Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 31

Tiết 3. TIẾNG VIỆT

Bài 31C: BÁC HỒ SỐNG MÃI VỚI NON SÔNG ( Tiết 1)

* Hoạt động cơ bản

Bài 1: Xem tranh và nói tên các loài cây, hoa quanh lăng Bác.

 H. Em hãy kể tên một loài hoa khác mà em biết ở quanh lăng Bác?

* Bài tập bổ sung:

Bài tập: Đặt câu với mỗi từ sau: tôn kính, tụ hội.

* Hoạt động ứng dụng:

- Đọc cho người thân nghe bài Cây và hoa bên lăng Bác.

 

doc15 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 29/11/2018 | Lượt xem: 366 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN Lớp 2 - Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31 Thứ hai ngày 16 tháng 4 năm 2018 Tiết 1. HĐTT –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2: Mĩ thuật Có GV dạy chuyên ______________________________________ ____ Tiết3. TIẾNG VIỆT Bài 31A: BÁC ĐỂ LẠI MUÔN VÀN TÌNH THƯƠNG YÊU ( Tiết 1) * Hoạt động cơ bản Bài 1: Giới thiệu với các bạn trong nhóm những tranh ảnh sưu tầm được về Bác Hồ. H. Để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ em cần làm gì? Chăm học, ... * Bài tập bổ sung: Bài 6: Đặt câu với mỗi từ sau: thắc mắc, thường lệ, tần ngần *Hoạt động ứng dụng: - Đọc bài Chiếc rễ đa tròn cho người thân nghe. ___________________________________________ Tiết 4. TIẾNG VIỆT Bài 31A: BÁC ĐỂ LẠI MUÔN VÀN TÌNH THƯƠNG YÊU ( Tiết 2) * Hoạt động thực hành Bài 6: Thảo luận trả lời câu hỏi: H. Câu chuyện nói lên điều gì? Bác Hồ có tình thương bao la đối với mọi người, mọi vật. Một chiếc rễ rơi xuống đất, Bác cũng muốn trồng lại... * Hoạt động ứng dụng: - Kể cho người thân nghe Thấy chiếc rễ đa nằm trên mặt đất, Bác Hồ bảo chú cần vụ làm gì ________________________________________ BUỔI CHIỀU Tiết 1. TOÁN Bài 88: PHÉP CỘNG (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 ( Tiết 1) * Hoạt động cơ bản Bài 2: thực hiện lần lượt các hoạt động sau H. Khi đặt tính em cần chú ý điều gì? Đặt tính sao cho thẳng hàng; ĐV thẳng hàng ĐV, hàng chục thẳng hàng chục H. Tính từ hàng nào? Tính từ hàng ĐV Bài 4: Tương tự như trên, em hãy thực hiện các phép tính sau H. Em có nhận xét gì về các PT này? Số có ba CS cộng với số có ba CS; là phép cộng ( K nhớ )trong phạm vi 1000. H. Khi đặt tính em cần chú ý điều gì? Đặt tính sao cho thẳng hàng; ĐV thẳng hàng ĐV, hàng chục thẳng hàng chục; hàng trăm thẳng hàng trăm H. Tính từ hàng nào? Tính từ hàng ĐV * Hoạt động ứng dụng: - Lấy VD về phép cộng (K nhớ) trong PV 1000. Tiết 2. LUYỆN TẬP TOÁN ÔN TẬP * Mục tiêu: - Biết so sánh các số tròn trăm - Biết đặt tính và thực hiện phép tính dạng đã học. - Giải được bài toán có lời văn. +HS HT: Bài 1,2,3, HTT làm hết BT * Hoạt động thực hành Bài 1: điền dấu >,<, = vào chỗ chấm . 500 400 700 700 800 1000 200 600 900 600 400 400 Bài 2. Đặt tính rồi tính . 