìn cơ thể và đồ dùng cá nhân của mình. c. Hoạt động 3: Kể diễn cảm lần 3: Cô kể kết hợp sử dụng rối để minh hoạ cho nội dung. Trẻ cùng làm động tác và nói lời thoại nhân vật 2.Kết thúc: Đọc thơ: “ Đi dép” ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ********************** Thứ 4 ngày 27 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển tình cảm,xã hội-thẩm mỹ Đề tài: Xếp đoàn tàu. (MT:67) I. Mục đích yêu cầu *Kiến thức: - Trẻ biết dùng các khối gỗ khác nhau để xêp được đoàn tàu, củng cố nhận biết màu sắc của các khối gỗ * Kỹ năng: - Rèn kỹ năng cầm gỗ bằng hai ngón tay, xếp sát cạnh nhau thành đường đi, phân biệt được màu sắc của các khối gỗ, Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, ngón tay, phát triển các vận động tinh cho trẻ *Thái độ: - Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động cùng cô và các bạn II. Chuẩn bị - Mẫu quan sát, đồ dùng của trẻ bằng các khối gỗ hình chữ nhật đủ với số trẻ III. Tiến trình hoạt động 1.ổn định gây hứng thú - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ để, chơi trò chơi “bắt bóng”..... 2. Hoạt động 1:Quan sát mẫu: - Cô đưa đoàn tàu cô đã xếp trước ra cho trẻ quan sát và hỏi trẻ: + Đây là gì? + Đoàn tàu có gì đây?(cô chỉ vào đầu tàu và hỏi trẻ) + Đầu tàu có màu gì? + Còn đây là gì? + Toa tàu có màu gì? + Các con có thích xếp được đoàn tàu không? - Muốn xếp được đoàn tàu, các con cùng chú ý xem cô làm mẫu trước nhé! 3. Hoạt động 2:Cô làm mẫu: *Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích *Lần 2: Cô làm mẫu kết giải thích - Để xếp được đoàn tàu cô xếp phần đầu tàu trước +Cô cầm khối gỗ có màu gì đây? -Cô có khối gỗ hình chữ nhật màu xanh có cửa hai bên để cô xếp phần đầu tàu, Cô đặt khối gỗ màu xanh theo chiều thẳng đứng lên bàn để cửa sổ 2 bên, cô đẫ xếp được phần gì của đoàn tàu đây? - Tiếp theo cô xếp đến phần toa tàu, cô cũng đặt 1 cạnh sát với 1 cạnh của đầu tàu, cô đã xếp được phần gì của đoàn tàu đây? - Cứ thế, cô xếp các khối còn lại sát cạnh toa tàu để tạo thành đoàn tàu đấy các con ạ! - Các con vừa được xem cô xếp mẫu cái gì? + Các con thấy cô xếp có đẹp không? + Các con ngoan bây giờ chúng mình cùng xếp đoàn tàu nhé 4. Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ quay lại đằng sau lấy rổ đồ dùng - Hỏi trẻ trong rổ có những gì - Cô cho trẻ xếp đoàn tàu - Cô đến từng trẻ quan sát, hướng dẫn những trẻ chưa làm được, cô động viên, khuyến khích trẻ kịp thời 5. Hoạt động 4. Nhận xét sản phẩm: - Cô nhắc trẻ thời gian đã hết và cho trẻ dừng tay - Cô bao quát và nhận xét cả lớp * Kết thúc - Cô nhận xét, động viên, khuyến khích trẻ, chuyển hoạt động ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ********************** Thứ 05 ngày 28 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển tình cảm, xã hội-thẩm mỹ Đề tài: Hát: Đu quay (MT:66) I. Mục đích yêu cầu *Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, hát đúng giai điệu bài hát cùng cô. -Trẻ lắng nghe cô hát và thể hiện cảm xúc cùng cô. *Kỹ năng: - Trẻ hát được từ đầu đến cuối bài hát cùng cô *Thái độ : - Trẻ hứng thú tham gia vận động và nghe cô hát. II. Chuẩn bị -Đài, băng. -NDTH: MTXQ, BVMT. III. Tiến trình hoạt động 1.