Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài: Bò theo đường ngoằn ngoèo

• Cô làm mẫu lần 1 : Phân tích ý chính

Cô đi đến vạch xuất phát cô chống tay xuống sàn dưới vạch xuất phát hai cẳng chân song song áp sát xuống mặt sàn,khi có hiệu lệnh bò cô bò về phía trước,không bò ra bên ngoài đường,không chạm vào vạch hai bên.

• Lần 2 : Cô phân tích kĩ :

Cô đi đến vạch xuất phát,tư thế chuẩn bị cô chống tay xuống sàn dưới vạch xuất phát hai cẳng chân song song áp sát xuống mặt sàn.khi có hiệu lệnh ‘’ bò’’ cô bò về phía trẻ.Khi bò đầu không cúi,mắt nhìn thẳng phối hợp chân nọ tay kia đến chỗ ngoằn ngoèo phải chuyển hướng thật khéo léo,quan sát 2 bên đường

docx4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 3618 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài: Bò theo đường ngoằn ngoèo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Hoạt động học phát triển vận động Lĩnh vực : Phát triển thể chất Đề tài :Bò theo đường ngoằn ngoèo Lứa tuổi : 24 – 36 tháng tuổi. Thời gian : 15 –20 phút Ngày soạn: 13/11/2017 Ngày dạy : 22/11/2017 Người soạn : Nguyễn Thị Nhung I.Mục đích và yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết tên vận động ‘’ Bò theo đường ngoằn ngoèo’’ - Trẻ biết cách bò theo đường ngoằn ngèo - Trẻ biết cách chơi trò chơi ‘’ Lộn cầu vông ‘’ 2.Kỹ năng: - Trẻ biết phối hợp tay nọ chân kia để bò,không chạm vào vạch hai bên. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3.Thái độ. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động và đợi đến lượt mình. II.Chuẩn bị: Đồ dùng của cô 2 đường gấp khúc dài 4m,rộng 35cm Búp bê Vạch chuẩn Đồ dùng của trẻ IV.Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Khởi động: - Cô cùng trẻ chơi trò chơi ‘’ Gieo hạt’’ 2.Phương pháp và hình thức tổ chức: 2.1 Khởi động: Cô cùng trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi chậm,đi nhanh,chạy chậm,chạy nhanh,về đội hình vòng tròn ( kết hợp theo nhịp xắc xô ) 2.2 Trọng động * Bài tập phát triển chung : Tập với cành hoa - Tay : Vẫy hoa ( Hai tay đưa lên cao 6 lần x 2 nhịp) - Chân : Đưa chân lên phía trước khuỵu gối hai tay chống hông 5 lẫn 2 nhịp - Bụng : Cúi người xuống để hoa xuống sàn đứng thẳng lên 4 lần x 2 nhịp - Bật : Hái hoa (bật tại chỗ 5 lần x 2 nhịp ) * VĐCB: Bò theo đường ngoằn ngoèo - Cô giới thiệu: Hôm nay cô và các con cùng đến thăm trường học của bạn búp bê nhé! Đường đi đến trường của bạn có nhiều chỗ ngoằn ngèo rất là khó đi mà các con phải bò thật khéo mới đến được đấy.Để bò được,các con nhìn cô bò trong đường ngoằn ngèo nhé! Cô làm mẫu lần 1 : Phân tích ý chính Cô đi đến vạch xuất phát cô chống tay xuống sàn dưới vạch xuất phát hai cẳng chân song song áp sát xuống mặt sàn,khi có hiệu lệnh bò cô bò về phía trước,không bò ra bên ngoài đường,không chạm vào vạch hai bên. Lần 2 : Cô phân tích kĩ : Cô đi đến vạch xuất phát,tư thế chuẩn bị cô chống tay xuống sàn dưới vạch xuất phát hai cẳng chân song song áp sát xuống mặt sàn.khi có hiệu lệnh ‘’ bò’’ cô bò về phía trẻ.Khi bò đầu không cúi,mắt nhìn thẳng phối hợp chân nọ tay kia đến chỗ ngoằn ngoèo phải chuyển hướng thật khéo léo,quan sát 2 bên đường để không chạm vào vạch hai bên đường nhé! -Cô gọi 1 trẻ lên thực hiện nhắc cả lớp chú ý nhìn bạn (Nếu trẻ không làm được thì cô làm lại 1 lần nữa) *Trẻ thực hiện - Lần 1 : Từng trẻ lên thực hiện +,Cho nhóm 4-5 trẻ lên thực hiện vận động (khi trẻ tập cô bao quát trẻ) - Lần 2 : Trẻ nối đuôi nhau bò, - Lần 3 : Cho trẻ bò chui qua cống zic zắc. - Hỏi trẻ tên vận động. Cô mời 1 bạn lên làm lại vận động. *TCVĐ :Lộn cầu vồng - Cô giới thiệu tên trò chơi,cách chơi - Cô cho trẻ chơi 3-4 lần ( chú ý Cô bao quát trẻ chơi,khi chơi nhắc trẻ đọc to,rõ ràng lời thơ khi chơi) 3.Kết thúc: - Cô cùng trẻ đi lại nhẹ nhàng. Trẻ chơi cùng cô Trẻ thực hiện Trẻ tập luyện Trẻ lắng nghe Trẻ trả lời ‘’ vâng ạ !’’ Trẻ chú ý lắng nghe,quan sát Trẻ lắng nghe,quan sát Trẻ trả lời vâng ạ! Trẻ lên thực hiện Sau khi quan sát cô trẻ thực hiện hoạt động dưới sự giám sát của cô. Trẻ chơi trò chơi.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxNha Tre_12327388.docx
Tài liệu liên quan