Giáo án Tin học 3, 4, 5 - Tuần 26

MÔN TIN HỌC LỚP 4

TUẦN 26:

Ngày soạn: 25/02/2018 Chủ đề 5: THẾ GIỚI LOGO

Ngày dạy: Tiết 52 – Bài 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (t2)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Làm quen với Logo

 - Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình.

- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản.

- Biết cách thay đổi màu sắc cho nét vẽ.

2. Kỹ năng: :

- Sử dụng được câu lệnh trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình.

- Sử dụng được các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản.

- Thay đổi được màu sắc cho nét vẽ.

3. Thái độ: HS nghiêm túc, say mê khám phá phần mềm vẽ hình Logo trong máy tính và biết giữ gìn tài sản trong phòng máy

II. Chuẩn bị: - GV: Giáo án, phần mềm Logo, một máy tính.

- HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài

III. Hoạt động dạy học:

 

docx10 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 06/12/2018 | Lượt xem: 108 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 3, 4, 5 - Tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN TIN HỌC LỚP 3 Ngày soạn: 25/02/2018 TUẦN 26: Ngày dạy: Tiết 51 – Bài 8: THỰC HÀNH BỔ XUNG MỘT SỐ KĨ THUẬT SOẠN THẢO VĂN BẢN (t1) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết Sử dụng một số phím tắt để thay đổi kiểu chữ - Biết cách in một văn bản ra giấy 2. Kỹ năng: - Sử dụng được một số phím tắt để thay đổi kiểu chữ - In được một văn bản ra giấy 3. Thái độ: - Qua bài học giúp các em yêu thích môn học hơn. - Rèn tính cẩn thận, phát triển tư duy, say mê luyện gõ chữ, sử dụng được các phím tắt khi soạn thảo văn bản II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word. Máy in - Học sinh: Tập, bút, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 3’ 1’ 28’ - Ổn định: - Bài cũ: Mời lớp trưởng lên điều khiển kiểm tra bài cũ. ?1: Tiết trước chúng ta học bài gì? - Mời các bạn nhận xét. ?2: Nêu cách chèn hình ảnh vào văn bản? - Mời các bạn nhận xét. - GV chốt lại * GV giới thiệu vào bài mới. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Đọc thông tin. ?Em hãy cho biết để gõ được chữ nghiêng ta sử dụng phím tắt nào? - Mời một em nhận xét? - GV chốt lại ?Em hãy cho biết để gõ được chữ đậm ta sử dụng phím tắt nào? - Mời một em nhận xét? - GV chốt lại ?Em hãy cho biết để gõ được chữ gạch chân ta sử dụng phím tắt nào? - Mời một em nhận xét? - GV chốt lại ?Em hãy cho biết để thôi gõ chữ gạch chân, chữ đậm, chữ nghiêng ta làm thế nào? - Mời một em nhận xét? - GV chốt lại 2. Điền từ còn thiếu. - GV cho HS đọc thông tin của mục 2 SGK trang 84 và điền từ còn thiếu vào (.....) 3. Thực hành. - GV cho HS gõ bài “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chúng ta” SGK trang 85 - GV hướng dẫn HS thực hành gõ đúng chữ việt, dấu câu, sửa sai (nếu có) - GV cho HS lưu bài với tên “TIET 51” - GV cho HS báo cáo kết quả đã làm được. - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - HS trả lời. Tiết trước chúng ta học bài 7: “Chèn hình, tranh ảnh vào văn bản” - HS nhận xét - HS trả lời. Nháy chọn thẻ Insert → Chọn Picture → mở đường dẫn đến tệp ảnh → chọn ảnh → Insert - HS nhận xét - Lắng nghe. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Đọc thông tin. - HS trả lời. để gõ được chữ nghiêng ta sử dụng phím tắt Ctrl + I - HS nhận xét - HS lắng nghe - HS trả lời. để gõ được chữ đậm ta sử dụng phím tắt Ctrl + B - HS nhận xét - HS lắng nghe - HS trả lời. để gõ được chữ gạch chân ta sử dụng phím tắt Ctrl + U - HS nhận xét - HS lắng nghe - HS trả lời. để thôi gõ chữ gạch chân, chữ đậm, chữ nghiêng ta sử dụng phím tắt Ctrl + U, Ctrl + B, Ctrl + I - HS nhận xét - HS lắng nghe 2. Điền từ còn thiếu. - HS điền từ còn thiếu vào mục 2 SGK trang 84. 