ổn định gây hứng thú Chơi: “Bóng bay”nhận xét..., gợi hỏi trẻ: Các con đến trường, lớp Mầm Non được chơi trò chơi có vui không? Trường Mầm Non của chúng mình có đẹp không? Giáo dục trẻ cô có 1 bài hát rất hay nói về trường Mầm Non rất vui, có đông các bạn nhưng lớp học luôn sạch sẽ, gọn gàng. Các con có biết đó là bài hát gì không?. Giới thiệu cùng nghe hát a.Hoạt động 1:* Dạy hát Vận Động “Đu quay” - Cô hát cho trẻ nghe lần1- giới thiệu tên bài hát, tác giả. - Giảng giải nội dung bài hát giáo dục - Hát cho trẻ nghe lần 2 hát chậm rõ lời (Kết hợp nhạc đệm) - Cô bắt nhịp cho trẻ hát cùng cô cả bài 1 lần. - Cô đọc rõ lời 2 bài hát cho trẻ nghe và hát lại lời 2 1lần - Dạy trẻ hát cùng cô lời 2 bài hát 3-> 4 lần -> Cô giáo chú ý sửa sai và khuyến khích trẻ nhún nhảy theo bài hát. - Cả lớp hát cùng cô cả bài 1 - 2 lần. - Từng tổ, nhóm đứng lên hát, b.Hoạt động 2: Nghe hát “Con vào nhà trẻ” - Cô hát cho trẻ nghe lần1-> Gợi hỏi trẻ tên bài hát. Cô nhận xét ,giới thiệu tên tác giả, giảng nội dung bài hát. - Cô hát cho trẻ nghe lần 2- khuyến khích trẻ hưởng ứng theo bài hát. - Lần 3: Cô cho trẻ nghe và xem băng VCD. Cô và trẻ thể hiện tình cảm theo giai điệu bài hát. c.Kết thúc: Đọc thơ “đi nhà trẻ” ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ********************** Thứ 06 ngày 29 tháng 09 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển thể chất Đề tài: “ Chạy theo hướng thẳng” (MT2) I. Mục đích yêu cầu *Kiến thức: - Trẻ biết chạy theo hướng thẳng theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ tập bài tập PTC. - Biết chơi trò chơi nu na nu nống thành thạo. *Kỹ năng : - Rèn cho trẻ kỹ năng chạy, mắt nhìn thẳng, chạy về phía trước, chạy không cúi đầu.. *Thái độ : - Trẻ hứng thú vận động cùng cô và các bạn. II. Chuẩn bị - Sân tập sạch sẽ. - đích cách trẻ 5- 7m. - Gậy thể dục - Sắc xô. III. Tiến trình hoạt động 1. Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu đi chậm- đi nhanh – chạy chậm – chạy nhanh – chạy chậm, đứng lại thành vòng tròn. 2. Trọng động: * VĐCB: Chạy theo hướng thẳng. - Cô giới thiệu tên bài tập. - Cô làm mẫu hai lần : Phân tích động tác cho trẻ Cô đứng ở tư thế chuẩn bị cô khi nghe có hiệu lệnh: Chạy về phía trước mắt cô nhìn thẳng cô chạy thật nhanh về phía trước khi chạy đầu cô không cúi chạy thẳng về phía trước, cô chạy đến hết vạch quy định thì cô dừng lại đi về cuối hàng - Cô cho một trẻ khá lên thực hiện - Sau đó tổ chức cho trẻ thực hiện lần lượt theo 2 tổ- Mỗi trẻ tập 2- 3 lần. Cô giáo chủ ý sửa sai động viên và khuyến khích trẻ kịp thời. - Cho một trẻ khá hoặc cô giáo có thể tập lại để củng cố cho trẻ. * TCVĐ: Nu na nu nống. - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô chơi trước 2 lần nói rõ luật chơi, cách chơi: - Cô cùng chơi với trẻ 2-3 lần cô ĐV trẻ tích cực chơi. 3. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1- 2 phút quanh sân ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ********************** KẾ HOẠCH TUẦN 2: ĐỒ DÙNG CỦA BÉ (Thực hiện 1 tuần: từ 02 / 10 -> 06/ 10 / 2017) Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ- trò chuyện MT:52 -Cô âu yếm, động viên trẻ, trò chuyện với trẻ về chủ đề “ §ồ chơi của bé “.Nắm bắt tình hình của trẻ thông qua phụ huynh để có biện pháp giáo dục cho phù hợp -Hướng trẻ đến chơi ở các góc với đồ chơi... TD Sáng MT:1 Tập theo bài: Tập với gậy + ĐT1: Tay: Hai tay cầm gậy giơ cao qua đầu (tập 3 - 4 lần) + ĐT2: Lưng bụng: Hai tay cầm gậy đặt gậy xuống đất (4 lần) + ĐT3: Chân: Ngồi bệt 2 tay cầm 2 đầu gậy nắm gậy dọc theo chân (3 - 4 lần) Hoạt động ngoài trời MT:33,2 - Dạo chơi quan sát cây xanh trong sân trường. - Trò chơi VĐ: Về đúng nhà - Chơi trò chơi DG: Nu na nu nống. - Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, cát, nhặt lá vàng, vẽ tự do trên sân Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời: Cầu trượt, xích đu.. Chơi - tập có chủ định Phát triển nhận thức: (NBTN) Một số đồ dùng quen thuộc (MT41) Phát triển ngôn ngữ. Thơ: Đôi dép. (MT50) Phát triển TC,XH-Thẩm mỹ Xâu vòng tặng bạn (MT67) PTTC, XH- Thẩm mỹ Hát:chiếc khăn tay (MT66) Phát triển thể chất: Đi trong đường hẹp. (MT4) HĐG MT:63, 67, 16, 53 GÓC THAO TÁC VAI: MT:63 Bế em, cho em ăn GÓC HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT: MT:67 Xếp đường đi GÓC VẬN ĐỘNG : MT:16Chơi với bóng GÓC SÁCH: MT:53 xem tranh về chủ đề GÓC THIÊN NHIÊN: MT37: tham quan cây cảnh Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ MT:8, 11 -Rèn luyện nề nếp rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh -Biết đi tiểu đúng nơi quy định. -Trẻ tập tự xúc cơm, ăn tất cả các thức ăn không kén chọn, tập trẻ mời cô mời bạn, cô giới thiếu món ăn. -Có nề nếp ngủ trưa, không nói chuyện khóc nhè. Hoạt động theo ý thích MT:34 - Chơi tự do vơi đồ chơi trong lớp, lắp ghép, vẽ, tô và chơi theo ý thích - Khi chơi, cô quan sát, theo dõi nhắc nhở trẻ. - Kết thúc chơi cô hướng dẫn trẻ thu xếp, cất dọn đồ chơi. VS-Trả trẻ MT62 - Kiểm tra tư trang của trẻ - Trao đổi với phụ huynh về tình hình hoạt động, sức khỏe của trẻ ở trường, lớp. ********************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI (MT33, 2) I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: Trẻ nói được màu sắc của các loại hoa, cây xanh trong sân trường. - Trẻ chơi các trò chơi theo đúng luật 2.Kĩ năng: - Trẻ hứng thú, vui vẻ khi tham gia hoạt động ngoài trời. 3.Thái độ: Trẻ chơi một cách tích cực hứng thú. II. Chuẩn bị: 1. Địa điểm: Sân trường rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo an toàn cho trẻ. 2. Đồ dùng: phấn, bóng, giấy, vòng. III. Tiến trình hoạt động: 1.Ổn định gây hứng thú. - Cô tập trung trẻ đàm thoại về buổi hoạt động. Cô nhắc trẻ khi ra sân không được xô đẩy bạn, không ngắt hoa bẻ cành trong sân trường, khi có hiệu lệnh xắc xô phải tập trung. 