Nhật kí dạy học lớp 2 - Năm học 2016 - 2017 - Tuần 25

1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học):

- Vở ghi đầu bài,

2) Điều chỉnh hoạt động dạy học:

 - Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt

2) Điều chỉnh nội dung dạy học:

- Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt.

4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh:

- Giúp HS đọc và hiểu nội dung bài tập đọc.

5) Hướng dẫn ứng dụng.

- Chia sẻ nội dung bài đọc cùng với người thân.

 

doc10 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 900 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 2 - Năm học 2016 - 2017 - Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25 Thứ hai ngày 27 tháng 2 năm 2017 Buổi sáng TOÁN: BÀI 70. EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC ( TIẾT 1) I.Mục tiêu: Em luyện tập về Bảng chia 4. Tìm một số hạng chưa biết trong một tổng và tìm một thừa số chưa biết trong một tích. II. Hoạt động học: * Khởi động: - BHT tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi “Truyền điện” : ôn lại các bảng nhân, chia đã học. + Cách chơi: HS1 nêu phép tính HS2 nêu đúng kết quả có quyền truyền điện cho bạn khác. Và cứ tiếp tục như vây cho đến khi bạn nào nêu sai thì trò chơi dừng lại. + Tổ chức cho các bạn chơi - Chơi trò chơi “ Tìm số bí ẩn” trong nhóm * GV kết hợp giới thiệu bài và ghi đề bài trên bảng; HS ghi vở * HS đọc mục tiêu - HS đọc mục tiêu trước lớp - Để đạt được mục tiêu ta làm thế nào? - Hs nêu theo cách hiểu của mình. B.Hoạt động thực hành Em làm bài và viết vào vở bài 2và bài 3 2.Tính ( Theo mẫu): Mẫu: 3 x 4 : 2 = 12 : 2 = 6 a) 2 x 8 : 4 b) 4 x 5 : 2 = 3. Tìm x a) X + 2 = 8 b) 3 + X = 15 X x 2 = 8 3 x X = 15 Em chia sẻ bài làm với bạn bên cạnh và bổ sung cho nhau. Việc 1: Nhóm trưởng mời các bạn trình bày các bài tập trước nhóm. Việc 2: Thống nhất kết quả đúng, báo cáo khi nhóm hoàn thành. Việc 1: Bạn học tập điều hành: Mời các chia sẻ kết quả các bài tập. Việc 2: Nghe cô giáo nhận xét. Hỏi: - Thực hiện liên tiếp hai phép tính nhân và chia em làm thế nào? - Tìm số hạng chưa biết và tìm thừa số chưa biết khác nhau chỗ nào? C.Hoạt động ứng dụng: - Chia sẻ với người thân cách tìm số hạng chưa biết và thừa số chưa biết trong phép tính. * * * * * * * * * * TIẾNG VIỆT: BÀI 25A. EM BIẾT GÌ VỀ SÔNG BIỂN (TIẾT1) I. Mục tiêu Đọc và hiểu câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh. II. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN *Khởi động: - Ban văn nghệ tổ chức cho các bạn trơi trò chơi khởi động tiết học. - Giáo viên giới thiệu bài học, ghi tên bài - Học sinh đọc và ghi tên bài vào vở. - Học sinh đọc mục tiêu tiết học - Ban học tập chia sẻ về mục tiêu tiết học: +Mời bạn nêu mục tiêu tiết học. +Để đạt được mục tiêu tiết học, các bạn cần làm gì? * Hình thành kiến thức: 1. Nói với bạn những điều mình biết về sông, biển Em suy nghĩ và tự trả lời câu hỏi. Em và bạn nói với nhau về những điều mình biết về sông, biển Việc 1: Nhóm trưởng lần lượt mời các bạn trả lời hai câu hỏi: + Bạn thấy sông hoặc biển chưa ? + Kể tên một hoặc vài con sông hoặc một vùng biển em biết? Việc 2: Nhóm trưởng thống nhất ý kiến và báo cáo cô giáo. - BHT cho các bạn chia sẻ - HS nhận xét, bổ sung cho nhau - Giáo viên tương tác với học sinh: GV hỏi học sinh và dẫn dắt vào bài “Sơn Tinh, Thủy Tinh” 2. Nghe thầy cô đọc bài sau. - Nghe cô đọc bài Sơn Tinh, Thủy Tinh – Các em theo dõi, đọc thầm theo. - Học sinh đọc nối tiếp câu đến hết bài. 3. Thay nhau đọc từ và lời giải nghĩa từ. Em đọc từ ngữ và lời giải nghĩa từ ngữ. Em và bạn nói cho nhau nghe nghĩa của các từ. * BHT cho các bạn đọc trước lớp. 4. Nghe thầy cô đọc mẫu rồi đọc theo a. Từ ngữ Em đọc các từ ngữ ở hoạt động 4 Yêu cầu học sinh nêu từ khó - GV ghi bảng GV hướng dẫn đọc các từ khó b. Câu Em các câu ở HĐ4. 5. Mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài. Em tự đọc bài Việc 1: Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn đọc, mỗi bạn đọc một đoạn, nối tiếp nhau đến hết bài. Việc 1: Nhóm trưởng cho các bạn nhận xét, bổ sung cho nhau. ờ Ban học tập tổ chức cho các nhóm chia sẻ đọc nối tiếp đoạn. Hs nhận xét lẫn nhau. Giáo viên nhận xét. B.Hoạt động ứng dụng: * Chia sẻ với người thân về câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh. * * * * * * * * * * Buổi chiều TIẾNG VIÊT: BÀI 25A. EM BIẾT GÌ VỀ SÔNG BIỂN ( TIẾT 2) 1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi đầu bài, 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt 2) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt. 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Giúp HS đọc và hiểu nội dung bài tập đọc. 5) Hướng dẫn ứng dụng. - Chia sẻ nội dung bài đọc cùng với người thân. * * * * * * * * * * ÔN T.VIÊT: TUẦN 25 - TIẾT 1 Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Cá từ đâu ra; phân biệt được loài vật sống trên cạn với các con vật sống dưới nước. ( Làm bài tập 1,2,3 trang 42-44) 1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở HD em tự ôn luyện Tiếng Việt 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Thêm logo nhóm. lớp 3) Điều chỉnh nội dung dạy học - Thực hiện theo vở ôn luyện 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Giúp HS chậm đọc và hiểu câu chuyện Cá từ đâu ra?. 5) Hướng dẫn ứng dụng. - Chia sẻ bài đọc "Cá từ đâu ra?"cùng người thân * * * * * Thứ ba ngày 28 tháng 2 năm 2017 Buổi sáng TIẾNG VIÊT: BÀI 25A. EM BIẾT GÌ VỀ SÔNG BIỂN ( TIẾT 3) 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học: ( phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi đầu bài, các thẻ từ. 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt 3) Điếu chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Gợi ý để H nắm được các từ về biển. 5) Hướng dẫn phần ứng dụng. - Thực hiện theo sách hướng dẫn. * * * * * * * * * * * TIẾNG VIÊT: BÀI 25B. SÔNG BIỂN VÀ CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA ( TIẾT 1) 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi đầu bài, tranh về câu chuyện, mẫu chữ hoa V, Bảng phụ. 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt 3) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Gợi ý để HS chậm kể được từng đoạn. HSNK kể được cả bài. - Uốn nắm cho HS viết chữ hoa đúng mẫu 5) Hướng dẫn phần ứng dụng. - Kể lại câu chuyện Sơn Tinh, Thủy Tinh cho người thân nghe * * * * * * * * Buổi chiều TOÁN: BÀI 70. EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (T2) 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi toán, bảng phụ. 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Toán 3) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Toán. 