Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 21

* Khởi động:

- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.

- HS viết tên bài vào vở.

- HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp

1. Tìm hiểu về lớp học thân thiện

Việc 1: Em suy nghỉ trả lời câu hỏi

- Em hiểu thế nào là lớp học thân thiện?

- Cần có những tiêu chí nào để lớp học trở nên thân thiện hơn?

 + Về cơ sở vật chất.

 

doc15 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 692 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 Thứ hai ngày 16 tháng 1 năm 2017 TOÁN: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (T2) I. Mục tiêu: Em biết: - Cộng các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính và tính đúng), cộng nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn có đến 4 chữ số. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS tính nhẩm và đặt tính rồi tính phép cộng các số trong phạm vi 10 000. Vận dụng giải tóan có lời văn.Củng cố trung điểm của đoạn thẳng. Khi đặt tính ta lưu ý điều gì? Thực hiện tính từ đâu? Bài tóan cho biết gì? Hỏi gì? -HSHTT: Bt bổ sung Tính tổng của số lớn nhất có 3 chữ số và số lớn nhất có 4 chữ số khác nhau. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Tiếng Việt: BÀI 21A: LỬA THỬ VÀNG,GIAN NAN THỬ SỨC (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Ông tổ nghề thêu II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐCN 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 4. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng từ, ngắt nghỉ đúng và nắm nghĩa của từ của bài - HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn cảm và hiểu được nghĩa của từ IV. Hoạt động ứng dụng; - Chia sẻ bài học với người thân TIẾNG VIỆT: BÀI 21A: LỬA THỬ VÀNG,GIAN NAN THỬ SỨC (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Ông tổ nghề thêu - Nói được một số công việc của những người tri thức. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc và trả lời câu hỏi nói được một số công việc của một người trí thức và nắm ND bài Ông tổ nghề thêu. HSHTT: Giúp các em và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Ông tổ nghề thêu, kể được công việc của một người tri thức. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐGDĐĐ: LỚP HỌC THÂN THIỆN CỦA EM I.Mục tiêu: - Biết và hiểu lớp học thân thiện, biết bày tỏ ý kiến, cùng xây dựng và trang trí lớp học thân thiện - Biết chăm học đoàn kết tham gia giữ vệ sinh lớ học. II Tài liệu và phương tiện: Sách GDĐP III.Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Tìm hiểu về lớp học thân thiện Việc 1: Em suy nghỉ trả lời câu hỏi Em hiểu thế nào là lớp học thân thiện? Cần có những tiêu chí nào để lớp học trở nên thân thiện hơn? + Về cơ sở vật chất. + Về tinh thần học tập + Về không khí, tình cảm giữa mọi người trong lớp... Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ, nhận xét 2. Bày tỏ ý kiến về trang tri trưng bày lớp học thân thiện. Việc 1: Em quan sát bày tỏ ý kiến trang trí lớp học thân thiện Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm chia sẻ - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thực hiện nội dung bài. Thứ ba ngày 17 tháng 1 năm 2017 TIẾNG VIỆT: BÀI 21B: TÀI TRÍ ĐẤT VIỆT (T1) I. Mục tiêu: - Kể chuyện câu chuyện Ông tổ nghề thêu. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Ông tổ nghề thêu - HSHTT: Khuyến khích các em kể tồn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. IV. Hoạt động ứng dụng. Chia sẻ bài học với người thân. TIẾNG VIỆT: BÀI 21B: TÀI TRÍ ĐẤT VIỆT (T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cách viết chữ hoa O, Ô, Ơ - Nhận biết một số cách nhân hóa. * Tích hợp BVMT GD yêu quê hương đất nước qua câu ca dao : Ổi Quảng Bá, cá Hồ Tây/ Hàng Đào tơ lụa làm say lòng người II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH,Phiếu nhóm HĐ4, chữ mẫu Ô, Ơ,từ, câu ứng dụng của bài. HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các hoạt đông thêm HĐCN - HĐ1 Với cảnh đẹp như vậy em cần làm gì để cho nó đẹp hơn? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế:- Giúp HS nhận biết các biện pháp nhân hóa và viết đúng chữ hoa Ô,Ơ và từ, câu ứng dụng của bài. -HSHTT: - Tìm một câu có hình ảnh nhân hóa mà em biết. - Viết đúng đẹp chữ hoa Ô,Ơ, từ, câu ứng dụng. IV. Hoạt động ứng dụng. Chia sẻ bài học TOÁN : BÀI 57: PHÉP TRỪ CÁ SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (T1) I. Mục tiêu: Em biết: - Trừ các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính và tính đúng). Trừ nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn có đến bốn chữ số. II. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - Chia sẻ sau trò chơi - GV giới thiệu bài, ghi đề bài - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Em và bạn đặt tính và tính Việc 1: Em đọc và thực hiện đặt tính và tính ba bài sau Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ đặt tính và tính - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 2. Em và bạn đọc kĩ nội dung sau Việc 1: Em đọc kĩ nội dung sau Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ đặt tính và tính - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ trước lớp 3. Em và bạn cùng tính Việc 1: Em đọc và tính Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ tính - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 4. Em và bạn đặt tính và tính Việc 1: Em đọc và tính Việc 2: Em và bạn cùng chia sẻ tính - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH THỦ CÔNG: ĐAN NONG MỐT ( T1) I.Mục tiêu: - HS biết cách đan nong mốt. - Đan được nong mốt . Tấm đan tương đối đều và cân đối. - (Đối với HS năng khiếu:- Đan được nong mốt đều, cân đối, trang trí đẹp.) II.Đồ dùng dạy học: - Mẫu đan nong mốt làm bằng giấy ,tranh quy trình đan nong mốt. - Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS Nêu mục tiêu  - HS biết cách đan nong mốt.. - Đan được nong mốt . Tấm đan tương đối đều, cân đối. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Thực hành đan nong mốt. Yêu cầu nêu các bước đan nong mốt. Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c b­íc đan nong mốt. Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau c¸c b­íc đan nong mốt. ViÖc2: Nhãm tr­ëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o. Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n) - Nêu các bước + Bước 1: Kẻ, cắt các nan đan. + Bước 2: Đan nong mốt. +Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan. - HS bổ sung nếu còn thiếu. - GV nhận xét và nhắc lại các bước. Ho¹t ®éng thùc hµnh Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Tổ chức cho HS thực hành đan nong mốt. - Yêu cầu HS thực hành cá nhân. - Nhắc HS làm đúng mẫu. - GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm. - GV kiểm tra sản phẩm của HS. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu. Ho¹t ®éng øng dông 3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp - - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh tr­ng bµy s¶n phÈm víi nhau: - Bình chọn sản phẩm đẹp. - Các bạn chọn sản phẩm đẹp và trưng bày trước lớp. - HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau. - Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs. -Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, th­íc, kÐo, keo cho bµi häc sau. HĐNGLL: GDKNS CHỦ ĐỀ 4: THÀNH VIÊN TÍCH CỰC(T1) I. Mục tiêu HS biết đảm nhận trách nhiệm của mình trở thành thành viên tích cực của trường lớp. - Rèn cho HS kĩ năng bảo vệ bản thân: Kĩ năng tham gia vào các hoạt động nhóm; Kĩ năng chia sẻ, đánh giá; Kĩ năng tham gia trò chơi. - Có ý thức chấp hành tốt các yêu cầu điều hành của nhóm để chiếm lĩnh kiến thức. - Biết tự giác, tích cực tham gia công việc của người học sinh. Phấn đấu trở thành viên tích cực của trường lớp. II.Chuẩn bị ĐD DH: - Sách sống đẹp lớp 3 tập 2. - Sáp màu. II. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - CTHĐTQ yêu cầu ban học tập lên điều hành trò chơi “ Dê qua cầu” - Chia sẻ sau khi chơi - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 2. Nêu ý kiến của em. Việc 1: Em quan sát trang 6 hãy tô màu với các ý kiến về đảm nhận trách nhiệm. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ. Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 3. Quan sát và nêu ý kiến của em. Việc 1: Em hãy vẽ ngôi sao vào những hành động, việc làm thể hiện trách nhiệm của các bạn mà em cần học tập trang 28, 29. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ hành động và việc làm của mình cho bạ sau đó ngược lại Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ sau giờ học C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Chia sẻ bài học với người thân Thứ tư ngày 18 tháng 1 năm 2017 TIẾNG VIỆT: BÀI 21B: TÀI TRÍ ĐẤT VIỆT (T3) I. Mục tiêu: - Nghe viết đúng một đoạn văn - Viết đúng các từ ngữ có dấu hỏi, dấu ngã II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Tất cả các HĐ thêm HĐCN, HĐ2 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT3b 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Giúp HS nghe-viết đúng chính tả một đoạn văn Ông tổ nghề thêu . Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ.Điền đúng dấu hỏi/ ngã vào đoạn văn đã cho. HSHTT: Viết đẹp, đúng- Tìm thêm 2 từ có dấu hỏi/ ngã mà em biết. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TOÁN: PHÉP TRỪ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 (T2) I. Mục tiêu: Em biết: - Trừ các số trong phạm vi 10 000( bao gồm đặt tính và tính đúng). Trừ nhẩm các số tròn trăm, tròn nghìn có đến bốn chữ số. - Giải toán có lời văn bằng hai phép tính. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế Giúp HS tính nhẩm và đặt tính rồi tính phép trừ các số trong phạm vi 10 000. Vận dụng giải tốn có lời văn.Củng cố vẽ đoạn thắng và xác định trung điểm của đoạn thẳng. Nêu cách tính từng bài? Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Nêu các bước xác định trung điểm của đoạn thắng? -HSHTT: Bt bổ sung Tính hiệu biết số bị trừ và số trừ lần lượt là: 5763 và 3896 IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH Thứ năm ngày 19 tháng 1 năm 2017 TOÁN: THÁNG,NĂM (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và thuộc bài thơ Bàn tay cô giáo. - Đặt và trả lời câu hỏi Ở đâu. - Phân biệt hỏi ngã II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Lịch HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Tất cả cá HĐ thêm HĐCN Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS yếu: Giúp nắm các đơn vị đo thời gian về tháng, năm.Biết một năm có 12 tháng và số ngày trong từng tháng.Vận dung để xem lịch. -HSHTT: Bt bổ sung Ngày Quốc tế thiếu nhi là ngày, tháng nào trong năm? Ngày sinh nhật của em là ngày, tháng nào trong năm? IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân TIẾNG VIỆT: BÀI 21C: SÁNG TẠO LÀ NIỀM VUI (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài thơ Bàn tay cô giáo II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Bàn tay cô giáo. HSHTT: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài văn và hiểu được bài . IV. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ bài học với người thân TIẾNG VIỆT: BÀI 21C: SÁNG TẠO LÀ NIỀM VUI (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và thuộc bài thơ Bàn tay cô giáo. - Đặt và trả lời câu hỏi Ở đâu. - Phân biệt hỏi ngã II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, Phiếu III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: HĐ2Phiếu BTA 3 Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh HS còn hạn chế: Học lòng bài thơ Bàn tay cô giáo .Điền đúng dấu điền đúng dấu hỏi, dấu ngã vào đoạn văn.Tìm được bộ phận trả lời câu hỏi “ở đâu” trong câu đã cho. HSHTT: Đặt một câu có bộ phận TLCH ở đâu? IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân ÔLTV: TUẦN 21 I.Mục tiêu : Đọc và hiểu câu chuyện Ai sáng tạo ra thế giới ; biết phát biểu ý kiến nhận xét về khả năng sáng tạo của con người. Nhận ra được các hiện tượng thiên nhiên. Biết đặt và trả lời câu hỏi ở đâu ? phù hợp với tình huống. Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng hỏi ngã. Biết kể về một người trí thức( cuộc sông, công việc...của họ). II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế : BT 1,2, 3, 4, 5, 6 Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúng. biết phát biểu ý kiến nhận xét về khả năng sáng tạo của con người.Nhận ra được các hiện tượng thiên nhiên. Biết đặt và trả lời câu hỏi ở đâu ? phù hợp với tình huống.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng hỏi ngã.Biết kể về một người trí thức( cuộc sống, công việc...của họ). HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng Nhận ra được các hiện tượng thiên nhiên. Biết đặt và trả lời câu hỏi ở đâu ? phù hợp với tình huống.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng hỏi ngã.Biết kể về một người trí thức( cuộc sống, công việc...của họ). IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Ô.L.TOÁN: TUẦN 21 I. Mục tiêu: - So sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10 000 - Tính đúng các phép cộng trong phạm vi 10 000. - Thực hiện được phép cộng, trừ nhẩm các số tròn nghìn. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III.Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 3 đến 8 Tuần 20 và HĐ 1,2 Tuần 21. - So sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10 000. Tính đúng các phép cộng trong phạm vi 10 000. Thực hiện được phép cộng, trừ nhẩm các số tròn nghìn. + HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập làm thêm bài vận dụng .