76 – 28 55 – 7 57 + 18 390 + 203 * Phân tích bài toán theo nhóm đôi. Em trình bày bài giải vào vở. Bài 3. Mẹ vắt được 58l sữa bò, chị vắt được ít hơn mẹ 19l sữa bò. Hỏi chị vắt được bao nhiêu lít sữa bò? Bài 4: Tính: 20 + 30 + 40 = 90 - 70 + 50 = 90 - 20 - 30 = 10 + 90 - 60 = *HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Đọc thuộc các bảng nhân chia đã học cho người thân nghe –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3. LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT ÔN TẬP * Mục tiêu: - Đọc hiểu câu chuyện: “Kho báu” - Ngắt nghỉ hơi hợp lý sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. - Trả lời được câu hỏi về nội dung bài + HS HT: Bài 1,2,3,4 ( Bài 4 trả lời được 1 số câu hỏi) + HS HTT: : 1,2,3,4 * Hoạt động thực hành 1. Giới thiệu bài: Trực tiếp 2. Hướng dẫn làm bài tập Hoạt động nhóm: Bài 1: Đọc từ ngữ khó: - GV theo dõi giúp đỡ HS - GV KT * Hoạt động cặp đôi Bài 2: Luyện đọc đúng Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài - GV quan sát HD HS - GV KT * Hoạt động cặp đôi Bài 3: Hỏi- Đáp - Tìm những hình ảnh nói lên sự cần cù, chịu khó của vợ chồng người nông dân? - Trước khi mất người cha cho các con biết điều gì? - Theo lời cha hai người con đã làm gì? - Vì sao mấy vụ liền lúa bội thu? - Câu chuyện muốn khuyên chúng ta điều gì? - GV quan sát HD HS - GV KT Bài 4: Luyện đọc lại: - Thi đọc lại các đoạn trong bài. * Hoạt động ứng dụng - Đọc thuộc lòng bài: “Tôm càng và cá con” - HS ghi đầu bài vào vở - HS đọc mục tiêu bài - HS đọc yêu cầu - HS đọc CN, cặp đôi - HS đọc trong nhóm - NT báo cáo - HS đọc yêu cầu - HS đọc bài CN - HS đọc theo cặp - HS đọc nối tiếp nhau đến hết bài - Nhóm trưởng báo cáo KQ - HS làm cá nhân, cặp đôi, nhóm - NT báo cáo - Các nhóm cử đại diện thi đọc Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2018 Tiết 1. TOÁN Bài 88: PHÉP CỘNG (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 (Tiết 2) * Hoạt động thực hành Bài 1: Tính H. Em có nhận xét gì về các PT này? Số có ba CS cộng với số có ba CS; là phép cộng ( K nhớ )trong phạm vi 1000. H. Khi đặt tính em cần chú ý điều gì? Đặt tính sao cho thẳng hàng; ĐV thẳng hàng ĐV, hàng chục thẳng hàng chục; hàng trăm thẳng hàng trăm H. Tính từ hàng nào? Tính từ hàng ĐV Bài 2: ( HD tương tự bài 1) Bài 4: Giải bài toán: H. Bài toán thuộc dạng toán gì? BT về nhiều hơn H. BT về nhiều hơn em làm tính gì? Tính cộng Bài 5: Tính chu vi HTG ABC H. Tính chu vi HTG là em làm thế nào? Tính tổng độ dài các cạnh của HTG. * Hoạt động ứng dụng: ( Tài liệu HD T 44) ___________________________________ Tiết 2. TIẾNG VIỆT Bài 31A: BÁC ĐỂ LẠI MUÔN VÀN TÌNH THƯƠNG YÊU (Tiết 3) * Hoạt động thực hành Bài 2: Thảo luận, tìm từ ngữ điền vào chỗ trống H. Để điền đúng từ ngữ vào chỗ trống trong đoạn văn em cần làm gì? Đọc kĩ nội dung,... H. Đoạn văn nói lên điều gì? Bác Hồ sống rất giản dị,... * Hoạt động ứng dụng: ------------------------------------------------------------------- Tiết 3. TIẾNG VIỆT Bài 31B: NÂNG NIU TẤT CẢ CHỈ QUÊN MÌNH ( Tiết 1) * Hoạt động cơ bản Bài 1: Cùng nhau kể về những công lao của Bác Hồ đối với đất nước H. Để đáp lại công lao chủa Bác Hồ em cần làm gì? Bài 2: Sắp xếp lại trật tự các tranh... H. Câu chuyện nói lên điều gì? Bác Hồ có tình yêu bao la đối với mọi người, mọi vật,... * Hoạt động ứng dụng - Kể cho người