Giáo án Tập đọc 2 tuần 22: Một trí khôn hơn trăm trí khôn (2 tiết)

Một trí khôn hơn trăm trí khôn (2 tiết)

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: cuống quýt, đắn đo, thình lình

- Hiểu bài học rút ra từ câu chuyện: Khó khăn, hoạn nạn thử thách trí thông minh của mỗi người; chớ kiêu căng xem thường người khác

2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu

3.Thái độ : Yêu thích môn học.

- GD HS KNS: KN tư duy sáng tạo; KN giao tiếp ; KN trình bày.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 123 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 22: Một trí khôn hơn trăm trí khôn (2 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 22 GV : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Mụ̣t trí khụn hơn trăm trí khụn (2 tiờ́t) Ngày dạy : Thứ hai, / 2 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: cuống quýt, đắn đo, thình lình - Hiểu bài học rút ra từ câu chuyện: Khó khăn, hoạn nạn thử thách trí thông minh của mỗi người; chớ kiêu căng xem thường người khác 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN tư duy sỏng tạo; KN giao tiếp ; KN trỡnh bày. II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh, bảng phụ; .. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 3p 28p 15p 18p 2p 1.Kiểm tra bài cũ: Vè chim 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm * Cả lớp đọc đồng thanh Tiết 2 d, Tìm hiểu bài: e, Luyện đọc lại: 3. Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu hs đọc thuộc lòng + TLCH 2,3 - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Đọc mẫu toàn bài, giọng kể; phân biệt giọng các nv - Theo dõi sửa phát âm - Lưu ý câu: Một trí khôn.../ ....mình// - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN4 để TLCH ?Tìm những cõu nói lờn thái đụ̣ của Chụ̀n coi thường gà rừng? ?Khi gặp nạn, Chụ̀n ntn? ?Gà Rừng nghĩ ra mẹo gì đờ̉ cả hai thoát nạn? ?Thái đụ̣ của Chụ̀n đụ́i với Gà Rừng thay đụ̉i ra sao? ? Chọn tờn khác cho cõu chuyợ̀n ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? -> Khó khăn, hoạn nạn thử thách trí thông minh của mỗi người; chớ kiêu căng xem thường người khác - Đọc mẫu lại đoạn 1,2 + lưu ý phân biệt giọng các nhân vật - Nhận xét, đánh giá ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - Yêu cầu hs liên hệ bản thân - Chốt lại ý nghĩa bài đọc - Nhận xét tiết học - 2 hs lên bảng đọc + TLCH - Ghi vở tên bài - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. - 4 hs đọc nối tiếp - 2,3 HS luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải. - LĐ theo nhóm 4 - 2 nhóm thi đọc – Nxét - Đọc ĐT đoạn 3,4 - 1 HSG đọc bài - Làm việc N4 - 4, 5 cặp HS hỏi đáp - Nhận xét, bổ sung. - 2,3 hs TL - 2hs đọc nối tiếp - Theo dõi - LĐ phân vai theo N4 - 2,3 nhóm thi đọc - 2,3 HSG thi đọc cả bài - Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt. - 2,3 hs TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 22 GV: Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Cò và Cuụ́c Ngày dạy : Thứ năm, / 2 / 2017 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc trơn toàn bài rõ ràng, rành mạch. Biết ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới: trắng phau phau; thảnh thơi ..... - Hiểu ý nghĩa: Phải lao động vất vả mới có lúc thanh nhàn, sung sướng. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. - GD HS KNS: KN tự nhận thức và KN thể hiện sự cảm thụng. II. Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh cò và cuốc. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 12p 8p 10p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: Một trí khôn hơn trăm trí khôn 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài: c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu * Đọc từng đoạn trước lớp Đ1: Từ đầuthế này Đ 2: Còn lại * Đọc từng đoạn trong nhóm: d) Tìm hiểu bài: e) Luyện đọc lại: 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Đọc mẫu toàn bài, ... - Theo dõi , sửa phát âm - Chia 2 đoạn - Lưu ý câu:Phải có lúc...bùn/ ....cao// - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN 2 các câu hỏi ? Thṍy Cò lụ̣i ruụ̣ng, Cuụ́c hỏi thờ́ nào? ?Vì sao Cuụ́c lại hỏi như vọ̃y? ? Cõu TL của Cò chứa mụ̣t lời khuyờn. Lời khuyờn ṍy là gì? ? Bài văn giúp con hiểu điều gì? -> Phải lao động vất vả mới có lúc thanh nhàn, sung sướng. - Lưu ý giọng đọc + đọc mẫu lại đoạn 1 - Nhận xét, đánh giá. ? Con thấy Cò là người tn ? ? Biết những bài đọc hay câu chuyện, bài thơ nào nói về những tính tốt của cò? - GV nhận xét tiết học - DD hs luyện đọc bài nhiều lần. - 2 HS đọc + TLCH 2,3/ SGK - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu. - Đọc nối tiếp từng câu - 2,3 HS luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải. - Đọc bài theo N2 - 1,2 nhóm thi đọc + 1,2 HS đọc cả bài - Lớp đọc ĐT cả bài - Đọc thầm + TLCH - 2,3 cặp hỏi đáp – Nx - TL - 1 HS đọc lại bài - Theo dõi - 2,3 HS thi đọc từng đoạn -> cả bài – Nhận xét - 1,2 nhóm hs đọc phân vai - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 22 MOT TRI KHON HON TRAM TRI KHON....doc