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế. Nắm chắc các kĩ năng của bài học. V. Hoạt động ứng dụng; - Chia sẻ bài học hôm nay với người thân Thứ sáu ngày 20 tháng 1 năm 2017 TIẾNG VIỆT: BÀI 21C: SÁNG TẠO LÀ NIỀM VUI(T3) I. Mục tiêu: - Nghe và hiểu câu chuyện Nâng niu từng hạt giống II. Hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 4. Nghe thầy cô kể câu chuyện Nâng niu từng hạt giống. Việc 1: Em quan sát hình SGK Việc 2: Em lắng nghe kể câu chuyện 5. Cùng thảo luận để trả lời câu hỏi Việc 1: Em đọc các câu hỏi trả lời Việc 2: Em và bạn chia sẻ Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ + CTHĐTQ tổ chức cho cáca nhóm chia sẻ 6. Thay nhau kể câu chuyện Nâng niu từng hạt giống. Việc 1: Em kể lại câu chuyện Việc 2: Em cùng bạn kể cho nhau nghe Việc 3: NT yêu cầu các bạn kể trong nhóm + CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm kể trước lớp - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thực hiện theo TLHDH TOÁN: THÁNG,NĂM (T2) I. Mục tiêu: - Các đơn vị đo thời gian: tháng, năm. - Một năm có12 tháng;biết tên gọi các tháng trong năm; biết số ngày trong từng tháng. - Xem lịch( tờ lịch tháng, lịch năm,..) II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Tờ lịch HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp Hs thực hành xem lịch các đơn vị đo thời gian về tháng, năm.Biết một năm có 12 tháng và số ngày trong từng tháng. -HSHTT: Bt bổ sung Ngày Nhà giáo VN là ngày, tháng nào trong năm? Ngày sinh nhật của bố,mẹ em là ngày, tháng nào trong năm? IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐTT : SINH HOẠT LỚP 1. Mục tiêu: - Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua - Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới - GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn. 2. Các HĐ chính *Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua: +/ YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh +/Các trưởng ban báo cáo. +/ CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua. *Ưu điểm: + Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa. + Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Oanh, Long, Anh. + Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí. -*Một số tồn tại: + Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực : Thuận, Nhã, Trinh +/ GV nhận xét chung: *Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau. - Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt để Mừng Đảng – Mừng Xuân. - Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. - Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ. - Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. - Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập. - Thường xuyên, tăng cường giao tiếp tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học. - Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa. - Trưởng ban thư viện thưỡng xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi. - Tuyên truyền việc nghỉ tết nguyên đán an toàn. - Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước. * Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kể hoạch cho ban mình trong tuần tới. - HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học. *Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể. TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI: PHIẾU KIỂM TRA 2 I. Mục tiêu: - Kiểm tra lại về chủ đề xã hội các thế hệ trong gia đình hoạt động nông nghiệp và thương mại, vệ sinh môi trường II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở, Phiếu KT III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng - HS còn hạn chế:HS biết dựa vào những kiến thức đã học hoàn thành phiếu kiểm tra:Kiểm tra lại về chủ đề xã hội các thế hệ trong gia đình hoạt động nông nghiệp và thương mại, vệ sinh môi trường HSHTT: Giúp các em thực hiện hoàn thành phiếu kiểm tra IV. Hoạt động ứng dụng; Chia sẻ bài học với người thân. TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI: VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (T2) I. Mục tiêu: Sau bài học, em: - Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật, động vật về hình dáng, kích thước.. - Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài thường có của một cây. - Chỉ và nói tên các phần của cơ thể một con vật. - Có ý thức bảo vệ các loài thực vật, động vật. * Tích hợp BVMT, KNS - Hình thành biểu tượng về môi trường tự nhiên. - Yêu thích thiên nhiên. - Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét mô tả môi trường xung quanh. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các HĐ thêm HĐCN - Kể công việc hằng ngày em phải làm để bảo vệ thực vật, động vật ? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng - HS còn hạn chế:HS biết thực hiện các HĐ.Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật, động vật về hình dáng, kích thước.Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài thường có của một cây. Chỉ và nói tên các phần của cơ thể một con vật. - Có ý thức bảo vệ các loài thực vật, động vật. HSHTT: Giúp các em thực hiện các HĐ biết và có ý thức bảo vệ môi trường, thực vật, động vật. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH. Tuyên truyền mọi người thực hiện tốt bảo vệ thực vật, động vật.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc_tuan_21.doc
Tài liệu liên quan