Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 14

Việc 1: Nghe cô giáo (hoặc bạn) đọc bài

- Cả lớp theo dõi, đọc thầm

*Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa

- Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ.

*Việc 3: Cùng luyện đọc.

- Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài)

- HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm.

* Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi.

- Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK.

- Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe.

- Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài.

- Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài.

*Chốt nội dung:

 

docx23 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1875 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các câu hỏi 1,2,3. II. Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK, bảng phụ III.Hoạt động học: *Khởi động: - Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích. - Nghe GV giới thiệu bài mới. A. Hoạt động thực hành: *Việc 1: Nghe cô giáo (hoặc bạn) đọc bài - Cả lớp theo dõi, đọc thầm *Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa - Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ. *Việc 3: Cùng luyện đọc. - Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 đoạn - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài) - HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm. * Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi. - Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK. - Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe. - Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài. - Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài. *Chốt nội dung: B. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học. TOÁN: CHIA MỘT SỐ TỰ NHIÊN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN MÀ THƯƠNG TÌM ĐƯỢC LÀ MỘT SỐ THẬP PHÂN I.Mục tiêu: Giúp HS - Biết chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân và vận dụng trong giải toán có lời văn. - HS làm được BT1a, BT2. II.Chuẩn bị: Bảng phụ III.Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản * Khởi động: - Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích 2. Hình thành kiến thức:. *Việc 1: Tìm hiểu ví dụ. *VD1: - Một cái sân hình vuông có chu vi 27m. Hỏi cạnh của sân dài bao nhiêu mét? - Cá nhân đọc bài, tóm tắt bài toán, tìm cách giải bài toán. - Làm vào vở nháp - Chia sẻ kết quả trong nhóm, thực hiện phép tính 27 : 4 = ? GV hướng dẫn cách tính cho học sinh. *VD2: 43 : 52 = ? - Hai bạn ngồi cạnh nhau trao đổi cách làm và làm vào bảng phụ. - Gọi HS trình bày cách đặt tính và cách chia. *Việc 2: Cách chia MSTN cho MSTN mà thương tìm được là MSTP. ? Muốn chia một STN với một STN mà còn dư, ta làm như thế nào? - Chốt và ghi bảng quy tắc chia một STN với một STN mà còn dư; cho HS nhắc lại ghi nhớ. B. Hoạt động thực hành: Bài 1a: Đặt tính rồi tính - Cá nhân tự làm vào bảng phụ. - HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp. ? Muốn chia một STN với một STN, bạn đặt tính như thế nào, bạn chia như thế nào, khi còn dư chúng ta làm như thế nào? - Nhận xét và chốt: Cách đặt tính và cách nhân một STN với một STN. Bài 2: Giải toán. - Cá nhân đọc thầm bài toán, phân tích và tự giải vào vở. - Chia sẻ kết quả trong nhóm. - HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp. C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học KỂ CHUYỆN: PA – XTƠ VÀ EM BÉ I.Mục tiêu: Giúp HS: - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, kể lại được từng đoạn, kể nối tiếp được toàn câu chuyện. - Biết trao đổi về ý nghĩa nghĩa câu chuyện. - HSKG kể lại được toàn bộ câu chuyện. - GDHS có ý thức bảo vệ thiên nhiên, không giết hại thú rừng. II.Chuẩn bị: Tranh minh họa trong SGK III. Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản: *Khởi động: - Ban văn nghệ điều hành cả lớp hát bài hát mà các bạn yêu thích. - Nghe GV giới thiệu mục tiêu bài học. B. Hoạt động thực hành: *Việc 1: HD kể câu chuyện. - GV kể chuyện + Tranh 1: Chú bé Giô- dép bị chó cắn được mẹ đưa đi đến nhờ Lu–i Pa–xtơ cứu chữa + Tranh 2: Pa–xtơ trăn trở, suy nghĩ về phương cách chữa trị cho em bé. + Tranh 3: Pa–xtơ quyết định phải tiêm vắc xin cho Giô – dép. + Tranh 4: Pa–xtơ thức suốt đêm ròng để quyết định tiêm mũi thứ 10 cho em bé. + Tranh 5: Sau 7 ngày chờ đợi, Giô – dép vẫn bình yên và khỏe mạnh. + Tranh 6: Tượng đài Lu-i Pa–xtơ ở Viện chống dại mang tên ông. - Kể được nội dung câu chuyện. - Nói được ý nghĩa câu chuyện *Việc 2: Kể chuyện - Kể chuyện theo cặp đôi . - Chia sẻ câu chuyện trong nhóm - HĐTQ điều hành tổ chức cho các nhóm chia sẻ trước lớp. - Tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm đôi. Theo dõi và giúp đỡ HS yếu. - HĐTQ điều hành tổ chức cho các bạn thi kể chuyện trước lớp. - GV nhận xét, đánh giá và tuyên dương những HS kể hay, đúng đề tài đã nêu. *Việc 3: Nội dung, ý nghĩa câu chuyện - Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận về ý nghĩa câu chuyện . ? Câu chuyện vừa kể khuyên chúng ta điều gì? - Chia sẻ trong nhóm. - Chia sẻ trước lớp về ý nghĩa câu chuyện. C. Hoạt động ứng dụng: - Kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Đạo đức: TÔN TRỌNG PHỤ NỮ ( tiết 1) I. Mục tiêu: Học xong bài này HS biết: - Nêu được vai trò của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. - Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự tôn trọng phụ nữ. - Tôn trọng, quan tâm không phân biệt đối xử chị em gái, bạn gái và người phụ nữ khác trong cuộc sống hằng ngày. * GDKNS: Lồng ghép. - Kỹ năng tư duy phê phán ( biết phê phán, đánh giá những quan niệm sai, những hành vi ứng xử không phù hợp với phụ nữ). - Kỹ năng giao tiếp ứng xử với bạn bè trong học tập, vui chơi và trong cuộc sống ở nhà, ở trường, ngoài xã hội. II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - Lớp hát bài: - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH. HĐ 1: Đọc thông tin - Cá nhân đọc bài, trao đổi theo cặp đôi, trả lời các câu hỏi: + Thông tin trong bài nói đến ai? + Họ làm những công việc gì? + Vậy từ đó em hãy kể về những công việc của người phụ nữ trong gia đình, trong xã hội mà em biết. - Chia sẻ trong nhóm, sau đó báo cáo kết quả. GV nhận xét và hỏi: Tại sao phụ nữ là những người đáng được tôn trọng? KLNgười phụ nữ có vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội. Họ xứng đáng được mọi người tôn trọng. 2. Ghi nhớ: - Các nhóm đọc ghi nhớ SGK HĐ 2: Làm bài tập 1 – 2 trong SGK. * HS làm bài tập 1 - 2 SGK. - Việc 1: Cá nhân suy nghĩ và tìm ra những hành động, việc làm đúng. - Việc 2: Trao đổi theo cặp đôi. Đọc - bày tỏ ý kiến - Việc 3: Trình bày ý kiến trước nhóm, thống nhất kết quả. KL: Ngày dành cho phụ nữ là ngày 20/10. HĐ 3: Xử lí tình huống. - Việc 1: HS thảo luận theo cặp. - Việc 2: Chia sẻ cặp đôi. - Việc 3: Chia sẻ kết quả trong nhóm,sau đó báo cáo kết quả trước lớp. GV nhận xét đánh giá C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - HS về nhà tìm hiểu các phong tục tập quán thể hiện tình cảm kính già yêu trẻ của địa