Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Trường mầm non của bé năm học 2015

I. Mục đích- yêu cầu:

 1. Kiến thức : Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ sáng taọ một bức tranh về trường MN

- Trẻ biết trường MN là nơi trẻ được học tập và vui chơi

2. Kỹ năng : Củng cố cho trẻ kĩ năng cách ngồi,cách cầm bút,cách vẽ.

- Trẻ biết bố cục tranh cân đối,tô màu đẹp.

3. Thái độ :

- Yêu quý trường MN, thích tạo ra sản phẩm đẹp

* PP theo dõi : Quan sát, đàm thoại, thực hành

II.Chuẩn bị :

- Tranh ảnh vẽ về trường MN, bài thơ " không vứt sách ra đường"

- Bài hát " trường chúng cháu là trường MN

 

doc34 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 22/11/2018 | Lượt xem: 381 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án mầm non lớp nhà trẻ - Trường mầm non của bé năm học 2015, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vật trong truyện. - Cô cùng các bạn tuyên dương Hoạt động 2 : Đọc thơ " cô dạy " ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1. Sức khỏe: ............................ .............................. 2. Kiến thức - Kỹ năng: ...................................................................................................................................... 3. Thái độ và hành vi: 4.Lưu ý và đề xuất: . ====================================== Thứ sáu ngày 11 tháng 9 năm 2015 Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Tên hoạt động : Vẽ trường Mầm Non của bé (CS: 102) I. Mục đích- yêu cầu: 1. Kiến thức : Trẻ biết sử dụng các kĩ năng đã học để vẽ sáng taọ một bức tranh về trường MN - Trẻ biết trường MN là nơi trẻ được học tập và vui chơi 2. Kỹ năng : Củng cố cho trẻ kĩ năng cách ngồi,cách cầm bút,cách vẽ.. - Trẻ biết bố cục tranh cân đối,tô màu đẹp. 3. Thái độ : - Yêu quý trường MN, thích tạo ra sản phẩm đẹp * PP theo dõi : Quan sát, đàm thoại, thực hành II.Chuẩn bị : - Tranh ảnh vẽ về trường MN, bài thơ " không vứt sách ra đường" - Bài hát " trường chúng cháu là trường MN Tiến hành hoạt động * Gây hứng thú : Cho trẻ hát,vận động bài hát " trường chúng cháu là trường MN" - Trò chuyện với trẻ về trường MN Hoạt động 1 : Cho trẻ kể về trường MN của mình. - Lần lượt cô cho trẻ xem tranh vẽ về trường MN - Cho trẻ nhận xét các bức tranh mẫu của cô như thế nào về màu sắc,bố cục tranh,các chi tiết phụ. - Cô vẽ mẫu lên bảng cho trẻ xem,vừa vẽ vừa phân tích cách vẽ - Cho trẻ nêu ý tưởng của mình vẽ về trường MN * Thi bé khéo tay - Cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi,cách cầm bút,bố cục tranh * Trẻ thực hiện: - Cô bao quát, gợi ý để trẻ tự sáng taoj vẽ thêm những chi tiết phụ, kết hợp cjo trẻ nghe nhạc trong lúc trẻ thực hiện * Nhận xét sản phẩm - Cho trẻ trưng bày sản phảm lên giá - Mời vài trẻ lên nhận xét sản phẩm của bạn - Cô nhận xét,tuyên dương động viên trẻ. * Hoạt động 2 : Cho trẻ đọc thơ "không vứt rác ra đường", thu gom nhặt rác bỏ nơi quy định. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1. Sức khỏe: ............................ .............................. 2. Kiến thức - Kỹ năng: ...................................................................................................................................... 