Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Trường TH Hòa Mỹ 1 - Tuần 18

I. Mục tiêu cần đạt:

1. Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.

2 Biết đặt câu tự giới thiệu mình với người khác (BT2).

1. Bước đầu biết dùng dấu chấm để tách đoạn văn thành 5 câu và viết lại cho đúng chính tả (BT3).

II. Chuẩn bị

- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc đã học. Tranh minh họa bài tập 2. Bảng phụ chép nội dung đoạn văn bài tập 3.

- HS: SGK.

III. Các hoạt động day-học

1. Hoạt động 1

- Nhằm đạt được mục tiêu số 1

- Hoạt động được lựa chọn: Kiểm tra tập đọc - HTL

- Hình thức tổ chức: C nhn

 

doc36 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 01/12/2018 | Lượt xem: 119 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp các môn lớp 3 - Trường TH Hòa Mỹ 1 - Tuần 18, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
40 chữ/ 15 phút. II. Chuẩn bị GV: Phiếu viết tên các bài tập đọc. 4 lá cờ. HS: SGK. III. Các hoạt động day-học Hoạt động 1 Nhằm đạt được mục tiêu số 1 Hoạt động được lựa chọn: Kiểm tra tập đọc - HTL Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc và trả lời câu hỏi theo nội dung đoạn đọc, bài đọc. 7 đến 8 HS lần lượt lên bảng, bốc thăm chọn bài tập đọc sau đó đọc 1 đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định. Trả lời câu hỏi theo nội dung bài đọc, đoạn đọc Hoạt động 2 Nhằm đạt được mục tiêu số 2 Hoạt động được lựa chọn: Sử dụng mục lục sách Hình thức tổ chức: Nhĩm Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Gọi 1 HS đọc yêu cầu, sau đó tổ chức cho HS thi tìm mục lục sách. Chia lớp thành 4 đội phát cho mỗi đội 1 lá cờ và cử ra 2 thư kí. Nêu cách chơi: Mỗi lần sẽ đọc tên 1 bài tập đọc nào đó, các em hãy xem mục lục và tìm số trang của bài này. Đội nào tìm ra trước thì phất cờ xin trả lời. Nếu sai các đội khác được trả lời. Thư kí ghi lại kết quả của các đội. Tổ chức cho HS chơi thử. GV hô to: “Người mẹ hiền.” Kết thúc, đội nào tìm được nhiều bài tập đọc hơn là đội thắng cuộc. Đọc yêu cầu của bài và nghe GV phổ biến cách chơi và chuẩn bị chơi. HS phất cờ và trả lời: trang 63 Hoạt động 3 Nhằm đạt được mục tiêu số 3 Hoạt động được lựa chọn: Viết chính tả Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh GV đọc đoạn văn một lượt và yêu cầu 2 HS đọc lại. Hỏi: Đoạn văn có mấy câu? Những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? Cuối mỗi câu có dấu gì? Yêu cầu HS viết bảng các từ ngữ: đầu năm, quyết trở thành, giảng lại, đã đứng đầu lớp. Đọc bài cho HS viết, mỗi cụm từ đọc 3 lần. Đọc bài cho HS soát lỗi. Chấm điểm một số bài và nhận xét bài của HS. - 2 HS đọc thành tiếng. Cả lớp theo dõi và đọc thầm. Đoạn văn có 4 câu. Chữ Bắc phải viết hoa vì đó là tên riêng. Các chữ Đầu, Ở, Chỉ phải viết hoa vì là chữ đầu câu. Cuối mỗi câu có dấu chấm. Thực hành viết bảng. Nghe GV đọc và viết lại. Soát lỗi theo lời đọc của GV và dùng bút chì ghi lỗi sai ra lề vở. 4/ Củng cố . Dặn dị - Nhận xét chung tiết học . - Dặn dị HS về nhà ơn lại các bài tập đọc đã học Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................................................................................................................................................................................ ƠN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HK1 (Tiết 4) Mơn: Tiếng việt Lớp: 2 I. Mục tiêu cần đạt: 1. Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1. 2. Nhận biết được từ chỉ hoạt động và dấu câu đã học (BT2). 