Giáo án Tập làm văn 2 tuần 25: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi

Đáp lời đồng ý

 Quan sát tranh và trả lời câu hỏi

I.Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường.

- Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh.

2. Kĩ năng:

- Đáp lời đồng ý, trả lời câu hỏi.

3.Thái độ: yêu thích môn học

- GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tích cực.

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 676 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập làm văn 2 tuần 25: Đáp lời đồng ý. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học tứ liên Tuần 25 GV : Phạm Diệu Linh Khối : 2 Môn : Tiếng Việt - Tập Làm Văn Đáp lời đụ̀ng ý Quan sát tranh và trả lời cõu hỏi Ngày dạy: Thứ sáu, / / 2018 I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: - Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường. - Quan sát tranh về cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh. 2. Kĩ năng: - Đỏp lời đồng ý, trả lời cõu hỏi. 3.Thỏi độ: yờu thớch mụn học - GD HS KNS: KN giao tiếp và KN lắng nghe tớch cực. II. Đồ dùng: - Tranh minh họa/ SGK; bảng phụ... III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học chủ yếu Phương pháp-hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3-4p 6p 10p 15p 1p 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a) GTB: b) Hướng dẫn làm bài tập * BT1: Đọc đoạn đối thoại * BT2: Nói lời đáp. * Bài tập 3: Quan sát tranh và TLCH 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu hs chữa bài 2,3/ 49 - Nhận xét, đánh giá. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học ? Khi được bố Dũng đồng ý Hà đã đáp lại tn? ? Nhận xét gì về cách đáp của bạn? ? Khi đáp lời đồng ý cần chú ý điều gì? - Yêu cầu hs thể hiện lại các tình huống theo N2 ? Lưu ý gì khi đáp lại lời đồng ý? -> KL: ....thái độ vui mừng, lễ phép - GV hướng dẫn mẫu câu a, b... - Lưu ý hs quan sát kĩ bức tranh, vận dụng cách nói có hình ảnh so sánh, dùng những từ ngữ giàu hình ảnh...để TL thành câu. - Nhận xét, đánh giá ? Cần làm gì để giữ mãi vẻ đẹp của biển? - GV nhận xét tiết học - DD: Thực hiện lịch sự trong giao tiếp; làm lại bài văn cho hay hơn... - 2 hs lên bảng – Nx - 1HS đọc yêu cầu - 2 cặp hs thể hiện lại lời nhân vật. - TL - TL - TL (lịch sự, lễ phép. cảm ơn....) - 1 HS đọc yêu cầu - 1 hs đọc các tình huống - 2 hs hội thoại mẫu câu a - Trao đổi N2 - 3,4 cặp lên trình bày – Nx + 2,3 hs nêu thêm cách đáp khác. - TL (thái độ lịch sự, nhã nhặn, phù hợp trong từng tình huống..) - Đọc yêu cầu - Quan sát + nêu nội dung tranh - 2,3 hs đọc câu hỏi gợi ý - TL - Làm việc N2 - 2,3 cặp hỏi đáp – Nx - 2,3 HSG trình bày thành bài văn – Nhận xét... - TL Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTLV T 25.doc