3. Thực hành. - HS gõ bài “Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chúng ta” SGK trang 85 - HS lưu bài với tên “TIET 51” - HS báo cáo kết quả đã làm được. IV. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (2’): - Các em cần nắm vững các phím tắt Ctrl + U, Ctrl + B, Ctrl + I, để soạn thảo văn bản được nhanh hơn * RÚT KINH NGHIỆM: MÔN TIN HỌC LỚP 3 Ngày soạn: 25/02/2018 TUẦN 26: Ngày dạy: Tiết 52 – Bài 8: THỰC HÀNH BỔ XUNG MỘT SỐ KĨ THUẬT SOẠN THẢO VĂN BẢN (t2) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết Sử dụng một số phím tắt để thay đổi kiểu chữ - Biết cách in một văn bản ra giấy 2. Kỹ năng: - Sử dụng được một số phím tắt để thay đổi kiểu chữ - In được một văn bản ra giấy 3. Thái độ: - Qua bài học giúp các em yêu thích môn học hơn. - Rèn tính cẩn thận, phát triển tư duy, say mê luyện gõ chữ, sử dụng được các phím tắt khi soạn thảo văn bản II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm Word. Máy in - Học sinh: Tập, bút, SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 3’ 20’ 9’ - Ổn định: - Bài cũ: Mời lớp trưởng lên điều khiển kiểm tra bài cũ. ?1: Tiết trước chúng ta học bài gì? - Mời các bạn nhận xét. ?2: Nêu các các tổ hợp phím tắt và cho biết chức năng của nó? - Mời các bạn nhận xét. - GV chốt lại * GV giới thiệu vào bài mới. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: - Cho biết tổ hợp phím tắt bật/tắt chữ đậm? - Mời HS nhận xét - Cho biết tổ hợp phím tắt bật/tắt chữ nghiêng? - Mời HS nhận xét - Cho biết tổ hợp phím tắt bật/tắt chữ gạch chân? - Mời HS nhận xét - GV cho HS mở bài “TIET 51” 4. In văn bản. - GV thao tác mẫu ?Nêu các bước in văn bản? - GV chốt lại. B1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P → Print để in văn bản - GV cho HS báo cáo kết quả đã làm được. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG: - GV cho HS tìm hiểu chức năng của nút lệnh - GV cho HS gõ “Chào các bạn” sau đó xóa bớt từ các - GV cho HS nháy nút lệnh và quan sát xem có gì thay đổi trên hàng “Chào bạn” - GV chốt lại. + Nút lệnh Phục hồi thao tác trước + Nút lệnh Phục hồi thao tác sau - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - HS trả lời. Tiết trước chúng ta học bài 7: “Bổ sung một số kĩ thuật soạn thảo văn bản” - HS nhận xét - HS trả lời. + Ctrl + U. Bật/tắt chữ gạch chân + Ctrl + B. Bật/tắt chữ đậm + Ctrl + I. Bật/tắt chữ in nghiêng - HS nhận xét - Lắng nghe. A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: - HS nêu - HS nhận xét - HS nêu - HS nhận xét - HS nêu - HS nhận xét - HS mở bài “TIET 51” 4. In văn bản. - HS quan sát - HS trả lời - HS thao tác in văn bản - HS báo cáo kết quả đã làm được. B. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG: - HS gõ “Chào các bạn” sau đó xóa bớt từ các - HS nháy nút lệnh và quan sát xem có gì thay đổi trên hàng “Chào bạn” - HS lắng nghe IV. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (2’): - Các em cần nắm vững các phím tắt Ctrl + U, Ctrl + B, Ctrl + I, Ctrl + P để soạn thảo văn bản được nhanh hơn * RÚT KINH NGHIỆM: MÔN TIN HỌC LỚP 4 TUẦN 26: Ngày soạn: 25/02/2018 Chủ đề 5: THẾ GIỚI LOGO Ngày dạy: Tiết 51 – Bài 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (t1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Làm quen với Logo - Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. - Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản. - Biết cách thay đổi màu sắc cho nét vẽ. 2. Kỹ năng: : - Sử dụng được câu lệnh trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. - Sử dụng được các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản. - Thay đổi được màu sắc cho nét vẽ. 3. Thái độ: HS nghiêm túc, say mê khám phá phần mềm vẽ hình Logo trong máy tính và biết giữ gìn tài sản trong phòng máy II. Chuẩn bị: - GV: Giáo án, phần mềm Logo, một máy tính. - HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài III. Hoạt động dạy học: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 3’ 1’ 28’ 1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. 