2.Hoạt động 1:Dạo chơi quan sát cây xanh trong sân trường - Cô dẫn trẻ ra sân đến khu vực quan sát hướng dẫn trẻ quan sát cây xanh trong sân trường + Các con thấy ngôi trường như thế nào? Có đẹp không? + Trong trường có những cây gì? + Các cô còn trồng những rau gì nữa? - Cô khái quát câu trả lời và giáo dục trẻ không vứt rác bừa bãi để bảo vệ ngôi trường xanh sạch đẹp? 3.Hoạt động 2: Chơi trò chơi vận động “Về đúng nhà ” - Cô giới thiệu cách chơi : Cô chia lớp thành 2 nhóm, nhóm bạn trai, nhóm bạn gái. Khi cô nói: "Trời mưa" kèm theo hiệu lệnh lắc xắc xô, ai cũng mau chóng về đúng nhà của mình. Ai về nhầm nhà là thua cuộc. Sau đó cô đi đến từng nhà hỏi trẻ vì sao đứng ở nhà này (hoặc ngôi nhà này dành cho ai). - Cô quan sát trẻ chơi và khuyến khích trẻ Chơi trò chơi dân gian“ Nu na nu nống” - Cô giới thiệu cách chơi : cô cho trẻ ngồi xếp hàng bên nhau, duỗi thẳng chân ra, tay cầm tay, vừa nhịp tay vào đùi vừa đọc các câu đồng dao. Mỗi từ trong bài đồng dao được đập nhẹ vào một chân, bắt đầu từ đầu tiên của bài đồng dao là từ "nu"sẽ đập nhẹ vào chân 1, từ "na" sẽ đập vào chân 2 của bạn đầu, tiếp theo đến chân của bạn thứ hai thứ ba...theo thứ tự từng bạn đến cuối cùng rồi quay ngược lại cho đến từ "trống" . Chân của ai gặp từ "trống" thì co chân đó lại, ai co đủ hai chân đầu tiên người đó sẽ vế nhất, ai co đủ hai chân kế tiếp sẽ về nhì... người còn lại cuối cùng sẽ là người thua cuộc. - Cô tổ chức cho trẻ chơi Chơi tự do - Cô giới thiệu các đồ chơi cô chuẩn bị và các đồ chơi trong sân trường, cho trẻ tự chọn đồ chơi và chơi. - Cô quan sát trẻ chơi và sử lí các tình huống xảy ra. * Kết thúc: Cô tập trung trẻ điểm danh, cho trẻ vệ sinh tay chân và cho trẻ đi vào lớp. ********************************************* HOẠT ĐỘNG GÓC (MT63, 67, 16, 53, 37) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ, trẻ lựa chọn nội dung chơi và thể hiện ý tưởng chơi của mình. - Trẻ được cung cấp kiến thức mới về các mối quan hệ trong vai chơi mình thể hiện. - Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu, đồ dùng, đồ chơi có sẵn để thực hiện ý định chơi của mình. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng chơi: biết lựa chọn nội dung chơi, cách sử dụng các nguyên vật liệu trong trò chơi, thỏa thuận vai chơi, thể hiện đúng hành động và một số tiêu chuẩn đạo đức của vai chơi, biết giao lưu liên kết vai chơi, nhóm chơi với nhau. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ đoàn kết, không tranh dành đồ chơi. - Trẻ hứng thú tích cực vào hoạt động. - Biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định, gọn gàng, ngăn nắp. II. Chuẩn bị: - Các nguyên vật liệu :Thảm cỏ, hàng rào, gạch, đồ dùng lắp ghép, đồ dùng nấu ăn, đồ dùng bác sĩ, đồ dùng học tập, dụng cụ âm nhạc. III. Tiến hành hoạt động: 1.Ôn định gây hứng thú:. - Cô cho trẻ về nhóm chơi,cô đến từng nhóm chơi hướng dẫn trẻ lựa chọn vai chơi,nội dung chơi,cách sử dụng đồ chơi. - Các con kể xem trong lớp mình có những góc nào? - Các con thích chơi ở góc nào? - Cô nêu nhiệm vụ tường nhóm chơi: + Góc bé tập làm người lớn: “Ru em ngủ” + Góc hoạt động với đồ vật: “xếp đường đi” + Góc sách : “Xem tranh ảnh về các đồ chơi của bé” + Góc phát triển vận động : “Chơi với bóng” + Góc thiên nhiên: “tham quan cây cảnh” * Thỏa thuận trước khi chơi: - Cô cho trẻ về nhóm chơi,cô đến từng nhóm chơi hướng dẫn trẻ lựa chọn vai chơi,nội dung chơi,cách sữ dụng