thân nghe câu chuyện Chiếc rễ đa tròn __________________________________ Tiết 4. TNXH Bài 13: LOÀI VẬT SỐNG Ở ĐÂU ( T3 ) * Hoạt động thực hành Bài 1: Giới thiệu với các bạn về loài vật mình vẽ hoặc đã sưu tầm được. H. Em cần làm gì để bảo vệ những loài vật có ích? H. Em cần làm gì với những loài vật có hại? Bài 4: Hoàn thành phiếu bài tập H. Trong các loài vật em thích nhất loài vật nào? Vì sao? * Hoạt động ứng dụng ( Tài liệu HD T 84) –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– BUỔI CHIỀU Tiết 1: Thể dục Có Gv dạy chuyên ____________________________________________ Tiết 2. LUYỆN TẬP TOÁN ÔN TẬP I. MỤC TIÊU: - Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng trừ có nhớ và các số có 3 chữ số. - Tìm thành phần chưa biết của phép tính - Giải được bài toán có lời văn. HS HT làm 3 bài , HTT làm hết bài tập II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài 1. Đặt tính rồi tính . 84 – 37 64 – 9 428 + 341 27 + 28 Bài 2. Tìm x x + 26 = 54 35 + x = 94 x – 234 = 212 895 - x = 372 Bài 3: Trong vườn có 64 cây cam và cây bưởi, trong đó có 18 cây bưởi. Hỏi trong vườn đó có bao nhiêu cây cam? Bài 4: Điền số 1km = .. m 10m = .. dm III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Đọc thuộc các bảng nhân chia đã học cho người thân nghe –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3. LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT ÔN TẬP I. MỤC TIÊU: - Đọc hiểu nội dung bài: Chiếc rễ đa tròn - Đọc đúng, biết ngắt nghỉ đúng hợp lí giữa các dấu câu - Trả lời được câu hỏi về nội dung bài II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Hoạt động 1. Đọc trong nhóm. Mỗi em đọc một đoạn thay nhau đến hết bài. Hoạt động 2. Thảo luận để trả lời câu hỏi: - Thấy chiếc rễ đa nằm trên mặt đất, Bác Hồ bảo chú cần vụ làm gì? - Bác hướng dẫn chú cần vụ trồng chiếc rễ đa như thế nào? - Chiếc rễ đa ấy trở thành một cây đa có hình dáng như thế nào? - Các bạn nhỏ thích chơi trò gì bên cây đa? Hoạt động 3. Thay nhau đọc lai từng đoạn và trả lời câu hỏi III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Kể lại chuyện: “Chiếc rễ đa tròn ” cho bố mẹ nghe ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2018 Tiết 1. TOÁN Bài 89: PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 (Tiết 1 ) * Hoạt động cơ bản Bài 2: Thực hiện lần lượt các hoạt động sau H. Khi đặt tính em chú ý điều gì? Đặt tính sao cho hàng ĐV thẳng hàng ĐV, hàng chục thẳng hàng chục H. tính từ hàng nào? Tính từ hàng ĐV. Bài 4: Tương tự như trên, em hãy thực hiện các phép tính sau H. Em có nhận xét gì về các phép tính này? Là số có ba chữ số H. Khi đặt tính em chú ý điều gì? Đặt tính sao cho hàng ĐV thẳng hàng ĐV, hàng chục thẳng hàng chục, hàng trăm thẳng hàng trăm H. tính từ hàng nào? Tính từ hàng ĐV. * Hoạt động ứng dụng - Lấy 3VD về Phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 1000 –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2 TIẾNG VIỆT Bài 31B: NÂNG NIU TẤT CẢ CHỈ QUÊN MÌNH (Tiết 2) * Hoạt động cơ bản Bài 3: Nghe thầy cô hướng dẫn viết chữ hoa ( kiểu 