3. Thái độ và hành vi: 4.Lưu ý và đề xuất: . ============================= Lớp lá 2 của bé ( Từ ngày 14/09 đến 18/09/2015) Thứ Thời điềm Thứ hai Thứ ba Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ Chơi Thể dục sáng (CS:16,18,23,54) - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân - Chơi và hoạt động theo ý thích, chơi với các đồ dùng trong lớp *Khởi động: Cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc, chuyển đổi hình thành 3 hàng ngang, cho trẻ xoay cổ tay, cánh tay, đầu gối * Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập với bài thể dục “Dậy đi thôi” Hô hấp: Làm động tác thổi nơ Động tác tay: Dậy đi thôiKhi tấy ông mặt trời( 2lần x 8nhịp) Động tác chân: Dậy ra sân em cười ( 2lần x 8nhịp) Động tác bụng: Mẹ mua chođánh răng một mình( 2lần x 8 nhịp) Động tác bật: Mẹ khen em..răng ai trắng tinh( 2lần x 8nhịp) *Hồi tĩnh: Cho trẻ chơi trò chơi “ Ngửi hoa” Hoạt động ngoài trời ( CSCS: 38,44,46 ) Nội dung: - Dạo chơi và trò chuyện về chủ điểm - Cho trẻ quan sát thời tiết xung quanh trường - Trò chơi vận động: Nhảy vào, nhảy ra - Chơi tự do - Trước khi về lớp, cô tập trung trẻ lại, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, và dắt trẻ về lớp. Hoạt động học (CS: 19, 104,64,45, 101) PTTC Đi trên dây dây đặt trước sàn (CTK) PTNT Ôn nhận biết số lượng 3-4, chữ số 3-4 (CS:104) PTNN Thỏ trắng biết lỗi (CS:64) PTTCXH Chiếc áo đẹp (CS: 45) PTTM Bé rất ngoan (CS: 101) Hoạt động vui chơi ( HĐ góc) (CS: 42,44, 46) GÓC XÂY DỰNG Nội dung * Góc xây dựng: Xây mô hình Trường mầm non * Góc phân vai: đóng vai cô giáo, bác sĩ * Góc nghệ thuật: hát các bài hát về chủ đề * Góc tạo hình: tô màu tranh về trường mầm non *Góc vận động: Cho trẻ chơi với đất nặn, cát, màu sáp, bóng Ăn, ngủ (CS:15,19) - Cô hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ, đúng cách trước khi ăn cơm. - Cô giới thiệu món ăn của ngày hôm nay. Cô động viên trẻ ăn hết sức - Cho trẻ lau miệng sau khi ăn và rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh - Khi trẻ ngủ, cô mở cửa cho thoáng mát, ánh sáng vừa đủ. - Cho trẻ nghe những bài hát dân ca để trẻ dẽ ngủ. - Quan sát khi trẻ ngủ - trẻ ngủ dậy cho trẻ rửa mặt,buộc tóc gọn gàng, cho trẻ ăn bữa phụ chiều. Chơi HĐ theo ý thích CS: 42,44) - Cho trẻ chơi theo ý thích - Chơi với các đồ chơi, lắp ghép, xếp hình, tô, vẽ và chơi theo ý thích - Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi, nhắc nhở trẻ - Kết thúc giờ chơi, cô hướng dẫn trẻ thu xếp, cất dọn đồ chơi Trả trẻ CS:54 - Trả đồ dùng cá nhân của trẻ: áo ấm, khăn, tất, mũ, cặp, dép - Trẻ chào cô, bố mẹ trước khi ra về Duyệt của chuyên môn Giáo viên lập kế hoạch Hoạt động ngoài trời I. Nội dung: - Dạo chơi và trò chuyện về chủ đề “Trường mầm non”. - Trò chơi vận động: Nhảy vào, nhảy ra - Chơi tự do II. Mục đích – yêu cầu: 1.Kiến thức. - Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên, trẻ được tìm hiểu về một số danh lam thắng cảnh, khu du lịch của địa phương, của quê hương. Được quan sát các đồ chơi ngoài trời. - Hứng thú chơi trò chơi - Thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ 2.Kĩ năng. - Rèn kỹ năng quan sát, vận động và diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc, nhằm phát triển tư duy, thể lực, khả năng quan sát. - Phát triển khả năng quan sát tinh tế, ngôn ngữ mạch lạc và khả năng ghi nhớ, góp phần phát triển thể chất. - Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, biết nhận xét và ghi nhớ các sự vật hiện tượng. - Rèn cho trẻ mạnh dạn trước đám đông. 3.Thái