Kế hoạch chăm sóc – giáo dục lớp Lá theo chủ đề - Chủ đề nhánh 2: Một số con vật sống trong rừng

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI

Hoạt động có chủ đích: Quan sát thời tiết

Trò chơi vận động: Tạo dáng

Chơi tự do: xích đu , cầu trượt

HOẠT ĐỘNG GÓC

Góc phân vai: Gia đình đi tham quan vườn bách thú, Bác sỹ thú y

+ T/C: bán hàng các con vật sống trong rừng

Góc xây dựng: Xây dựng vườn bách thú

Góc nghệ thuật: tô màu, xé dán, nặn các con vật

+ Đọc thơ kể chuyện hát múa về các con vật

Góc học tập: Xem tranh ảnh về các con vật sống trong rừng

+ Chọn lôtô, phân nhóm tập đếm

 HOẠT ĐỘNG CHIỀU

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Trẻ nghe và hiểu, trả lời các câu hỏi của cô

- Trẻ quan sát và mô tả đồ chơi bằng các loại khác nhau và các câu hỏi đơn g

- Biết thể hiện tình cảm của mình qua đồ chơi đó

 

doc17 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 598 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chăm sóc – giáo dục lớp Lá theo chủ đề - Chủ đề nhánh 2: Một số con vật sống trong rừng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TNT Dạy trẻ đếm đến 3 nhận biết nhóm có 3 đối tượng LVPTTM Dạy vận động: Đố bạn Nghe hát: Chú voi con ở bản đôn -Trò chơi:Ai nhanh hơn Họat động ngoài trời - Quan sát thời tiết trong ngày, quan sát cây bàng, quan sát vườn trường,quan sát góc thiên nhiên.quan sát vườn rau. -TC: gieo hạt,bắt chước tạo dáng, kéo co,Lộn cầu vồng. - Chơi tự do. với đu quay ,cầu trượt ,bập bênhCôquan sát và hường dẫn trẻ chơi Họat động góc .- Phân vai: Gia đình đi tham quan vườn bách thú, Bác sỹ thú y + T/C: bán hàng các con vật sống trong rừng - Xây dựng: Xây dựng vườn bách thú - Nghệ thuật: tô màu, xé dán, nặn các con vật + Đọc thơ kể chuyện hát múa về các con vật - Học tập: Xem tranh ảnh về các con vật sống trong rừng + Chọn lôtô, phân nhóm tập đếm. - Thiên nhiên: chăm sóc cây và chơi với cát nước. Họat động chiều - HD trò chơi: Những con vật đáng yêu” LVPTTM HĐTH: Nặn các con vật sống trong rừng LQ bài ngày mai: Dạy trẻ đếm đến 3 nhận biết nhóm có 3 đối tượng Thực hiện các bài tập trong vở,. Ôn bài cũ,biểu diễn văn nghệ văn nghệ cuối tuần - Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ NHÁNH MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG (Thời gian từ ngày 1- 5/1/2018) YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết gọi tên của các con vật khác nhau. - Trẻ biết miêu tả đặc điểm của 1 số con vật sống trong rừng - Biết đặc điểm nổi bật, sự giống và khác nhau của 1 số con vật. - Giúp trẻ biết quá trình sinh trưởng và phát triển của 1 số con vật. - Biết lợi ích và tác hại của các con vật đó. - Giúp trẻ biết mối quan hệ với môi trường sống với cách vận động và kiếm ăn của các con vật. - Thuộc các bài hát múa có nội dung về các con vật sốngs trong rừng - Đọc thuộc và thể hiện diễn cảm cỏc bài thơ, chuyện về chủ đề. -Trẻ biết tạo nhóm so sánh, thêm bớt trong phạm vi 3 - Hiểu nội dung của chủ đề nhánh thông qua các bài hát, thơ, . 