đồ chơi. * Quá trình chơi: - Cô cho trẻ nhập vai chơi như đã phân công. - Trong khi trẻ chơi cô đóng vai chơi cùng với trẻ giúp trẻ biết cách thể hiện vai chơi,và có những ý tưởng chơi mới. - Hướng dẫn trẻ tạo sự liên kết giữa các nhóm chơi. * Kết thúc trò chơi: - Cô tới các góc chơi nhận xét theo nhóm. - Sau đó mời trẻ đến tham quan công trình xây dựng và nhận xét về công trình. - Giáo dục: không tranh dành đồ chơi với nhau, phải chơi đoàn kết. * Nhận xét sau khi chơi: Cô nhận xét giờ chơi, động viên, khuyến khích, tuyên dương trẻ. **************************** Thứ 2 ngày 02 tháng 10 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Đề tài: NB tập nói: Một số đồ dùng quen thuộc của bé. ( Bát, thìa, cốc).(MT:41) I. Mục đích yêu cầu *Kiến thức : - Trẻ biết được tên và một số đặc điểm bên ngoài của một số đồ dùng(bát, thìa, cốc) - Nói được câu ngắn từ 5-7 từ, khi trả lới các câu hỏi của cô. *Kỹ năng: - Rèn kỹ năng nhận biết và phát âm cho trẻ -Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi của cô. *Thái độ : - Trẻ đoàn kết với bạn bè, vâng lời cô giáo. II. Chuẩn bị - +Bát, thìa, cốc - Lô tô. III. Tiến trình hoạt động 1.ổn định gây hứng thú - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm . a. Hoạt động 1: Quan sát đàm thoại. - Cô thấy lớp mình ai cũng ngoan. Hôm nay cô tặng các con một hộp quà các con xem hộp qùa có gì? - Cô đưa lần lượt đồ chơi ra và hỏi trẻ. - Quan sát: Cái bát. + Đây là cái gì? Cô chính xác lại và phát âm cho trẻ nghe Cái bát. + Cô cho trẻ phát âm: Cái bát ( cá nhân, tổ, nhóm) + Đây là phần gì của cái bát? ( miệng bát ) + Miệng bát giống hình gì? ( hình tròn ) + Cái bát dùng để làm gì? ( đựng cơm) + Cô chính xác lại và giảng giải. - Quan sát: Cái thìa, cái cốc cho trẻ quan sát tương tự như quan sát cái bát. *Mở rộng: Ngoài những đồ dùng quen thuộc vừa được quan sát cô còn tặng chúng mình đồ dùng gì nữa đây ( khăn, áo..) - Cô củng cố lại kiến thức- giáo dục trẻ. b. Hoạt động 2: Cho trẻ chơi trò chơi ai chọn đúng. - Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ lô tô. Khi nghe thấy cô nói đến đồ dùng gì các con chọn nhanh và đọc to đồ dùng đó. Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần c. Kết thúc: Hát bài “Em đi nhà trẻ” ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ********************** Thứ 3 ngày 03 tháng 10 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Đề tài: Thơ: Đôi dép.(MT:50) I. Mục đích yêu cầu *Kiến thức : - Trẻ nhớ tên bài thơ, đọc thuộc bài thơ “ Đôi dép” - Trẻ biết trả lời câu hỏi đàm thoại *Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng trả lời câu hỏi ngắn từ 5-7 từ. *Thái độ : - Trẻ giữ gìn đôi chân sạch sẽ. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa nội dung bài thơ. - Ghế ngồi. - NDTH: Hát vận động bài “Đôi dép” - NDTH: ÂN III. Tiến trình hoạt động 1.