độ. - Giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi trường, mong muốn được đi học, biết ơn các cô, bác trong tường mầm non. Cách giữ gìn vệ sinh môi trường III. Chuẩn bị: - Địa điểm: Sân bằng phẳng, rộng rãi, sạch sẽ an toàn cho trẻ. - Cô kiểm tra độ an toàn của trẻ trong khi chơi IV.Cách tiến hành: * Ổn định tổ chức: - Kiểm tra sĩ số lớp, dắt trẻ ra sân trường, nơi bằng phẳng, sạch sẽ HĐ1: Quan sát thiên nhiên và trò chuyện về chủ đề: - Cô cho trẻ đi dạo quanh sân trường, vừa đi vừa hát bài hát " Khúc hát dạo chơi" - Cho trẻ trò chuyện và quan sát thiên nhiên, quan sát quang cảnh bầu trời và thời tiết trong ngày. Trẻ nhận ra sự thay đổi của thời tiết theo ngày. - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề HĐ2. Chơi trò chơi vận động: Nhảy vào, nhảy ra Mục đích: - Rèn luyện sức khỏe, tính nhanh nhạy của trẻ Hình thành khả năng phối hợp cùng nhau thực hiện nhiệm vụ. Luật chơi: Khi chơi nhóm nào nhảy vào, nhảy ra chạm vào tay người ngồi làm của và nhảy không đúng cửa của mình, hoặc nhảy vào chưa hết mà đã nhảy ra là mất lượt đi, sẽ ngồi thay cho nhóm kia lên chơi. Cách chơi: Chia trẻ thành 2 nhóm, mỗi nhóm từ 10 – 12 trẻ. Mỗi nhóm chọn một người để oẳn tù tì, bên nào thắng được đi trước gọi là nhóm 1. Nhóm 2 ngồi xuống thành vòng tròn rộng nắm tay nhau để tạo thành “cửa ra vào”. Các cửa luôn giơ tay lên, hạ tay xuống ngăn không cho người ở nhóm 1 vào. Mỗi trẻ ở nhóm 1 đứng canh 1 cửa để rình xem khi nào “ cửa mở” (tay các bạn hạ xuống) thì nhảy vào. Trẻ vừa nhảy vào vừa nói “ Vào” , khi đã ở trong vòng tròn ,trẻ lại nói “ Vào rồi”. Nếu 1 trẻ ở nhóm 1 đã nhảy qua cửa vào trong vòng tròn thì tất cả các “cửa” phải mở ra để cho các bạn ở nhóm 1 vào. Khi các bạn ở nhóm 1 đã vào hết , các cửa lại đóng lại và trẻ ở nhóm 1 lại tìm cách nhảy ra. Khi nào mà trẻ nhảy vào, nhảy ra chạm vào tay người ngồi làm của và nhảy không đúng cửa của mình, hoặc số trẻ trong nhóm nhảy vào chưa hết mà đã có trẻ nhảy ra thì đề bị phạm luật và mất lượt đi, phải ngồi thay cho nhóm kia lên chơi. * Chơi tự do - Nhặt hoa, lá về làm đồ chơi: làm nghé ọ, giỏ cắm hoa - Vẽ tự do trên sân - Chơi với đồ chơi, thiết bị ngoài trời: cầu trượt, xích đu.. - Chăm sóc cây cối trong trường V. Kết thúc giờ chơi: - Nhận xét, thu dọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh và nhẹ nhàng đi vào lớp. - Gần hết giờ, cô tập trung trẻ lại, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, điểm danh lại sỉ số và dắt trẻ về lớp. Hoạt động góc I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết vai chơi của mình, biết cùng nhau chơi,.Quá trình chơi thể hiện được mối quan hệ chơi, giao tiếp giữa các vai chơi, nhóm chơi. - Biết sử dụng các nguyên vật liệu, các đồ dùng, đồ chơi xây dựng, học tập, bá hàng, nấu ăn, bác sĩ để thực hiện ý định chơi. Xây dựng mô hình trường mầm non có: Nhà hiệu bộ, nhà bếp, phòng học, cổng, hàng rào, khu vui chơi - Biết tô, vẽ tranh, hát, múa theo chủ đề Trường mầm non 2. Kỹ năng: - Rèn khả năng chơi ở các góc chơi. Trẻ chơi và phản ánh rõ các công việc của người xây dựng, cô giáo, bán hàng, nấu ăn, chăm sóc cây.... - Rèn mối quan hệ chơi giữa các nhóm chơi và phát triển khả năng giao tiếp trong khi chơi cho những trẻ còn nhút nhát. 3. Thái độ: Biết đoàn kết và cẩn thận trong khi chơi và biết cách giữ an toàn khi xây dựng. II. Chuẩn bị: - Một số đồ dùng, đồ chơi cho nhóm chơi xây dựng như: hàng rào, gạch, rau, cỏ, các loại cây xanh - Một số đồ dùng, đồ chơi cho nhóm chơi phân vai như: đồ bác sĩ, nấu ăn, bộ đồ dùng ăn uống, lắp ráp, - Bộ xếp hình theo mục đích của trò chơi. - Một số tranh mẫu về trường mầm non - Các nhạc cụ trống lắc, phách tre, súc sắc - Tranh tô màu cây xanh, bút chì, màu..... III. Tiến hành hoạt động 1. Thỏa thuận vai chơi: - Trẻ trò chuyện về chủ đề, tự chọn góc chơi, thảo luận nội dung chơi, vai chơi. Cô nhắc nhở trẻ vệ sinh tay chân sau khi đã hoàn thành xong công việc về. - Hôm nay cô đã chuẩn bị nhiều góc chơi cho các con: + Vậy bạn nào cho cô biết lớp mình có những góc chơi nào? + Bạn nào thích chơi ở góc xây dựng, góc học tập, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên + Hôm nay các bác xây dựng định xây gì? Xây mô hình trường mầm non phải xây như thế nào? Cô giáo phải làm gì? Ai thích sắm vai cô giáo, ai thích làm học sinh...... Ai thích làm bác sĩ? Bác sĩ làm những công việc gì?......... Bây giờ lớp mình về góc chơi và tự thỏa thuân vai chơi với nhau nhé! Bạn nào thích chơi ở nhóm nào thì về nhóm đó chơi. 2. Quá trình chơi: - Cô quan sát, gợi ý hướng dẫn trẻ chơi. Cô tạo tình huống ở các góc chơi. Cô vào góc chơi cùng trẻ, giúp trẻ nhận vai chơi - Gợi ý để các nhóm chơi liên kết với nhau trong khi chơi, có sự giao lưu, quan tâm đến nhau trong khi chơi. - Báo hết giờ chơ cô đi đến từng góc nhắc trẻ thu dọn đồ dùng.Sau đó cho cả lớp hát và vận động theo bài hát " Trường chúng cháu là trường mầm non" và đi đến quan sát mô hình trường mầm non. 3. Nhận xét sau khi chơi: - Cô tập trung trẻ về nhóm xây dựng và gợi ý cho trẻ tự nhận xét về vai chơi của nhóm, chơi liên kết với nhóm chơi nào, sản phẩm chơi của nhóm. - Mời nhóm trưởng giới thiệu về công trình của nhóm mình - Cô nhận xét chung. Khen ngợi và động viên trẻ - Trẻ thu dọn đồ chơi vào các góc chơi gọn gàng . ================================ Thứ hai ngày 14 tháng 9 năm 2015 Lĩnh vực phát triển thể chất Tên hoạt động : Đi trên dây ( Dây đặt dưới sàn) (CTK) I, Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức : Dạy trẻ đi trên dây phải biết nhìn thẳng đầu không cúi. 2. Kĩ năng : Phát triển cơ chân và tố chất khéo léo,thăng bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa chân và mắt. - Trẻ chơi đúng luật chơi. Vui và hứng thú khi chơi. 3.Thái độ : - Có tinh thần kĩ thuật,trật tự trong giờ học,có sự tự tin mạnh dạn khi đi trên dây - PP theo dõi : Làm mẫu,quan sát,thực hành. II. Chuẩn bị môi trường hoạt động: - Sân bằng phẳng,sạch sẽ,dây TD - Băng đĩa nhạc : " trường chúng cháu là trường MN " III. Tiến hành hoạt động Hoạt động 1: Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi,đi kiễng chân,đi thường,đi khom lưng,đi dậm chân,chạy nhanh chạy chậm,về đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang. Hoạt động 2: Trọng động: Bài tập phát triển chung. Theo bài hát " Trường chúng cháu là trường MN " - Động tác tay : tay đưa trước lên cao ( 4 lần 8 nhịp) - Động tác chân : tay đưa ngang ra trước,khụy gối ( 4 lần 8 nhịp) động tác nhấn mạnh - Động tác bụng lườn : tay đưa lên cao nghiêng người sang trái, sang phải ( 4 lần 8 nhịp) + Vận động cơ bản: Muốn cho cơ thể luôn được khỏe mạnh chúng ta phải thường xuyên tập thể dục đều đặn. Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động mới là đi trên dây. (dây đặt trước sàn) - Bạn nào giỏi có thể lên thực hiện đi trên dây cho cô cùng các bạn xem nào? - Mời 1 trẻ lên làm thử. - Cô quan sát sửa sai. - Cô làm mẫu lại lần 1 không giải thích - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích - TCCB : Cô đứng ở vạch chuẩn xác đầu mép dây,hai chân khép,tay chống hông, khi có hiệu lệnh, chân phải cô bước lên trước, lòng bàn chân đặt chính xác vào dây,tiếp đến chân trái, Các con nhớ khi đi phải đi thẳng người,mắt luôn nhìn về phía trước. Đến hết dây tay thả xuôi đi về đứng vào hàng. Bạn kế tiếp thực hiện. - Cô vừa thực hiện xong động tác gì? ( đi trên dây) * Trẻ thực hành 1-2 lần - Cô quan sát sửa sai - Cho trẻ yếu thực hành lại * Trò chơi vận động : Đếm tiếp - Cô nêu luật chơi,cách chơi - Chia trẻ làm 2 nhóm xếp thành 2 vòng tròn. Mỗi nhóm 1 quả bóng. Cháu A ném bóng cho cháu B và đếm 1. Cháu B bắt bóng và đếm tiếp 2, Cháu C cứ như vậy cho đến 10. Nếu bị rồi hoặc đếm nhầm phải đếm lại từ đầu. Nhóm nào ít bị rơi bóng đếm đúng là thắng cuộc. - Trẻ chơi 2-3 lần. Hoạt động 3 : hồi tĩnh Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng thả lỏng tay chân. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1. Sức khỏe: ............................ .............................. 2. Kiến thức - Kỹ năng: ...................................................................................................................................... 3. Thái độ và hành vi: 4.Lưu ý và đề xuất: . =============================== Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2015 Lĩnh vực phát triển nhận thức Tên hoạt động : Ôn nhận biết số lượng 3- 4. Nhận biết chữ số 3-4 ( cs: 104) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức : Trẻ nhận biết các nhóm đồ dùng, đồ chơi có số lượng 3-4, Nhận biết chữ số 3-4 2. Kĩ năng: so sánh,tạo nhóm,phân biệt 3. Thái độ: Trẻ tập trung chú ý trong giờ học * PP theo dõi : Quan sát- luyện tập Chuẩn bị : - Các số lượng,đồ dùng,đồ chơi có số lượng trong phạm vi 5 - Các chữ số từ 1-4. Bài hát "tập đếm" III. Tiến hành hoạt động * Gây hứng thú : Cho trẻ đọc bài thơ " làm quen chữ số" - Cô và trẻ cùng trò chuyện về bài thơ * Hoạt động 1: Luyện tập nhận biết số lượng, chữ số 3-4 - Cho trẻ quan sát tìm xung quanh lớp có những đồ đung đồ chơi nào có số lượng 3-4 - Cô cho trẻ đếm lại các nhóm có số lượng 3-4 - Mời 1,2 trẻ lên tìm chữ số 3-4 gắn vào các nhóm đồ dùng đò chơi có số lượng tương ứng, - Cô cùng các bạn kiểm tra,tuyên dương trẻ. * Trò chơi : Tìm nhà - Cô đặt các tranh có nhóm đồ chơi từ 1 dến 4 xung quanh lớp. Cho mỗi trẻ chọn 1 chữ số cầm trên tay đi vòng tròn hát,khi nghe hiệu lệnh về đúng nhà có số lượng đồ chơi tương ứng chữ số cầm trên tay - Cô quan sát,kiểm tra và hỏi trẻ con về nhà có chữ số mấy. - Cho trẻ đọc chữ số cầm trên tay. - Cô tuyên dương trẻ * Hoạt động 2 : trò chơi : Đoàn kết - Cô nói : Đoàn kết đoàn kết ( kết mấy kết mấy) - Cô yêu cầu trẻ kết 3-4 trẻ thành nhóm - Trẻ tìm bạn tạo nhím theo yêu cầu cảu cô. - Trẻ cùng cô hát bài " tập đếm" và đi ra ngoài ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1. Sức khỏe: ............................ .............................. 2. Kiến thức - Kỹ năng: ...................................................................................................................................... 