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng ném trúng đích thắng ngang. - Rèn kĩ năng Năn các con vật - Trẻ múa hát, đọc thơ diễn cảm về chủ đề. - Trẻ làm tranh, làm được các sản phẩm về vật sống trong rừng 3. Giáo dục: - Trẻ biết cách tiếp xúc với các con vật và cách giữ gìn, bảo vệ sức khỏe cho bản thân. - Trẻ biết yêu quý các con vật, chăm sóc bảo vệ các con vật HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ NHÁNH : ĐỘNG VẬT DƯỚI NƯỚC Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Tiến trình hoạt động 1-Góc phân vai: Gia đình đi tham quan vườn bách thú, Bác sỹ thú y + T/C: bán hàng các con vật sống trong rừng - Trẻ biết công việc của người bán hàng cho khách - Biết công việc của bác sĩ thú y là chăm sóc khám chữa bệnh cho các loại gia súc gia cầm khi có gia đình nào cần... - Biêt chuẩn bị để gia đình đi tham quan vườn bách thú Biết liên kết giữa các nhóm chơi. -1 số đồ dùng nguyên vật liệu cho trẻ chơi - Bộ đồ dùng bác sỹ 1. Trò chuyện trước lúc hoạt động( 4-5p) - Cô cho trẻ hát hát “ Đố bạn” - Trò chuyện cùng trẻ về những con vật trong rừng - Bạn nào đã đi tham quan vường bách thú - Cô giới thệu các góc chơi, gợi ý nội dung chơi ở các góc - Hướng cho trẻ nhận vai chơi và các góc chơi - Hướng dẫn trẻ bầu nhóm trưởng nhóm chơi 2. Quá trình hoạt động(19-20p) - Cô cho trẻ lấy ký hiệu và về các góc chơi mà mình đã nhận, cho trẻ tiến hành chơi - Cô đi từng góc quan sát trẻ chơi và hướng dẫn cho trẻ chơi thông qua các câu hỏi gợi mở - Cô nhập vai chơi vào một góc nào đó mà trẻ chơi còn yếu đẻ chơi cùng trẻ - Chú ý cho trẻ chơi luân phiên giữa các góc với nhau khi tre đã nhàm chán. 3 Kết thúc hoạ tđộng(4-5) - Cô cho trẻ tập trung về một góc mà tre chơi nổi bật nhất. - Cho trẻ tự nhận xét kết quả của buổi chơi ở góc trẻ chơi thông qua các câu hỏi của cô. Cô động viên khuyến khích kịp thời những góc chơi, những trẻ chơi hiệu quả chưa cao, cố gắng chơi giỏi hơn ở lần 2-Góc xây dựng: Xây dựng vườn bách thú - Trẻ biết cách bố trí, xây dựng thành vườn bách thú - Biết phân công nhiệm vụ cho từng người. - Biết bố cục công trình hợp lí và sáng tạo, Biết phối hợp cùng nhau để tạo công trình hoàn chỉnh. - Đồ chơi lắp ghép, đồ chơi: gạch, cây xanh, các khối gỗ, ống bia, vỏ hộp sữa, thảm cỏ, sỏi vỏ hến 3-Góc nghệ thuật tô màu, xé dán, nặn các con vật + Đọc thơ kể chuyện hát múa về các con vật - Trẻ tham gia các hoạt động tô, vẽvề các con vật nh: con vật sống trong rừng, - Biết suu tầm tranh ảnh về các con vật, tạo quyển album về con vật.. - Hát, múa, hởng ứng lời ca các bài về con vật. - Tranh, ảnh về các con vật. - Giấy A4, bút màu, bìa cừng, kéo, hồ dán - Đàn ghi các bài về con vật, các dụng cụ âm nhạc. - Mũ múa về các con vật. 4-Góc học tập Xem tranh ảnh về các con vật sống trong rừng + Chọn lôtô, phân nhóm tập đếm. - Trẻ xem và biết phân loại tranh, ảnh các con vật theo từng dấu hiệu. -Trẻ biết đếm, thêm bớt các con vật. -Trẻ biết tô màu tranh con vật theo nhóm Trẻ su tầm các loại tranh, ảnh về các con vật trong GĐ và trong rừng. - Kéo, hồ dán, vở trắng cho trẻ làm album. - Tranh cho trẻ tô màu theo yêu cầu về số lợng, về nhóm con vậ 5-Góc thiên nhiên Chơi với cát, Chăm sóc cây - Trẻ biết chơi với cát.Biết chăm sóc cây cảnh - Đồ chơi choi với cát, chăm sóc cây cảnh ĐÓN TRẺ- TRÒ CHUYỆN - THỂ DỤC SÁNG . * ĐÓN TRẺ - Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân, chào cô giáo, chào bố mẹ - Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ trong ngày, tuyên truyền với phụ huynh về chăm sóc sức khoẻ và tình hình học tập của trẻ - Trẻ chơi tự chọn các nhóm chơi, xem tranh các vê nhuững con vật sống trong rừng - Trò chuyện với trẻ về chủ đề *TRÒ CHUYỆN - Cho cả lớp hát theo cô bài : đố bạn - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề - Cho trẻ quan sát 1 số tranh về một soa con vật -Nhắc trẻ sưu tầm tranh ảnh về các đồ dùng để làm sách, làm album về chủ đề.Các nguyên vất liệu để làm đồ chơi - Cho trẻ làm quen với các bài hát, bài thơ, câu chuyện về chủ đề. ->Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ , không viết vẽ bậy lên tường nhà, biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi trong nhà mình gọn gàng, ngăn nắp. * THỂ DỤC SÁNG: Tập bài tập phát triển chung kết hợp bài hát “ đố bạn A. Yêu cầu: - Trẻ tập theo cô các động tác kết hợp nhịp nhàng theo bài hát “đố bạn - Phát triển cơ tay, vai, lưng, chân cho trẻ - Giáo dục trẻ thể dục để cơ thể khoẻ mạnh, b. Chuẩn bị: - Trống, vòng gậy, bùi nhùi, cờ nơ. Nhạc bài hát "đố bạn” - Sân tập sạch sẽ, thoáng c. Tiến trình hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi của chân và chuyển đội hình thành 4 hành ngang dãn cách đều theo tổ * Hoạt động2:Trọng động: Tập bài tập phát triển chung : Tay2, bụng 3, chân 2, bật 1 Thứ 2, 6:Tập bài tập phát triển chung theo hiệu lệnh trống. Nhảy erobic bài: - Thứ 3 : Tập với vòng, gậy theo nhịp bài hát “ đố bạn” - Thứ 4: Tập với cờ, hoa, nơ theo nhịp bài hát “‘đố bạn” - Thứ 5: Tập với bùi nhùi theo nhịp bài hát ‘đố bạn” * Hoạt động 3 : Hồi tĩnh - Trẻ đi nhẹ nhàng 1 - 2 vòng quanh sân tập. - Trẻ đi theo hiệu lệnh và chuyển đội hình - Trẻ tập theo cô - 4 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - 4 lần x 8 nhịp - Trẻ đi nhẹ nhàng Thứ 2 ngày 31 tháng 12 năm 2018 ĐÓN TRẺ- CHƠI – THỂ DỤC SÁNG Đón trẻ vào lớp và cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp, sau đó tập thể dục sáng. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực phát triển Nhận thức: Đề tài: Tìm hiểu: MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : 1. Kiến thức: - Trẻ biết được tên gọi và một số đặc điểm của một số con vật sống trong rừng 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng so sánh ,phát triển ngôn ngữ 3. Thái độ: - Trẻ biết tầm quan trọng của động vật quý hiếm ,bảo vệ các con vật II. CHUẨN BỊ: Đồ dùng của cô : Đồ dùng của trẻ : - Mô hình khu rừng có nhiều cây và một số con vật - Tranh con hổ, con voi, con khỉ - Lô tô các con vật trên III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1:Trò chuyện với trẻ về các loại PTGT (1-2 phút) - Hôm nay cô cháu mình cùng đi tham quan khu rừng các con thú có thích không - Cho trẻ đọc bài thơ " Con voi" và và đi đến chỗ mô hình khu rừng. - Cô cháu mình đã đi đến khu rừng rồi đấy - Các con nhìn xem trong rừng có những con vật gì nào? - Voi, hổ, ngựa, hươu là động vật sống ở đâu ? - Các con ạ trong rừng ngoài những con vật trên còn có rất nhiều loại động vật khác nữa đó là những động vật nào ? => Giáo dục trẻ biết các con vật sống trong rừng rất quý hiếm cần được bảo vệ - Cho trẻ đi về chỗ ngồi 2. Nội dung 2.1 Hoạt động 1:. Quan sát: (10-12 phút) - Cô treo tranh con voi lên bảng - Bức tranh vẽ về con gì đây các con nào ? - Cho trẻ đọc từ "con voi" - Các con có nhận xét gì về con voi ? ( đặc điểm, hình dạng, tác dụng của các bộ phận) - Cô tóm tắt ý trẻ và bổ sung. - Voi ăn thức ăn gì ? - Là loại động vật đẻ gì ? => Giáo dục trẻ biết voi là loại động vật quí hiếm chúng đang cần được bảo vệ - Tương tự