Giáo án Tin học khối 3 - Tuần 8

I. MỤC TIÊU:

Đây là trò chơi giúp HS luyện sử dụng chuột:

Trò chơi này đòi hỏi HS di chuyển và nháy chuột càng nhanh càng tốt, tốc độ nhanh và độ chính xác cao hơn nhiều so với hai trò chơi trước.

II. CHUẨN BỊ:

 1. Giáo viên: giáo án, sách giáo khoa, máy tính.

2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Ngày: 11/03/2019 | Lượt xem: 45 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 3 - Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Ngày soạn: 5/10/2010 Tiết 15 Ngày dạy: Bài 2: trò chơI sticks I. Mục tiêu: Đây là trò chơi giúp HS luyện sử dụng chuột: Trò chơi này đòi hỏi HS di chuyển và nháy chuột càng nhanh càng tốt, tốc độ nhanh và độ chính xác cao hơn nhiều so với hai trò chơi trước. II. CHUẩN Bị: 1. Giáo viên: giáo án, sách giáo khoa, máy tính. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi. III. TIếN TRìNH TIếT DạY: ổn định tổ chức lớp: Lớp 3A:.. Lớp 3B:.. Lớp 3C:.. Lớp 3D:.. Kiểm tra bài cũ: 1 HS nêu cách khởi động trò chơi Dots? 1 HS nêu quy tắc chơi Dots? 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động trò chơi: GV giới thiệu cho HS cách khởi động trò chơi tương tự với trò chơi Blocks và trò chơi Dots: Nháy đúp chuột lên biểu tượng để khởi động trò chơi Sticks. 2. Quy tắc chơi: - Trò chơi được chơi giữa người và máy tính. Các que (đoạn thẳng) có các màu khác nhau xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Các que xuất hiện sau đè lên các que đã có. Nếu em đưa con trỏ chuột vào các que không bị que nào đè lên, con trỏ chuột sẽ từ hình mũi tên thành hình dấu cộng +. Khi đó, nếu nháy chuột thì que đó biến mất. Nhiệm vụ của em là nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến mất hết que càng nhanh càng tốt. Khi hết que em sẽ được máy tính “chúc mừng” thành tích và cho biết thời gian chơi (H.43). - Nếu em nhấn chuột chậm, số que xuất hiện nhiều thêm. Điều đó chứng tỏ em chưa sử dụng chuột thành thạo. - Sau khi kết thúc lượt chơi, em chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới. Ngược lại em chọn No để thoát khỏi trò chơi (H.43). - Để bắt đầu lượt chơi mới, em còn có thể làm theo các cách sau: Cách 1: Nhấn chuột vào Game / Chọn New. Cách 2: Nhấn phím F2 trên bàn phím. 1. Khởi động trò chơi: HS khởi động trò chơi. 2. Quy tắc chơi: HS chú ý lắng nghe cách chơi. - HS thực hành chơi trò chơi Sticks. HS chú ý lắng nghe. IV. củng cố: 1 HS nêu cách khởi động trò chơi Sticks? 1 HS nêu quy tắc chơi trò chơi Sticks? 1 HS nêu các cách để bắt đầu lượt chơi mới? V. hướng dẫn về nhà: HS về nhà học bài và thực hành chơi trò chơi Sticks để tập sử dụng chuột nhanh hơn. ------------------------------------------------------- Tuần 8 Ngày soạn: 5/10/2010 Tiết 16 Ngày dạy: Bài 3: trò chơI sticks I. Mục tiêu: Đây là trò chơi giúp HS luyện sử dụng chuột: Trò chơi này đòi hỏi HS di chuyển và nháy chuột càng nhanh càng tốt, tốc độ nhanh và độ chính xác cao hơn nhiều so với hai trò chơi trước. II. CHUẩN Bị: 1. Giáo viên: giáo án, sách giáo khoa, máy tính. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi. III. TIếN TRìNH TIếT DạY: ổn định tổ chức lớp: Lớp 3A:.. Lớp 3B:.. Lớp 3C:.. Lớp 3D:.. Kiểm tra bài cũ: 1 HS nêu cách khởi động trò chơi Sticks? 1 HS nêu quy tắc chơi Sticks? 1 HS nêu các cách để bắt đầu lượt chơi mới? 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Có hai cách chơi: chơi khi các que liên tiếp xuất hiện hoặc chỉ chơi với một số que cho sẵn trên màn hình (100 que hoặc 500 que). Cách chơi với các que liên tiếp xuất hiện có ba mức (Beginner, Intermediate, Advanced) tương ứng với tốc độ nhanh dần của các que. Trò chơi được bắt đầu với cách chơi với các que xuất hiện liên tiếp và mức chơi dễ nhất Beginner. - GV hướng dẫn HS chơi với mức chơi này. - GV lưu ý cho HS thao tác chuột nhanh và nhận biết các que không bị các que khác đè lên nhờ hình dạng con trỏ chuột: khi trỏ chuột lên que không bị que khác đè lên, con trỏ chuột chuyển thành dạng dấu cộng +, nhờ đó HS nháy chuột để làm que đó biến mất. - Khi học sinh đã làm quen với trò chơi, GV hướng dẫn HS tăng độ khó của trò chơi bằng cách đánh dấu các tùy chọn về mức chơi trong bảng chọn Skill: Beginner, Intermediate, Advanced. - Để thoát khỏi trò chơi, có thể sử dụng một trong các cách sau: Cách 1: Chọn lệnh Game / chọn Exit. Cách 2: Nhấn chuột lên nút lệnh Close ở góc bên phải màn hình trò chơi. Cách 3: Chọn No trong hộp thoại ở hình 43(sau khi kết thúc một lượt chơi). - HS chú ý lắng nghe. - HS chú ý lắng nghe. - HS thực hành chơi trò chơi. - HS chú ý lắng nghe. - HS thực hành chơi trò chơi. IV. củng cố: 1 HS nêu cách chọn để chơi trò chơi Sticks với mức khó? 1 HS nêu cách thoát trò chơi Sticks? V.hướng dẫn về nhà: Về nhà HS học bài và thực hành chơi trò chơi Sticks để sử dụng chuột thành thạo.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 8 - lop3.doc