3. Thái độ và hành vi: 4.Lưu ý và đề xuất: . =============================== Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2015 Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Tên hoạt động : Thỏ trắng có lỗi ( CS: 64) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức : - Trẻ cảm nhận và hiểu nội dung câu chuyện -Nhớ tên đề tài,tác giả. 2. Kĩ năng: - Nghe và hiểu ND chuyện, trả lời được các CH của cô 3. Thái độ: -Biết quan tâm yêu thương giúp đỡ bạn bè, - Biết được sự chăm sóc yêu thương của mẹ đối với mình. * PP theo dõi : Trực quan- đàm thoại II. Chuẩn bị : - Tranh minh họa truyện " thỏ trắng biết lỗi" - Bài thơ " tìm bạn " - Tranh chữ viết đoạn thơ " thỏ bông bị ốm" Tiến hành hoạt động * Gây hứng thú :Cho trẻ đọc bài thơ " Tình bạn " - Cô trò chuyện với trẻ về bài thơ. *Hoạt động 1: - Hôm nay cô sẽ kể cho lớp mình nghe một câu chuyện rất hay. Bây giờ các con lắng nghe câu chuyện này nói về ai nhé. - Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện " thỏ trắng biết lỗi", vừa kể cô vừa thể hiện điệu bộ minh họa * Giảng ND: Câu chuyện kể về ngày sinh nhật của Thỏ Trắng,các bạn mua quà đến chúc mừng,mà thỏ trắng không vui,còn chê những món quà của mẹ và các bạn tặng cho mình.các bạn buồn và bỏ ra về.Khi được mẹ giải thích và khuyên nhủ Thỏ Trắng,thì Thỏ Trắng đã nhận ra lỗi của mình,gọi các bạn đến và xin lỗi. - Mời 1,2 trẻ khá lên kể lại câu chuyện. - Cho trẻ kể chuyện theo các hình thức khác nhau. - Kể nối tiếp,kể tóm tắt,kể sáng tạo * Đàm thoại: - Các bạn vừa kể câu chuyện gì? Của tác giả nào? - Mẹ đã mua quà gì tặng cho thở trắng nhân ngày sinh nhật? - Các bạn có tặng qàu cho thở trắng không? - Món quà của các bạn gồm có những gì? - Thỏ trắng có hài lòng những món quà mẹ và các bạn tặng không? - Thái độ của thỏ trắng như vậy đúng hay sai?(sai) - Ai đã chỉ cho Thỏ trắng nhận ra lỗi của mình?( mẹ) * GD trẻ: Phải biết trân trọng tình cảm bạn bè,yêu thương,đoàn kết,quý mến nhau. - Biết kính trọng bố mẹ,đừng để bố mẹ buồn,phải biết yêu thương,chăm sóc,vâng lời ông bà bố mẹ. * Hoạt động 2: Trò chơi "Ai thông minh hơn" - Cô gắn tranh có viết 1 đoạn thơ " Thỏ bông bị ốm" lên bảng. - Cho 2 trẻ của 2 đội lên tìm gạch chân chữ cái O,Ô,Ơ. Trẻ nào tìm nhanh,đúng sẽ được cô và các bạn khen. HOHH ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1. Sức khỏe: ............................ .............................. 2. Kiến thức - Kỹ năng: ...................................................................................................................................... 3. Thái độ và hành vi: 4.Lưu ý và đề xuất: . ============================== Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2015 Lĩnh vực phát triển tình cảm xã hội Tên hoạt động : Chiếc áo đẹp ( CS : 45) I. Mục đích- yêu cầu: 1. Kiến thức : - Trẻ hiểu và cảm nhận được tinh thần đoàn kết,sự đùm bọc,giúp đỡ lần nhau,quan tâm đến bạn bè 2. Kĩ năng : - Có hành vi tốt trong cư xử với bạn bè 3. Thái độ : - Biết quan tâm,yêu thương giúp đỡ bạn bè là một việc tốt * PP theo dõi : quan sát,trò chuyện II. Chuẩn bị : - Tranh chuyện " chiếc áo đẹp " III. Tiến hành hoạt động * Gây hứng thú : Cô đọc 1-2 câu trong bài thơ" tình bạn" - cô đố trẻ các câu thơ đó trong bài thơ nào? ( tình bạn) Và tình cảm bạn bè còn được thể hiện qua câu chuyện " chiếc áo đẹp " Hoạt động 1 : - Cô giảng tóm tắt ND câu chuyện : Nhím là một người bạn rất tốt ,với sự nhiệt tình