2. Bài cũ: Mời lớp trưởng lên điều khiển kiểm tra bài cũ ?1: Tiết trước chúng ta học bài gì? - Mời các bạn nhận xét - GV nhận xét, kết luận * GV giới thiệu vào bài. Các em đã được học vẽ trên máy tính với phần mềm Paint. Vậy có phần mềm nào giúp ta vẽ các hình không? Để hiểu rõ vấn đề này ta tìm hiểu bài mới, A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Giới thiệu Logo. - GV để làm việc được với phần mềm trước tiên ta phải làm gì? ?Nêu cách khởi động phần mềm mà em biết? - Mời các em nhận xét. - GV chốt lại. Nháy đúp vào biểu tượng → nháy OK Sân chơi của rùa Rùa Cửa sổ lệnh 2. Cách ra lệnh cho rùa. - Fd n: Đi n bước Ví dụ: Fd 100 ?Rùa đi mấy bước + Cho ví dụ rùa đi 150 bước - Rt k: Rẽ phải K độ ?Cho ví dụ rẽ phải 90 độ - Home: Về vị trí xuất phát - CS; Xóa đường đi của rùa - GV cho HS thao tác rùa đi 100 bước, rùa về vị trí xuất phát, xóa đường đi của rùa 3. Chọn màu bút vẽ. Set → Pencolor → Chọn màu → OK - GV thao tác mẫu - GV cho HS thao tác - GV cho HS vẽ hình vuông có độ dài cạch là 150 (Gợi ý: vẽ hình vuông rẽ 90 độ - GV cho HS báo cáo kết quả đã làm được - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - HS trả lời. Tiết trước chúng ta học bài 5: “Thực hành tổng hợp” - HS nhận xét - HS lắng nghe - HS lắng nghe A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Giới thiệu Logo. - HS trả lời. Khởi động phần mềm. - HS trả lời - HS nhận xét 2. Cách ra lệnh cho rùa. - HS chú ý lắng nghe - HS trả lời rùa đi 100 bước - HS trả lời. Fd 150 - HS chú ý lắng nghe - HS trả lời. Rt 90 - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS thao tác 3. Chọn màu bút vẽ. - HS chú ý quan sát - HS thao tác - HS vẽ hình vuông có độ dài cạch là 150 fd 150 rt 90 fd 150 rt 90 fd 150 rt 90 fd 150 rt 90 - HS báo cáo kết quả đã làm được IV. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (2’): Cần nhớ kĩ lệnh FD n (đi n bước), RT k (rẽ phải k độ), Home (về vị trí xuất phat) , cs (xóa đường đi của rùa) V. RÚT KINH NGHIỆM: MÔN TIN HỌC LỚP 4 TUẦN 26: Ngày soạn: 25/02/2018 Chủ đề 5: THẾ GIỚI LOGO Ngày dạy: Tiết 52 – Bài 1: NHỮNG GÌ EM ĐÃ BIẾT (t2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Làm quen với Logo - Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. - Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản. - Biết cách thay đổi màu sắc cho nét vẽ. 2. Kỹ năng: : - Sử dụng được câu lệnh trong Logo để điều khiển rùa di chuyển trên màn hình. - Sử dụng được các câu lệnh để điều khiển rùa vẽ các hình đơn giản. - Thay đổi được màu sắc cho nét vẽ. 3. Thái độ: HS nghiêm túc, say mê khám phá phần mềm vẽ hình Logo trong máy tính và biết giữ gìn tài sản trong phòng máy II. Chuẩn bị: - GV: Giáo án, phần mềm Logo, một máy tính. - HS: Đọc trước nội dung bài học, sách giáo khoa, vở bút ghi bài III. Hoạt động dạy học: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 3’ 20’ 9’ 1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. 