Kế hoạch bài dạy Tuần 8 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh

Luyện từ và câu

Ôn tuần 7 và 8

I) Mục tiêu

- Nhận biết hình ảnh so sánh.

- Tìm được từ chỉ hoạt động, trạng thái

-Hiểu và phân loại được một số từ ngữ về cộng đồng.

-Biết tìm các bộ phận của câu trả lời câu hỏi: Ai( cái gì, con gì)? Làm gì?

- Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận của câu đã xác định.

II) Đồ dùng dạy học: VBT Tiếng Việt

III) Các hoạt động dạy học

 

doc8 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 570 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 8 (chiều) - Lớp 3 - Trường Tiểu Học Phước Thạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 08 tháng 10 năm 2012 Toán LUYỆN TẬP I) Mục tiêu -Thuộc bảng chia 7 và vận dụng được phép chia 7 trong giải toán -Biết xác định của một hình đơn giản. II) Đồ dùng dạy học: vở, bảng con, .. II) Các hoạt động dạy học [[[ Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Kiểm tra bài cũ *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: HD luyện tập Mục tiêu: Củng cố về phép chia trong bảng chia 7, tìm của một số và áp dụng để giải bài toán có lời văn bằng một phép tính chia *Bài 1 -Gọi HS nêu yêu cầu của bài Cho HS vân dụng bảng nhân và chia 7 để tìm kết quả *Bài 2 -Xác định yêu cầu của bài, sau đó yêu cầu HS làm bài. *Bài 3 -Gọi 1HS đọc đề bài. -Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm. -Hỏi: Để tìm số cây bưởi trong vườn cĩ bao nhiêu ta làm tính gì? *Bài 4 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Tính nhẩm HS cả lớp làm vào vở. Tính -HS làm bài, 2HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra. 1HS đọc. -HS cả lớp làm bài - 1HS đọc. -HS làm vào vở. -HS nêu. -) IV) Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học. Thứ ba ngày 08 tháng 10 năm 2013 Chính tả CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ I) Mục tiêu -Viết đúng bài chính tả bài Các em nhỏ và cụ già. II) Đồ dùng dạy học -SGK tiếng Việt, vở, bảng con, III) Các hoạt độmg dạy học [ Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: HD viết chính tả Các em nhỏ và cụ già Mục tiêu: Viết đúng bài *Trao đổi về nội dung đoạn văn. -GV đọc *HD cách trình bày *HD viết từ khó -Yêu cầu HS nêu các từ khó. -Yêu cầu HS viết các từ trên. -Chỉnh sửa lỗi cho HS. *Viết chính tả. *Soát lỗi *Chấm bài . -HS đọc lại. - HS nêu -HS nêu -HS cả lớp viết vào bảng con. - HS nhìn viết vào vở IV) Hoạt động nối tiếp: - Nhắc nhở HS đọc và rèn viết ở nhà - Nhận xét tiết học Toán GIẢM MỘT SỐ ĐI MỘT SỐ LẦN I) Mục tiêu: -Biết thực hiện giảm một số đi một số lần và vận vào giải toán . -Biết phân biệt giảm đi một số đơn vị với giảm đi một số lần II) Đồ dùng dạy học: vở bài tập/ 45 III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: Luyện tập-thực hành Mục tiêu: áp dụng để giải các bài toán có liên quan *Bài 1 -Yêu cầu HS làm theo mẫu. -Sửa bài và cho điểm HS. *Bài 2 -Gọi 1HS đọc -Yêu cầu HS trình bày bài giải. - GV nhận xét và chốt ý *Bài 3 -Gọi 1HS đọc đề. * Bài 4: - HS đọc yêu cầu và làm bài cá nhân - Nhận xét -HS làm bài và 1 vài HS nêu cách thực hiện -1HS đọc. -HS làm bài và kiểm tra . - 1HS đọc -1HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vào vở. -1HS đọc. - Cả lớp làm vào vở IV) Hoạt động nối tiếp: -Muốn giảm một số đi một số lần ta làm như thế nào? -Muốn giảm một số đi một số đơn vị ta làm như thế nào? Tập đọc CÁC EM NHỎ VÀ CỤ GIÀ I) Mục tiêu - Đọc đúng các từ, tiếng khó, đọc đúng các kiểu câu. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau. II) Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa bài tập đọc III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Kiểm tra bài cũ *Giới thiệu bài -Treo tranh: tranh vẽ gì? Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Đọc đúng. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu. Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài *Đọc mẫu *HD luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ -HD đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn. -HD đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó. +Yêu cầu 4HS nối tiếp đọc bài. -Yêu cầu HS đọc theo nhóm. -Thi đọc. b) Hoạt động 2: HD tìm hiểu bài Mục tiêu: Hiểu được nội dung và ý nghĩa của bài -GV gọi 1HS đọc cả bài. - Yêu cầu HS trả lời câu ở SGK c) Hoạt động 3: Luyện đọc lại bài Mục tiêu: Đọc trôi chảy toàn bài -GV gọi 1HS đọc lại bài. -Yêu cầu HS luyện đọc theo vai. -Thi đọc. -Mỗi HS đọc 1 câu, đọc nối tiếp.đọc 2 vòng. -Đọc từng đoạn- HS đọc chú giải. -HS đọc - HS trả lời câu hỏi 1 IV )Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học. Thứ tư ngày 09 tháng 10 năm 2013 Luyện từ và câu Ôn tuần 7 và 8 I) Mục tiêu - Nhận biết hình ảnh so sánh. - Tìm được từ chỉ hoạt động, trạng thái -Hiểu và phân loại được một số từ ngữ về cộng đồng. -Biết tìm các bộ phận của câu trả lời câu hỏi: Ai( cái gì, con gì)? Làm gì? - Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận của câu đã xác định. II) Đồ dùng dạy học: VBT Tiếng Việt III) Các hoạt động dạy học [[ Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài: 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1:Ơn tuần 7 Mục tiêu: HS nêu những từ có trong trường học * Bài 1: - Yêu cầu HS ghi nhanh ra giấy các từ mà em biết về chủ điểm trường học. - GV nhận xét và chốt ý. * Bài 2: Ghi dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong mỗi câu: + Trong giờ học, chúng em được nghe cô giáo giảng bài luyện đọc đúng và đọc hay. + Lớp chùng em đi thăm Thảo Cầm Viên Công viên Đầm Sen * Bài 3 : Gạch dưới hình ảnh so sánh trong câu sau + Mỗi cánh hoa giấy giống hệt một chiếc lá, chỉ có điều mỏng hơn và có màu sắc rực rỡ. * Bài 4: Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái b) Hoạt động 2: Ôn tuần 8 Mục tiêu: Mở rộng vốn từ theo chủ điểm cộng đồng *Bài 1 *Bài 3 -Gọi HS đọc đề. -Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm. -Sửa bài và cho điểm HS. *Bài 4 -Gọi 1HS đọc đề. -Yêu cầu HS làm bài. -Sửa bài và cho điểm HS. - HS thực hiện - 1 vài HS nêu trước lớp - Cả lớp nhận xét -HS làm bài và nêu kết quả. - Cả lớp nhận xét -HS đọc yêu cầu và làm bài -HS thảo luận nhóm và trình bày - Cả lớp nhận xét IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học Thủ công GẤP, CẮT DÁN BÔNG HOA I) Mục tiêu -HS thực hành gấp, cắt dán -Trưng bày sản phẩm II) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: hát 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: HS thực hành Mục tiêu: Tổ chức HS thực hành -GV yêu cầu HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp, cắt để tạo hình bông hoa: 5, 4, 8 cánh -GV nhận xét và cho HS quan sát lại tranh quy trình gấp, cắt, dán bông hoa 5, 4, 8 cánh -GV tổ chức thực hành -GV tổ chức trang trí sản phẩm -GV giúp đỡ những HS còn lúng túng b) Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm Mục tiêu: chọn sản phẩm đẹp -Tổ chức trưng bày sản phẩm -Nhận xét kết quả thực hành -Đánh giá kết quả thực hành -1HS thực hành -HS quan sát -HS thực hành -HS trưng bày sản phẩm IV) Hoạt động nối tiếp: GV nhận xét tiết học, thái độ học tập của HS Toán LUYỆN TẬP I) Mục tiêu -Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và giảm một số đi một số lần. -Aùp dụng gấp một số lên