thương yêu đùm bọc giúp đỡ bạn. Dù khó khăn đến mấy nhìm vẫn tìm mọi cách tìm đến những người bạn,để có đủ mọi điều kiên may cho Thỏ một chiếc áo đẹp để Thỏ mặc vào những ngày trời rét. -Mời 1-2 bạn khá lên kể tóm tắt câu chuyện * Đàm thoại - Các con vừa được nghe câu chuyện gì? ( Chiếc áo đẹp ) - Ai đã giúp Thỏ có được chiếc áo đẹp ? ( nhím ạ) - Một mình Nhím có may được cho thỏ chiếc áo đẹp không? ( không ạ) - Vì sao? ( Nhím không có đủ đò dùng) -Nhím và Thỏ đã đi tìm ai? ( Tằm,bọ ngựa,ốc sên) - Các bạn có yêu thương Thỏ không? ( có ạ) * GD trẻ: bạn bè phải luôn đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Trong những lúc bạn khó khăn,chúng ta phải sẵn sàng giúp đỡ,nhiệt tình,chia sẻ khó khăn cùng bạn. động viên,an ủi bạn để cùng nhau vui vẻ học tập tớt,hoàn thành mọi công việc. Câu chuyện " chiếc áo đẹp ", Nhím,tằm,ốc sên,bọ ngựa đều là những người bạn tốt,có tinh thần đoàn kết cung nhau góp sức để giúp Thỏ có một chiếc áo đẹp để Thỏ mạc vào những ngày giá rét. * Hoạt động 2 : Trò chơi " tìm bạn thân" - Cô phổ biến cách chơi - Trẻ chơi 1-2 lần - Cô tuyên dương động viên trẻ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1. Sức khỏe: ............................ .............................. 2. Kiến thức - Kỹ năng: ...................................................................................................................................... 3. Thái độ và hành vi: 4.Lưu ý và đề xuất: . ================================ Thứ sáu ngày 18 tháng 9 năm 2015 Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Tên hoạt động : Bé rất ngoan (CS: 101) I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : - Trẻ hát và vận động cùng cô đúng giai điệu bài hát,biết tên bài hát, tác giả. Hiểu được nội dung bài hát 2. Kĩ năng : Hát vận động theo nhạc 3. Thái độ : Thể hiện sự thích thú,yêu thích ca hát. * PP theo dõi ; Đàm thoại, luyên tập II. Chuẩn bị : - Băng đĩa,các dụng cụ âm nhạc 1 số vòng,bài thơ " cô dạy " III.Tiến hành hoạt động : * Gây hứng thú : Cô cho trẻ nghe nhạc không lời bài hát " Bé rất ngoan " - Cho trẻ đoán tên bài hát * Hoạt động 1 : Cô hát cho trẻ nghe bài hát 1 lần Hỏi trẻ tên bài hát,tác giả. * Giảng nội dung: Bé đến lớp rất chăm học, về nhà lễ phép với ba mẹ, ông bà,luôn luôn thương yêu giúp đỡ bạn bè,cuối tuần cô thưởng bé phiếu bé ngoan. - Cô hát kết hợp mua minh họa - Trẻ thực hiện vận động theo nhạc cùng cô 2-3 lần - Tổ nhóm, có nhân thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau.vỗ tay,giậm chân theo nhịp,theo lời bài hát,múa minh hoạc,kết hợp sử dụng nhạc cụ khác nhau. -Cô tuyên dương sửa sai cho trẻ * Nghe hát : Bài ca đi học - Cô hát cho trẻ nghe,giới thiệu tên bài hát,tác giả * Tóm tắt ND bài hát - Cô hát kết hợp thể hiện điệu bộ minh họa,trẻ hưởng ứng cùng cô 1-2 lần * Trò chơi âm nhạc : Giọng hát to,giọng hát nhỏ -Cô để một số vòng tròn,khi cô hát nhỏ trẻ đi xung quanh vòng tròn,cô hát to trẻ nhảy vào vòng tròn. Trẻ nào nhảy vào vòng tròn trước là thắng. - Cho trẻ chơi 1 vài lần - Cô tuyên dương trẻ * Hoạt động 2 : Đọc thơ " cô dạy " ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY 1. Sức khỏe: ............................ .............................. 2. Kiến thức - Kỹ năng: ...................................................................................................................................... 