cô treo tranh con hổ, con khỉ cho trẻ gọi tên, nhận xét. * Trò chơi : Con gì biến mất - Treo 3 tranh con hổ, khỉ, voi lên bảng - Có tất cả mấy con vật nào ? - Mời một trẻ lên chơi đầu đội mũ chóp cô cất 1 tranh sau đó trẻ mở mũ trả lời tên con vật đã biến mất (con khỉ) 2.2Hoạt động 2: So sánh:Con voi và con hổ (2-3 phút) - Giống nhau: Đều có 4 chân, đẻ con - Khác nhau: Voi to hơn, có màu đen sẫm, có ngà + Hổ: nhỏ hơn lông vằn không có ngà 2.3Hoạt động 3 : TC “Thi ai nhanh”(5-6 phút) - Phát lô tô cho trẻ - Cô nêu các đặc điểm, hình dạng, màu sắc, tên gọi của các con vật trẻ chọn và giơ lên. * T/C: Về đúng nhà - Nhà có gắn tranh các con vật khỉ, hổ, voi, mỗi trẻ chọn cho mình 1 lôtô vừa đi vừa hát nghe hiệu lệnh trẻ chạy nhanh về nhà có con vật giống lôtô trong tay. Nếu ai về nhầm phải nhảy lò cò sau đó về chỗ đổi thẻ bạn khác lên chơi 3. Kết thúc: (1 phút) - Hát bài " Voi làm xiếc " - Trẻ đọc đi đến mô hình - Voi, hổ, hươu - Trong rừng - Khỉ, gấu. - Lắng nghe - Con voi - Trẻ đọc 2 lần - Có vòi, chân ,ngà. - Lá cây - Đẻ con - Lắng nghe - Nhận xét - Có 3 con vật - Nhận xét - Trẻ chọn và giơ lên - Trẻ thực hiện - Trẻ hát đi ra chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Hoạt động có chủ đích: Quan sát thời tiết Trò chơi vận động: Tạo dáng Chơi tự do: xích đu , cầu trượt HOẠT ĐỘNG GÓC Góc phân vai: Gia đình đi tham quan vườn bách thú, Bác sỹ thú y + T/C: bán hàng các con vật sống trong rừng Góc xây dựng: Xây dựng vườn bách thú Góc nghệ thuật: tô màu, xé dán, nặn các con vật + Đọc thơ kể chuyện hát múa về các con vật Góc học tập: Xem tranh ảnh về các con vật sống trong rừng + Chọn lôtô, phân nhóm tập đếm HOẠT ĐỘNG CHIỀU I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nghe và hiểu, trả lời các câu hỏi của cô - Trẻ quan sát và mô tả đồ chơi bằng các loại khác nhau và các câu hỏi đơn g - Biết thể hiện tình cảm của mình qua đồ chơi đó II. CHUẨN BỊ: - Từ 2-3 con vật là đồ chơi : Gà,vịt, trâu, .. III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Giới thiệu tên trò chơi. - Cô cho trẻ chơi các đồ chơi. Trò chuyện về các đồ chơi như: Tên con vật, hình dáng các bộ phận: Mắt, tai, đuôi, của nó như thế nào? Lông và mắt của nó màu gì? Nó có những đặc điểm gì? (Gà trống gáy như thế nào? vịt kêu như thế mào? Cô chọn một con vật, kể cho trẻ nghe về con vật đó và đặt tên cho nó như :gấu con bị sâu răng ..... sau đó cô cho trẻ chọn một đồ chơi và giúp trẻ tự kể về con vật đồ chơi của mình. - Cô tổ chức cho trẻ chơi nhiều lần .Cô bao quát giúp trẻ chơi tốt. *Kết thúc: cho cả lớp hát: Chú mèo con - Cho trẻ hát các bài về chủ đề. - Chơi TC: Tạo dáng con vật. - Lắng nghe. - Trẻ chơi * Vệ sinh * Nêu gương * Trả trẻ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Những trẻ tích cực hoạt động trong ngày: ...... ... Những trẻ chưa tích cực hoạt động: ..... Nguyên nhân: ...... Biện pháp: ...... Thứ 3 ngày 1 tháng 1 năm 2018 NGHI TẾT DƯƠNG LỊCH NĂM 2019 ************************************************* Thứ 4 ngày 2 tháng 1 năm 2019 ĐÓN TRẺ- CHƠI – THỂ DỤC SÁNG HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực phát triển Ngôn ngữ: Đề tài: CHUYỆN “ BA CON GẤU “ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện và hiểu nội dung câu chuyện ,trả lời các câu hỏi của cô 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng phát triển ngôn