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: + Gợi ý giúp HS (Thắng, Long, Thủy,Lệ) giải được bài giải có một phép tính chia. 5) Hướng dẫn phần ứng dụng. - Thực hiện theo sách hướng dẫn. * * * * * ÔN TOÁN: TUẦN 23 - TIẾT 1 Mục tiêu: Biết tìm thừa số chưa biết trong các bài tập dạng: X x a = b, a x X = b. Vận dụng bảng chia 4,5 vào làm bài tập Học sinh làm các bài tập 1,2,3,4, trang 31-33 1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học) - Vở hướng dẫn em tự ôn luyện Toán 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học - Thực hiện theo vở hướng dẫn 3) Điều chỉnh nội dung dạy học - Thực hiện theo vở hướng dẫn 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - HD học sinh chậm tìm được thừa số chưa biết. - HSNK hoàn thành bài tốt. 5) Hướng dẫn ứng dụng. - Đọc các bảng chia 4,5 cho người thân nghe. * * * * * Thứ tư ngày 1 tháng 3 năm 2017 Buổi sáng TIẾNG VIÊT: BÀI 25B. SÔNG BIỂN VÀ CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA ( TIẾT 2) 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi đầu bài, bảng nhóm, tranh ảnh các con vật, đồ vật. 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt 3) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Gợi ý để H viết đúng; phân biệt được tr/ch, dấu hỏi/ngã. 5) Hướng dẫn phần ứng dụng. - Viết 3 tên đồ vật trong nhà em mở đầu bằng chữ ch. * * * * * TIẾNG VIÊT: BÀI 25B. SÔNG BIỂN VÀ CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA ( TIẾT 3) 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi đầu bài; tranh ảnh về sông, suối; các thẻ từ 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt 3) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Gợi ý giúp HS chậm hỏi đáp được các câu hỏi Vì sao?. 5) Hướng dẫn ứng dụng. - Em hãy dùng câu hỏi Vì sao? để hỏi người lớn một việc mà em muốn biết. * * * * * To¸n BÀI 71. BẢNG CHIA 5. MỘT PHẦN NĂM ( TIẾT 1) 1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi toán, bộ thực hành toán 2 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Toán 2) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Toán 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Gợi ý để HS thuộc bảng chia 5. 5) Hướng dẫn ứng dụng. - Đọc thuộc bảng chia 5 cho cha mẹ nghe. * * * * ÔN T VIÊT: TUẦN 25 - TIẾT 2 Mục tiêu: Đặt và trả lời được câu hỏi Vì sao? Viết đúng các từ chứa tiếng bằng tr/ch hoặc tiếng có dấu hỏi/ngã ( Làm các bài tập 4,5,6,7 trang 45-46 1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở HD tự ôn luyện Tiếng Việt 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo hướng dẫn của vở ôn luyện 3) Điều chỉnh nội dung dạy học - Theo hướng dẫn của vở ôn luyện 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Gợi ý giúp HS đặt câu hỏi và trả lời được câu hỏi Vì sao ? 5) Hướng dẫn ứng dụng. - Thực hiện theo vở ôn luyện. * * * * * Thứ năm ngày 2 tháng 3 năm 2017 Buổi chiều TOÁN BÀI 71. BẢNG CHIA 5. MỘT PHẦN NĂM ( TIẾT 2) 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi toán, bảng phụ. 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Toán 3) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Toán 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh: - HD học sinh chậm vận dụng bảng chia 5 vào làm bài và giải bài toán 5) Hướng dẫn ứng dụng: - Thực hiện theo SHD. * * * * * TIẾNG VIÊT: BÀI 25C. VÌ SAO SÔNG BIỂN ĐÁNG YÊU THẾ? ( TIẾT 1) 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi đầu bài, tranh về cảnh tắm biển, các băng giấy viết sẵn các bộ phận câu. 