Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Trường mầm non của bé năm 2017

* Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sĩ

* Góc xây dựng: Xây trường mầm non

* Góc học tập: + Ghép tranh lớp học (tranh tập thể)

 + Chơi ô ăn quan

 + Chơi trò chơi ở góc

* Góc nghệ thụât: + Vẽ bạn trai bạn gái trong lớp, vẽ cô giáo.

 + Tô, gấp, nặn, đồ dùng, đồ chơi trong lớp

* Góc sách: Xem tranh truyện và kể truyện theo tranh

* Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn cây, vườn hoa của lớp

Hoạt đụng chính

ôn luyện kiến thức còn yếu

- Chơi tự chon

- Vệ sinh: Nêu gương cuối tuần

 

doc71 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 6431 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Chủ đề: Trường mầm non của bé năm 2017, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hợp bài hát: "Ai hỏi cháu... hay" "Bé nào ngoan mẹ...non: "Ai hỏi cháu... vui thế" Khi về nhà...non * Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh sân 2,3 vòng. Thứ 2 ngày 12 tháng 09 năm 2017 *Đón trẻ - Chơi tự chọn- Thể dục sáng - Đón trẻ vào lớp - Chơi tự chọn với đồ chơi - Thề dục sáng : Tập với bài hát “ Trường chúng cháu là trường mần non” *Hoạt động học có chủ định Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài : " Tìm hiều về lớp học của bé" I. Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức: Trẻ biết được tên lớp, tên cô giáo và các bạn trong lớp (đặc điểm, sở thích của các bạn...) và một số đồ dùng đồ chơi trong lớp (cách sử dụng và bảo quản) một số họat động của cô và trẻ ở trong lớp. 2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng, ghi nhớ có chủ định, khả năng tư duy phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Giáo dục: Trẻ yêu thương bạn bè, kính trọng cô giáo , biết giữ gìn bảo quản đồ dùng, đồ chơi cận thẩn. II. Chuẩn bị Đồ dùng của cô - Tranh mét ngµy cña bÐ - §µn ghi ©m bµi h¸t "Líp chóng m×nh" c« gi¸o? - To¸n: ®Õm sè l­îng - NDTH: ¢m nh¹c “Líp chóng m×nh, c« gi¸o, vui ®Õn tr­êng” Đồ dùng của trẻ - giấy A4 sáp màu cho trẻ III. Tiến trình hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: ổn định tổ chức: (4-5 p) - Cho trẻ hát bài: "Vui đến trường" - Sáng nay ai đưa các con đến trường? - Đến trường các con gặp ai? - Cô giáo tên là gì? - Trong lớp có mấy cô? - Cho trẻ kể về công việc hàng ngày của cô - Cô giáo đối với học sinh như thế nào? (Cô gợi ý để cho trẻ kể những công việc của của cô trong lớp học). Còn các bạn làm gì? tên gì? thích gì? 2. Nội dung Tìm hiểu lớp học 2.1.Hoạt động 1 ( 16-18 p) + Cho trẻ xem tranh một ngày của bé. - Gợi ý để trẻ trả lời về một số họat động trong ngày của bé ( Thể dục sáng, học toán, chữ cái, được vui chơi, nghe kể chuyện đọc thơ... ) - Ai biết trong ngày cô cháu mình thường làm những gì? - Đến lớp các con làm gì? - Cô giáo đến lớp cho các bạn thể dục sáng, nghe kể chuyện, hát, múa, đọc thơ... chơi ở các góc chơi ngoài trời, chơi tự do, giờ ăn, giờ ngủ, (cô nhấn mạnh các họat động trong ngày) - Khi học khi chơi các bạn phải như thế nào với