2) N H. Chữ hoa n gồm mấy nét? 2 nét H. Nêu độ cao, chiều rộng của chữ hoa N ( K 2) Bài 4: Viết H. Khi viết em cần chú ý điều gì? Viết đúng các nét, đúng độ cao, ... * Hoạt động thực hành Bài 1: Thi tìm những từ ngữ ca ngợi Bác Hồ H. Em thấy Bác Hồ là người như thế nào? Bác rất thông minh, yêu nước, thương dân,... * Hoạt động ứng dụng –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3 TIẾNG VIỆT Bài 31B: NÂNG NIU TẤT CẢ CHỈ QUÊN MÌNH (Tiết 3) * Hoạt động thực hành: Bài 1: Nghe thầy cô đọc và chép vào vở bài thơ sau H. Bài thơ Việt Nam có bác nói lên điều gì? Bài 5: Đóng vai để nói lời khen và đáp lời khen trong những tình huống sau H. Khi nói và đáp lời khen em cần tỏ thái độ như thến nào với bạn? Lời nói nhẹ nhàng, ... * Hoạt động ứng dụng: Từng cặp HS: Nói và đáp lới khen ngợi trong tình huống sau: Tình huống : HS1 : Vệ sinh trực nhật quét nhà sạch sẽ. HS2: Khen HS1 HS1: Đáp lời khen ___________________________________________ Tiết 4. LUYỆN TẬP TOÁN ÔN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: - Biết đặt tính và thực hiện phép tính cộng trừ có nhớ và các số có 3 chữ số. - Tìm thành phần chưa biết của phép tính - Giải được bài toán có lời văn. - Đổi được đơn vị đo độ dài. HS HT làm 3 bài , HTT làm hết bài tập II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài 1. Đặt tính rồi tính . 844 – 432 34 – 9 725 + 42 25 + 66 Bài 2. Tìm x x + 26 = 54 X : 5 = 4 x – 256 = 313 233 - x = 102 Bài 3: Cô có một số cái bút, cô chia đều cho 5 bạn mỗi bạn 6 cái bút. Hỏi cô có bao nhiêu cái bút? Bài 4: Điền số 3km = .. m 1000mm = .. dm III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Đọc thuộc các bảng nhân chia đã học cho người thân nghe –––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ năm ngày 19 tháng 4 năm 2018 Tiết 1: Thể dục CÓ GV dạy chuyên ________________________________________ Tiết 2. TOÁN Bài 89: PHÉP TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 1000 (Tiết 2) * Hoạt động thực hành Bài 1: Tính ( PBT) H. Khi đặt tính em cần chú ý điều gì? Đặt hàng ĐV thẳng hàng ĐV, hàng chục thẳng hàng chục, hàng trăm thẳng hàng trăm. H. Tính từ hàng nào? Hàng đơn vị Bài 2: Đặt tính rồi tính ( vở) ( HD tương tự bài 1) Bài 3 Tính nhẩm - HD cách nhẩm Bài 4: Giải bài toán ( Vở) H. Bài toán thuộc dạng toán gì? Bài toán về ít hơn H. Bài toán về ít hơn em làm tính gì? Tính trừ * Hoạt động ứng dụng ( Tài liệu HD T 47) ––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 3. TIẾNG VIỆT Bài 31C: BÁC HỒ SỐNG MÃI VỚI NON SÔNG ( Tiết 1) * Hoạt động cơ bản Bài 1: Xem tranh và nói tên các loài cây, hoa quanh lăng Bác. H. Em hãy kể tên một loài hoa khác mà em biết ở quanh lăng Bác? * Bài tập bổ sung: Bài tập: Đặt câu với mỗi từ sau: tôn kính, tụ hội. * Hoạt động ứng dụng: - Đọc cho người thân nghe bài Cây và hoa bên lăng Bác. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 4. TIẾNG VIỆT Bài 31C: BÁC HỒ SỐNG MÃI VỚI NON SÔNG ( Tiết 2) * Hoạt động cơ bản Bài 6: Thảo luận, trả lời câu hỏi H. Bài văn nói lên điều gì? Cây và hoa đẹp nhất từ khắp miền đât nước tụ hội bên lăng bác thể hiện niềm tôn kính thiêng liêng của toàn dân với Bác. * Hoạt động thực hành Bài 1: Tìm các từ H. Tìm thêm từ bắt đầu bằng r, d hoặc gi * Hoạt động ứng dụng - Nói cho người thân nghe Cây và hoa cũng mang tình cảm của con người đối với Bác. BUỔI CHIỀU Tiết 1 . LUYỆN TẬP TOÁN ÔN TẬP I. MỤC TIÊU: - Biết đặt tính và thực hiện phép tính . - Tìm thành phần chưa biết của phép tính - Giải được bài toán có lời văn II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài 1. Tính. 566 – 153 73 – 38 59 + 34 416 + 252 Bài 2. Tìm x. 29 + x = 53 4 x x = 24 x : 5 = 25 320 - x = 140 * Phân tích bài toán theo nhóm đôi. Em trình bày bài giải vào vở. Bài 3. Một cửa hàng buổi sáng bán được 63l dầu, buổi chiều bán được ít hơn buổi sáng 27l dầu. Hỏi buổi chiều cửa hàng đó bán được bao nhiêu lít dầu? III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Đọc thuộc bảng nhân chia cho người thân nghe. –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2 . LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT ÔN TẬP I. MỤC TIÊU: - Mở rộng vốn từ về Bác Hồ - Luyện tập dùng dấu chấm, dấu phẩy II. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bµi 1. Khoanh tròn vào chữ cái trước từ ngữ nói về phẩm chất cao đẹp của Bác Hồ. a, yêu nước d, thương yêu đồng bào b, sáng suất e , táo bạo c, giản dị. h, kiên cường Bµi 2. Tìm từ ngữ tả Bác Hồ để điền vào chỗ trống cho phù hợp. a, Vẻ mặt Bác: .............................................................................................. b, Mắt Bác:............ c, Vầng trán Bác:.. d, Nụ cười của Bác: ..................................................................................... Bài 3. Điền dấu chấm hoặc dấu phẩy vào từng ô trống trong đoạn văn sau. Phong cảnh quê Bác thật là đẹp. Đứng trên núi Chung nhìn sang bên trái là dòng sông Lam uốn khúc theo dãy núi Thiên Nhẫn Nhìn sang bên phải là dãy núi Trác nối liền với dẫy núi Đại Huệ xa xa Trước mặt là nhà Bác với cánh đồng quê Bác. Cả cánh đồng thu gọn trong tầm mắt làng nối làng ruộng tiếp ruộng Cuộc sống ở đây có cái gì mặn mà ấm áp. III. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG - Kể cho bố mẹ nghe về Bác Hồ –––––––––––––––––––––––––––––––– Luyện chữ: Tiết 3: Luyện chữ Bài: Chiếc rễ đa tròn I. MỤC TIÊU: - Viết đúng đoạn 3 bài Chiếc rễ đa tròn - Rèn kĩ năng viết đúng chính tả. - Có ý thức viết đúng, viết đẹp; rèn chữ, giữ vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: HS : Vở Luyện chữ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động rèn luyện của giáo viên Hoạt động học tập của học sinh 1. Hoạt động khởi động (5 phút): - Ổn định tổ chức - Giới thiệu nội dung rèn luyện. 