Giáo án Tự chọn Toán 7 tiết 19: Luyện tập hình học

LUYỆN TẬP HÌNH HỌC

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: - Ôn tập các kiến thức trọng tâm của 2 chương của học kỳ I qua một số câu hỏi lý thuyết và bài tập áp dụng

2. Kỹ năng: Vận dụng các kiến thức đã học vào làm các bài toán về vẽ hình, tính toán, chứng minh, ứng dụng trong thực tế

3. Thái độ:- Nhiệt tình, tự giác trong học tập

II/Chuẩn bị:

GV: SGK-thước thẳng-eke- phấn màu

HS: SGK-thước thẳng-com pa-eke-thước đo góc

III. Phương pháp dạy học:

 Tăng cường học tập cá thể, phối hợp với hợp tác ,rèn phương pháp tự học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 457 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tự chọn Toán 7 tiết 19: Luyện tập hình học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 19 Ngày soạn: 03/01/2018 Ngày giảng: 7a: 09/01/2018 LUYỆN TẬP HÌNH HỌC I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn tập các kiến thức trọng tâm của 2 chương của học kỳ I qua một số câu hỏi lý thuyết và bài tập áp dụng 2. Kỹ năng: Vận dụng các kiến thức đã học vào làm các bài toán về vẽ hình, tính toán, chứng minh, ứng dụng trong thực tế 3. Thái độ:- Nhiệt tình, tự giác trong học tập II/Chuẩn bị: GV: SGK-thước thẳng-eke- phấn màu HS: SGK-thước thẳng-com pa-eke-thước đo góc III. Phương pháp dạy học: Tăng cường học tập cá thể, phối hợp với hợp tác ,rèn phương pháp tự học. IV Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp(1’): 7a.... 2.Kiểm tra bài cũ: kết hợp luyện tập 3. Bài mới: Hoạt động của Gv Hoạt động của HS Ghi bảng Bài 11 (SBT-99) 22’ -GV nêu bài tập 11 (SBT-99) yêu cầu học sinh đọc đề bài, vẽ hình, ghi GT-KL của BT -Gọi 1 học sinh lên bảng vẽ hình, ghi GT-KL của BT -Nêu cách tính -Nêu cách tính (GV dẫn dắt học sinh để lập được sơ đồ phân tích c/m) -Nêu cách tính GV kết luận. Học sinh đọc đề bài BT 11 (SBT) và vẽ hình vào vở Một học sinh lên bảng vẽ hình, ghi GT-KL của bài tập HS áp dụng tính chất tổng 3 góc trong tam giác để tính HS: + GT -HS lên bảng trình bày bài Bài 11 (SBT-99) 20’ , GT phân giác AD, KL a) Tính b) Tính c) Tính Chứng minh: a) có b) Xét c) có GV nêu bài tập: Bài 2 20’ Cho có AB = AC, M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia MA lấy điểm D sao cho AM = MD CM: a) b) c) d) Tìm đk của để -GV hướng dẫn học sinh đọc đề bài và vẽ hình của bài tập -Yêu cầu học sinh ghi GT-KL của bài tập H: và có những yếu tố nào bằng nhau? -Vậy theo trường hợp nào ? -Hãy chứng minh ? -Để chỉ ra cần có điều kiện gì ? -Để thì ta phải có điều gì ? GV kết luận. Học sinh đọc đề bài bài tập Học sinh vẽ hình bài tập theo hướng dẫn của giáo viên -Một học sinh đứng tại chỗ ghi GT-KL của bài tập -Học sinh nêu các yếu tố bằng nhau của hai tam giác và Học sinh chỉ ra được 2 góc tương ứng của và ở vị trí so le trong bằng nhau ->đpcm HS: HS nhận xét được: () nên Bài 2 20’ GT a) b) KL c) d) Tìm đk của để Chứng minh: a) Xét và có: AM = MD (gt) BM = MC (gt) (đối đỉnh) b) (phần a,) (2 góc so le trong bằng nhau) c) Mà (kề bù) d) Vậy khi có AB = AC và 4. Củng cố: 5. Hướng dẫn về nhà (2’) - Tiếp tục ôn tập kiến thức phần hình học. Xem lại các bài tập đã chữa * Rút kinh nghiệm .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTIẾT 19.doc
Tài liệu liên quan