nhiều lần và giảm một số đi nhiều lần để giải các bài toán có liên quan. II) Chuẩn bị: VBT/ 46 III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: luyện tập Mục tiêu: Giúp HS củng cố về gấp một số lên nhiều lần và giảm một số đi nhiều lần. Aùp dụng để giải bài toán có liên quan và vẽ đoạn thẳng theo độ dài cho trước *Bài 1:HS làm mẫu *Bài 2 -Yêu cầu HS tự vẽ sơ đồ và giải bài toán. -Sửa bài và cho điểm HS. *Bài 3: *Bài 4: -HS cả lớp làm vào vở. -1HS đọc. - HS cả lớp làm vào vở. - HS làm bài IV) Hoạt động nối tiếp: Nhận xét tiết học. Thứ năm ngày 10 tháng 10 năm 2013 Tập làm văn Ôn tuần 6 và 7 I) Mục tiêu - Rèn kĩ năng nói, viết : HS kể lại kỉ niệm buổi đầu đi học; kể lại một chuyện vui II) Đồ dùng dạy học: Tranh, VBT Tiếng Việt III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: Rèn kĩ năng nói Mục tiêu: Kể lại được câu chuyện - Yêu cầu HS kể lại kỉ niệm buổi đầu tiên đi học. - GV lắng nghe. - Nhận xét và bổ sung - Yêu cầu HS viết thành một văn kể lại kỉ niệm buổi đầu tiên đi học b) Hoạt động 2: câu chuyện vui đã được nghe Mục tiêu: HS kể được câu chuyện vui - Yêu cầu HS kể chuyện - GV nhận xét và đánh giá - HS kể chuyện - Cả lớp lắng nghe và nhận xét - HS cả lớp viết – Một vài em đọc đoạn văn -HS kể chuyện IV) Hoạt động nối tiếp: -Nhận xét tiết học Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013 Toán TIẾT 8 I) Mục tiêu - Luyện tập gọi tên và quan hệ giữa các thành phần trong phép chia, luyện cách tìm số chia chưa biết; giảm một số đi nhiều lần II) Đồ dùng dạy học: - Vở, bảng, II) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1) Hoạt động khởi động: 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: HD luyện tập Mục tiêu: Luyện tập tìm số chia *Bài 1: *Bài 2: Tìm y 24 : y = 2 35 : y = 7 44 : y = 4 45 : y = 5 63 : y = 3 64 : y =2 *Bài 3: a) Một cửa hàng ngày thứ nhất bán 39 kg gạo, ngày thứ hai bán bằng số gạo của ngày thứ nhất. Hỏi ngày thứ hai bán được bao nhiêu kí- lô- gam gạo? -Sửa bài và cho điểm HS b)Mẹ hái được 84 quả táo, sau khi mẹ biếu bà số táo cịn lại của mẹ giảm đi 4 lần. Hỏi mẹ cịn lại bao nhiêu quả táo? -Yêu cầu HS tự làm bài. -Sửa bài và cho điểm HS. -HS nêu tên các thành phần trong phép chia. -HS nêu cách tìm số chia. -HS làm vào vở. -2HS ngồi cạnh đổi vở để kiểm tra. -1HS đọc - HS làm bài -1HS đọc - HS làm bài IV) Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học Tập làm văn KỂ VỀ NGƯỜI HÀNG XÓM I) Mục tiêu -Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý. -Viết lại những điềøu vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 câu) II) Đồ dùng dạy học -Viết sẵn câu hỏi gợi ý. III) Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt đông học 1) Hoạt động khởi động: *Kiểm tra bài cũ *Giới thiệu bài 2) Các hoạt động chính a) Hoạt động 1: HD làm bài tập Mục tiêu: Kể lại một cách chân thật, tự nhiên về một người hàng xóm và viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn khoảng 5 câu. Diễn đạt thành câu rõ ràng *Bài 1 -Gọi 2HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS suy nghĩ và nhớ lại những đặc điểm của người hàng xóm mà mình định kể theo định hướng(SGK/68) -Gọi 1HS khá kể mẫu. -Yêu cầu HS kể -Gọi 1 số HS kể. -GV nhận xét, bổ sung vào bài kể cho từng HS. *Bài 2 -Gọi 1HS đọc yêu cầu. -Yêu cầu HS tự làm bài, HS đọc bài -Nhận xét bài viết của HS. -2HS đọc. - HS nêu -1HSkể, lớp theo dõi và nhận xét. -Làm việc theo cặp. -5-6 HS kể lớp nhận xét. -1HS đọc. -Làm bài. IV) Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét tiết học

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTKBG TUAN 8 chieu.doc
Tài liệu liên quan