Giáo án Kể chuyện 4 tiết 29: Đôi cánh của ngựa trắng

1.Khởi động :

2.Bài cũ : Ôn tập

3.Bài mới: Đôi cánh của Ngựa Trắng

- GV giới thiệu, ghi tựa bài.

4.Phát triển các hoạt động

Hoạt động 1 : GV kể chuyện .

Mục tiêu:Giúp HS nắm nội dung câu chuyện.

- Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa,

đọc thầm nhiệm vụ bài KC trong SGK trước khi nghe kể .

- GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ.

- Chú ý giọng kể chậm rãi , nhẹ nhàng .

- GV vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ.

Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa truyện

Mục tiêu :HS kể lại được câu chuyện , trao đổi với các bạn ý nghĩa câu chuyện

 

doc2 trang | Chia sẻ: trang80 | Ngày: 05/12/2018 | Lượt xem: 421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kể chuyện 4 tiết 29: Đôi cánh của ngựa trắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN TIẾT 29 : ĐÔI CÁNH CỦA NGỰA TRẮNG I . MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : 1 . Kiến thức : - Hiểu truyện , biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa truyện : Phải mạnh dạn đi đó đi đây mới mở rộng tầm hiểu biết , mới mau khôn lớn , vững vàng. 2 . Kỹ năng : - Dựa vào lời kể GV và tranh minh họa , kể lại được từng đoạn và kể nối tiếp toàn bộ câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng rõ ràng, đủ ý. - Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. 3 . Thái độ : - Giáo dục HS có ý thức mở rộng tầm hiểu biết của mình qua du lịch. II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : GV : Tranh minh họa truyện SGK. HS : SGK . III . HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : THỜI GIAN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH P.PHÁP 1 phút 1 phút 10 phút 15 phút 3 phút 1 phút 1.Khởi động : 2.Bài cũ : Ôn tập 3.Bài mới: Đôi cánh của Ngựa Trắng - GV giới thiệu, ghi tựa bài. 4.Phát triển các hoạt động Hoạt động 1 : GV kể chuyện . Mục tiêu:Giúp HS nắm nội dung câu chuyện. Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa, đọc thầm nhiệm vụ bài KC trong SGK trước khi nghe kể . GV kết hợp vừa kể vừa giải nghĩa từ. Chú ý giọng kể chậm rãi , nhẹ nhàng .. - GV vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ. Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện , trao đổi về ý nghĩa truyện Mục tiêu :HS kể lại được câu chuyện , trao đổi với các bạn ý nghĩa câu chuyện GV mời HS đọc yêu cầu của từng bài tập a ) Yêu cầu HS kể chyện theo nhóm b) Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp - Yêu cầu HS trao đổi cùng bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện. - Vì sao Ngựa Trắng xin mẹ được đi xa cùng Đại Bàng ? - Chuyến đi đã mang lại cho Ngựa Trắng điều gì ? à GV nhận xét , chốt lại. Giáo dục BVMT. Hoạt động 3: Củng cố Mục tiêu: Củng cố kiến thức vừa học - Có thể dùng câu tục ngữ nào nói về chuyến đi của Ngựa Trắng ? - Giáo dục BVMT. 5.Tổng kết - Dặn dò : - GV nhận xét tiết học. - Chuẩn bị : Kể chuyện đã nghe , đã đọc . - Hát. - HS nêu lại tựa bài. Hoạt động lớp - HS quan sát tranh minh hoạ – đọc thầm nhiện vụ SGK/ 106 . HS nghe và giải nghĩa một số từ khó. HS nghe, kết hợp nhìn tranh minh hoạ. Hoạt động nhóm – Lớp 1 HS đọc lần lượt từng yêu cầu bài tập. a) Kể chuyện trong nhóm HS kể từng đoạn câu chuyện theo nhóm (4 HS). Mỗi HS kể lại toàn bộ câu chuyện. b) Kể chuyện trước lớp Vài tốp HS thi kể chuyện từng đoạn theo tranh trước lớp. Vài HS thi kể lại toàn bộ câu chuyện. - HS trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - HS trả lời. - Lớp nhận xét, bổ sung. HS cùng GV bình chọn bạn kể chuyện hay nhất , hiểu câu chuyện nhất. Hoạt động lớp - Đi cho biết đó biết đây Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn. + Đi một ngày đàng , học một sàng khôn. Kiểm tra Trực quan Thực hành Kể chuyện Trực quan Trực quan Thực hành Luyện tập Thi đua Thảo luận Đàm thoại KNS/GT Củng cố KNS/LH Rút kinh nghiệm :

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docKE CHUYEN.doc
Tài liệu liên quan