ổn định gây hứng thú Hát: Đôi dép” Các con vừa hát bài hát gì? Giáo dục trẻ và hướng vào bài a. Hoạt động 1: Đọc thơ diễn cảm: - Cô giáo đọc thơ diễn cảm cho trẻ nghe lần 1 kết hợp cử chỉ điệu bộ minh hoạ. + Hỏi tên bài thơ, Cô nhận xét, giới thiệu tên tác giả. + Giảng tóm tắt nội dung bài thơ. - Đọc diễn cảm lần 2: Kết hợp tranh minh hoạ. * Đàm thoại, trích dẫn, giảng từ khó: - Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? - Bài thơ có hay không? - Chân đã được đi cái gì? - Chân được đi dép thấy như thế nào? - Dép cũng làm sao? - Dép được đi ở đâu? - GD nhẹ nhàng. Cùng đọc thơ thật hay để thể hiện tình cảm của mình với đôi dép nhé. b. Hoạt động 2: D¹y trÎ ®äc th¬: Cô đọc diễn cảm lần 3 cho trẻ nghe. - HD trẻ đọc cùng cô 3- 4 lần. Cô sửa cho trẻ đọc rõ ràng đúng lời - Từng tổ đứng lên đọc thi đua lẫn nhau. - Từng nhóm, cá nhân lên đọc biểu diễn trước lớp. - Củng cố: Hỏi lại tên bài thơ, tác giả, Cả lớp đọc lại 1 lần c. Kết thúc: Hát vận động bài “ Đôi dép” .Cô cùng trẻ vừa đi vòng tròn vừa hát. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ********************************* Thứ 4 ngày 04 tháng 10 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội-thẩm mỹ Đề tài: Xâu vòng tặng bạn.(MT67) I. Mục đích yêu cầu *Kiến thức: - Trẻ biết sử dụng các hột hạt để tạo thành chiếc vòng tặng bạn. Trẻ biết cách chơi, biết tên sản phẩm mình làm ra. * Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng xâu vòng. *Thái độ: Trẻ thích thú chơi cùng cô và các bạn. II. Chuẩn bị - Hột hạt. - Dây xâu. - Rổ đựng hột hạt đủ cho cô và trẻ. III. Tiến trình hoạt động 1.ổn định gây hứng thú - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm. a. Hoạt động 1: Hướng trẻ thực hiện nhiệm vụ. - Cô xâu mẫu lần 1, lần 2 nói rõ để trẻ hiểu cách cầm dây, cầm hạt bằng tay nào, cách xâu. b. Hoạt động 2: Trẻ thực hiện nhiệm vụ. - Trẻ thực hiện: Trẻ xâu cô phát dây hạt cho 1-2 trẻ chơi trước sau đó cô phát cho cả lớp cùng xâu. Trẻ chơi cô đi quan sát và hỏi trẻ con xâu cái gì? Hạt vòng có mầu gì? Con xâu vòng để tặng cho ai. - Trẻ chơi cô nhắc nhở trẻ sửa sai cho trẻ động viên khuyến khích trẻ chơi tích cực. * Trưng bày sản phẩm. - Trẻ xâu xong cô hỏi trẻ, các con vừa xâu được cái gì? Để tặng cho ai? Các con mang vòng vừa xâu được lên tặng cho bạn búp bê nào. Bạn búp bê cảm ơn các con. c. Kết thúc: Kết thúc: Hát mừng sinh nhật- Cô và trẻ hát tặng bạn búp bê nhân ngày sinh nhật của bạn búp bê. ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ********************** Thứ 5 ngày 05 tháng 10 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển tình cảm, xã hội – thẩm mỹ Đề tài: Nghe hát : “Chiếc khăn tay”(MT:66) I. Mục đích yêu cầu *Kiến thức : - Trẻ lắng nghe cô hát, trẻ thích được nghe cô hát và thể hiện cảm xúc cùng cô; trẻ biết tên bài hát, hát đúng giai điệu bài hát “chiếc khăn tay” cùng cô. *Kỹ năng: - Trẻ hát được từ đầu đến cuối bài hát cùng cô. *Thái độ : - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. - Trẻ ngoan ngoãn vâng lời mẹ, cô giáo. II. Chuẩn bị - Đàn oóc gan. - Đài băng hoặc đĩa VCĐ có bài hát: Biết vâng lời mẹ III. Tiến trình hoạt động 1.