ngữ,hành động và lời nói của các nhân vật 3, Thái độ: - Trẻ có tính đoàn kết thương yêu bạn bè II- CHUẨN BỊ: Đồ dùng của cô : Đồ dùng của trẻ : - Tranh minh hoạ câu chuyện - Cô thuộc chuyện kể diễn cảm - Mô hình - Nhạc các bài hát - Mũ cho trẻ III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG; Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định tổ chức :(1-2 phút) - Cho cả lớp đọc bài thơ " Con voi" 2.Nội dung Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ (2-3 phút) - Các con vừa đọc bài thơ nói về con gì ? - Con voi là động vật sống ở đâu ? - Ở trong rừng ngoài con voi ra các con có biết những loại con vật nào nữa ? - Các con ạ Trong rừng có một gia đình gấu, một hôm cả gia đình nhà gấu đi vắng đã có chuyện gì sảy ra các con hãy nghe cô kể câu chuyện " Ba con gấu" nhé Hoạt động 2: Cô kể chuyện cho trẻ nghe (5-7 phút) - Cô kể diễn cảm lần 1 - Cô nhắc lại tên câu chuyện " Ba con gấu " - Cô kể lần 2 kết hợp tranh Hoạt động 3 : (11-12 phút) Trích dẫn - đàm thoại - giảng giải - Cô vừa kể câu chuyện gì ? - Trong câu chuyện có những ai ? - Cô bé tóc vàng đi vào rừng dạo chơi đã có chuyện gì xẩy ra ? + Ttrích: " Bỗng nhiên nơi trú" - Vào nhà cô bé thấy có mấy cái bát ? - Cô đã làm gì với các bát thức ăn ? - Ăn xong cô bé đã làm gì ? + Trích " ăn xong .để ngủ " - Gấu bố, gấu mẹ, gáu con về nhà đã nói gì ? - Cô bé đã nói gì với gia đình gấu. - Cô bé đã trở thành người như thế nào đối với gia đình gấu ? + Trích " Từ đó hết " - Cô kể lại câu chuyện lại một lần nữa. => giáo dục trẻ không đi chơi một mình nếu đi chơi đâu không được tự nhiên lấy gì và làm gì đồ dùng của người khác. 3.Kết thúc: (2-3 phút) - Cho trẻ chơi trò chơi " Gấu qua cầu" - Trẻ đọc - Con voi - Trong rừng - Hổ, khỉ, gấu. - Lắng nghe - Lắng nghe - Lắng nghe và quan sát - Ba con gấu - Gấu bố, Gấu mẹ, Gấu con, cô bé tóc vàng - Gặp trời mưa - Có ba cái bát - Nếm thử thức ăn - Lên giường nằm ngủ - Ai đã đến đây - Cô xin lỗi gia đình gấu - Trở thành người bạn thân thiết - Lắng nghe - Lắng nghe - Thực hiện HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Hoạt động có chủ đích: Quan sát vườn hoa Trò chơi vận động: dung dăng dung dẻ Chơi tự do: xích đu , bập bênh.... HOẠT ĐỘNG GÓC - Xây dựng: Xây dựng vườn bách thú - Nghệ thuật: Tô màu, xé dán, nặn các con vật + Đọc thơ kể chuyện hát múa về các con vật - Học tập: Xem tranh ảnh về các con vật sống trong rừng + Chọn lôtô, phân nhóm tập đếm. - Thiên nhiên: Chăm sóc cây và chơi với cát nước. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Nội dung : Ôn lại câu chuyện : " Ba con gấu" I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1 Kiến thức:- Trẻ được nghe cô kể nhiều lần, hiểu nội dung câu chuyện 2 Kỹ năng:- Luyện kỹ năng cho trẻ kể chuyện 3 Thái độ: Trẻ biết yêu quý và bảo vệ các loại động vật II. CHUẨN BỊ: - Cô thuộc chuyện III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Trò chuyện với trẻ về động vật sống trong rừng * Hoạt động 2: Kể chuyện - Trong rừng có một gia đình gấu, một hôm cả gia đình nhà gấu đi vắng đã có chuyện gì sảy ra các con hãy nghe cô kể câu chuyện " Ba con gấu" mà hôm trước chúng mình đã được học rồi nhé ! - Cô kể lần 1 - Cô nhắc lại tên chuyện - Cô kể nghe lại lần 2 - 3 - Cô đàm thoại với trẻ theo trình tự nội dung câu chuyện - Cô gợi ý cho trẻ trả lời - Cô kể lại chuyện một lần nữa - Trò chuyện - Lắng nghe - Lắng nghe * Vệ sinh * Nêu gương * Trả trẻ ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY Những trẻ tích cực hoạt động trong ngày: ...... ... Những trẻ chưa tích cực hoạt động: ..... Nguyên nhân: ...... Biện pháp: ...... Thứ 5 ngày 3 tháng 1 năm 2019 ĐÓN TRẺ- CHƠI – THỂ DỤC SÁNG Đón trẻ vào lớp và cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp, sau đó tập thể dục sáng. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực phát triển Nhận thức: Đề tài: DẠY TRẺ TẠO NHÓM SO SÁNH. THÊM BỚT TRONG PHẠM VI 3 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 3. biết tạo nhóm có số lượng là 3 biết đếm đến 3 thành thao . 2 Kỹ năng:- Luyện kỹ năng thêm bớt, tạo nhóm, kỹ năng so sánh - Phát triển trí tưởng tượng, tư duy cho trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ biết ích lợi của một số loại hoa, biết sử dụng đồ dùng học tập gọn gàng. II. CHUẨN BỊ Đồ dùng của cô : Đồ dùng của trẻ : - Mô hình vườn bách thú :3 con thỏ, 3 củ cà rốt 3 cây xanh, thẻ số 2,3, - Phần mềm dạy toán - 2 cái chuồng nuôi con vật , con voi, 2 quả - Vòng thể dục 6 cái - 3 ngôi nhà có số 1,2,3 - Đàn ghi âm bài hát “Đố bạn” - Rổ đựng 3 con thỏ, 3 củ cà rốt III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1: Ôn luyện số lượng trong phạm vi 3(2-3 phút) - Trẻ chơi trò chơi "Con thỏ" - Cô hỏi trẻ vừa làm ? - Các con có thích đến vườn bách thú không? - Cô mở đàn bài:”Chú voi con” cho trẻ đến mô hình vườn bách thú để quan sát - Các con thấy vườn bách thú có đẹp không? - Có những con gì? - Các con đếm xem có bao nhiêu con thỏ? - Muốn có 3 con phải làm gì? phải nuôi thêm bao nhiêu con nữa? - Ai giúp cô tìm thêm cho đủ 3 con thỏ nào? - Đếm xem có bao nhiêu củ cà rốt? - Cho trẻ kiểm tra và gắn số lượng tương ứng 2.Nội dung 2.1 Hoạt động 1: (5-6phút) Tạo nhóm so sanh, thêm bớt trong phạm vi 3 - Để có nhiều con vật thì chúng mình phải làm gì? - Các con cùng chú ý lên màn hình xem cô có cái gì? ( Cô trình chiếu lần lượt từng con thỏ cho trẻ xem và đếm) - Đếm xem cô có bao nhiêu con thỏ? - Cô còn có gì nữa các con?( Cô cho củ cà rốt xuất hiện) - Bây giờ cô sẽ tặng một chú thỏ1 củ cà rốt các con xem có điều gì xảy ra nhé ( Cô tặng trẻ đếm) ( Xong cho trẻ đếm lại 2 nhóm để so sánh) - Ai có nhận xét gì về 2 nhóm thỏ và cà rốt? - Vì sao con biết 2 nhóm không bằng nhau? - Để 2 nhóm bằng nhau chúng ta là thế nào? - Cô muốn chú thỏ nào cũng có cà rốt ta phải làm gì? - 2 thêm 1 là mấy?( Cô thêm) - Hai nhóm như thế nào rồi? Đều bằng mấy? - Giỏi quá các con thích chơi cùng cô không? - Tay đẹp các con đầu sờ xem sau lưng mình có gì chuyển ra phía trước nào? - Các con xem trong rổ của mình có gì nào? 2.2Hoạt động 2: Trẻ thực hiện cùng cô:(9-10 phút) - Các con hãy xếp các chủ thỏ ra đi chơi nhé Vừa xếp và đếm - Các con hãy tặng mỗi chú thỏ 1 củ cà rốt - Cho trẻ đếm thỏ và cà rốt - Ai có nhận xét gì về nhóm thỏ và cà rốt - Vì sao con biết 2 nhóm bằng nhau - Đều có số lượng là mấy? - Cho trẻ đếm lại 2 nhóm - Bây giờ chúng ta cất 1 củ cà rốt còn lại bao nhiêu? - 3 bớt 1 còn mấy ? - 2 nhóm này như thế nào với nhau ? - Nhóm nào nhiều hơn nhiều hơn là mấy?....