3. Thái độ và hành vi: 4.Lưu ý và đề xuất: . BÉ VUI ĐÓN TẾT TRUNG THU (Từ ngày 21/09 - 25/9/2015) Thứ Thời điềm Thứ hai Thứ ba Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ Chơi Thể dục sáng (CS: 16,18, 23,43,54) - Đón trẻ vào lớp, trẻ tự cất đồ dùng cá nhân - Chơi và hoạt động theo ý thích, chơi với các đồ dùng trong lớp *Khởi động: Cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc, chuyển đổi hình thành 3 hàng ngang, cho trẻ xoay cổ tay, cánh tay, đầu gối * Bài tập phát triển chung: Cho trẻ tập với bài thể dục “Dậy đi thôi” Hô hấp: Làm động tác thổi nơ Động tác tay: Dậy đi thôiKhi tấy ông mặt trời( 2lần x 8nhịp) Động tác chân: Dậy ra sân em cười ( 2lần x 8nhịp) Động tác bụng: Mẹ mua chođánh răng một mình( 2lần x 8 nhịp) Động tác bật: Mẹ khen em..răng ai trắng tinh( 2lần x 8nhịp) *Hồi tĩnh: Cho trẻ chơi trò chơi “ Ngửi hoa” Hoạt động ngoài trời (CS: 38,42, 44,46,50) Nội dung: - Dạo chơi và trò chuyện về chủ điểm - Cho trẻ quan sát thời tiết xung quanh trường - Trò chơi vận động: Nhảy vào, nhảy ra - Chơi tự do - Trước khi về lớp, cô tập trung trẻ lại, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, và dắt trẻ về lớp. Hoạt động học (CS: CTK, 113, 91, 37, 101) PTTC Tung bóng lên cao và bắt bóng (CTK) PTNT Tết TT của bé (CS:113) PTNN LQCC: o,ô,ơ (CS:91) PTTCXH Thơ: Tình bạn (CS: 37) PTTM Rước đèn dưới trăng (CS: 101) Hoạt động vui chơi ( HĐ góc) (CS: 30, 33, 42,44, 46) GÓC XÂY DỰNG Nội dung * Góc xây dựng: Xây mô hình Trường mầm non * Góc phân vai: đóng vai cô giáo, bác sĩ * Góc nghệ thuật: hát các bài hát về chủ đề * Góc tạo hình: tô màu tranh về trường mầm non *Góc vận động: Cho trẻ chơi với đất nặn, cát, màu sáp, bóng Ăn, ngủ (CS:15,19) - Cô hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ, đúng cách trước khi ăn cơm. - Cô giới thiệu món ăn của ngày hôm nay. Cô động viên trẻ ăn hết sức - Cho trẻ lau miệng sau khi ăn và rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh - Khi trẻ ngủ, cô mở cửa cho thoáng mát, ánh sáng vừa đủ. Quan sát khi trẻ ngủ Chơi HĐ theo ý thích (CS: 33, 38, 42, 44) - Chơi với các đồ chơi, lắp ghép, xếp hình, tô, vẽ và chơi theo ý thích - Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi, nhắc nhở trẻ - Kết thúc giờ chơi, cô hướng dẫn trẻ thu xếp, cất dọn đồ chơi Trả trẻ CS:54 - Trả đồ dùng cá nhân của trẻ: áo ấm, khăn, tất, mũ, cặp, dép - Trẻ chào cô, bố mẹ trước khi ra về Duyệt của chuyên môn Giáo viên lập kế hoạch Hoạt động ngoài trời I. Nội dung: - Dạo chơi và trò chuyện về chủ đề “Trường mầm non”. - Trò chơi vận động: Nhảy vào, nhảy ra - Chơi tự do II. Mục đích – yêu cầu: 1.Kiến thức. - Tạo điều kiện cho trẻ tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên, trẻ được tìm hiểu về một số danh lam thắng cảnh, khu du lịch của địa phương, của quê hương. Được quan sát các đồ chơi ngoài trời. - Hứng thú chơi trò chơi - Thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ 2.Kĩ năng. - Rèn kỹ năng quan sát, vận động và diễn đạt ngôn ngữ mạch lạc, nhằm phát triển tư duy, thể lực, khả năng quan sát. - Phát triển khả năng quan sát tinh tế, ngôn ngữ mạch lạc và khả năng ghi nhớ, góp phần phát triển thể chất. - Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, biết nhận xét và ghi nhớ các sự vật hiện tượng. -

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doclop 5 tuoi_12404094.doc
Tài liệu liên quan