phương của dân tộc ta. CHÍNH TẢ: (Nghe - viết) CHUỖI NGỌC LAM I.Mục tiêu: Giúp HS - Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi. - Tìm được tiếng thích hợp để hoàn chỉnh mẫu tin theo yêu cầu BT3; làm được BT2 a,b. - Giáo dục HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II.Chuẩn bị: Bảng phụ. III.Các hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản: *Khởi động: - Ban văn nghệ tổ chức cho lớp chơi trò: Đi chợ. - GV giới thiệu bài học. *Hình thành kiến thức: *Việc 1: Tìm hiểu về bài viết - Cá nhân tự đọc bài viết, 1 em đọc to trước lớp. - Chia sẻ trong nhóm về nội dung chính của bài viết và cách trình bày bài viết. - Chia sẻ với GV về cách trình bày. *Việc 2: Viết từ khó - Tìm từ khó viết và trao đổi cùng bạn bên cạnh. - Luyện viết vào nháp, chia sẻ cùng GV. B. Hoạt động thực hành *Việc 1: Viết chính tả - GV đọc bài viết, lưu ý cách trình bày bài viết, tư thế ngồi viết và ý thức luyện chữ viết. - GV đọc từng cụm từ, HS nghe và viết chính tả vào vở. GV theo dõi, uốn nắn. - GV đọc chậm - HS dò bài. *Việc 2: Làm bài tập Bài 2a, b - Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh. - HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp. Bài 3a, b - Nhóm trưởng điều hành các bạn thảo luận, hoàn thiện bài tập nhanh. - HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp. C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ những điều đã học với người thân. HĐNG: SỐNG ĐẸP: CHUYÊN ĐỀ 2: ƯỚC MƠ CỦA EM (Tiết 2) I.MỤC TIÊU - Hs nhận biết được mục tiêu, ước mơ của mình -Rèn cho HS có kĩ năng xây dựng kế hoạch , phương hướng để thực hiện mục tiêu. -Giáo dục cho HS có ý thức trách nhiệm trong học tập để đạt được ước mơ, mục tiêu của mình. II.ĐỒ DÙNG HS: Sách sống đẹp tập 1 GV: Khổ giấy A0, bút dạ III.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động cơ bản Hoạt động 4: Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu Việc 1: Từ việc đặt mục tiêu ở tiết trước, cá nhân tự lập kế hoạch thực hiệ mục tiêu của mình Việc 2: HS hoàn thiện vào vở, nêu suy nghĩ kế hoạch thực hiện của bản thân Việc 3: Trao đổi trong nhóm và chia sẻ trước lớp. Hoạt động 5: Trò chơi: Ô chữ mục tiêu. Việc 1: Nêu luật chơi, cách chơi. Việc 2: Chia sẻ trước lớp kết quả của nhóm. Việc 3: Đại diện nhóm báo cáo kết quả Hoạt động 6: Làm giỏ hoa tự đánh giá. - Việc 1: Chuẩn bị các đồ dùng: giấy bìa cứng, kìm bấm lỗ, kéo, dây ruy-băng, bút chì, bút màu, giấy màu. - Việc 2: Hướng dẫn cách làm. Việc 3: Em và các bạn thực hiện - Việc 3: Trao đổi với bạn về thành phẩm làm được. -GV và các nhóm nhận xét. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ với người thân về mục tiêu phấn đấu của bản thân. KĨ THUẬT : TIẾT 14: CẮT, KHÂU, THÊU TỰ CHỌN ( Tiết 3 ) I/ Mục tiêu: - Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để thực hành làm được một sản phẩm yêu thích. II/ Tài liệu và phương tiện : Giáo viên: - SGK, SGV - Bộ DDCKT, một số sản phẩm mẫu Học sinh: - SGK, bộ ĐDCKT... III/ Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN - Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 1. Nghe giới thiệu bài 2. HS thực hành - GV yêu cầu HS nêu sản phẩm mình chọn để thực hành. - GV phân chia vị trí cho các nhóm thực hành. - GV quan sát từng nhóm, cá nhân và hướng dẫn cho những HS còn lúng túng. - Lưu ý HS về một số thao tác khó thực hiện. HS cần làm theo các bước để có được sản phẩm đạt yêu cầu cao nhất. 3. Nhận xét, đánh giá - HS tiến hành đánh giá bài để tìm ra các điểm đã làm được, điểm chưa làm được. + Sản phẩm đảm bảo được các yêu cầu kĩ thuật, mĩ thuật - GV nhận xét, đánh giá sản phẩm - GV nhận xét tiết học, dặn dò HS chuẩn bị cho bài học sau. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Chia sẻ bài học cho người thân Thứ ba ngày 22 tháng 11 năm 2016 TOÁN: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Giúp HS: - Biết chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân và vận dụng trong giải toán có lời văn. - Giáo dục HS tính cẩn thận có kỹ năng đặt tính và tính chính xác. *Các bài tập cần làm: Bài 1, bài 3, bài 4. II.Chuẩn bị: Bảng phụ III.Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động: - Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích 2. Củng cố kiến thức: - Cá nhân nhắc lại phép nhân, chia thập phân. - Chia sẻ kết quả trong nhóm, - Báo cáo kết quả B. Hoạt động thực hành: Bài 1: Tính - Cá nhân tự làm vào vở nháp. - HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp. Bài 2: Tính rồi so sánh két quả tính. Cá nhân tự làm vào vở, Trao đổi kết quả lẫn nhau trong nhóm, Bài 4: Giải toán - Cá nhân đọc bài, tóm tắt bài toán, tìm các bước giải. - Chia sẻ cách làm trong nhóm. - Báo cáo kết quả C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học. LUYỆN TỪ VÀ CÂU: ÔN TẬP VỀ TỪ LOẠI I.Mục tiêu: Giúp HS: - Nhận biết được danh từ chung, danh từ riêng trong đoạn văn ở BT1. - Nêu được quy tắc viết hoa danh từ riêng đã học BT2. - Tìm được đại từ xưng hô theo yêu cầu của BT3. - Thực hiện được yêu cầu của BT4 ( a,b,c). - HSKG làm được toàn bộ BT4. II.Chuẩn bị: Bảng phụ. III.Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản: 1.Khởi động - Ban văn nghệ cho các bạn chơi trò chơi mình yêu thích. - Nghe GV giới thiệu bài. B. Hoạt động thực hành: Bài 1: - Việc 1: Hai bạn ngồi cạnh nhau đọc thầm yêu cầu và nội dung của bài tập, tiếp nối cùng nhau trả lời câu hỏi: + Thế nào là danh từ chung? Cho ví dụ. + Thế nào là danh từ riêng? Cho ví dụ. - Việc 2: HĐTQ tổ chức chia sẻ trước lớp. - Việc 3: Nhận xét và chốt: Danh từ chung là tên của một sự vật. Danh từ riêng là tên riêng của một sự vật, danh từ riêng luôn luôn được viết hoa. - Việc 4: HS tự làm cá nhân vào vở. Bài 2: - Cá nhân tự làm bài vào VBT. - HĐTQ tổ chức chia sẻ trước lớp. Bài 3: - Cá nhân tự làm bài vào VBT. - HĐTQ tổ chức chia sẻ trước lớp. Bài 4: - Cá nhân tự làm bài vào VBT. - HĐTQ tổ chức chia sẻ trước lớp. C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học Thứ tư ngày 23 tháng 11 năm 2016 TẬP ĐỌC: HẠT GẠO LÀNG TA I.Mục tiêu: Giúp HS: - Biết đọc diễn cảm bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm. - Hiểu nội dung, ý nghĩa: Hạt gạo được làm nên từ công sức của nhiều người, là tấm lòng của hậu phương với tiền tuyến trong những năm chiến tranh. - Trả lời được các câu hỏi trong SGK, học thuộc lòng 2-3 khổ thơ. - GDHS tình yêu thiên nhiên, yêu lao động. II.Chuẩn bị: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK, bảng phụ III. Hoạt động học: A. Hoạt động thực hành: *Khởi động: - Ban HT cho các bạn chơi trò chơi yêu thích. - Nghe GV giới thiệu bài mới. B. Hoạt động thực hành: * Việc 1: Nghe cô giáo (hoặc bạn) đọc bài - Cả lớp theo dõi, đọc thầm * Việc 2: Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa - Nhóm trưởng cho các bạn luyện đọc từ chú giải: cá nhân đưa ra từ ngữ chưa hiểu, các bạn khác nghe và giải thích cho bạn hoặc nhờ cô giáo giúp đỡ. * Việc 3: Cùng luyện đọc. - Đọc từ, câu, đoạn, bài. HĐ nhóm đôi: Một bạn đọc 1 khổ - một bạn nghe rồi chia sẻ cách đọc với bạn và ngược lại. ( Mỗi bạn phải được đọc cả bài) - HĐ cả