nhau? - Cho trẻ hát bài “Lớp chúng mình” - Cho trẻ kể các góc chơi trong lớp - Ở trong lớp có những góc chơi gì? có mấy góc chơi? - Giá đồ chơi để làm gì? có những đồ chơi gì? + Được sắp xếp như thế nào? - Những đồ dùng, đồ chơi đó dùng đề làm gì? - Để đồ dùng đồ chơi luôn đẹp, mới chúng mình phải làm gì? 2.2.Họat động 2: Luỵên tập (5-7 p) Cho trẻ chơi trò chơi (3-4p) "Tìm bạn thân" 3.Kết thúc : Cho trẻ ra chơi - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Cô giáo , bạn - Trẻ trả lời - 2 cô - Trẻ kể - Rất yêu thương các con - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát nhận xét và nói được những công việc hàng ngày của trẻ - Trẻ trả lời theo hiểu biết - Chào cô, tập thể dục sáng học, chơi, ăn, ngủ . - Đoàn kết, giúp đỡ nhau - Trẻ hát bài lớp chúng mình - Trẻ kể - Giá đồ chơi... - Gọn gàng, ngăn nắp - Vui chơi, học tập - Giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. - Trẻ chơi 3-4 lần *Hoạt động ngoài trời Hoạt động có chủ định.QS: Thời tiết Trò chơi vận động:Trốn mưa Chơi tự do Tiến trình hoạt động 1.Hoạt động có chủ định.QS: Thời tiết Cô cho trẻ ra sân quan sát thời tiết mùa thu Trẻ chú ý và nhận xét về thời tiết hôm nay như thế nào? Bầu trời ra sao? 2. Trò chơi vạn động:Trốn mưa Cho trẻ chơi cả lớp cô vẽ vòng tròn to trẻ vừa đi vừa hát khi cô hô trốn mưa trẻ nhanh chân chạy vào vòng tròn 3. Chơi tự do Trẻ đi nhẹ ra sân Trẻ quan sát trả lời Trẻ chơi 3-4 lần Trẻ chơi đồ chơi ngoài trời cô bao quát trẻ *Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sĩ Góc xây dựng: Xây trường mầm non Góc học tập: + Ghép tranh lớp học (tranh tập thể) Góc nghệ thụât: + Vẽ bạn trai bạn gái trong lớp, vẽ cô giáo. + Tô, gấp, nặn, đồ dùng, đồ chơi trong lớp Góc sách: Xem tranh truyện và kể truyện theo tranh Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn cây, vườn hoa của lớp *Hoạt động chiều Cho trẻ chơi ở các góc *Đánh giá cuối ngày ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 3 ngày 13 tháng 09 năm 2017 Đón trẻ - Chơi tự chọn- Thể dục sáng - Đón trẻ vào lớp - Chơi tự chọn với đồ chơi - Thề dục sáng : Tập với bài hát “ Trường chúng cháu là trường mần non” *Hoạt động học có chủ định Lĩnh vực: Phát triển thể chất Đề tài: “Tung bóng lên cao vắt bóng” TC: Ném bóng vào rổ I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: -Trẻ biết tung bóng lên cao và bắt được bóng khi bóng rơi. Biết cách chơi, luật chơi và hứng thú với trò chơi “ném bóng vào rổ”. 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng khéo léo nhanh nhẹn - Phát triển các tố chất nhanh, mạnh dạn 3.Giáo dục -Trẻ tính mạnh dạn, tính kỷ luật trong khi chơi. II. Chuẩn bị: Đồ dùng của cô - Sân tập rỗng thoáng, đảm bảo an toàn cho trẻ - Trống - Bóng kích thước lớn hơn - Rổ cho trẻ đựng bóng - Mũ cáo, đồ chơi trò chơi. - NDTH: Âm nhạc Đồ dùng của trẻ - 15-20 quả bóng - 2 rổ to III. Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. 1: Ổn định ( 1-2 phút) -Để học tập tốt thì cơ thể các con phải như thế nào? -Vậy bây giờ chúng mình ra sân tập thể dục nhé Cô nhắc nhở trẻ tự chĩnh sữa tư trang của mình 2. Nội dung 2.1.Hoạt động 1: Khởi động.