2. Bài cũ: Mời lớp trưởng lên điều khiển kiểm tra bài cũ ?1: Tiết trước chúng ta học bài gì? - Mời các bạn nhận xét ?2. Cho biết lệnh đi 100 bước - Mời các bạn nhận xét ?3. Cho biết lệnh rẽ phải 90 độ - Mời các bạn nhận xét ?4. Cho biết lệnh xóa đường đi của rùa - Mời các bạn nhận xét - GV nhận xét, kết luận B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: - GV nhắc lại cách chọn màu bút vẽ. Set → Pencolor → Chọn màu → OK 1. Viết lệnh để điều khiển rùa thực hiện công việc: - Đi 100 bước, về vị trí xuất phát, xóa đường đi của rùa. - Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 50, chiều dài là 100 - GV hướng dẫn HS thực hành, sửa sai (nếu có) 2. Viết lệnh để điều khiển rùa thực hiện công việc: - Về vị trí xuất phát, xóa đường đi của rùa. - Vẽ hình vuông có chiều dài cạnh là 150 - GV hướng dẫn HS thực hành, sửa sai (nếu có) - GV cho HS báo cáo kết quả đã làm được C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG: - GV cho HS thực hành theo nội dụng SGK trang 102 - GV cho hai HS đọc phần ghi nhớ - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - HS trả lời. Tiết trước chúng ta học bài 1: “Bước đầu làm quen với Logo” - HS nhận xét - HS trả lời. Fd 100 - HS nhận xét - HS trả lời. Rt 90 - HS nhận xét - HS trả lời. CS - HS nhận xét - HS lắng nghe B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: - HS chú ý lắng nghe - HS lắng nghe - HS thực hành Fd 100, Home, Cs - HS thực hành fd 50 rt 90 fd 100 rt 90 fd 50 rt 90 fd 100 rt 90 2. Viết lệnh để điều khiển rùa thực hiện công việc: - HS thực hành. Home, Cs fd 150 rt 90 fd 150 rt 90 fd 150 rt 90 fd 150 rt 90 - HS báo cáo kết quả đã làm được C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG: - HS thực hành theo nội dụng SGK trang 102 - Hai HS đọc phần ghi nhớ IV. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (2’): Cần nhớ kĩ lệnh FD n (đi n bước), RT k (rẽ phải k độ), Home (về vị trí xuất phat) , cs (xóa đường đi của rùa) V. RÚT KINH NGHIỆM: MÔN TIN HỌC LỚP 5 TUẦN 26: Ngày soạn: 25/02/2018 Chủ đề 5: EM HỌC NHẠC Ngày dạy: Tiết 51 – Bài 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM MUSESCORE (t1) I. Mục tiêu bài học: Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm. 1. Kiến thức: - Làm quen với giao diện phần mềm Musescore - Biết cách mở và nghe một bài nhạc có sẵn từ thư mục máy tính. 2. Kỹ năng: - Khởi động được phần mềm và thao tác được với giao diện phần mềm Musescore - Mở và nghe được một bài nhạc có sẵn từ thư mục máy tính. 3. Thái độ: HS có thái độ nghiêm túc trong học tập, yêu thích học và soạn nhạc, có ý thức bảo vệ tài sản trong PM. II. Chuẩn bị: 1.Giáo viên: Giáo án, SGK, một máy tính, phần mềm MUSESCORE 2.Học sinh: Đọc trước nội dung đã học, vở bút ghi bài III. Hoạt động dạy học: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 3’ 29’ 1’ 28’ 1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. 2. Bài cũ: Mời lớp trưởng lên điều khiển kiểm tra bài cũ. ?1: Tiết trước chúng ta học bài gì? - Mời các bạn nhận xét. ?2: Cho biết một số lệnh đã học trong Logo? - Mời các bạn nhận xét. - GV chốt lại 3. Bài mới: - GV giới thiệu. Các em đã được học vẽ, soạn thảo, thiết kế bài trình chiếu, ... trong máy tính. Vậy máy tính còn giúp em học những gì nữa? - GV để học được nhạc như thế nào ta tìm hiểu bài mới. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Làm quen với Musescore. ?