Luận văn Hoàn thiện tổ chức kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong Tổng công ty xây dựng công trình giao thông

Chi phí nhân công trực tiếp phản ánh chi phí lao động trực tiếp tham gia vào hoạt động xây lắp công trình, bao gồm các khoản phải trả cho người lao động thuộc quản lý của doanh nghiệp và trả cho lao động thuê ngoài.

Đối với lao động thuê ngoài tiền lương được trả theo sản phẩm và đơn giá khoán thỏa thuận với người nhận khoán dựa trên mặt bằng chung của thị trường lao động địa phương. Khi có nhu cầu thuê lao động, các đội lập hợp đồng kinh tế với đối tượng được thuê và khi kết thúc công việc lập bản thanh lý hợp đồng kinh tế; đây là các chứng từ làm cơ sở để hạch toán chi phí nhân công trực tiếp thuê ngoài.

Đối với lương bộ phận sản xuất trực tiếp thuộc quản lý của doanh nghiệp chủ yếu thường áp dụng hình thức trả lương sản phẩm. Chứng từ ban đầu cho việc xác định lương là bảng chấm công, bảng nghiệm thu khối lượng hoàn thành theo hợp đồng giao khoán.

 

doc91 trang | Chia sẻ: maiphuongdc | Lượt xem: 1546 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Hoàn thiện tổ chức kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm trong Tổng công ty xây dựng công trình giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docLV-viet.doc
Tài liệu liên quan