ổn định gây hứng thú - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm. a. Hoạt động 1: Nghe hát: Chiếc khăn tay - Cô hát lần 1: Kết hợp cử chỉ điệu bộ minh hoạ. - giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát nói về chiếc khăn tay mẹ may cho bé, trên cành hoa mẹ thêu con chim và em bé rất vui có chiếc khăn xinh đẹp để lau tay hàng ngày. - Cô giới thiệu tên bài hát,tác giả. - Cô hát lần 2 kết hợp động tác minh họa- cô hỏi trẻ tên bài hát. - Lần 3 cô bật băng cho trẻ nghe hát, trẻ hưởng ứng theo lời bài hát (trẻ nghe 2 lần ) - Giáo dục trẻ :các con phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. b. Hoạt động 2: Hát Đôi dép. - Cô giới thiệu tên bài hát - Cô hát lần 1: kết hợp cử chỉ điệu bộ minh hoạ - GT nội dung bài hát: bài hát nói về đôi dép xinh để giữ gìn cho đôi chân của bé trắng tinh luôn sạch sẽ. - Cô hát lần 2: Hỏi trẻ tên bài hát - Bài hát nó về ai- giáo dục trẻ. - Cô dạy trẻ hát tập thể 2-3 lần - Cô mời tổ, nhóm, cá nhân trẻ hát- Cô bao quát và sửa sai và khuyến khích trẻ hát - Cô hỏi trẻ tên bài hát và cho trẻ hát lại 1 lần - Cô lồng nội dung giáo dục trẻ nhẹ nhàng. c. Kết thúc: Cho trẻ vào góc chơi mà trẻ thích ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ***************************** Thứ 6 ngày 06 tháng 10 năm 2017 Lĩnh vực: Phát triển vận động Đề tài: Đi theo đường ngoằn ngèo (MT4) I. Mục đích yêu cầu *Kiến thức: - Trẻ biết đi theo đường ngoằn ngèo theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi. *Kỹ năng : - Rèn cho trẻ kỹ năng đi theo đường ngoằn ngèo đi không cúi đầu, không đi chệch ra ngoài. *Thái độ : - Trẻ hứng thú vận động cùng cô và các bạn. II. Chuẩn bị - Sân tập sạch sẽ. - Con đường ngoằn ngèo. - Sắc xô. III. Tiến trình hoạt động 1. Khởi động: Cho trẻ làm đoàn tàu đi chậm- đi nhanh – chạy chậm – chạy nhanh – chạy chậm, đứng lại thành vòng tròn. 2. Trọng động: BTPTC: Gà gáy- gồm 3 ĐT - ĐT1: Gà gáy. Trẻ giơ tay gần miệng, hít thật sâu rồi núi ò ó o đồng thời thở ra - Tập 3-> 4 l - ĐT2: Gà tìm bạn đứng tự nhiên 2 tay chống hông nghiêng phải, nghiêng trái- 4 lần - ĐT3: Gà mổ thóc. Trẻ ngồi xổm gõ hai tay xuống đất nói “ cốc, cốc, cốc” 3-> 4 lần. VĐCB: Đi theo đường ngoằn ngèo. - Cô giới thiệu tên bài tập. - Cô làm mẫu lần 1, lần hai phân tích động tác cho trẻ: Cô đứng ở tư thế chuẩn bị khi cô nghe có hiệu lệnh “đi trong đường hẹp” cô đi không cúi đầu, không đi chệch ra ngoài. - Cô gọi 1- 2 trẻ khá lên thực hiện thử- cô nhận xét kích lệ động viên trẻ. - Cô cho lần lượt thứ tự từng trẻ lên chơi , mỗi trẻ chơi 2-3 lần sau đó lần cuối cô cho trẻ chơi hình thức thi đua tập thể (cô chú ý sửa sai cho trẻ động viên trẻ kịp thời) - Chú ý quan tâm đến trẻ yếu và sửa sai cho trẻ. * TCVĐ: Nu na nu nống. - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô chơi trước 2 lần nói rõ luật chơi, cách chơi: - Cô cùng chơi với trẻ 2-3 lần cô động viên trẻ tích cực chơi. 3.Hồi tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1- 2 phút quanh sân ĐÁNH GIÁ HẰNG NGÀY - Đánh giá tình trạng sức khỏe của trẻ : . - Đánh giá trạng thái cảm xúc thái độ hành vi của trẻ : ..... - Đánh giá kiến thức kỹ năng của trẻ: .. ********************** KẾ HOẠCH TUẦN 3: Đồ dùng thân thuộc của bé (Thực hiện 1 tuần: từ 09/10 - 13/ 10 / 2017) Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ- trò