3. Biết nĩi lời an ủi và cách hỏi để người khác tự giới thiệu về mình (BT4). II. Chuẩn bị GV: Phiếu ghi tên các bài TĐ. Bảng phụ chép sẵn đoạn văn BT2 HS: SGK. III. Các hoạt động day-học Hoạt động 1 Nhằm đạt được mục tiêu số 1 Hoạt động được lựa chọn: Kiểm tra tập đọc – HTL Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc và trả lời câu hỏi theo nội dung đoạn đọc, bài đọc. 7 đến 8 HS lần lượt lên bảng, bốc thăm chọn bài tập đọc sau đó đọc 1 đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định. Trả lời câu hỏi theo nội dung bài đọc, đoạn đọc Hoạt động 2 Nhằm đạt được mục tiêu số 2 Hoạt động được lựa chọn: Từ chỉ hoạt động Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Yêu cầu HS đọc đề bài và đọc đoạn văn trong bài. Yêu cầu HS tìm và gạch chân dưới 8 từ chỉ hoạt động có trong đoạn văn. Gọi HS nhận xét bài bạn. Kết luận về câu trả lời đúng Đọc đề bài. 1 HS làm trên bảng lớp. Cả lớp làm bài vào Vở bài tập. nằm, lim dim, kêu, chạy, vươn mình, dang (đôi cánh), vỗ, gáy. Hoạt động 3 Nhằm đạt được mục tiêu số 3 Hoạt động được lựa chọn: Cách nĩi lời an ủi và tự giới thiệu - Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 3: Oân luyện về các dấu chấm câu (HS khá, giỏi) Yêu cầu HS đọc lại đoạn văn, đọc cả các dấu câu. Hỏi: Trong bài có những dấu câu nào? Dấu phẩy viết ở đâu trong câu? Hỏi tương tự với các dấu câu khác. Bài 4: Oân luyện về cách nói lời an ủi và tự giới thiệu Gọi HS đọc tình huống. Hỏi: Nếu em là chú công an, em sẽ hỏi thêm những gì để đưa em nhỏ về nhà? (Em hãy an ủi em bé trước rồi phải hỏi tên, hỏi địa chỉ của em bé thì mới có thể đưa em về nhà). - Yêu cầu HS thực hành theo cặp. Sau đó gọi một số cặp lên trình bày và cho điểm. Đọc bài. Ví dụ: Càng về sáng, phẩy, tiết trời càng lạnh giá. Chấm. Trong bài có dấu phẩy, dấu chấm, dấu hai chấm, dấu ngoặc kép, dấu chấm cảm, dấu ba chấm. 2 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm. 2 HS khá làm mẫu trước. Ví dụ: + HS 1: Cháu đừng khóc nữa, chú sẽ đưa cháu về nhà với mẹ. + HS 2: Thật hả chú? + HS 1: Ừ, đúng thế, nhưng trước hết cháu cho chú biết cháu tên là gì? Mẹ cháu tên là gì? Nhà cháu ở đâu? Nhà cháu có số điện thoại không? (Hỏi từng câu). + HS 2: Cháu tên là A. Mẹ cháu tên là Phương. Nhà cháu ở .... Điện thoại nhà cháu là 871703. Thực hiện yêu cầu của GV. . 4/ Củng cố . Dặn dị - Nhận xét chung tiết học . - Dặn dị HS về nhà ơn lại các bài tập đọc đã học Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. LUYỆN TẬP CHUNG Mơn: Tốn Lớp: 2 I. Mục tiêu cần đạt Biết cộng trừ nhẩm trong phạm vi 20. Biết làm tính cộng, trừ cĩ nhớ trong phạm vi 100. Biết tìm số hạng, số bị trừ. Biết giải bài tốn về ít hơn một số đơn vị. II. Chuẩn bị GV: SGK, bảng phụ. HS: Vở bài tập. III. Các hoạt động day-học Hoạt động 1 Nhằm đạt được mục tiêu số 1 Hoạt động được lựa chọn: Tính nhẩm - Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 1: - Yêu cầu HS tự nhẩm và ghi kết quả vào Vở bài tập. - Gọi HS báo cáo kết quả. - Nhận xét - Thực hành tính nhẩm. - Nối tiếp nhau báo cáo kết quả. Mỗi HS chỉ báo cáo kết quả của 1 phép tính. Hoạt động 2 Nhằm đạt được mục tiêu số 2 Hoạt động được lựa chọn: Thực hiện phép tính - Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 2: - Yêu cầu cả lớp tự làm bài. Gọi 4 HS lên bảng làm bài. - Yêu cầu HS nói rõ cách đặt tính và thực hiện tính của từng phép tính. - 4 HS lần lượt trả lời. - Nhận xét bạn cả bài làm và phần trả lời. Hoạt động 3 Nhằm đạt được mục tiêu số 3 Hoạt động được lựa chọn: Tìm số hạng số bị trừ - Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 3: - Cho HS nêu cách tìm số hạng chưa biết trong một tổng khi biết tổng và số hạng còn lại. Tìm số bị trừ chưa biết khi biết hiệu và số trừ. Tìm số trừ chưa biết khi biết hiệu và số bị trừ. - Có thể nêu và thực hiện giải từng ý hoặc nêu tất cả rồi giải bài. x + 18 = 62 x – 27 = 37 x = 62 - 18 x = 37 + 27 x = 44 x = 64 40 – x = 8 x = 40 –8 x = 32 Hoạt động 4 Nhằm đạt được mục tiêu số 4 Hoạt động được lựa chọn: Giải tốn - Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 4: - Cho HS đọc đề bài, xác định dạng bài rồi giải bài toán. Tóm tắt 92 kg Lợn to /-----------------------/---------/ Lợn bé /-----------------------/ 16 kg ? kg Bài 5: HS + HTT - Bài toán thuộc dạng bài toán về ít hơn Bài giải Con lợn bé nặng là: 92 – 16 = 76 (kg) Đáp số: 76 kg 4/ Củng cố . Dặn dị - Nhận xét chung tiết học . - Dặn dị HS về nhà ơn lại các bài tập đã học Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ƠN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HK1 (Tiết 5) Mơn: Tiếng việt I. Mục tiêu cần đạt: 1. Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1. 2. Tìm được từ chỉ hoạt động theo tranh vẽ và đặt câu với từ đĩ (BT2). 3. Biết nĩi lời nhờ, mời, đề nghị phù hợp với tình huống cụ thể (BT3). II. Chuẩn bị GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. Tranh minh họa bài tập 2. HS: SGK. III. Các hoạt động day-học Hoạt động 1 Nhằm đạt được mục tiêu số 1 Hoạt động được lựa chọn: Kiểm tra tập đọc - HTL Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc và trả lời câu hỏi theo nội dung đoạn đọc, bài đọc. 7 đến 8 HS lần lượt lên bảng, bốc thăm chọn bài tập đọc sau đó đọc 1 đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định. Trả lời câu hỏi theo nội dung bài đọc, đoạn đọc Hoạt động 2 Nhằm đạt được mục tiêu số 2 Hoạt động được lựa chọn: Từ chỉ hoạt động Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Treo tranh minh họa và yêu cầu HS gọi tên hoạt động được vẽ trong tranh. Yêu cầu HS đặt câu với từ tập thể dục. Yêu cầu HS tự đặt câu với các từ khác viết vào Vở bài tập. Gọi một số HS đọc bài, nhận xét theo TT 22. Nêu: 1 – tập thể dục; 2 – vẽ tranh; 3- học bài; 4 – cho gà ăn; 5 – quét nhà. Một vài HS đặt câu. Ví dụ: Chúng em tập thể dục/ Lan và Ngọc tập thể dục/ Buổi sáng, em dậy sớm tập thể dục./ Làm bài cá nhân. HS đọc bài, bạn nhận xét. Hoạt động 3 Nhằm đạt được mục tiêu số 3 Hoạt động được lựa chọn: Nĩi lời mời, đề nghị Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Gọi 3 HS đọc 3 tình huống trong bài. Yêu cầu HS nói lời của em trong tình huống 1. Yêu cầu HS suy nghĩ và viết lời nói của em trong các tình huống còn lại vào Vở bài tập. Gọi một số HS đọc bài làm của mình. Nhận xét HS. - 3 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm theo. Một vài HS phát biểu. Ví dụ: Chúng em mời cô đến dự buổi họp mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của lớp ạ!/ Thưa cô, chúng em kính mời cô đến dự buổi họp mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam với lớp chúng em ạ!