Để làm việc được với phần mềm đầu tiên ta phải làm gì? - Mời một em nhận xét. ?Nêu cách khởi động phần mềm mà em biết? - Mời một em nhận xét. - GV chốt lại. Nháy đúp vào biểu tượng (Musescore) Nháy chuột vào đây để tạo bản nhạc mới Nháy chuột vào đây để mở bản nhạc có sẵn từ máy tính 2. Mở bản nhạc có săn. - GV thao tác mẫu. B1: Nháy vào mục Mở một bản nhạc B2: Mở đường dẫn đến tệp nhạc đã lưu → nháy vào bản nhạc đã lưu → OK B3: nháy vào để nghe và quay lại - GV cho HS thao tác mở bản nhạc đã có trong máy tính - GV cho HS báo cáo kết quả đã làm được - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - HS trả lời. Tiết trước chúng ta học bài 7 ”Ôn tập” - HS nhận xét - HS trả lời. - HS nhận xét - HS lắng nghe - HS trả lời. Máy tính còn giúp em học nhạc A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: 1. Làm quen với Musescore. - HS trả lời. Để làm việc được với phần mềm đầu tiên ta phải làm khởi động phần mềm. - HS nhận xét - HS trả lời. - HS nhận xét - HS chú ý, quan sát 2. Mở bản nhạc có săn. - HS quan sát - HS thao tác mở bản nhạc đã có trong máy tính - HS báo cáo kết quả đã làm được IV. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (2’): - Cần nắm cách khởi động phần mềm Musescore - Các bước mở bản nhạc đã có trên máy tính V. RÚT KINH NGHIỆM: df&ec MÔN TIN HỌC LỚP 5 TUẦN 26: Ngày soạn: 25/02/2018 Chủ đề 5: EM HỌC NHẠC Ngày dạy: Tiết 52 – Bài 1: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM MUSESCORE (t2) I. Mục tiêu bài học: Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm. 1. Kiến thức: - Làm quen với giao diện phần mềm Musescore - Biết cách mở và nghe một bài nhạc có sẵn từ thư mục máy tính. 2. Kỹ năng: - Khởi động được phần mềm và thao tác được với giao diện phần mềm Musescore - Mở và nghe được một bài nhạc có sẵn từ thư mục máy tính. 3. Thái độ: HS có thái độ nghiêm túc trong học tập, yêu thích học và soạn nhạc, có ý thức bảo vệ tài sản trong PM. II. Chuẩn bị: 1.Giáo viên: Giáo án, SGK, một máy tính, phần mềm MUSESCORE 2.Học sinh: Đọc trước nội dung đã học, vở bút ghi bài III. Hoạt động dạy học: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1’ 3’ 29’ 1’ 20’ 8’ 1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. 2. Bài cũ: Mời lớp trưởng lên điều khiển kiểm tra bài cũ. ?1: Tiết trước chúng ta học bài gì? - Mời các bạn nhận xét. ?2: Lên khởi động phần mềm Musescore? - Mời các bạn nhận xét. - GV chốt lại 3. Bài mới: - GV nhắc lại kiến thức đã học. Cách mở một bản nhạc đã có trên máy tính A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Mở bản nhạc có săn. B1: Nháy vào mục Mở một bản nhạc B2: Mở đường dẫn đến tệp nhạc đã lưu → nháy vào bản nhạc đã lưu → OK B3: nháy vào để nghe và quay lại - GV hướng dẫn HS thực hành, sửa sai (nếu có) - GV cho HS báo cáo kết quả đã làm được C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG: - GV cho HS mở một bản nhạc, nghe và đoán xem đây là bản nhạc của bài hát gì - GV cho HS đọc phần ghi nhớ SGK trang 115 - Lớp trưởng báo cáo sĩ số - HS trả lời. Tiết trước chúng ta học bài 1 ”Làm quen với phần mềm Musescore” - HS nhận xét - HS thao tác. - HS nhận xét - HS lắng nghe - HS lắng nghe A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: - HS thực hành mở bản nhạc có săn. B1: Nháy vào mục Mở một bản nhạc B2: Mở đường dẫn đến tệp nhạc đã lưu → nháy vào bản nhạc đã lưu → OK B3: nháy vào để nghe và quay lại - Nghe và hát theo - HS báo cáo kết quả đã làm được C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG: - HS mở một bản nhạc, nghe và đoán xem đây là bản nhạc của bài hát gì - HS đọc phần ghi nhớ SGK trang 115 IV. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (2’): - Cần nắm cách khởi động phần mềm Musescore - Các bước mở bản nhạc đã có trên máy tính, nghe và hát theo V. RÚT KINH NGHIỆM: NHẬN XÉT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN Ngày tháng năm Tổ trưởng Trương Thị Thu Trang

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxCD5 Bai 1 Buoc dau lam quen voi Logo_12301780.docx
Tài liệu liên quan