ít hơn ,ít hơn là mấy ? - Muốn cho 2 nhóm bằng nhau ta phải làm gì ? - 2 thêm 1được mấy? (Tương tự thêm 2 bớt 1, thêm 2bớt 2......) - Mỗi chú thỏ và 1 củ cà rốt là một cặp đếm xem có bao nhiêu cặp - Lớp mình rất giỏi, bây giờ các con hãy mang 1 củ cà rốt cất vào rổ nào? - 3củ cà rốt cất 1 củ còn mấy củ? ( cho trẻ đếm lại 2 nhóm so sánh. Tương tự bớt 1,2, đến hết trong quá trình bớt so sánh ) - Còn lại nhóm gì? - Đếm xem có tất cả bao nhiêu chú thỏ? - Lớp mình vừa cất vừa đếm nhóm thỏ nào? - Vận động: Cho trẻ đứng lên nghiêng người sang 2 bên, bên phải 2,bên trái 1, 2 bên gộp lại tất cả được mấy? - Cho trẻ đọc bài thơ đi cất rổ 2.3Hoạt động 3: Luyện tập(4-5 phút) *Trò chơi 1: Về đúng nhà: Nhà số 1 những trẻ có số 3 về, nhà số 2 trẻ có số 2 về *Trò chơi 3 "Về đúng chuồng" có số lượng là 3 - Chia lớp thành 2 đội thực hiện : Cô bao quát trẻ chơi - Nhận xét kết quả chơi 3. Kết thúc: Cho trẻ hát bài "Chú voi con" - Trẻ chơi trò chơi cùng cô - Trẻ trả lời - Trẻ đếm - Trẻ tìm - Trẻ đếm -1,2,3 - 1,2 - Không bằng nhau - Thêm một củ cà rốt - Là 3 - Trẻ trả lời -Trẻ xếp theo yêu cầu của cô - Trẻ nhận xét - Trẻ đếm nhóm thỏ và nhóm củ cà rốt - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ đếm - Trẻ cất vào rổ - Trẻ trả lời - Cho trẻ thêm bớt - Trẻ trả lời - Trẻ vận động - Trẻ chơi - Hát đi ra ngoài HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Hoạt động có chủ đích: Quan sát vườn thiên nhiên Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa Chơi tự do: xích đu , cầu trượt HOẠT ĐỘNG GÓC .- Phân vai: Gia đình đi tham quan vườn bách thú, Bác sỹ thú y + T/C: bán hàng các con vật sống trong rừng - Xây dựng: Xây dựng vườn bách thú - Nghệ thuật: tô màu, xé dán, nặn các con vật + Đọc thơ kể chuyện hát múa về các con vật - Học tập: Xem tranh ảnh về các con vật sống trong rừng + Chọn lôtô, phân nhóm tập đếm HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Nội dung 1: Hướng dẫn sử dụng cuốn : " Bé LQVT" I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: - Trẻ biết phát âm hình vẽ. Biết tô màu bức tranh.. Kỹ năng:- Luyện kỹ năng chú ý, tô màu,phát âm cho trẻ Thái độ:- Trẻ biết giữ gìn sách vở sạch sẽ. II. Chuẩn bị: - Vở bé LQVT - Sáp màu. III- Tiến trình hoat động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. 1. Ôn định Trò chuyện với trẻ 2. Nội dung: Phát âm và tô màu hình vẽ - Quan sát tranh và cho trẻ phát âm - Cô tô cho tre xem - Hướng dẫn cách tô cho trẻ * Hoạt động 3: Cho trẻ thực hiện - Cô quan sát gợi ý giúp tre tô đúng tô đẹp Sau khi tô xong cô nhận xét và bổ sung - Trò chuyện - Quan sát - Nhận xét - Quan sát - Thực hiện * Nêu gương * Trả trẻ Thứ 6 ngày 4 tháng 1 năm 2019 ĐÓN TRẺ- CHƠI – THỂ DỤC SÁNG Đón trẻ vào lớp và cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp, sau đó tập thể dục sáng. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực phát triển tình cảm - XH: Đề tài: Dạy vận động: Đố bạn Nghe hát: Chú voi con ở bản đôn -Trò chơi:Ai nhanh hơn I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ hát thuộc đúng giai điệu và biết kết hợp vận động theo nội dung bài "Đố bạn". - Trẻ hứng thú nghe cô hát và hiểu nội dung bài hát nghe " Chú voi con ở bản đôn" - Trẻ chơi trò chơi thành thạo 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng hát và vận động nội dung và đoán âm thanh 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý các con vật quý hiếm II. CHUẨN BỊ: Đồ dùng của cô : Đồ dùng của trẻ : - Cô hát đúng giai điệu bài hát nghe và bài hát dạy - Nhạc các bài hát - Mũ múa vể các con vật - 1 số nhạc cụ ( xắc xô, phách tre, trống gõ) III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định và giới thiệu bài (2-3 phút) - Trò chuyện với trẻ về con voi - Cho trẻ đọc bài thơ " Con voi" - Các con vừa đọc bài thơ nói về con gì ? - Con voi như thế nào ? - Voi là động vật sống ở đâu ? Trong rừng ngoài voi ra còn có những con vật nào nữa ? => Các con ạ có rất nhiều loại động vật sinh sống đấy và chúng cũng là động vật sống trong rừng, giúp con người rất nhiều việc. Đó cũng là nội dung bài hát "Đố bạn" của nhạc sỹ Phan Hiền. 2.Nội dung 2.1 Hoạt động 1:Dạy vận động bài " Đố bạn" (12-13 phút) - Hôm nay cô cháu mình cùng hát tiếp cho thuộc nhé. - Cho cả lớp hát lần 1 (sửa sai) - Cô nhắc lại tên bài hát "Đố bạn" của nhạc sỹ "Phan Hiền". - Cho cả lớp hát tiếp lần 2 - Cho cả lớp hát vận động minh hoạ 2 lần (Sửa sai) - Cho tổ hát vận động múa 1 lần (sửa sai) - Nhóm hát vận động múa (sửa sai) - Cho cá nhân hát vận động múa ( sửa sai) - Cả lớp hát vận động múa1 lần nữa - Các con vừa hát bài hát gì ? => Giáo dục trẻ biết yêu quý loại động vật quý hiếm. 2.2 Hoạt động 2: Nghe hát:" Chú voi con ở bản đôn" (3-4 phút) - Cô hát trẻ nghe lần 1 - Cô nhắc lại tên bài hát " Chú voi con ở bản đôn" - Cô hát lần 2 kết hợp làm điệu bộ - Hát lần 3 cho trẻ đứng dậy hưởng ứng cùng cô 2.3.Hoạt động 3: Trò chơi: Ai đoán giỏi(4-5 phút) - Cô nhắc lại cách chơi - Cho trẻ thực hiện 3. Kết thúc: - Cho trẻ hát đi ra - Trò chuỵên - Trẻ đọc - Con voi - Có vòi, ngà, chân to - Trong rừng - Hươu, hổ, khỉ - Lắng nghe - Trẻ hát - Lắng nghe - Hát vận động múa - Tổ hát múa - 3 - 4 nhóm hát múa - 2 trẻ - Đố bạn - Lắng nghe - Lắng nghe - Lắng nghe và quan sát - Trẻ hưởng ứng cùng cô - Trẻ chơi HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Hoạt động có chủ đích: Quan sát vườn rau Trò chơi vận động: Tạo dáng Chơi tự do: xích đu , cầu trượt HOẠT ĐỘNG GÓC - Xây dựng: Xây dựng vườn bách thú - Nghệ thuật: tô màu, xé dán, nặn các con vật + Đọc thơ kể chuyện hát múa về các con vật - Học tập: Xem tranh ảnh về các con vật sống trong rừng + Chọn lôtô, phân nhóm tập đếm. - Thiên nhiên: chăm sóc cây và chơi với cát nước. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Nội dung 1 : - Lau chùi đồ dùng đồ chơi sắp xếp gọn gàng - Liên hoan văn nghệ I. Yêu cầu: 1) Kiến thức: - Trẻ biết lau chùi đồ dùng đồ chơi sắp xếp gọn gàng - Trẻ biết biểu diễn các tiết mục đặc sắc trong tuần 2) Kỹ năng: - Luyện cho trẻ kỹ năng vệ sinh - Luyện kỹ năng ca hát cho trẻ 3) Thái độ: -Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi sạch sẽ. -Trẻ biết yêu quí và bảo vệ các động vật quí hiếm. II. Chuẩn bị: - Khăn ẩm đủ cho trẻ - Đài, trống lắc, xắc xô, kèn III. Tiến trình hoạt động HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ. *Hoạt động1: Lau chùi đồ dùng đồ chơi sắp xếp gọn gàng. - Muốn cho đồ dùng đồ chơi được sạch sẽ ta phải làm gì? - Khi lau chùi ta phải làm như thế nào? + Lau nhẹ nhàng, cẩn thận, lau sạch. - Lau xong ta làm như thế nào? - Phân công mỗi tổ lau đồ dùng đồ chơi ở các góc - Cho trẻ thực hiện - Sau khi lau xong sắp xếp gọn gàng *Hoạt động 2: Biểu diễn văn nghệ cuối tuần - Đã đến giờ biểu diễn văn nghệ kết thúc chủ đề: nhánh: Động vật sống trong

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an 3t chu de dong vat nguyet cao son_12497795.doc