/ Làm bài cá nhân. HS đọc bài, bạn nhận xét. 4/ Củng cố . Dặn dị - Nhận xét chung tiết học . - Dặn dị HS về nhà ơn lại các bài tập đọc đã học Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... LUYỆN TẬP CHUNG – T2 Mơn: Tốn I. Mục tiêu cần đạt Biết làm tính cộng trừ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị biểu thức số cĩ hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ. Biết giải bài tốn về nhiều hơn một số đơn vị. II. Chuẩn bị GV: SGK, bảng phụ, thước. HS: Vở bài tập. III. Các hoạt động day-học Hoạt động 1 Nhằm đạt được mục tiêu số 1 Hoạt động được lựa chọn: Làm tính Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm bài. - Nhận xét theo TT 22. - Tự làm bài và chữa miệng - 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. Hoạt động 2 Nhằm đạt được mục tiêu số 2 Hoạt động được lựa chọn: Tính giá trị của biểu thức Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 2: - Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? - Viết lên bảng: 14 – 8 + 9 và yêu cầu HS nêu cách tính. - Yêu cầu HS làm bài vào Vở bài tập. - Nhận xét HS. - Tính - Tính từ trái sang phải 14 trừ 8 bằng 6, 6 cộng 9 bằng 15. - Làm bài. Sau đó 1 HS đọc chữa bài. Các HS khác tự kiểm tra bài mình. Hoạt động 3 Nhằm đạt được mục tiêu số 3 Hoạt động được lựa chọn: Tím thành phần chưa biết Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 3: - Cho HS nêu cách tìm tổng, tìm số hạng trong phép cộng và làm phần a. 1 HS làm bài trên bảng lớp -Tiếp tục cho HS nêu cách tìm số bị trừ, số trừ, hiệu trong phép tính trừ. Sau đó yêu cầu làm tiếp phần b. - Gọi 1 HS làm bài trên bảng lớp. Số hạng 32 12 25 50 Số hạng 8 50 25 35 Tổng 40 62 50 85 Số bị trừ 44 63 64 90 Số trừ 18 36 30 38 Hiệu 26 27 34 52 Hoạt động 4 Nhằm đạt được mục tiêu số 4 Hoạt động được lựa chọn: Giải tốn Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 4 - Yêu cầu HS đọc đề bài. - Muốn vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài 5 cm ta làm thế nào? - Yêu cầu HS thực hành vẽ. - Yêu cầu HS thảo luận tìm cách kéo dài đọan thẳng để được đoạn thẳng 1 dm. - Đọc đề bài. - HS nêu - HS thực hành vẽ 4/ Củng cố . Dặn dị - Nhận xét chung tiết học . - Dặn dị HS về nhà ơn lại các bài tập đã học Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ƠN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HK1 (Tiết 6) Mơn: Tiếng việt I. Mục tiêu cần đạt: 1. Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1. 2. Dựa vào tranh để kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt được tên cho câu chuyện (BT2). Viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể (BT3). II. Chuẩn bị GV: Phiếu ghi tên các bài học thuộc lòng trong chương trình học kỳ I. Tranh minh họa bài tập 2. HS: SGK, vở bài tập. III. Các hoạt động day-học Hoạt động 1 Nhằm đạt được mục tiêu số 1 Hoạt động được lựa chọn: Kiểm tra tập đọc - HTL Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc và trả lời câu hỏi theo nội dung đoạn đọc, bài đọc. 7 đến 8 HS lần lượt lên bảng, bốc thăm chọn bài tập đọc sau đó đọc 1 đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định. Trả lời câu hỏi theo nội dung bài đọc, đoạn đọc Hoạt động 2 Nhằm đạt được mục tiêu số 2 Hoạt động được lựa chọn: Làm BT2, 3 Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 2: Kể chuyện theo tranh và đặt tên cho câu chuyện Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài. Yêu cầu HS quan sát tranh 1. Hỏi: Trên đường phố, mọi người và xe cộ đi lại thế nào? Ai đang đứng trên lề đường? Bà cụ định làm gì? Bà đã làm được việc bà muốn chưa? YC kể lại toàn bộ nội dung tranh 1. Yêu cầu quan sát tranh 2. Hỏi: Lúc đó ai xuất hiện? Theo em, cậu bé sẽ làm gì, nói gì với bà cụ. Hãy nói lại lời cậu bé. Khi đó bà cụ sẽ nói gì? Hãy nói lại lời bà cụ. Yêu cầu quan sát tranh 3 và nêu nội dung tranh. Yêu cầu kể lại toàn bộ câu chuyện. Yêu cầu HS đặt tên cho truyện. Hướng dẫn: Đặt tên cần sát với nội dung của truyện hoặc nêu nhân vật có trong truyện