Giáo án môn Công nghệ 7 - Bài 1: Các loại vải thường dùng trong may mặc

Hoạt động 1: Tính chất của các loại vải

Gv yêu cầu Hs hoạt động cá nhân đọc nội dung phần Sgk/ 6

GV: Yêu cầu HS hoạt động cặp đôi, tìm hiểu các loại vải thường dùng trong may mặc?

HS: hoạt động nghiên cứu câu hỏi

HS: trả lời câu hỏi, nhận xét

GV: nhận xét rút kết luận.

Gv: giới thiệu về các loại vải như: vải sợi thiên nhiên, vải sợi hóa học, vải sợi tổng hợp, vải sợi pha, .

HS: hoạt động nghiên cứu câu hỏi, ghi chép ra giấy

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 470 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ 7 - Bài 1: Các loại vải thường dùng trong may mặc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 01 Ngày soạn: 20/08/2018 Tiết 02 BÀI 1: CÁC LOẠI VẢI THƯỜNG DÙNG TRONG MAY MẶC (t1) Mức độ cần đạt: Trọng tâm kiến thức: Kiến thức: Nắm được các tính chất của từng loại vải thường dùng trong may mặc Kỹ năng: . Có kỹ năng học các tiết thực hành và lý thuyết tốt Kỹ năng sống: Biết ứng dụng của môn công nghệ và từ đó áp dụng vào trong thực tế. Yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập 4. Nội dung tích hợp: Tích hợp Giáo dục công dân lớp 6. Qua đó học sinh biết quản lý thời gian, có kỹ năng đảm nhận trách nhiệm để xây dựng kế hoạch và thực hiện sống và làm việc có kế hoạch. B. Dự kiến các phương pháp, kỹ thuật dạy học: phương pháp dạy học nhóm, phương pháp giải quyết vấn đề, kỹ thuật chia nhóm, kỹ thuật thu nhận thông tin phản hồi. Kỹ thuật đặt câu hỏi, kỹ thuật giao nhiệm vụ. C. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: 1.Giáo viên: Kế hoạch dạy học, SGK, máy tính, tài liệu tham khảo trên mạng Internet, sách bài tập, sách chuẩn kiến thức kỹ năng, sách giáo viên. 2.Học sinh: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập. D. Lên lớp: Bước1: Ổn định tổ chức (1p): kiểm tra sỹ số, ổn định nề nếp đầu giờ học Bước 2: khởi động (2p) HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HS GV dẫn giải: các loại vải có nguồn gốc từ đâu và có tính chất gì? Cho các nhóm tự tìm hiểu thêm. GV yêu cầu các nhóm báo cáo nội dung tìm hiểu được, sau đó nhận xét. Hoạt động cặp đôi : Đọc nội dung trong sách, sau đó tìm hiểu các loại vải thường dùng trong may mặc. Bước 3: Nội dung, phương pháp giảng dạy bài mới: (42p) HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Phương Pháp và Hoạt Động trên lớp Ghi bảng – Ghi vở Hoạt động 1: Tính chất của các loại vải Gv yêu cầu Hs hoạt động cá nhân đọc nội dung phần Sgk/ 6 GV: Yêu cầu HS hoạt động cặp đôi, tìm hiểu các loại vải thường dùng trong may mặc? HS: hoạt động nghiên cứu câu hỏi HS: trả lời câu hỏi, nhận xét GV: nhận xét rút kết luận. Gv: giới thiệu về các loại vải như: vải sợi thiên nhiên, vải sợi hóa học, vải sợi tổng hợp, vải sợi pha,. HS: hoạt động nghiên cứu câu hỏi, ghi chép ra giấy I. Tính chất của các loại vải 1.Vải sợi thiên nhiên - Vải sợi bông, vải tơ tằm có độ hút ẩm vào nên mặc thoáng mát nhưng dễ bị nhàu. -Vải sợi bông giặt lâu khô. -Khi đốt sợi vải, tro đốt dễ tan. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Gv yêu cầu hs hoạt động cặp đôi: nhiệm vụ “ Hãy tìm hiểu các loại vải trong thực tế” Gv lắng nghe câu trả lời và nhận xét. Gv dặn dò về nhà: Chuẩn bị bài 1 (t2) Hoạt động cặp đôi nghiên cứu và trả lời câu hỏi. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG - TÌM TÒI MỞ RỘNG TÌNH HUỐNG VÀ HƯỚNG DẪN CỦA GIÁO VIÊN HĐ CỦA HS-DỰ KIẾN KẾT QUẢ GV yêu cầu hs tham khảo SGK/7. Tìm hiểu về vải sợi hóa học. HS Lấy được những ví dụ từ thực tế.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCong nghe 8 5 buoc_12535178.doc