2. Các hoạt động chính: - Hát - Lắng nghe. a. Hoạt động 1: Viết chính tả (12 phút): - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đoạn chính tả. - Giáo viên cho học sinh viết bảng con một số từ dễ sai trong bài viết: bén, chui, rễ đa - Giáo viên đọc cho học sinh viết lại bài chính tả. - 2 em đọc luân phiên, mỗi em đọc 1 lần, lớp đọc thầm. - Học sinh viết bảng con. Nhận xét. - Học sinh viết bài. b. Hoạt động 3: Sửa bài (8 phút): - Yêu cầu các nhóm trình bày. - Giáo viên nhận xét, sửa bài. 3. Hoạt động nối tiếp (3 phút): - Yêu cầu học sinh tóm tắt nội dung rèn luyện. - Nhận xét tiết học. - Nhắc nhở học sinh về viết lại những từ còn viết sai. - Sửa bài theo cặp - Các nhóm trình bày. - Học sinh nhận xét, sửa bài. - Học sinh phát biểu. Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2018 Tiết 1. TOÁN Bài 90: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC ? * Hoạt động thực hành Bài 1: Tính H. Em có nhận xét gì ở bài 1? Là phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100 H. Khi đặt tính em chú ý điều gì? Đặt hàng ĐV thẳng hàng ĐV, hàng chục thẳng hàng chục. H. Tính từ hàng nào? Hàng đơn vị Bài 3: Đặt tính rồi tính H. Em có nhận xét gì ở bài 3? Là phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 1000 H. Khi đặt tính em chú ý điều gì? Đặt hàng ĐV thẳng hàng ĐV, hàng chục thẳng hàng chục, hàng trăm thẳng hàng trăm. H. Tính từ hàng nào? Hàng đơn vị * Hoạt động ứng dụng ( Tài liệu HD T 49) –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 2. TIẾNG VIỆT Bài 31C: BÁC HỒ SỐNG MÃI VỚI NON SÔNG ( Tiết 3) * Hoạt động tực hành Bài 3: Quan sát ảnh Bác hồ được treo trong lớp học, trả lời câu hỏi sau H. Để tỏ lòng biết ơn Bác em cần làm gì? Chăm học, chăm làm, ngoan ngoãn,... Bài 4: Dựa vào những câu trả lời ở hoạt động 3, viết đoạn văn từ 3 đến 5 câu về ảnh Bác Hồ H. Khi viết đoạn văn em cần chú ý điều gì? Dùng từ chính xác, đặt câu văn hay, sắp xếp câu theo đúng trình tự, viết đúng chính tả,... * Hoạt động ứng dụng ( Tài liệu HD T 55) _____________________________________ Tiết 3: Hát nhạc Tiết 29 ôn tập : Bắc kim thang tập hát lời mới I. Mục tiêu: - Tập biểu diễn bài hát - Học hát lời mới Ii. chuẩn bị - Nhạc cụ quen dùng - Vài động tác phụ hoạ cho bài hát - Chép lời ca mới III. Các hoạt động dạy học: HĐ1: Ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ: - Gọi Hs hát bài : Bắc kim thang - Giới thiệu bài: *Hoạt động 1: - Ôn bài hát : Bắc kim thang - Ôn luyện bài hát - HDHS - Hát kết hợp với vận động phụ hoạ - HD biểu diễn trớc lớp *Hoạt động 2: Dạy hát lời mới theo điệu Bắc kim thang - Dạy Hs hát lời mới (lời 1 và 2) - GV hát mẫu + Dạy từng câu + Dạy cả lời 1 + Dạy lời 2 + Dạy hát cả bài - HD hát GV theo dõi sửa sai cho Hs - Hát có vỗ tay - Tập biểu diễn C. NHẬN XÉT – ĐÁNH GIÁ: - Nhận xét tiết học - Về nhà tập hát cho thuộc Tiết 4: Thủ công Bài 17: Làm con bướm I. Mục tiêu : - Nêu được cách làm con bướm bằng giấy. - Làm được con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối cân đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng. - Học sinh hứng thú làm con bướm. - Học sinh yêu thích sản phẩm lao động của mình. II. Chuẩn bị - Con bướm mẫu . - Giấy thủ công, kéo, keo dán. III. Các hoạt động dạy học Khởi động - Ban văn nghệ tổ chức trò chơi A. Hoạt động cơ bản Yêu cầu 1. Quan sát nhận xét. Việc 1: Em quan sát con bướm, trả lời câu hỏi: - Con bướm làm bằng gì? - Con bướm có những bộ phận nào? Việc 1: Em nêu câu trả lời của em cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại. Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn. Việc 1: Lần lượt từng bạn nêu câu trả lời trong nhóm. Việc 2: Nhóm trưởng nhận xét, đánh giá, báo cáo cô giáo . Yêu cầu 2. Hướng thao tác kĩ thuật. Việc 1: Em nghe cô hướng dẫn cách làm con bướm. - Gồm có 4 bước. + Bước 1: Cắt giấy ( 3 tờ giấy ). . Cắt 1 tờ giấy hình vuông có cạnh 14 ô. . Cắt 1 tờ giấy hình vuông có cạnh 10 ô.( cùng màu). . Cắt 1 nan giấy hình chữ nhật khác màu dài 12 ô, rộng gần nửa ô. *Bước 2 : Gấp cánh bướm. - Hướng dẫn HS : Tạo các đường nếp gấp. + gấp đôi tờ giấy hình vuông 14 ô thành đường chéo như H1 được H2. + Gấp liên tiếp 3 lần... *Bước 3 : Buộc thân bướm. - Dùng chỉ buộc chặt hai đôi cánh bướm ở nếp gấp dấu giữa sao cho 2 cánh bướm mở theo 2 hướng ngược chiều nhau. *Bước 4 : Làm râu bướm. - Gấp đôi nan giấy làm râu bướm. - Dán râu vào thân bướm. Việc 1: Em nêu lại quy trình làm con bướm cho bạn bên cạnh nghe và đổi lại. Việc 2: Em trao đổi, chia sẻ, nhận xét cho bạn. Việc 1: Nhóm trưởng tổ chức cho các thành viên trong nhóm báo cáo, chia sẻ quy trình làm con bướm. Việc 2: Thống nhất kết quả và báo cáo kết quả với cô giáo. Yêu cầu 3.Thực hành - Em thực hành làm con bướm. -Trao đổi, chia sẻ, nhận xét, sản phẩm cho bạn. Việc 1 : Hoàn thiện sản phẩm, trưng bày sản phẩm trong nhóm. Việc 2: Nhóm trưởng đánh giá nhận xét sản phẩm báo cáo kết quả với cô giáo. B. Hoạt động ứng dụng. - Em chia sẻ cùng người thân về cách làm con bướm. Buổi chiều Tiết 1: SHS Tiết 2: SINH HOẠT LỚP: Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Ngày tháng 4 năm 2018 BGH DUYỆT Phạm Văn Trọng Tiết 3: SINH HOẠT LỚP: NHẬN XÉT TUẦN 31 I. MỤC TIÊU - HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân, của bạn và có hướng sửa chữa khuyết điểm, giúp bạn cùng tiến bộ. II. TIẾN TRÌNH 1. Các tổ sinh hoạt trong tổ. 2. Tổ trưởng các tổ báo cáo trước lớp, tổ khác nhận xét bổ sung. 3. CTHĐTQ nhận xét chung. 4. GV nhận xét chung. 1. Học tập. - Học được các nội dung kiến thức trong tuần, hiểu bài, tích cực. 2. Năng lực - Lớp học tích cực, chăm ngoan, hoạt động sôi nổi trong nhóm và lớp. Biết tự học. 3. Phẩm chất - Lớp ngoan đoàn kết. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. 4.Các hoạt động khác: - Tích cực trong các hoạt động ngoài giờ, thể dục tích cực, lao động vệ sinh khu vực sạch sẽ - Thực hiện tốt nội quy lớp học. 5. Tuyên dương, Phê bình: - Tuyên dương các bạn chăm học và ngoan ngoãn: Dũng, Quyên, Mạnh, Ú, Mênh. - Phê bình: Anh còn trầm, đọc bài còn nhỏ. 6. Nhiệm vụ trong tuần học tới: - Duy trì tỉ lệ chuyên cần , Đi học đều và đúng giờ - Ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô và người lớn tuổi. - Hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, thảo luận nhóm sôi nổi, tích cực. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ , vệ sinh trường lớp. 7. Ban văn nghệ t/c văn nghệ :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUẦN 31 (1).doc
  • docTuần 31A - lan.doc
Tài liệu liên quan