Bài 3: Viết tin nhắn Vì sao em phải viết tin nhắn? Nội dung tin nhắn cần những gì để bạn có thể đi dự Tết Trung Thu? Ví dụ: Lan thân mến! Tớ đến nhưng cả nhà đi vắng. Ngày mai, 7 giờ tối, cậu đến Nhà văn hoá dự Tết Trung Thu nhé! Chào cậu: Hồng Hà 1 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm theo. Trên đường phố người và xe đi lại tấp nập. Có 1 cụ bà già đang đứng bên lề đường. Bà cụ định sang đường nhưng mãi vẫn chưa sang được. Thực hành kể chuyện theo tranh 1. Lúc đó một cậu bé xuất hiện. Cậu bé hỏi: Bà ơi, cháu có giúp được bà điều gì không?/ Bà ơi, bà muốn sang đường phải không, để cháu giúp bà nhé!/ Bà ơi, bà đứng đây làm gì? . . . Bà muốn sang bên kia đường nhưng xe cộ đi lại đông quá, bà không sang được. Cậu bé đưa bà cụ qua đường/ Cậu bé dắt tay đưa bà cụ qua đường . . . Kể nối tiếp theo nội dung từng tranh. Sau đó 2 HS kể lại nội dung của truyện. Nhiều HS phát biểu. VD: Bà cụ và cậu bé/ Cậu bé ngoan/ Qua đường/ Giúp đỡ người già yếu... Vì cả nhà bạn đi vắng. Cần ghi rõ thời gian, địa điểm tổ chức. Làm bài cá nhân. 4/ Củng cố . Dặn dị - Nhận xét chung tiết học . - Dặn dị HS về nhà ơn lại các bài tập đọc đã học Rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... ƠN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HK1 (Tiết 7) Mơn: Tiếng việt I. Mục tiêu cần đạt: 1. Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1. 2. Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu (BT2). Viết được một bưu thiếp chúc mừng thấy cơ giáo (BT3). II. Chuẩn bị GV: Phiếu ghi tên bài thơ, chỉ định đoạn thơ cần kiểm tra học thuộc. HS: SGK. III. Các hoạt động day-học Hoạt động 1 Nhằm đạt được mục tiêu số 1 Hoạt động được lựa chọn: Kiểm tra tập đọc - HTL Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Gọi HS lên bảng bốc thăm bài tập đọc và trả lời câu hỏi theo nội dung đoạn đọc, bài đọc. 7 đến 8 HS lần lượt lên bảng, bốc thăm chọn bài tập đọc sau đó đọc 1 đoạn hoặc cả bài như trong phiếu đã chỉ định. Trả lời câu hỏi theo nội dung bài đọc, đoạn đọc Hoạt động 2 Nhằm đạt được mục tiêu số 2 Hoạt động được lựa chọn: Từ chỉ đặc điểm Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 2. Sự vật được nói đến trong câu càng về sáng, tiết trời càng lạnh giá là gì? Càng về sáng tiết trời như thế nào? Vậy từ nào là từ chỉ đặc điểm của tiết trời khi về sáng? Yêu cầu tự làm các câu còn lại và báo cáo kết quả làm bài. Theo dõi và chữa bài. 1 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm. Là tiết trời Càng lạnh giá hơn. Lạnh giá. b) vàng tươi, sáng trưng, xanh mát. c) siêng năng, cần cù. Hoạt động 3 Nhằm đạt được mục tiêu số 3 Hoạt động được lựa chọn: Viết bưu thiếp Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Gọi HS đọc yêu cầu bài tập 3 Yêu cầu cầu HS tự làm bài sau đó gọi một số HS đọc bài làm, nhận xét 2 HS đọc thành tiếng. Cả lớp đọc thầm. Làm bài cá nhân. 4/ Củng cố . Dặn dị - Nhận xét chung tiết học . - Dặn dị HS về nhà ơn lại các bài tập đọc đã học Rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. LUYỆN TẬP CHUNG – T3 Mơn: Tốn I. Mục tiêu cần đạt Biết làm tính cộng, trừ cĩ nhớ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị của biểu thức số cĩ 2 dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. Biết giải bài tốn về ít hơn m,ột số đơn vị. II. Chuẩn bị GV: SGK. Bảng phụ. HS: Vở bài tập. III. Các hoạt động day-học Hoạt động 1 Nhằm đạt được mục tiêu số 1 Hoạt động được lựa chọn: Làm tính Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 1: - Yêu cầu HS đặt