Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Rau, quả và những bông hoa đẹp - Đề tài: In ngón tay thành vườn hoa

Muốn có những bông hoa đẹp các con phải làm gì?

-> Cô nhắc lại: Để có những bông hoa đẹp các con sẽ dùng một ngón tay chấm vào màu rồi in lên dấu chấm mờ trên giấy. Các con nhớ lau tay sạch sẽ trước khi muốn đổi màu.

* Cô làm mẫu cho trẻ xem lại cách chấm màu để tạo bông hoa đỏ, bông hoa vàng.

* Cô giới thiệu tranh trẻ sẽ thực hiện.

* Cô thăm dò ý tưởng, trẻ nêu ý định:

- Con thích in những bông hoa màu gì? ( hỏi 2-3 trẻ)

 ( Nhắc trẻ không làm rây màu ra tranh)

 

doc6 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Rau, quả và những bông hoa đẹp - Đề tài: In ngón tay thành vườn hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT HUYỆN ĐÔNG ANH TRƯỜNG MẦM NON SAO MAI ---------------- ™ & ˜ ---------------- GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Chủ đề: Rau, quả và những bông hoa đẹp. Loại tiết: Đề tài Tên đề tài: In ngón tay thành vườn hoa Độ tuổi: 24-36 tháng tuổi Lớp: Nhà trẻ D2 Số lượng: 15-20 trẻ Thời gian: 15-20 phút Giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Nhâm Năm học: 2015 – 2016 GIÁO ÁN LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Loại tiết: Đề tài Tên đề tài: In ngón tay thành vườn hoa. Độ tuổi: 24-36 tháng tuổi Lớp: Nhà trẻ D2 Số lượng: 15-20 trẻ Thời gian: 15-20 phút Giáo viên: Nguyễn Thị Hồng Nhâm I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên đề tài: In ngón tay thành vườn hoa. - Trẻ biết dùng các ngón tay chấm màu để tạo thành bông hoa. Từ đó trẻ biết tạo ra các bức tranh vườn hoa khác nhau. - Trẻ được củng cố hình ảnh về hoa ( màu sắc, cánh hoa). - Trẻ được khắc sâu và phân biệt rõ hai màu cơ bản: Đỏ, vàng. 2. Kỹ năng: - Trẻ được luyện tập, trải nghiệm các kỹ năng, tay trái giữ giấy, tay phải đưa các ngón tay nhúng màu in lên giấy để tạo thành những cánh hoa, in các bông hoa khác nhau, lau tay khi sử dụng màu khác. - Trẻ được cung cấp kỹ năng in hoa nhiều màu. - Hình thành khả năng sáng tạo cho trẻ về màu sắc, cách sắp xếp. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, trẻ có khả năng tập trung chú ý. - Giáo dục trẻ tính cẩn thận, hoàn thành sản phẩm. - Trẻ biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng trực quan: - Các sản phẩm gợi ý: + Tranh 1: Giỏ hoa màu đỏ + Tranh 2: Giỏ hoa màu vàng + Tranh 3: Giỏ hoa màu đỏ, màu vàng. - Tranh làm mẫu của cô: Tranh giỏ hoa có cành, lá nhưng chưa có hoa khổ giấy A3. - Tranh của trẻ thực hiện: Giống tranh làm mẫu của cô khổ giấy A4. 2. Nguyên vật liệu: - Giấy. - Màu nước. 3. Phương tiện: - Khay, đĩa, khăn lau. - Bàn cao 15cm, rộng 90 x 90: 8 cái 4. Môi trường: Trong lớp học - Xây dựng khung cảnh tranh hoa. - Trẻ ngồi bàn, trên sàn, 2 trẻ/bàn. III. CÁCH TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Ổn định tổ chức: - Cho trẻ đọc thơ “ Những bông hoa xinh” Bông hoa màu đỏ Cánh nhỏ xinh xinh Hoa vàng lung linh Rung rinh trong gió Nào các bạn nhỏ Cùng ngắm hoa xinh. - Cho trẻ ngồi và quan sát tranh 3 giỏ hoa. 2. Nội dung chính: * Quan sát tranh: Tranh 1: Hoa màu đỏ. - Cô có bức tranh gì đây? ( mời 1-2 trẻ ). - Những bông hoa có màu gì? ( mời 1-2 trẻ ). -> Cô chốt lại: Đây là những bông hoa màu đỏ rất đẹp đấy Tranh 2: Hoa màu vàng. - Đây là bức tranh gì? ( mời 1-2 trẻ ). - Những bông hoa có màu gì? ( mời 1-2 trẻ ). -> Cô chốt lại: Đây là những bông hoa màu vàng rất đẹp đấy Tranh 3: Hoa màu đỏ, màu vàng. - Những bông hoa có màu gì? Bông hoa màu đỏ đâu? Còn đây là bông hoa màu gì? ( mời 1-2 trẻ ). -> Cô chốt lại: Đây là những bông hoa màu đỏ, màu vàng mà các cô đã làm đấy . - Muốn có những bông hoa đẹp các con phải làm gì? -> Cô nhắc lại: Để có những bông hoa đẹp các con sẽ dùng một ngón tay chấm vào màu rồi in lên dấu chấm mờ trên giấy. Các con nhớ lau tay sạch sẽ trước khi muốn đổi màu. * Cô làm mẫu cho trẻ xem lại cách chấm màu để tạo bông hoa đỏ, bông hoa vàng. * Cô giới thiệu tranh trẻ sẽ thực hiện. * Cô thăm dò ý tưởng, trẻ nêu ý định: - Con thích in những bông hoa màu gì? ( hỏi 2-3 trẻ) ( Nhắc trẻ không làm rây màu ra tranh) - Cho trẻ thực hiện thao tác trên không kỹ năng chấm màu in hoa qua bài hát “ Một ngón tay xinh” Một ngón tay xinh xắn Chấm vào màu đỏ tươi In lên trang giấy trắng Được bông hoa tuyệt vời Muốn đổi màu bé ơi Cùng lau tay đi nhé Ngón tay xinh sạch sẽ In bông hoa màu vàng * Tổ chức cho trẻ thực hiện: - Cho 2 trẻ ngồi một bàn. - Bao quát, động viên, khích lệ trẻ thực hiện. Hướng dẫn, gợi ý trẻ nếu cần. * Trưng bày, nhận xét sản phẩm: - Cô cho trẻ cầm bài của mình ngắm nghía, khoe với bạn, sau đó trẻ tự lên lấy ảnh của mình dán vào bài và treo tranh. - Cho 2 – 3 trẻ nhận bài của mình và giới thiệu bài của mình cho các bạn nghe. Cô nhận xét và khen trẻ. 3. Kết thúc: - Cô cùng trẻ hát và vận động bài “Bé và hoa” ( 2 lần) - Cô khen ngợi và cho trẻ chào các bác, các cô. - Chào các bác, các cô - Trẻ nhìn áo của cô, của mình, của bạn - Có hoa. -Trẻ đọc thơ và làm động tác cùng cô. - Trẻ về chỗ ngồi cùng quan sát các giỏ hoa - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ xem cô làm mẫu -Trẻ nêu ý tưởng - Trẻ thao tác cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ về bàn thực hiện. - Trẻ mang tranh lên treo cùng cô. - Trẻ hát và vận động cùng cô

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclop 2 tao hinh dan nhung bong hoa dep_12321081.doc
Tài liệu liên quan