Giáo án Tập đọc 2 tuần 34: Người làm đồ chơi

Tiết 100 + 101 : Người làm đồ chơi.

I.Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

- Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài;đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK.

- Hiểu ND: Tấm lòng nhân hậu, tình cảm quí trọng của bạn nhỏ đối với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi.

2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu

3.Thái độ : Yêu thích môn học.

-GD HS KNS: KN tự nhận thức và xác định giá trị bản thân

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 30/11/2018 | Lượt xem: 134 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 34: Người làm đồ chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
pTrường Tiểu Học tứ liên Tuần 34 GV: Phạm Thị Mai Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Tiết 100 + 101 : Người làm đồ chơi. Ngày dạy : Thứ hai , / / 201 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài;đọc rõ lời nhân vật trong bài. - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK. - Hiểu ND: Tấm lòng nhân hậu, tình cảm quí trọng của bạn nhỏ đối với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. -GD HS KNS: KN tự nhận thức và xỏc định giỏ trị bản thõn II. Đồ dùng: vGiáo viên: tranh, bảng phụ; 1 số đồ chơi bằng bột màu... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 3p 28p 15p 18p 2p 1.Kiểm tra bài cũ: Lượm 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài. c) Hướng dẫn hs luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu: * Đọc từng đoạn trước lớp * Đọc từng đoạn trong nhóm *Đọc Đ T: Tiết 2 d, Tìm hiểu bài: e, Luyện đọc lại: 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Đọc mẫu toàn bài, giọng kể - Theo dõi sửa phát âm - Lưu ý đọc các câu thoại ở Đ2 - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN2 để TLCH ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? -> Tấm lòng nhân hậu; tình cảm quí trọng của cậu bé đối với bác hàng xóm... - Đọc mẫu lại Đ 2,3 - Nhận xét, đánh giá ? Câu chuyện giúp con hiểu điều gì ? ? Thích nhân vật nào? Vì sao? - Nhận xét tiết học 2 hs HTL + TLCH 2,3/ 131 - Ghi vở tên bài - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu trong bài. - 3 hs đọc nối tiếp - 1,2 hs đọc - Đọc lượt 2 + 1 hs đọc chú giải. - LĐ theo nhóm 3 - 2 nhóm thi đọc + 1 HSG đọc toàn bài - Nxét - Đọc ĐT đoạn 1. - 3 HS đọc nối tiếp bài - Làm việc N2 - 4, 5 cặp HS hỏi đáp - Nhận xét, bổ sung. - 2,3 hs TL - 3hs đọc nối tiếp - Theo dõi - 2,3 HS thi đọc đoạn 2,3 - 1,2 HSG thi đọc cả bài - 1 nhóm đọc phân vai - Nhận xét, bình chọn bạn, nhóm đọc tốt. - 2,3 hs TL - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy: Trường Tiểu Học tứ liên Tuần 34 GV: Phạm Thị Mai Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập đọc Tiết 102 : Đàn bê của anh Hồ Giáo. Ngày dạy : Thứ năm , / / 201 I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đọc rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài - Hiểu nghĩa các từ ngữ mới/ SGK - Hiểu ND: Hình ảnh rất đẹp, rất đáng kính trọng của AHLĐ Hồ Giáo – Anh hùng trong ngành chăn nuôi. 2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng đọc thành tiếng và đọc hiểu 3.Thỏi độ : Yờu thớch mụn học. -GD HS KNS: KN tự nhận thức và xỏc định giỏ trị bản thõn II. Đồ dùng : vGiáo viên: bảng phụ; tranh SGK; Tư liệu III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 4p 12p 8p 12p 2p 1. Kiểm tra bài cũ: Người làm đồ chơi 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) GV đọc mẫu toàn bài: c)Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: * Đọc từng câu * Đọc từng đoạn trước lớp - Đ1: Từ đầu... bên anh - Đ 2: Giống như...anh - Đ 3: Còn lại * Đọc từng đoạn trong nhóm: *Đọc ĐT: d) Tìm hiểu bài: e) Luyện đọc lại: 3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét, đánh giá - Nêu mục đích, yêu cầu - Đọc mẫu toàn bài, ... - Theo dõi , sửa phát âm - Chia 3 đoạn - Lưu ý câu: Chúng rụt rè....gái/ chiều chuộng/ ...xa - Yêu cầu HS đọc thầm lại bài + TLN 2 các câu hỏi ? Bài văn giúp con hiểu điều gì? -> Ca ngợi người AHLĐ đầu tiên trong ngành chăn nuôi. - Giới thiệu thêm tư liệu về anh Hồ Giáo và một số gương AHLĐ # - Liên hệ vùng chăn nuôi bò sữa ở Ba Vì hiện nay. - Lưu ý giọng đọc vui; nhấn giọng những từ ngữ gợi tả sự quấn quýt của đàn bê... - GV nhận xét tiết học - DD hs luyện đọc bài + ôn lại các bài TĐ chuẩn bị cho tuần 35. - 2,3 hs đọc + TLCH 2,3,4/ 134 - Theo dõi - HS nối tiếp nhau đọc từng câu. - 3 hs đọc nối tiếp. - 1,2 hs luyện đọc câu - Đọc lượt 2 + 1 HS đọc chú giải. - Đọc bài theo N3 - 2,3 nhóm thi đọc + 1 hs đọc cả bài - Lớp đọc ĐT cả bài - Đọc thầm + TLCH - 3,4 cặp hỏi đáp – Nx - 2,3 hs nêu - 1 HS đọc lại bài - 2,3 HS thi đọc từng đoạn -> cả bài – Nhận xét (1,2 hs đọc đoạn mình thích + nêu lí do ...) Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 34 NGUOI LAM DO CHOI....doc