(2-3p) Cho trẻ hát “trường chúng cháu đây là trường mầm non ” kết hợp các kiểu đi theo nhịp trống và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang dãn cách đều theo tổ. 2.2 Hoạt động 2. Trọng động.( 4-5p) a. Bài tập phát triển chung. - Tay 4: 4 lần x 8 nhịp. - Chân 1: 2 lần x 8 nhịp. - Bụng: 2 lần x 8 nhịp. - Bật: 2 lần x 8 nhip b) Vận động cơ bản.( 16-18p) - Cô giới thiệu tên vận động “Tung bóng lên cao và bắt bóng”. - Cô làm mẫu 2 lần. lần 2 phân tích: TTCB đứng thẳng người tay cầm bóng đầu ngẩng đầu lên đưa bóng từ dưới lên và dùng sức tung bóng lên cao khi bóng rơi xuống thì dùng 2 tay bắt bóng * Trẻ thực hiện: - Cho 1 trẻ khá lên thực hiện - Lần 1: Chia trẻ thành 2 vòng tròn cô cùng bao quát trẻ chơi, động viên và sửa sai cho trẻ kịp thời ( mỗi trẻ thực hiện 3-4 lần). - Lần 2: Cho trẻ tìm nhóm 5-6 bạn cùng thi nhau ( động viên trẻ kịp thời). - Hỏi trẻ vừa tập bài thể dục gì? - Cho 1 trẻ khá lên cũng cố lại c). Trò chơi vận động : “Cáo và Thỏ”.( 4-5 phút) - Cô trẻ nhắc lại luật chơi và cách chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi: Cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi , khuyến khích trẻ hứng thú 2.3. Hoạt động 3: Hồi tĩnh: - Trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng quanh sân tập. 3. Kết thúc : Cho trẻ ra chơi - Trẻ trả lời - Trẻ sửa sang lại quần áo - Trẻ đi và hát theo hiệu lệnh của trống. - Trẻ đứng thành 3 hàng ngang -Trẻ quan sát cô làm mẫu và lắng nghe cô phân tích động tác. - 1 trẻ lên làm - Trẻ thực hiện - Nhóm 5-6 trẻ thực hiện. - Trẻ nhắc lại - Trẻ chơi cùng nhau (đổi vai chơi cho nhau). - Trẻ thực hiện - Trẻ chơi - Đi lại hít thở nhẹ nhàng 2-3 vòng. - Trẻ ra chơi Hoạt động ngoài trời Hoạt động có mục đích:Làm đồ chơi bằng lá cây Trò chơi vận động : Chuyền bóng qua đầu Chơi tự do 1.Hoạt động có mục đích:Làm đồ chơi bằng lá cây Cô cho trẻ ra sân nhặt lá vàng làm đồ chơi trẻ thích 2.Trò chơi vận động : Chuyền bóng qua đầu Cho trẻ chơi cả lớp 3. Chơi tự do Trẻ đi ra sân nhặt lá Trẻ tự làm đồ chơi theo ý thích của trẻ Trẻ chơi Trẻ chơi Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sĩ Góc xây dựng: Xây trường mầm non Góc học tập: + Ghép tranh lớp học (tranh tập thể) Góc nghệ thụât: + Vẽ bạn trai bạn gái trong lớp, vẽ cô giáo. + Tô, gấp, nặn, đồ dùng, đồ chơi trong lớp Góc sách: Xem tranh truyện và kể truyện theo tranh Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn cây, vườn hoa của lớp Hoạt động chiều Chơi tự chọn * Đánh giá cuối ngày Thứ 4 ngày 14 tháng 09 năm 2017 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng Hoạt động học :Lĩnh vực: Phát triển nhận thức Đề tài: "Ôn số lượng 3 so sánh chiều rộng của 3 đối tượng" I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: -Ôn luyện nhận biết số 3 và biết so sánh chiều rộng của 3 đối tượng 2.Kỹ năng: -Luyện kỹ năng đếm so sánh 3. Giáo dục: -Trẻ biết yêu trường lớp, cô giáo bạn bè. Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi ở trong lớp. II. Chuẩn bị Đô dùng của cô Đồ vật có chiều rộng khác nhau để xunh quanh lớp có số lượng 3 Đèn ông sao , đèn lồng, bánh trrung thu NDTH: Âm nhạc “Rước đèn dưới trăng, ông trăng ơi” MTXQ: Trò chuyện về ngày trung thu và các đồ chơi Văn học: Đồng dao “Rềnh rềnh, ràng ràng” Đồ dùng của trẻ 3 đèn trung thu, 3 bánh trung thu, 3 đèn lồng Mỗi trẻ 3 băng giấy rộng ,hẹp Thẻ số từ 1-3 6 đèn ông sao có gắn các chữ số 1,2,3 III.Tiến trình hoạt động Hoạt động cuả cô Hoạt động của trẻ 1:Ôn định tổ chức (2-3 phút) Cho trẻ hát bài “Vườn trường mùa thu”. - Hỏi trẻ vừa hát bài hát gì? 2.Nội dung 2.1.Hoạt động 2: (3-4p)Luyện tập nhận biết số lượng 2 + Hỏi trẻ các con có biết sắp tới là ngày gì không ? -Ngày 15/8 là ngày gì? + Ngày tết trung thu dành riêng cho ai? - Cô chuẩn bị 1 số món quà cho ngày tết trung thu các con xem đó là những món quà gì nhé! - Cô lần lượt cho trẻ mở hộp quà : Mặt nạ , đèn ông sao,đèn lồng - Cho trẻ gọi tên, đếm và gắn số lượng tương ứng. - Cho trẻ chơi trò chơi “Thi xem ai nhanh” yêu cầu trẻ lấy đồ chơi mà trẻ thích ở các góc chơi với số lượng là 2 sau đó cô kiểm tra và cho trẻ thao tác chỉ, đếm .2.2. Hoạt động 2: (16-18p)Ôn số lượng 3 nhận so sánh chiều rộng của 3 đối tượng - Cho trẻ lấy rổ ra phía trước . - Cho trẻ xếp 3 băng giấy lên bảng - Hỏi trẻ làm cách nào để biết được băng giấy nào rộng nhất , băng giấy nào hẹp hơn , hẹp nhất - Cho trẻ xếp chồng các băng giấy lên nhau - Cho trẻ kiểm tra và nhận xét - Hỏi trẻ ai nhận biết băng giấy nào rộng nhất và băng giấy nào hẹp hơn, băng giấy nào hẹp nhất? - Vì sao các con biết băng giấy rộng nhất? - Cho tổ nhận xét - Cho nhiều trẻ nhận xét - Cho trẻ đếm có bao nhiêu băng giấy và chọn số lượng gắn vào tương ứng 2.3.Hoạt động 3: ( 5-6p)Luyện tập. - Trò chơi “ Ai thông minh hơn” - Cho trẻ lên chọn những chiếc bánh trung thu có chiều rộng - Trẻ lên chọn chiếc bánh hẹp nhất - Chơi tìm những đồ vật có số lượng 3 - Chơi trò chơi chuyền bóng - Cách chơi chia lớp thành 2 đội nhiệm vụ của 2 đội thi nhau lên chuyền bóng và phải chọn những quả bóng nào có mang chữ số 3 - Đội nào chọn đúng và nhanh thì đội đó thắng cuộc - Kết thúc trò chơi là 1 bản nhạc - Sau khi kết thúc trò chơi cô và cả lớp kiểm tra 3.Kết thúc: Trẻ hát bài “Đêm trung thu”. - Trẻ cả lớp hát. - Trẻ trả lời Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ - Ngày tết trung thu - Cho các cháu thiếu nhi -Trẻ chú ý - Trẻ đếm số lượng đồ dùng.. và gắn số lượng tương ứng. - Trẻ chơi theo yêu cầu của cô. Trẻ xếp và đếm đến 3 Trẻ xếp Trẻ trả lời Trẻ xếp chồng lên nhau Trẻ nhận xét Trẻ trả lời Trẻ trả lời Từng tổ nhận xét Cá nhân nhận xét Trẻ đếm và gắn thẻ số 3 Trẻ chơi 3 lần Trẻ chú ý chơi Trẻ chơi Trẻ chơi 2 lần Trẻ hát *Hoạt động ngoài trời Hoạt động có mục đích : Quan sát trời mưa Trò chơi: Trốn mưa . Chơi tự do Tiến trình hoạt động 1. Hoạt động có mục đích : Quan sát trời mưa - Cô cho trẻ ra thềm nhìn ra sân quan mưa - Cô hỏi trẻ ai có nhận xét gì về thời tiết hôm nay - Hỏi trẻ những hạt mưa rơi xuống sân có điều gì lạ? - Cô để