Giáo trình Mô đun 26: Hình thức tự luận và trắc nghiệm trong đánh giá kết quả học tập ở Tiểu học

12.Phàn biệt trắcngỉìiận tụìuận vàtrắcnghiệm khách quan

a) Giồng nhau

- Trắc nghiệm (dé chỉ trác nghiệm khách quan) hay tự luận đẻu đo lường và đánh giá được cá c kết quá giáo dục cúa người h ọc.

- Đẻu nhàm mục đích kiểm tra tnnh độ nhận thức hiện cô cúa người họ ạ tạo cho cá c em sự hứng thú frong học tập.

- Trá c nghiệm hay tự luận vần ít nhiêu mang tính chủ quan.

- Kết quà đánh giá CŨI trắc nghiệm và tụ luận nếu khách quan tiu luôn đủ độ tin cậy.

b) Khấc nhau

- Yêu Cáu của tụ luận luôn đòi hôi người học phái tụ thiết kế cáu trâ lời và diên tả nỏ bàng ngôn ngữ của bân thán. Còn yêu Cáu của trắc nghiệm buộc người học phái lựa chọn cáu trà lới phú họp nhát trong sổ các cáu trá lời cho sẵn.

- Yêu Cáu của tự luận đòi hôi người học phái phán tích, trinh bày dài dòng, đủ ý. Còn yêu Cáu cùa trãc nghiệm đòi hỏi nhũng cáu trà lời ngan gọn.

- Vởi tụ luận, người học phái suy nghỉ và viết. Còn vời trác nghiệm, người học phải d ọc và suy nghỉ.

- Chát lượng CŨI bài tụ luận phụ thuộc vào người dánhgiá. Còn chít lượng của trác nghiệm lại phụ thuộc diủ yêu vào người xây dựng bài trác nghiệm.

- Phán bỏ’ diổn sổ đánh giá bài tự luận dược kiém soát chủ yêu bởi người đánh giá. Còn vời bài trắc nghiệm, sự phán bỏ’ diổn sò’ được quyết định do chinh bài trã c nghiệm. C)

 

pdf54 trang | Chia sẻ: trungkhoi17 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Mô đun 26: Hình thức tự luận và trắc nghiệm trong đánh giá kết quả học tập ở Tiểu học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfgiao_trinh_mo_dun_26_hinh_thuc_tu_luan_va_trac_nghiem_trong.pdf