Giáo án Tập đọc 2 tuần 31: Chiếc rễ đa tròn (2 tiết)

Chiếc rễ đa tròn (2 tiết)

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK.

- Hiểu ND: Bác Hồ có tình thương bao la đối với mọi người, mọi vật.

2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu

3.Thái độ : Yêu thích môn học.

-GD HS KNS: KN tự nhận thức và xác định giá trị bản thân

 

doc5 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 96 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 31: Chiếc rễ đa tròn (2 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 31 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Chiờ́c rờ̃ đa tròn (2 tiờ́t) Ngày dạy : Thứ hai , / 4 / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài; đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK. - Hiểu ND: Bác Hồ có tình thương bao la đối với mọi người, mọi vật. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. -GD HS KNS: KN tự nhận thức và xỏc định giỏ trị bản thõn II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh, bảng phụ; ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 3p 28p 15p 18p 2p 1.Kiểm tra bài cũ: Cháu nhớ Bác Hồ 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài. c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm *Đọc Đ T: Tiết 2 d, Tìm hiểu bài: e, Luyện đọc lại: 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Đọc mẫu toàn bài, giọng kể; phân biệt giọng các nv - Theo dõi sửa phát âm - Lưu ý câu: Lúc đó...hiểu/ ....đa/...như thế// - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN2 để TLCH ?Thṍy chiờ́c rờ̃ đa nằm trờn mặt đṍt, Bác bảo chú cõ̀n vụ làm gì? ?Bác hướng dõ̃n chú cõ̀n vụ trụ̀ng chiờ́c rờ̃ đa ntn? ?Chiờ́c rờ̃ đa ṍy trở thành 1 cõy đa có hình dáng tn? ?Các bạn nhỏ thích chơi trò gì bờn cõy đa? ?Hãy nói 1 cõu.. ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? -> Tình thương bao la của Bác đối với mọi người, mọi vật. ? Cần làm gì để xứng đáng là cháu ngoan của Bác? - Đọc mẫu lại Đ 1,2 + lưu ý phân biệt giọng các nhân vật - Nhận xét, đánh giá ? Câu chuyện giúp con hiểu thêm điều gì về Bác? ? Cần làm gì khi được đến thăm vườn Bác? - Nghe nhạc : Tiếng chim tron vườn Bác. - Chốt lại ý nghĩa bài đọc - Nhận xét tiết học 2 hs HTL + TLCH 3,4/105 - Ghi vở tên bài - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. - 3 hs đọc nối tiếp - 2,3 HS luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải. - LĐ theo nhóm 3 - 2 nhóm thi đọc – Nxét - Đọc ĐT đoạn 3. - 3 HS đọc nối tiếp bài - Làm việc N2 - 4, 5 cặp HS hỏi đáp - Nhận xét, bổ sung. - 2,3 hs TL - 3hs đọc nối tiếp - Theo dõi - 2,3 HS thi đọc đoạn - 1,2 HSG đọc cả bài - 1 nhóm đọc phân vai -> 2,3 nhóm thi đọc phân vai – Nhận xét. - Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt. - 2,3 hs TL - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 31 GV: Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Cõy và hoa bờn Lăng Bác Ngày dạy : Thứ năm , / 4 / 2018 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK - Hiểu ND: Cây và hoa đẹp nhất khắp miền đất nước hội tụ bên lăng Bác thể hiện lòng tôn kính của toàn dân với Bác. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. -GD HS KNS: KN tự nhận thức và xỏc định giỏ trị bản thõn II. Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; tranh ảnh cây và hoa bên lăng Bác III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động Dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 12p 8p 10p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: Những quả đào 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài: c)Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm: *Đọc ĐT: d) Tìm hiểu bài: e) Luyện đọc lại: 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Đọc mẫu toàn bài, ... - Theo dõi , sửa phát âm - Chia 4 đoạn/SGK - Lưu ý câu: Cây và hoa...gấm vóc/ thiêng liêng/..Bác// - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN 2 các câu hỏi ?Kờ̉ tờn những loài cõy được trụ̀ng phía trước lăng Bác? (Giới thiệu tranh ảnh một số loại cây) ?Kờ̉ tờn những loài hoa nụ̉i tiờ́ng ở khắp miờ̀n đṍt nước đc trụ̀ng quanh lăng Bác? ?Cõu văn nào cho thṍy cõy và hoa cũng mang t/c của con người đụ́i với Bác? ? Bài văn giúp con hiểu điều gì? ->KL:Tình cảm, sự tôn kính của nhân dân đối với Bác... - Lưu ý giọng đọc + đọc mẫu lại đoạn 1. - Gọi 1,2 hs đọc đoạn mình thích + nêu lí do vì sao thích đoạn đó. ? Bài văn gợi cho con cảm nhận gì? ? Cần làm gì để giữ gìn cảnh quan đẹp đó? - Nghe nhạc: Những bông hoa trong vườn Bác. - GV nhận xét tiết học - DD hs luyện đọc bài nhiều lần. - 2 hs đọc + TLCH 1,5/ 108 - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu. - 4 hs đọc nối tiếp. - 2,3 HS luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải. - Đọc bài theo N2 - 1,2 nhóm thi đọc - Lớp đọc ĐT cả bài - Đọc thầm + TLCH - 2,3 cặp hỏi đáp – Nx - 2.3 hs nêu - 1 HS đọc lại bài - Theo dõi - 2,3 HS thi đọc đoạn -> cả bài – Nhận xét - 1,2 HSG trả lời - 1,2 hs nêu Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 31 CHIEC RE DA TRON.doc
Tài liệu liên quan