chuyện MT:52 -Cô âu yếm, động viên trẻ, trò chuyện với trẻ về chủ đề “ §ồ chơi của bé “.Nắm bắt tình hình của trẻ thông qua phụ huynh để có biện pháp giáo dục cho phù hợp -Hướng trẻ đến chơi ở các góc với đồ chơi... TD Sáng MT:1 Tập theo bài: Tập với gậy + ĐT1: Tay: Hai tay cầm gậy giơ cao qua đầu (tập 3 - 4 lần) + ĐT2: Lưng bụng: Hai tay cầm gậy đặt gậy xuống đất (4 lần) + ĐT3: Chân: Ngồi bệt 2 tay cầm 2 đầu gậy nắm gậy dọc theo chân (3 - 4 lần) Hoạt động ngoài trời MT:33,2 - Dạo chơi quan sát cây xanh trong sân trường. - Trò chơi VĐ: Về đúng nhà - Chơi trò chơi DG: Nu na nu nống. - Chơi tự do: Trẻ chơi với bóng, cát, nhặt lá vàng, vẽ tự do trên sân Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời: Cầu trượt, xích đu.. Chơi - tập có chủ định Phát triển nhận thức: (NBTN) Một số đồ dùng quen thuộc (MT41) Phát triển ngôn ngữ. Thơ: Đôi dép. (MT50) Phát triển TC,XH-Thẩm mỹ Xâu vòng tặng bạn (MT67) PTTC, XH- Thẩm mỹ Hát:chiếc khăn tay (MT66) Phát triển thể chất: Đi trong đường hẹp. (MT4) HĐG MT:63, 67, 16, 53 GÓC THAO TÁC VAI: MT:63 Bế em, cho em ăn GÓC HOẠT ĐỘNG VỚI ĐỒ VẬT: MT:67 Xếp đường đi GÓC VẬN ĐỘNG : MT:16Chơi với bóng GÓC SÁCH: MT:53 xem tranh về chủ đề GÓC THIÊN NHIÊN: MT37: tham quan cây cảnh Vệ sinh, ăn trưa, ngủ trưa, ăn phụ MT:8, 11 -Rèn luyện nề nếp rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh -Biết đi tiểu đúng nơi quy định. -Trẻ tập tự xúc cơm, ăn tất cả các thức ăn không kén chọn, tập trẻ mời cô mời bạn, cô giới thiếu món ăn. -Có nề nếp ngủ trưa, không nói chuyện khóc nhè. Hoạt động theo ý thích MT:34 - Chơi tự do vơi đồ chơi trong lớp, lắp ghép, vẽ, tô và chơi theo ý thích - Khi chơi, cô quan sát, theo dõi nhắc nhở trẻ. - Kết thúc chơi cô hướng dẫn trẻ thu xếp, cất dọn đồ chơi. VS-Trả trẻ MT62 - Kiểm tra tư trang của trẻ - Trao đổi với phụ huynh về tình hình hoạt động, sức khỏe của trẻ ở trường, lớp. ********************************** HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI (MT33, 2) I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: Trẻ nói được màu sắc của các loại hoa, cây xanh trong sân trường. - Trẻ chơi các trò chơi theo đúng luật 2.Kĩ năng: - Trẻ hứng thú, vui vẻ khi tham gia hoạt động ngoài trời. 3.Thái độ: Trẻ chơi một cách tích cực hứng thú. II. Chuẩn bị: 1. Địa điểm: Sân trường rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo an toàn cho trẻ. 2. Đồ dùng: phấn, bóng, giấy, vòng. III. Tiến trình hoạt động: 1.Ổn định gây hứng thú. - Cô tập trung trẻ đàm thoại về buổi hoạt động. Cô nhắc trẻ khi ra sân không được xô đẩy bạn, không ngắt hoa bẻ cành trong sân trường, khi có hiệu lệnh xắc xô phải tập trung. 2.Hoạt động 1:Dạo chơi quan sát cây xanh trong sân trường - Cô dẫn trẻ ra sân đến khu vực quan sát hướng dẫn trẻ quan sát cây xanh trong sân trường + Các con thấy ngôi trường như thế nào? Có đẹp không? + Trong trường có những cây gì? + Các cô còn trồng những rau gì nữa? - Cô khái quát câu trả lời và giáo dục trẻ không vứt rác bừa bãi để bảo vệ ng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCD2 DO CHOI CUA BE - HNL.doc
Tài liệu liên quan