Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 2

Khởi động:

- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát

- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.

*Ôn tập

Bài tập 1:

Việc 1: viết các phân số thập phân vào tia số trong SGK rồi đọc các phân số thập phân tương ứng.

Việc 2 : : Hỏi – đáp nội dung như ở việc 1

Bài tập 2,3:

a) Viết các phân số sau thành phân số thập phân.

Việc 1: làm vào vở

Việc 2 : : (Hỏi – đáp). Khi viết một phân số thành PSTP thì ta viết ntn?

 

docx25 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1172 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tổng hợp lớp 5 - Năm 2016 - 2017 - Trường Tiểu học Hoa Thủy - Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 2 Chào cờ: Theo kế hoạch của nhà trường Thứ hai ngày 29 tháng 8 năm 2016 Tập đọc: NGHÌN NĂM VĂN HIẾN I.MỤC TIÊU: - Biết đọc đúng văn bản khoa học thường thức có bảng thống kê. - Hiểu nội dung: Việt Nam có truyền thống khoa cử, thể hiện nền văn hiến lâu đời. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK ở cuối bài tập đọc). - Giáo dục hs lòng yêu nước, tự hào về truyền thống dân tộc. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - TBVN tổ chức cho cả lớp hát một bài. - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới: 1. Luyện đọc: Việc 1: GV hoặc một HS đọc mấu toàn bài. - đọc thầm. Việc 2: Tìm hiểu từ khó. : Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài. . Việc 3: Luyện đọc theo đoạn. - : Mỗi em đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài. 2. Tìm hiểu bài: : Trả lời các câu hỏi ở SGK Chọn câu mà đa số HS còn vướng mắc hoặc câu trọng tâm của bài để chia sẻ trước lớp B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: - : Luyện đọc bảng số liệu thống kê theo các mục sau. - : C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Hiểu được truyền thống văn hóa Việt Nam như vây các em phải chăm học. Toán: Tiết 6: LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: HS biết: - Học sinh biết các phân số thập phân trên một đoạn của tia số. - Chuyển một phân số thành một phân số thập phân. - HS giải được bài toán về tìm giá trị một phân số của số cho trước. - HS làm được BT 1,2,3. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: *Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. *Ôn tập Bài tập 1: Việc 1: viết các phân số thập phân vào tia số trong SGK rồi đọc các phân số thập phân tương ứng. Việc 2 : : Hỏi – đáp nội dung như ở việc 1 Bài tập 2,3: a) Viết các phân số sau thành phân số thập phân. Việc 1: làm vào vở Việc 2 : : (Hỏi – đáp). Khi viết một phân số thành PSTP thì ta viết ntn? Việc 3: : b) Viết các phân số sau thành PSTP có mẫu số là 100. Việc 1 làm vào vở : Nêu cách làm Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: Bài tập 4: HS HTT - làm miệng : - : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài. Bài tập 5: HS HTT - làm bài vào nháp : - : Đánh giá bài cho nhau, sửa bài. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Hãy đố người thân tìm phân số thập phân; tìm một số PS có thể chuyển thành PSTP rồi chuyển. Chính tả (Nghe- viết): LƯƠNG NGỌC QUYẾN I. MỤC TIÊU: - Nghe- viết đúng bài CT, trình bày đúng hình thức văn xuôi. - Ghi đúng phần vần của tiếng ( 8 đến 10 tiếng), chép đúng vần của các tiếng vào mô hình, theo yêu cầu BT3. -Thaùi ñoä:HS caån thaän, naén noùt khi vieát. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi. - Gv giới thiệu bài, nêu mục tiêu cơ bản của bài học. * Hình thành kiến thức mới: 1. Tìm hiểu nội dung bài thơ Việc 1: - 1 HS đọc toàn bài chính tả. Việc 2: - Đọc bài chính tả, trả lời câu hỏi: + Em biết gì về Lương Ngọc Quyến? + Ông được giải thoát khỏi nhà giam khi nào? Việc 3: : Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn. Việc 4: Chia sẻ trong nhóm lớn. 2. Viết từ khó Việc 1: viết ra vở nháp các từ dễ lẫn khi viết. Việc 2: : Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai). Việc 3: Cùng kiểm tra trong nhóm lớn. 3. Viết chính tả Việc 1: GV đọc bài chính tả cho HS viết bài, dò bài. Việc 2: : HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai). Việc 3: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai. Việc 4: GV đánh giá, nhận xét một số bài. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 2: Ghi lại phần vần của những tiếng in đậm trong các câu sau: - : Cá nhân tự làm bài: Ghi lại phần vần của những tiếng in đậm trong câu a,b vào vở nháp. - : Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn. - : Trao đổi bài trong nhóm. Bài tập 3: Chép vần của từng tiếng vừa tìm được vào mô hình dưới đây: - : Cá nhân quan sát kĩ mô hình. Chép vần của từng tiếng tìm được vào mô hình. - : Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đổi chéo vở, kiểm tra cho nhau. Tự chữa bài nếu làm chưa đúng. - : Thống nhất kết quả trong nhóm. +Nhóm trưởng nêu câu hỏi: Nhìn vào bảng, hãy cho biết bộ phận nào phải có để tạo vần? Bộ phận nào có thể thiếu? Gọi các bạn nêu nhận xét, thống nhất ý kiến. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Kể cho bố mẹ và người thân nghe về tấm gương yêu nước của Lương Ngọc Quyến. Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I.MỤC TIÊU: - Chọn được một truyện viết về anh hùng, danh nhân của nước ta và kể lại được rõ ràng, đủ ý. - Hiểu nội dung chính và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. - Giáo dục hs biết ơn và kính trọng các anh hùng và danh nhân đất nước. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát1 bài . - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới: GV ghi đề bài. Gợi ý một số anh hùng B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài 1: Một số anh hùng, danh nhân - : Cá nhân đọc. - : Hỏi- đáp. Bài 2: Tìm câu chuyện anh hùng, danh nhân ở đâu? - : Cá nhân tìm. - : Hỏi- đáp. - Chia sẻ ý kiến. Bài 3: Trình tự kể: - : Cá nhân đọc. - : Kể chuyện - Chia sẻ ý kiến Bài 4: Trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. - : Cá nhân nêu ý nghĩa - : Trao đổi. - Chia sẻ ý kiến C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Về nhà tập kể lại chuyện. Thứ ba ngày 30 tháng 8 năm 2016 Tập đọc: SẮC MÀU EM YÊU I. MỤC TIÊU: - Đọc diễn cảm bài thơ với giọng nhẹ nhàng, tha thiết. - Hiểu nội dung, ý nghĩa bài thơ: Tình yêu quê hương, đất nước với những sắc màu, những con người và sự vật đáng yêu của bạn nhỏ. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc lòng những khổ thơ em thích). - Giáo dục HS có ý thức yêu quý những vẻ đẹp của thiên nhiên đất nước. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - : Quan sát tranh(SGK – T20) Và trả lời câu hỏi: + Mô tả những gì em nhìn thấy trong hình vẽ? - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới: 1. Luyện đọc: Việc 1: GV hoặc một HS đọc mấu toàn bài. - đọc thầm. Việc 2: Tìm hiểu từ khó. : Đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài. Chia sẻ Việc 3: Luyện đọc theo khổ thơ. - : Mỗi em đọc một khổ thơ, nối tiếp nhau đến hết bài. - 2. Tìm hiểu bài: : Trả lời các câu hỏi ở SGK .( Chọn câu mà đa số HS còn vướng mắc hoặc câu trọng tâm của bài để chia sẻ trước lớp). B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: - : Luyện đọc diễn cảm học thuộc lòng. - : Thi đọc trong nhóm. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Dặn HS về nhà học thuộc lòng những khổ thơ em thích Toán :Tiết 7: ÔN TẬP: PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ HAI PHÂN SỐ MỤC TIÊU: HS củng cố: - Kiến thức : Biết cộng, trừ 2 phân số cùng MS, 2 phân số khác mẫu số. - Kĩ năng: Giúp hs củng cố các kĩ năng thực hiện phép cộng-trừ hai phân số. HS làm BT 1,2a,b,3. HS HTT làm 2c - Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi thực hiện phép cộng, trừ hai phân số. II. HOẠT ĐỘNG HỌC : A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn trong nhóm chơi trò chơi “ Ai nhanh , ai đúng” Hãy tính : a) + ; b) - ; - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Ôn tập a) Cộng hai phân số cùng mẫu số: Việc 1: làm vào nháp : Cộng hai phân số và ; nêu cách cộng hai phân số cùng mẫu số Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến b) Cộng 2 phân số khác mẫu số: Việc 1: làm vào nháp : Cộng hai phân số và ; nêu cách cộng hai phân số khác mẫu số Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến -Đọc KL trong sgk về cộng hai PS cùng MS, cộng hai PS khác MS B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1,2 : Tính Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Hỏi - đáp cách thực hiện: Bài tập 3: HS HTT : Bài giải Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: 1. Tính: a) b) 2 - Luyện từ và câu: MỞ RỘNG VỐN TỪ: TỔ QUỐC I. MỤC TIÊU: -Tìm được một số từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc trong bài TĐ hoặc bài CT đã học(BT1). Tìm thêm được một số từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc(BT2) . Tìm được một số từ chứa tiếng quốc(BT3). - Đặt câu được với một trong những từ ngữ nói về Tổ quốc, quê hương(BT4). - HS có năng lực biết đặt câu với các từ ngữ nêu ở BT4. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi. - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu của bài học. * Hình thành kiến thức mới: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Tìm trong bài Thư gửi các học sinh hoặc bài Việt Nam thân yêu những từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc. - : Cá nhân tự làm bài. - : Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn. - : Nhóm trưởng yêu cầu các bạn nêu kết quả bài làm của mình, các bạn khác nhận xét, bổ sung. Thống nhất kết quả. Bài tập 2: Tìm và ghi lại những từ đồng nghĩa với từ Tổ quốc. - : Cá nhân tự làm bài. - : Đánh giá, nhận xét bổ sung về các từ đồng nghĩa mà bạn đã tìm được; sửa bài ( nếu làm chưa đúng). - : NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn. Bổ sung thêm từ đúng mà bài mình chưa có. Bài tập 3: Trong từ Tổ quốc tiếng quốc có nghĩa là nước. Em hãy tìm thêm những từ chứa tiếng quốc : - : Cá nhân tự làm bài (có thể sử dụng từ điển). - : NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn. Cá nhân bổ sung thêm các từ có tiếng quốc các bạn tìm đúng mà bài mình chưa có. Bài tập 4: Đặt câu với một trong những từ ngữ dưới đây:(quê hương, quê mẹ, quê cha đất tổ, nơi chôn rau cắt rốn) -( HS có năng lực đặt câu với các từ ngữ đã cho). - : Cá nhân tự đặt câu. - : NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn. - Chọn các câu văn hay chia sẻ trước lớp. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Kể cho bố mẹ và người thân về tiết học hôm nay, cùng với mọi người tìm thêm các thành ngữ, tục ngữ nói về vẻ đẹp của Tổ quốc. Thứ tư ngày 31 tháng 8 năm 2016 Tập làm văn: LUYỆN TẬP TẢ CẢNH I. MỤC TIÊU: - Biết phát hiện những hình ảnh đẹp trong bài Rừng trưa và Chiều tối (BT1). - Dựa vào dàn ý bài văn tả cảnh một buổi trong ngày đã lập trong tiết trước, viết một đoạn văn có các chi tiết và hình ảnh hợp lí (BT2). - Giáo dục hs cảm nhận được vẻ đẹp của môi trường thiên nhiên và có ý thức bảo vệ. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cả lớp bài hát một bài. - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1:Tìm những hình ảnh em thích trong mỗi bài văn dưới đây: Rừng thưa; Chiều tối. - : đọc 2 bài văn trên sau đó tự làm bài. - : Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn. - :Tìm hình ảnh em thich. Bài tập 2: Dưa vào dàn ý đã lập ở tuần 1, em hãy viết doạn văn tả cảnh một buổi sáng( Hoặc trưa, chiều) trong vườn cây( hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy). - : Cá nhân tự làm bài. - : Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bạn. - : Đọc dàn ý của mình trước nhóm. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Về nhà tập viết lại môt dàn bài chi tiết. Toán :T8: ÔN TẬP:PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA HAI PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: HS củng cố: –Kieán thöùc: Cuûng coá caùch thöïc hieän pheùp nhaân vaø pheùp chia hai phaân soá. - HS laøm ñöôïc BT 1 coät 1,2; BT 2 a,b,c; BT 3. HS HT laøm BT coøn laïi. -Kó naêng: :Giuùp HS cuûng coá kó naêng thöïc hieän pheùp nhaân vaø pheùp chia hai phaân soá. - Thaùi ñoä: Caån thaän, chính xaùc khi thöïc hieän pheùp tính. II. HOẠT ĐỘNG HỌC : A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Ôn tập a) Nhân hai phân số : Việc 1: làm vào nháp : Nhân hai phân số x ; nêu cách thực hiện Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến b) Chia hai phân số : Việc 1: làm vào nháp : Chia hai phân số : ; nêu cách thực hiện Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến -Đọc KL trong sgk về nhân, chia hai phân số B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1 : Tính Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Hỏi - đáp cách thực hiện: Bài tập 2 : Tính (Theo mẫu) Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Hỏi - đáp cách thực hiện Bài tập 3: Bài giải Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Em đố mẹ :Tính giá trị biểu thức: A = a + ( b - ) : 2 ; với a = và b = Ôn luyện Tiếng Việt: Luyện viết: THƯ GỬI CÁC HỌC SINH I. MỤC TIÊU: HS luyện viết đoạn "Các em học sinh...Vậy các em nghĩ sao?" HS viết đúng đoạn văn, viết đúng mẫu chữ, cỡ chữ. Rèn kĩ năng viết cho HS. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi. - Gv giới thiệu bài, nêu mục tiêu cơ bản của bài học. * Hình thành kiến thức mới: 1. Tìm hiểu nội dung đoạn viết Việc 1: - 1 HS đọc đoạn viết. Việc 2: - đọc đoạn viết, trả lời câu hỏi: Nêu nội dung đoạn văn? Việc 3: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn. Việc 4: Chia sẻ trong nhóm . 2. Viết từ khó Việc 1: viết ra vở nháp các từ dễ lẫn khi viết. Việc 2: : Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai). Việc 3: Cùng kiểm tra trong nhóm . 3. Luyện viết: Việc 1: GV đọc cho HS viết bài ( nhắc HS ngồi viết đúng tư thế, viết đúng độ cao, độ rộng của chữ), dò bài. Việc 2: : HS đổi chéo vở, nhận xét về chữ viết của bạn, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai). Việc 3: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai. Việc 4: GV đánh giá, nhận xét một số bài. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: - Việc 1: Cá nhân làm vào vở - Việc 2: Chia sẻ kết quả - - Việc 3: Báo cáo kết quả trước lớp. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Chia sẻ với người thân về bài học Thứ năm ngày 1 tháng 9 năm 2016 Luyện từ và câu: LUYỆN TẬP VỀ TỪ ĐỒNG NGHĨA I. MỤC TIÊU: - Tìm được các từ đồng nghĩa trong đoạn văn( BT1); xếp được các từ vào các nhóm từ đồng nghĩa( BT2). - Viết được một đoạn văn ta cảnh khoảng 5 câu có sử dụng một số từ đồng nghĩa đã cho( BT3). - Caån thaän khi söû duïng töø ñoàng nghóa trong noùi, vieát. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi: “ Xì điện”. - Một bạn nói một từ và chỉ vào một bạn khác. Bạn được chỉ phải nói được từ đồng nghĩa với từ đó. Nếu không nói được thì bạn đó thua cuộc.( Lưu ý: bạn nêu từ phải có ít nhất 1 đáp án.) B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Tìm những từ đồng nghĩa trong đoạn văn sau: - : Cá nhân tự làm bài. - : Đánh giá, nhận xét bổ sung về các từ bạn đã tìm. - : NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn; bổ sung vào bài của mình những từ bạn tìm được mà mình chưa có. Thống nhất kết quả. Bài tập 2: Xếp các từ đã cho thành từng nhóm từ đồng nghĩa: - : Cá nhân tự làm bài (nếu từ nào chưa hiểu nghĩa em có thể sử dụng từ điển). - : Đánh giá, nhận xét bổ sung về các nhóm từ mà bạn đã xếp ( tự sửa bài nếu làm chưa đúng). - : NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn. Thống nhất kết quả trong nhóm. Bài tập 3: Viết một đoạn văn tả cảnh khoảng 3-5 câu, trong đó có dùng một số từ đã nêu ở BT2: - : Cá nhân viết đoạn văn.ư - : NT gọi các bạn đọc bài của mình. Các bạn khác lắng nghe và nhận xét bổ sung cho bạn. Chọn đoạn văn viết hay chia sẻ trước lớp. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: - Đọc đoạn văn đã viết cho người thân nghe, nhờ người thân góp ý để viết lại đoạn văn cho hay hơn. Toán :Tiết 9: HỖN SỐ I.MỤC TIÊU: HS biết: - Biết đọc, viết hỗn số có phần nguyên và phần phân số. - Nhận biết, đọc, viết đúng nhanh hỗn số. - HS làm được BT1,2a. II. HOẠT ĐỘNG HỌC : A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới a) Giới thiệu bước đầu về hỗn số. Việc 1: đọc sgk và trả lời câu hỏi: -Có tất cả bao nhiêu hình tròn đã tô màu? -Nêu cách viết và đọc phần đã tô màu trên? -Nêu phần nguyên, phần phân số. -Nhận xét phần phân số của hỗn số trên. Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến b) Đọc phần kết luận ở sgk Việc 1: đọc Việc 2: : Kiểm tra đọc KL trong sgk B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1 : Dựa vào hình vẽ để viết rồi đọc hỗn số Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Hỏi - đáp cách thực hiện: Bài tập 2a, HSHTT làm 2b : Viết hỗn số thích hợp Việc 1: làm vào sgk Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: 1. Đố mẹ đọc và phân tích các hỗn số sau: và . Thứ bảy ngày 3 tháng 9 năm 2016 Tập làm văn: LUYỆN TẬP LÀM BÁO CÁO THỐNG KÊ I.MỤC TIÊU: - Nhận biết được bảng số liệu thống kê, hiểu cách trình bày số liệu thống dưới hai hình thức: nêu số liệu và trình bày bảng (BT1). - Thống kê được số học sinh trong lớp theo mẫu (BT2). - Tính caån thaän ,chính xaùc khi thoáng keâ. II. HOẠT ĐỘNG HỌC: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho cả lớp trò chơi đố bạn. - Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1: Đọc bài Nghìn năm văn hiến và trả lời câu hỏi: - : Đọc và ghi nhớ các số liệu thống kê trong bài. - : Hỏi- đáp. - Bài tập 2 : Thống kê số học sinh treong lớp theo những yêu cầu sau : - làm vào vở nháp. - : Đánh giá bài cho nhau- sữa bài. - C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Dặn dò về nhà tập thống kê số người trong tổ dân phố của mình. ********************************************************* Toán : Tiết 10: HỖN SỐ (tiếp theo) I. MỤC TIÊU: HS biết: -Kieán thöùc:Giuùp hoïc sinh bieát caùch chuyeån moät hoãn soá thaønh phaân soá vaø vaän duïng caùc pheùp tính coäng tröø, nhaân chia hai phaân soá vaøo laøm BT. -Kó naêng: Chuyeån ñoåi nhanh ñuùng hoãn soá thaønh phaân soá vaø phaân soá thaønh hoãn soá. HS laøm ñöôïc BT 1( 3 hoãn soá ñaàu); baøi 2 a,c; BT 3a,c; HS HTT laøm BT coøn laïi. -Thaùi ñoä: Caån thaän khi chuyeån ñoåi. II. HOẠT ĐỘNG HỌC : A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn trong nhóm chơi trò chơi “ Đố bạn” - Đố bạn tìm một hỗn số, đọc và phân tích hỗn số vừa tìm được? - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Hình thành kiến thức mới a) Chuyển hỗn số thành phân số Việc 1: quan sgk và thực hiện vào nháp: + Viết hỗn số chỉ số hình vuông đã tô màu? + Viết phân số chỉ số phần hình vuông đã tô màu ? + Nêu cách chuyển từ hỗn số thành phân số? Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến b) Đọc phần nhận xét ở sgk Việc 1: đọc Việc 2: : Kiểm tra đọc KL trong sgk B.HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: Bài tập 1 : Chuyển các hỗn số sau thành phân số Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Hỏi - đáp cách thực hiện: Bài tập 2a,c;3a,c. HSHTT làm BT 2b,3b : Chuyển các hỗn số thành phân số rồi thực hiện phép tính Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Thống nhất ý kiến C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Em đố mẹ: 1. Viết phân số thích hợp vào chỗ chấm 2. Tính: a) b) Ôn luyện Toán : LUYỆN TẬP CHUNG MỤC TIÊU: HS củng cố: Kiến thức các phép tính về phân số. Giải toán về phân số. HS cẩn thận khi tính toán. II. HOẠT ĐỘNG HỌC : A.HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN: *Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp hát - GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học. * Ôn tập Bài tập1: Khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng. a) Phân số nào dưới đây là phân số thập phân? A. B. C. D. b) Đúng ghi Đ; sai ghi S. Dãy phân số nào dưới đây có 3 phân số bằng nhau? A. B. C. D. Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Hỏi - đáp cách thực hiện: Bài tập2: Tính. a) b) 9 : Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Hỏi - đáp cách thực hiện: Bài tập 3: Một người đi bán táo. Lần thứ nhất bán được số táo, lần thứ hai bán được số táo. Sau khi bán người đó còn lại 18kg táo. Hỏi: a) Người đó còn lại mấy phần số táo? b) Số táo người đó đem bán lúc đầu có bao nhiêu quả? Việc 1: làm vào vở Việc 2 : :Đánh giá bài cho nhau, sửa bài Việc 3: : Hỏi - đáp cách thực hiện: C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: Em đố mẹ giải BT3 HĐTT: SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Đánh giá các hoạt động trong tuần 2, đề ra kế hoạch tuần 3. - HS biết nhận ra mặt mạnh và mặt chưa mạnh trong tuần để có hướng phấn đấu trong tuần tới; có ý thức nhận xét, phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. - Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỉ luật, tinh thần làm chủ tập thể. II. Chuẩn bị: CT: Nội dung tiết SH. GV kế hoạch tuần. III. Tiến hành sinh hoạt lớp: 1.Nhận xét tình hình lớp tuần 27: CTHĐ điều khiển sinh hoạt. - Các ban báo cáo kết quả HĐ của ban mình trong tuần. -Ý kiến phát biểu của các thành viên. - CT nhận xét và cùng các ban tổng kết, xếp thi đua. +- GV nhận xét chung. 2. Kế hoạch tuần 3: - Khắc phục các tồn tại tuần 2. - Thực hiện tốt các kế hoạch của Đội, của nhà trương. 3. Sinh hoạt văn nghệ: - PCT phụ trách VN tổ chức văn nghệ và các trò chơi.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docxNGUYÊN 2.docx