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt 3) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - HD học sinh đọc thuộc và hiểu nội dung bài thơ. 5) Hướng dẫn phần ứng dụng. - Đọc thuộc vbaif thơ cho mẹ nghe * * * * * ÔN TOÁN TUẦN 23 - TIẾT 2 Mục tiêu: - Vận dụng được bảng chia 4,5 vào giải các bài toán có lời văn.Nhận biết được một phần tư Làm các bài tập 6,7,8 trang 33-34 1) Chuẩn bị đồ dùng ( phương tiện, thiết bị dạy học) - Vở hướng dẫn em tự ôn luyện Toán 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học - Thưc hiện theo vở hướng dẫn 3) Điều chỉnh nội dung dạy học - Thưc hiện theo vở hướng dẫn 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Giúp đỡ học sinh còn chậm thuộc bảng chia 4 và vận dụng trong giải toán có lời văn - HD HSKH làm bài nhanh, chính xác 5) Hướng dẫn ứng dụng. - Thực hiện theo vở ôn luyện * * * * * Thứ sáu ngày 3 tháng 3 năm 2017 TIẾNG VIÊT: BÀI 25C. VÌ SAO SÔNG BIỂN ĐÁNG YÊU THẾ? ( TIẾT 2) 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi đầu bài, vở TV1, tranh như HĐ2 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt 3) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Gợi ý để HS chậm nhớ và viết lại được một khổ thơ. - Giúp HS phân biệt được dấu hỏi/ngã qua các con vật đồ vật 5) Hướng dẫn phần ứng dụng. - Tìm và viết 2 đồ vật có dấu hỏi và 2 đồ vật có dấu ngã * * * * * TIẾNG VIÊT: BÀI 25C. VÌ SAO SÔNG BIỂN ĐÁNG YÊU THẾ? ( TIẾT 3) 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi đầu bài, TV2, tranh ảnh về sông- biển. 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Tiếng Việt 3) Điều chỉnh nội dung dạy học - Theo sách hướng dẫn học Tiếng Việt 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho học sinh: - Gợi ý để H viết được câu, đoạn. 5) Hướng dẫn phần ứng dụng. - Thực hiện theo SHD * * * * * TOÁN: BÀI 72. LUYỆN TẬP 1) Chuẩn bị đồ dùng dạy học (phương tiện, thiết bị dạy học): - Vở ghi toán. bảng phụ 2) Điều chỉnh hoạt động dạy học: - Theo lô gô sách hướng dẫn học Toán 3) Điều chỉnh nội dung dạy học: - Theo sách hướng dẫn học Toán 4) Dự kiến phương án hổ trợ cho đối tượng học sinh: - Gợi ý cách bảng chia 5 vào làm bài và giải bài toán. 5) Hướng dẫn ứng dụng. - Thực hiện theo SHD. * * * * * GDTT: SINH HOẠT LỚP Mục tiêu: - HS đánh giá hoạt động tuần 25, xây dựng kế hoạch tuần 26 - Biết thực hiện các hoạt động trong tiết sinh hoạt tập thể. - Có ý thức xây dựng tập thể lớp. 1) Ban văn nghệ tổ chức trò chơi cho cả lớp cùng chơi. 2) Cô giáo mời hội đồng tự quản đánh giá hoạt động trong tuần25. - Đại diện hội đồng tự quản đánh giá ưu điểm, hạn chế của lớp - Đại diện hội đồng tự quản tổ chức cho lớp thảo luận cặp đôi về những việc đã làm và những việc chưa làm được. - Đại diện hội đồng tự quản mời các bạn cùng chia sẻ trước lớp. 3) Hội đồng tự quản mời các ban đánh giá hoạt động tuần qua. - Các nhóm thảo luận - Cô mời ý kiến các nhóm. 4) Hội đồng tự quản cho các bạn về theo ban xây dựng kế hoạch tuần tới. Ban học tập:phân công ôn bài đầu giờ, chia sẻ trước lớp các hoạt động học tập theo môn học. - Ban văn nghệ tập trò chơi, các tiết mục văn nghệ. - Ban thư viện lên kế hoạch mượn thêm sách, tổ chức cho các bạn đọc. - Ban Vệ sinh phân công khu vực vệ sinh cho các nhóm. 5) Cô giáo nêu kế hoạch tuần học tiếp theo cho trưởng các ban. - Hội đồng tự quản mời từng ban lên trình bày kế hoạch. 6) Cô giáo nhận xét chung tổ chức lớp múa hát tập thể. * * * * * * * * * * *

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTUAN 25- L3.doc
Tài liệu liên quan