tính rồi thực hiện tính. 3 HS lên bảng làm bài. - Yêu cầu nêu cách thực hiện các phép tính: 38 + 27; 70 – 32; 83 –8. - Nhận xét HS - Đặt tính rồi tính. - 3 HS trả lời. Hoạt động 2 Nhằm đạt được mục tiêu số 2 Hoạt động được lựa chọn: Tính giá trị của biểu thức Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 2: - Yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính giá trị biểu thức có đến 2 dấu phép tính rồi giải. - Nhận xét . - Thực hành tính từ trái sang phải. - Làm bài. Hoạt động 3 Nhằm đạt được mục tiêu số 3 Hoạt động được lựa chọn: Giải tốn Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bài 3: - Yêu cầu HS đọc đề bài. - Bài toán thuộc dạng toán gì? Vì sao? - Yêu cầu HS tóm tắt và làm bài. Tóm tắt 70 tuổi Oâng /-------------------------/---------/ Bố /-------------------------/ 32 tuổi ? tuổi Bài 4: HS khá, giỏi - Viết lên bảng: 75 + 18 = 18 + £ - Điền số nào vào ô trống? - Vì sao? Yêu cầu HS làm bài tiếp. Bài 5:HS -HTT + Hôm qua là thứ mấy? Ngày bao nhiêu và của tháng nào? + Ngày mai là thứ mấy? Ngày bao nhiêu của tháng nào? + Ngày kia là thứ mấy? Ngày bao nhiêu và của tháng nào? - Đọc đề bài. - Bài toán về ít hơn. Vì kém có nghĩa là ít hơn. - Giải bài toán Bài giải Số tuổi của bố là: 70 – 32 = 38 (tuổi) Đáp số: 38 tuổi - Quan sát. - Điền số 75. - Vì 75 + 18 = 18 + 75. Vì khi đổi chỗ các số hạng trong một tổng thì tổng không đổi 44 + 36 = 36 + 44 37 + 26 = 26 + 37 65 + 9 = 9 + 65 - HS trả lời. Bạn nhận xét. 4 / Củng cố . Dặn dị - Nhận xét chung tiết học . - Dặn dị HS về nhà ơn lại các bài tập đã học Rút kinh nghiệm: .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... THỰC HÀNH: GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP (Lồng ghép GDBVMT: Tồn phần) Mơn: Tự nhiên và xã hội I. Mục tiêu cần đạt 1. Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường, lớp sạch đẹp. II. Chuẩn bị GV: Tranh, ảnh trong SGK trang 38, 39. HS: SGK. Vật dụng. III. Các hoạt động day-học Hoạt động 1 Nhằm đạt được mục tiêu số 1 Hoạt động được lựa chọn: Nhận biết trường lớp sạch, đẹp và biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp Hình thức tổ chức: Cá nhân Hoạt động của giáo viện Mong đợi ở học sinh Bước 1: Treo tranh ảnh trang 38, 39. Hướng dẫn HS quan sát tranh ảnh và trả lời câu hỏi: Tranh 1: Bức ảnh thứ nhất minh họa gì? Nêu rõ các bạn làm những gì? Dụng cụ các bạn sử dụng? Việc làm đó có tác dụng gì? Tranh 2: Bức tranh thứ 2 vẽ gì? Nói cụ thể các công việc các bạn đang làm? Tác dụng? Trường học sạch đẹp có tác dụng gì? Bước 2: Yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Trên sân trường và xung quanh trường, xung quanh các phòng học sạch hay bẩn? Xung quanh trường hoặc trên sân trường có nhiều cây xanh không? Cây có tốt không? Khu vệ sinh đặt ở đâu? Có sạch không? Có mùi hôi không? Trường học của em đã sạch chưa? Theo em làm thế nào để giữ trường học sạch đẹp? Nhắc lại và bổ sung những việc nên làm và nên tránh để giữ trường học sạch đẹp. HS quan sát theo cặp các hình ở trang 38, 39 SGK và trả lời các câu hỏi. Cảnh các bạn đang lao động vệ sinh sân trường. Quét rác, xách nước, tưới cây Chổi nan, xô nước, cuốc, xẻng Sân trường sạch sẽ Trường học sạch đẹp. Vẽ cảnh các bạn đang chăm sóc cây hoa. Tưới cây, hái lá khô già, bắt sâu Cây mọc tốt hơn, làm đẹp ngôi trường. Bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, GV, HS học tập giảng dạy được tốt hơn. Nhớ lại kết quả, quan sát và

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 18.doc
Tài liệu liên quan