nhóm: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn nối tiếp trong nhóm, thi đọc trong nhóm và nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt trong nhóm. * Việc 4: Thảo luận, trao đổi câu hỏi. - Cá nhân từng bạn đọc thầm và trả lời câu hỏi trong SGK. - Từng nhóm 2 bạn chia sẻ câu trả lời cho nhau nghe. - Nhóm trưởng đọc câu hỏi và mời bạn trả lời, các bạn khác chú ý lắng nghe, đánh giá và bổ sung cho nhau, nêu nội dung bài. - Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ với nhau các câu hỏi trong bài. C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học. TOÁN: CHIA MỘT SỐ TỰ NHIÊN CHO MỘT SỐ THẬP PHÂN I.Mục tiêu: Giúp HS biết: - Chia một số tự nhiên cho một số thập phân. - Vận dụng giải các bài toán có lời văn - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác, trình bày bài sạch sẽ, khoa học. *Các bài tập cần làm: Bài 1, bài 3. II.Chuẩn bị: Bảng phụ III.Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản * Khởi động: - Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích 2. Hình thành kiến thức:. *Việc 1: Tìm hiểu ví dụ. a, Tính rồi so sánh kết quả tính: * 25 : 4 và ( 25 x 5) : ( 4 x 5) * 4,2 : 7 và (4,2 x 10) : ( 7 : 10) * 37,8 : 9 và ( 37,8 x 10) : ( 9 x 100) - Làm vào vở nháp - Chia sẻ kết quả trong nhóm, chia sẻ kết quả. GV nhận xét, chốt: Khi nhân số bị chia và số chia với cùng một số khác 0 thì thương không thay đổi. *VD1: Một mảnh vườn hình chữ nhật có diện tích 57 mét vuông, chiều dài 9,5m. Hỏi chiều rộng mảnh vườn là bao nhiêu mét? - Việc 1: Hai bạn ngồi cạnh nhau trao đổi cách làm và làm vào bảng phụ. - Việc 2: Gọi HS trình bày cách làm. - Việc 3: HS lên bảng thực hiện phép chia 57 : 9,5 = ? GV nhận xét Ví dụ 2: 99 : 8,25 = ? - Việc 1:Cá nhân làm vào bảng con, chia sẻ cặp đôi. - Việc 2: Chia sẻ kết quả trong nhóm, báo cáo kết quả. ? Muốn chia một STN với một STP ta làm như thế nào? - Chốt và ghi bảng quy tắc nhân một STN với một STP; cho HS nhắc lại ghi nhớ. B. Hoạt động thực hành: Bài 1: Đặt tính rồi tính - Cá nhân tự làm vào bảng phụ. - HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp. ? Muốn chia một STN với một STP, bạn đặt tính như thế nào, bạn chia như thế nào? - Nhận xét và chốt: Cách đặt tính và cách chia một STN với một STP. Bài 2: Giải toán. - Việc 1:Cá nhân đọc thầm bài toán, phân tích và tự giải vào vở. - Việc 2: Chia sẻ cặp đôi. - HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp. C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học TẬP LÀM VĂN: LÀM BIÊN BẢN CUỘC HỌP I.Mục tiêu: Giúp HS - Hiểu được thế nào là biên bản cuộc họp, thể thức, nội dung của biên bản. - Xác định được những trường hợp cần ghi biên bản ( BT1, mục III). - Biết đặt tên cho biên bản cần lập ở BT1, BT2. II.Chuẩn bị: - Bảng phụ III.Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - HĐTQ điều hành lớp hát bài hát mình yêu thích - GV giới thiệu bài. HĐ1: Tìm hiểu ví dụ - Việc 1: Đọc yêu cầu và nội dung “Biên bản Đại hội chi đội” - Việc 2: Cá nhân đọc bài, thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi trong SGK. - Việc 3: Báo cáo kết quả trước lớp. HĐ2: Ghi nhớ HS đọc thuộc lòng phần ghi nhớ, sau đó chia sẻ trước lớp. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH Bài tập 1: - Việc 1: Cá nhân đọc yêu cầu và nội dung bài tập. - Việc 2: Làm việc theo cặp, trả lời câu hỏi. - Việc 3: Chia sẻ kết quả trong nhóm, nhóm trưởng báo cáo kết quả. GV nhận xét, đánh giá. Bài tập 2: - Việc 1: Cá nhân đọc yêu cầu bài tập, làm vào vở. - Việc 2: Trao đổi bài làm trong nhóm. - Việc 3: Chia sẻ kết quả C. Hoạt động ứng dụng: Chia sẻ với người thân về bài học Thứ năm ngày 24 tháng 11 năm 2016 LUYỆN TỪ VÀ CÂU: ÔN TẬP VỀ TỪ LOẠI I.Mục tiêu: Giúp HS: - Xếp đúng các từ in đậm trong đoạn văn vào bảng phân loại theo yêu cầu BT1. - Dựa vào ý khổ thơ hai trong bài Hạt gạo làng ta, viết được đoạn văn theo yêu cầu BT2. - Giáo dục HS có ý thức dùng quan hệ từ trong nói và viết. II.Chuẩn bị: Bảng phụ III.Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản: * Khởi động - Ban văn nghệ cho các bạn chơi trò chơi mình yêu thích. - Nghe GV giới thiệu bài. 2. Củng cố kiến thức: *Việc 1: Nhận xét - Nhóm trưởng điều hành nhóm thực hiện 3 bài tập ở SGK - HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ trước lớp. GV: ? Thế nào là quan hệ từ? Tác dụng của quan hệ từ. *Việc 2: Ghi nhớ - HĐTQ tổ chức cho các bạn nêu ghi nhớ. B. Hoạt động thực hành: Bài 1: - Hai bạn ngồi cạnh nhau đọc thầm các câu văn và thảo luận với nhau. - HĐTQ tổ chức chia sẻ trước lớp. - Chốt: + Động từ là những từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật. + Tính từ là những từ được miêu tả đặ điểm hoặc tính chất của sự vật, hoạt động hoặc trạng thái... + Quan hệ từ là những từ nối các từ ngữ hoặc các câu với nhau, nhằm thể hiện ối quan hệ giữa các từ ngữ hoặc các câu ấy. Bài 2: - Cá nhân tự đọc lại hai khổ thơ trong bài Hạt gạo làng ta, sau đó tự làm bài vào VBT. - HĐTQ tổ chức chia sẻ trước lớp. - Nhận xét và chốt: + Động từ: Làm, đổ, mang lên, đun sôi, đổ xuống, chết, nổi, nhoi, ẩn náu, đội nón, đi cấy, lăn dài, dính, thu, thương. + Tính từ: Nắng, lềnh bềnh, mát, vất vả, đỏ bừng. + Quan hệ từ: Vậy mà, ở, như, của. C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học. TOÁN: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Giúp HS: - Biết chia số tự nhiên cho một số thập phân. - Vận dụng để tìm x và giải các bài toán có lời văn - Giáo dục HS tính cẩn thận có kỹ năng đặt tính và tính chính xác. *Các bài tập cần làm: Bài 1, bài 2 và bài 3. II.Chuẩn bị: Bảng phụ III.Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động: - Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích B. Hoạt động thực hành: Bài 1: Tính rồi so sánh kết quả tính - Việc 1: Cá nhân tự làm vào vở nháp - Việc 2: HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp. - Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp. Bài 2: Tìm x - Việc 1:Cá nhân tự làm vào vở. - Việc 2:Trao đổi kết quả lẫn nhau trong nhóm. - Việc 3: Giáo viên nhận xét. Bài 3: Giải toán - Việc 1: Cá nhân đọc bài, tóm tắt bài toán, nêu các bước giải bài toán, làm vào vở. - Việc 2: Chia sẻ cặp đôi. - Việc 3: Chia sẻ kết quả trước lớp. GV nhận xét. C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học. Ô luyện Toán: ÔN LUYỆN TUẦN 14 I. Mục tiêu: - Thực hiện đúng các phép chia một số thập phân và vận dụng trong so sánh giá trị biểu thức số, giải toán có lời văn. - HS làm bài 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8 - Giáo dục HS tính cẩn thận, chịu khó, tự tin, trung thực trong tính toán. * Chú ý giúp đỡ các em còn hạn chế. Các bạn có năng lực làm thêm các bài còn lại (nếu còn thời gian) Ô luyện T. Việt: ÔN LUYỆN TUẦN 14 I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài Hành vi hào hiệp. Hiểu được tấm lòng và sự cảm thông của Ga-rôn và thầy giáo với Cơ-rô-si- học sinh khuyết tật. - Viết đúng từ chứa tiếng có ao/ au. - Viết được đoạn văn kẻ về một việc tốt mà em đã làm hoặc đã được chứng kiến và xác định được các từ loại đã sử dung trong đoạn văn. - Viết được biên bản một cuộc họp lớp. - HS làm bài 2, 3b, 4, 5, 6, 7 - Giáo dục HS tính cẩn thận, chịu khó, tự tin, trung thực trong tính toán. * Chú ý giúp đỡ các em còn hạn chế Các bạn có năng lực làm thêm các bài còn lại (nếu còn thời gian) Thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2016 TLV: LUYỆN TẬP LÀM BIÊN BẢN CUỘC HỌP I.Mục tiêu: Giúp HS - Ghi lại được biên bản một cuộc họp của tổ, lớp hoặc chi đội đúng thể thức, nội dung, theo gợi ý của SGK. II.Chuẩn bị: Bảng phụ. III.Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản: *Khởi động: - Ban học tập điều hành trò chơi xì điện: - Nghe GV giới thiệu bài. B. Hoạt động thực hành: - Việc 1: Cá nhân đọc đề bài tập. - Việc 2: Làm việc cả nhóm trả lời các câu hỏi: + Em chọn cuộc họp nào để viết biên bản? Cuộc họp bàn việc gì? + Cuộc họp diễn ra vào lúc nào, ở đâu? + Cuộc họp có những ai tham dự? + Ai điều hành cuộc họp? + Những ai nói trong cuộc họp, nói điều gì? + Kết luận cuộc họp như thế nào? Chia sẻ kết quả trong nhóm sau đó viết vào bảng nhóm. HS tự làm vào vở, chia sẽ kết quả, GV nhận xét, bổ sung. Báo cáo kết quả trước lớp. C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học, viết biên bản hoàn chỉnh. TOÁN: CHIA MỘT SỐ THẬP PHÂN CHO MỘT SỐ THẬP PHÂN I.Mục tiêu: Giúp HS: - Biết chia một số thập phân cho 10, 100, 1000,... và vận dụng để giải bài toán có lời văn. - Giáo dục HS tính cẩn thận có kỹ năng đặt tính và tính chính xác. *Các bài tập cần làm: Bài 1(a,b,c), BT2. II.Chuẩn bị: Bảng phụ III.Hoạt động học: A. Hoạt động cơ bản 1. Khởi động: - Cả lớp chơi trò chơi mà các em yêu thích 2. Hình thành kiến thức:. *Việc 1: Tìm hiểu ví dụ 1 VD1: Một thanh sắt dài 6,2dm cân nặng 23,56kg. Hỏi 1 dm của thanh sắt đó cân nặng bao nhiêu ki-lô-gam? - Cá nhân đọc bài, làm vào vở nháp. - Chia sẻ kết quả trong nhóm. - Báo cáo kết quả trước lớp. VD2: 82,55 : 1,27 = ? - Cá nhân đọc bài, làm vào vở nháp. - Chia sẻ kết quả trong nhóm. - Báo cáo kết quả trước lớp. Củng cố: Muốn chia một số thập phân cho một số thập phân ta làm như sau: - Đếm xem có bao nhiêu chữ số ở phần thập phân của số chia thì chuyển dấu phẩy ở số bị chia sang bên phải bấy nhiêu chữ số - Bỏ dấu phaayd ở số chia rồi thực hiện phép chia như chia cho số tự nhiên. B. Hoạt động thực hành: Bài 1:Đặt tính rồi tính - Cá nhân tự làm vào vở nháp - HĐTQ điều hành các bạn chia sẻ, phỏng vấn nhau trước lớp. Bài 2: Giải toán - Việc 1: Cá nhân làm bài. - Việc 2: Chia sẻ kết quả trong nhóm. - Việc 3: Báo cáo kết quả trước lớp C. Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân về bài học. SHTT SINH HOẠT ĐỘI I. Mục tiêu: - Sinh hoạt tập thể : hát, tổ chức trò chơi -Đánh giá các hoạt động của chi đội trong tuần 14, đề ra kế hoạch tuần 15 -HS biết nhận ra mặt mạnh và mặt chưa mạnh trong tuần để có hướng phấn đấu trong tuần tới; có ý thức nhận xét, phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. -Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể. II .Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt: Các tổ trưởng cộng điểm thi đua, xếp loại từng tổ viên; chi trưởng tổng kết điểm thi đua các tổ. III. Các nội dung sinh hoạt: 1.Nhận xét tình hình tuần 14: Chi đội trưởng đánh giá hoạt động của chi đội (Ghi biên bản sinh hoạt chi đội) +GV nhận xét chung : a)GDĐĐ: Các em ổn định các nề nếp. Đi học chuyên cần đúng giờ, tham gia đầy đủ các hoạt động tập thể b)Học tập: Duy trì phong trào học tập trong chi đội, thực hiện tốt bồi dưỡng chữ viết đẹp. c)Công tác khác: Tham gia tốt VSPQ đúng giờ, sạch sẽ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxNGUYÊN 14.docx