Giáo án Tập làm văn 2 tuần 20: Tả ngắn về bốn mùa

Tả ngắn về bốn mùa

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức: Biết tả về bốn mùa

2. Kĩ năng:

- Đọc và trả lời đúng câu hỏi về nội dung bài văn ngắn.

- Dựa vào gợi ý, viết được đoạn văn ngắn (từ 3-5 câu) về mùa hè.

3.Thái độ: yêu thích môn học, thêm yêu các mùa

 - GD HS KNS: KN giao tiếp và lắng nghe tích cực.

II. Đồ dùng:

Giáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh ảnh về mùa hè.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1155 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 20: Tả ngắn về bốn mùa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 20 GV : Đụ̃ Thu Trang Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn Tả ngắn vờ̀ bụ́n mùa Ngày dạy: Thứ sáu, / / 2017 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: Biết tả về bốn mựa 2. Kĩ năng: - Đọc và trả lời đúng câu hỏi về nội dung bài văn ngắn. - Dựa vào gợi ý, viết được đoạn văn ngắn (từ 3-5 câu) về mùa hè. 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học, thờm yờu cỏc mựa - GD HS KNS: KN giao tiếp và lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: vGiáo viên: bút dạ, bảng nhóm, tranh ảnh về mùa hè... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 10p 20p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Đọc đoạn văn rồi TLCH * BT2: Viết đoạn văn về mùa hè 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs chữa bài 1,2 tiết trước - Nhận xét, đánh giá. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học - Yêu cầu hs TLN2 gạch vào SGK -> GV khẳng định lại những dấu hiệu báo mùa xuân đến -> Sự tươi mới, sức sống của vạn vật khi mùa xuân về -> Sự quan sát tinh tế của tác giả. - Gạch chân từ trọng tâm ? Biết những gì về mùa hè? -> Gắn tranh MH - Gắn gợi ý. - Yêu cầu hs tập nói theo N2 - Lưu ý khi viết: câu văn ngắn gọn, cuối câu có dấu chấm, sau dấu chấm viết hoa. - GV nhận xét, đánh giá. ? Nêu đặc điểm đặc trưng của mùa xuân, mùa hè? ? Thích mùa nào? Vì sao? - GV nhận xét tiết học - DD: Viết lại bài văn cho hay hơn - 2 hs lên bảng – Nx - 1HS đọc yêu cầu - 1 HS đọc đoạn văn + 1 hs đọc câu hỏi - TLN2 - 2,3 hs trả lời – Nx, bổ sung. - 1 hs đọc lại đoạn văn - 1 HS đọc yêu cầu - TL - 1 hs đọc - Trao đổi N2 - 1,2 hs dựa vào gợi ý trình bày – Nhận xét - Viết bài vào vở. - 3,4 hs đọc bài làm - Nx - 1,2 HSG trả lời - 1,2 hs TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 20.doc