trẻ tự khám phá 2. Trò chơi: Trốn mưa - Cho trẻ vào lớp chơi trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh thì chạy nhanh về nhà kẻo mưa 3. Chơi tự do Trẻ ra thềm Trẻ nhận xét Trẻ trả lời Trẻ chơi Trẻ ra chơi cô bao quát *Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sĩ Góc xây dựng: Xây trường mầm non Góc học tập: + Ghép tranh lớp học (tranh tập thể) Góc nghệ thụât: + Vẽ bạn trai bạn gái trong lớp, vẽ cô giáo. + Tô, gấp, nặn, đồ dùng, đồ chơi trong lớp Góc sách: Xem tranh truyện và kể truyện theo tranh Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn cây, vườn hoa *Hoạt động chiều Cho trẻ ôn luyện bằng trò chơi Trò chơi : Ai tạo nhanh Thi đội nào nhanh Cùng nhau thi tài * Đánh giá cuối ngày .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Thứ 5 ngày 15 tháng 09 năm 2017 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng Hoạt động học : Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài Thơ : "Tình bạn" I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Giúp trẻ cảm nhận đựơc âm điệu, nhịp điệu của bài thơ, hiểu nội dung bài thơ: “Sự quan tâm của các bạn trong lớp khi bạn thỏ nâu bị ốm". 2.Kỹ năng: Luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm và trả lời câu hỏi rõ ràng, đủ câu. 3.Giáo dục: trẻ biết yêu thương giúp đỡ bạn II. Chuẩn bị Đồ dùng của cô - Tranh minh häa - Bµi h¸t "Líp chóng m×nh" - NDTH: ¢m nh¹c “Líp chóng m×nh Đồ dùng của trẻ Gấu, hươu, thỏ III.Tiến trình hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: ổn định tổ chức - (3-5 p) - Lớp chúng mình là lớp gì? - Trường nào? - ở trong lớp có những ai? - Tất cả các bạn trong lớp phải như thế nào với nhau? - Bạn bè trong lớp như anh em một nhà phải biết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau khi bạn ngã, khi bạn ốm...Có một bài thơ nói lên sự quan tâm của bạn bè trong lớp khi bạn thỏ nâu bị ốm và sự quan tâm ấy như thế nào các cháu nghe cô đọc bài thơ "Tình bạn" của cô Trần Thị Hương nhé. 2.Nội dung Dạy trẻ đọc thơ 2.1. Họat động 1: (2-3phút) - Cô đọc trẻ nghe bài thơ 1 lần . -Cô đọc thơ cho trẻ nghe lần 2(theo tranh) 2.2. Họat động 2: ( 3-4phút) Đàm thọai - Trích dẫn - Cô vừa đọc bài thơ gì? của ai? - Bài thơ nói lên sự quan tâm của các bạn đối với ai? - Điều gì đã xẩy ra với bạn thỏ nâu? - Trích "Hôm nay đến lớp" .... thỏ bị ốm rồi" - Khi nghe tin thỏ nâu bị ốm các bạn đã làm gì? - Trích "Này các bạn ơi .....đậu nành" - Các bạn mua những gì đến thăm bạn? - Đến thăm bạn thỏ nâu các bạn mong muốn điều gì? - Trích "Chúc bạn khoẻ nhanh .......bè bạn" - Bạn bè trong lớp phải như thế nào với nhau? 2.3. Họat động 3: (18-20p) Trẻ đọc thơ - Lớp đọc thơ cùng cô từ đầu đến hết bài - Tổ , nhóm, cá nhân đọc xen kẽ (Cho trẻ đọc đối đáp nam - nữ) Khuyến khích trẻ đọc diễn cảm và sửa sai kịp thời - Hỏi trẻ vừa đọc bài thơ gì? Cả lớp đọc bài thơ một lần nữa bằng rối 3.Kết thúc : Trẻ hát bài "Lớp chúng mình" - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Cô giáo và các bạn - Quan tâm, giúp đỡ - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ lắng nghe cô đọc thơ - Bài thơ "Tình bạn" của cô Trần Thị Hương - Bạn đối với thỏ nâu. - Thỏ nâu bị ốm - Đến thăm thỏ - Gấu mua khế, mèo mua chanh, Hươu sữa bột, Nai sữa đậu nành. - Trẻ trả lời bằng thơ - Mong bạn nhanh khỏe - Trẻ trả lời - Lớp đọc 4 lần - Tổ, nhóm, cá nhân đọc - 2 đội nam nữ thi nhau đọc - Trẻ trả lời - Cả lớp đọc - Trẻ hát *Hoạt động ngoài trời Hoạt động có mục đích: Quan sát gió Trò chơi vận động: gió thổi cây Chơi tự do Tiến trình hoạt động 1.Hoạt động có mục đích: Quan sát gió Cho trẻ ra sân quan sát gió Trẻ chú ý nhận xét những gì mà trẻ thấy Cô gợi ý để trẻ khám phá Gió thổi to thì cây như thế nào? 2. Trò chơi vận động: gió thổi cây nghiêng 3. Chơi tự do Trẻ ra sân quan sát Trẻ trả lời Trẻ chơi cả lớp Trẻ chơi tự do cô quản trẻ *Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sĩ Góc xây dựng: Xây trường mầm non Góc học tập: + Ghép tranh lớp học (tranh tập thể) Góc nghệ thụât: + Vẽ bạn trai bạn gái trong lớp, vẽ cô giáo. + Tô, gấp, nặn, đồ dùng, đồ chơi trong lớp Góc sách: Xem tranh truyện và kể truyện theo tranh Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn cây, vườn hoa của lớp *Hoạt động chiều: Chơi theo ý thích *Đánh giá cuối ngày ....................................................................................................................................................... ... ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Thứ 6 ngày 16 tháng 09 năm 2017 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Đề tài: " Trò chơi chữ cái o,ô,ơ" I.Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức: Trẻ biết phân biệt và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ qua các trò chơi. Biết nhận ra âm và mặt chữ trong từ, tiếng trọn vẹn. 2. Kỹ năng: Luyện cách cầm bút, tư thế ngồi và biết tô đúng quy trình trên nét chấm mờ của chữ cái o, ô, ơ. 3.Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn sách vở cẩn thận II. Chuẩn bị: Đồ dùng của cô - Tranh cã g¾n tõ chøa c¸c ch÷ c¸i o, « , ¬ - 6 Bông hoa có gắn chữ cái - Chữ cái cắt rời - Hạt na cho trẻ chơi xếp chữ *NDTH:Bài hát:Cô và mẹ,Chữ o Câu đố về chữ o Đồ dùng của trẻ - Hạt na đủ cho trẻ chơi xếp chữ - Thẻ chữ cái o,o,ơ III.Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ . 1: ổn định (4-5 phút) - Cô đọc câu đố về "Chữ o"và hỏi trẻ đó là câu đố nói về chữ gì? - Cô cho trẻ kể về những chữ cái mà trẻ đã được học - Cho trẻ tìm chữ cái o.ô.ơ trên các góc 2.Nội dung : 2.1.Hoạtđộng 1:Trò chơi với chữ cái o, ô, ơ (18-20 phút) - Trò chơi "Bịt mắt đoán chữ" - Yêu cầu trẻ bịt mắt dùng tay sờ và đoán xem đó là chữ cái gì? (chia 2-3 lần) - Cho trẻ đoán và so sánh điểm giống nhau và khác nhau của chữ cái o, ô, ơ - Trò chơi "xếp chữ" Yêu cầu trẻ đưa hạt na để xếp 3 chữ cái o, ô, ơ - Chia lớp thành 5 đội, trẻ chơi xong cô kiểm tra cho trẻ về chỗ. - Cho trẻ hát bài hát chữ o Trò chơi :ghép chữ - Cho trẻ thi nhau lên ghép chữ cái trong tranh vẽ con ong, cái nơ,cái ô - Cô hướng dẫn cho trẻ ghép - Chơi trò chơi : Hái hoa đọc chữ - Hướng dẫn trẻ chơi cô có những bông hoa kỳ diệu trong cánh hoa này có những chữ cái gì bây giờ các con hãy thi nhau lên hái và đọc chữ cái trên bông hoa - Cho trẻ chơi 4-3 lần - Hỏi trẻ các con vừa được chơi trò chơi với chữ cái gì? 3.Kết thúc: Trẻ hát bài "Cô và mẹ” - TrÎ tr¶ lêi -Trẻ tự kể - 3 trẻ lên thi nhau tìm - Mçi lÇn 2-3 trÎ ch¬i - TrÎ so s¸nh nhËn xÐt - TrÎ ch¬i xÕp ch÷ c¸i o,«,¬ thi ®ua nhau -TrÎ cả lớp hát vµ vÒ chç ngồi - Trẻ chú ý chơi - TrÎ chơi 4-5 trẻ - Trẻ trả lời - Trẻ hát Hoạt động ngoài trời Hoạt động có mục đích : Tổ chức cho trẻ chơi đồ chơi ngoài trời Chơi tự do Tiến trình hoạt động 1.Hoạt động có mục đích : Tổ chức cho trẻ chơi đồ chơi ngoài trời Cô hướng dẫn trẻ ra các đồ chơi ngoài trời để chơi cô bao quát trẻ 2. Trò chơi vận động: Kéo cô 3. Chơi tự do Trẻ ra sân chơi Trẻ chơi *Hoạt động góc Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sĩ Góc xây dựng: Xây trường mầm non Góc học tập: + Ghép tranh lớp học (tranh tập thể) Góc nghệ thụât: + Vẽ bạn trai bạn gái trong lớp, vẽ cô giáo. + Tô, gấp, nặn, đồ dùng, đồ chơi trong lớp Góc sách: Xem tranh truyện và kể truyện theo tranh Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn cây, vườn hoa của lớp *Hoạt động chiều : Chơi tự chọn *Đánh giá cuối ngày ............................................ ........................ KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ : ĐỒ DÙNG , ĐỒ CHƠI (Thực hiện 1 tuần từ ngày 19 -23/9/2017) Họat động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ, Trò chuyện, thể dục sáng - Đón trẻ vào lớp, cất đặt mũ, nón vào nơi quy định - Cho trẻ xem một số đồ dùng , đồ chơi trong lớp. Trò chuyện với trẻ về đồ dùng, đồ chơi trong lớp... - Cho trẻ tự tập bài "Trường chúng cháu là trường mầm non" Hoạt động học có chủ định -PTNT Tìm hiểu Một số đồ dùng , đồ chơi trong lớp PTTC: Đi trên dây đặt trên sàn nhà PTNT Ôn số lượng 4 ôn nhận biết các hình PTNN: Chuyện : Mèo con và quyển sách GDÂN: Họat động ngoài trời QS:Thời tiết,Quan sỏt cây bàng,Quan sát vườn trường,Làm 1 số đồ chơi bằng lá cây TC: Trốn mưa,Gió và lá, CTD Họat động góc * Góc phân vai: Cô giáo, bác cấp dưỡng, bác sĩ * Góc xây dựng: Xây trường mầm non * Góc học tập: + Ghép tranh lớp học (tranh tập thể) + Chơi ô ăn quan + Chơi trò chơi ở góc * Góc nghệ thụât: + Vẽ bạn trai bạn gái trong lớp, vẽ cô giáo. + Tô, gấp, nặn, đồ dùng, đồ chơi trong lớp * Góc sách: Xem tranh truyện và kể truyện theo tranh * Góc thiên nhiên: Chăm sóc vườn cây, vườn hoa của lớp Họat động chiều Hoạt đụng chính ôn luyện kiến thức còn yếu - Chơi tự chon - Vệ sinh: Nêu gương cuối tuần MỤC TIÊU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên lớp, tên cô giáo, tên các bạn ở trong lớp của trẻ như đặc điểm, sở thích... - Biết một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp (đặc điểm, hình dáng, màu sắc, chất liệu, cách sử dụng, bảo quản...) -Biết được một số họat động của cô và trẻ ở trong lớp. -Hát múa đọc thơ, kể chuyện về lớp. -Trẻ nhận biết chữ số 4 và các hình -Biết được tên chuyện “Mèo con và quyển sách” tên các chân vật và hiểu nội dung câu chuyện 2. Kỹ năng: - Luyện một số kỹ năng vẽ, nặn, xé dán một số đồ dùng đồ chơi trong lớp - Tham gia thỏa thuận hợp tác trong một số họat động trong lớp - Biết phối hợp chân tay nhịp nhàng một cách khéo léo khi tham gia vận “Đập búng xuống sàn và bắt búng” -Hát và vận động nhịp nhàng các bài hát trong chủ đề nhánh 3. Giáo dục: trẻ biết yêu thương và giúp đỡ bạn bè, cô giáo - Biết giữ gìn lớp học sạch sẽ gọn gàng - Biết cắt đặt đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. *Hoạt động góc Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tiến trình hoạt động 1. Góc phân vai - Cô giáo -Bác cấp dưỡng - Bác sĩ - Trẻ thể hiện được vai chơi của mình và bước đầu biết phân vai các bạn chơi trong nhóm * Chuẩn bị: Bộ đồ nấu ăn, bảng con, phấn, bộ đồ dùng cho bác sỹ 1.Ổn định tổ chức: (3-4p) Trò chuyện cùng trẻ về trường , lớp cử trẻ 2.Thỏa thuận trước khi chơi (7-8p) - Cho trẻ tự nhận vai chơi theo ý thích của trẻ 3. Qúa trình chơi:( 30-35p) - Trẻ về nhóm chơi và tự phân vai chơi với nhau bạn thì xây, bạn thì sắp xêp nguyên vật liệu, bạn thì chuyển nguyên vật liệu cho bạn xây... - Cô theo dõi và gợi ý giúp trẻ hoàn thành công trình của mình và xử lý một số tình huống khi trẻ quá hiếu động, trẻ chán chơi... Khuyến khích động viên trẻ chơi. + Các bác đang làm gì thế? + Để xây dựng được vườn cổ tích thì các bác làm như thế nào? + Bác sĩ đang làm gì thế? - Cô hướng dẫn cho trẻ cách tìm các mảnh ghép để ghép lại cho phù hợp tạo thành bức tranh lớp học của bé. - Trẻ chơi quân xúc xắc nào rơi ra có chữ cái, chữ số gì thì trẻ đi quân đó vào ô số, chữ cái trên bản đồ, bạn nào về nhà nhanh trước là bạn đó thắng cuộc. - Trẻ biết chơi sao chép chữ cái và bù chữ còn thiếu vào từ biết tìm số lượng tương ứng, và kể chuyện sáng tạo của trẻ. - Cho trẻ về góc và chơi. - Cô hướng dẫn gợi ý cho trẻ vẽ bạn trai, bạn gái, vẽ cô giáo của em và tô màu. - Trẻ tô màu, cắt dán, gấp để tạo ra sản phẩm sáng tạo như tô màu đồ dùng, đồ chơi trong lớp, gấp bạn gái, gấp con ngựa - Cô hướng dẫn trẻ cách nhờ cô ở vườn cây, vườn hoa, và cắt lá vàng... - Nhắc nhở trẻ không dậm lên cây, hoa - Nhắc nhở trẻ rửa tay xong tưới nước cho cây, hoa - Trẻ xem tranh truyện và biét kể chuyện theo hình ảnh trong tranh - Cô theo dõi và hướng dẫn gợi ý cho trẻ kể chuyện và sau đó trẻ tự kể cho nhau nghe. 4. Nhận xét sau khi chơi Cô cùng trẻ nhận xét Hướng dẫn cho trẻ nhận các nhóm chơi phụ sau đó cả lớp nhận xét nhóm chơi chính 5. Kết thúc : cho trẻ thu dọn đồ dùng 2. Góc xây dựng - Xây trường mầm non - Trẻ thể hiện được vai chơi của mình và bước đầu biết phân vai các bạn chơi trong nhóm * Chuẩn bị: Bộ đồ nấu ăn, bảng con, phấn, bộ đồ dùng cho bác sỹ 3. Góc học tập - Ghép tranh lớp học (tranh tập thể) - Tìm địa chỉ của lớp (kí hiệu số, chữ cái) - Bài tập ở góc. - Trẻ biết lắp ghép các mảnh rời tạo thành bức tranh lớp học của bé. - Trẻ biết chơi quâ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclam quen voi toan 4 tuoi_12297953.doc
Tài liệu liên quan