Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 22

Việc 1: Em quan sát tranh suy nghỉ trả lời câu hỏi

- Bức tranh vẽ cảnh gì?

- Những người trong tranh họ đang làm gì?

- Em đoán xem ai là nhà bác học?

Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét

Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ, nhận xét

- CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp, nhận xét

 

 

doc15 trang | Chia sẻ: hoanganh.21 | Ngày: 11/11/2017 | Lượt xem: 683 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhật kí dạy học lớp 3 - Năm học: 2016 - 2017 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22 Thứ hai ngày 6 tháng 2 năm 2017 TOÁN: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ Đà HỌC I. Mục tiêu: Em ôn lại: - Cộng trừ các số trong phạm vi 10 000. - Giải bài toán bằng hai p tính và tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừ. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS ôn lại cộng trừ các số trong phạm vi 10 000. Vận dụng giải toán có lời văn và tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, trừ. Câu hỏi gợi ý: Nêu cách tính từng bài? Muốn tìm số hạng chưa biết em làm thế nào? Muốn tìm số bị trừ em làm như thế nào? Bài toán cho Biết gì? Hỏi gì? Muốn biết cả hai buổi bán được bao nhiêu kg em phải biết gì? Làm phép tính nào? -HSHTT: Bt bổ sung Tính tổng của số lớn nhất có 3 chữ số và số lớn nhất có 4 chữ số khác nhau. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT: BÀI 22A: NHÀ BÁC HỌC VĨ ĐẠI (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu nội dung câu chuyện Nhà bác học và bà cụ II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Máy chiếu, Máy tính HS: TLHDH,vở III. Các hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 1. Quan sát bức tranh dưới đây và trả lời câu hỏi. Việc 1: Em quan sát tranh suy nghỉ trả lời câu hỏi - Bức tranh vẽ cảnh gì? - Những người trong tranh họ đang làm gì? - Em đoán xem ai là nhà bác học? Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ, nhận xét Việc 3: NT yêu cầu các bạn chia sẻ, nhận xét - CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp, nhận xét 2. Nghe thầy cô đọc bài Việc 1: Em đọc toàn bài Việc 2: Em lắng nghe cô đọc câu chuyện sau 3. Đọc từ ngữ và lời giải nghĩa: Việc 1: Cá nhân đọc từ ngữ và lời giải nghĩa. Việc 2: Hai bạn một bạn hỏi một bạn trả lời nghĩa từ ngữ HDH sau đó ngược lại - CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp, nhận xét 4. Nghe thầy cô hướng dẫn đọc Việc 1: Em đọc các từ khó, câu dài Việc 2: Hai bạn đọc cho nhau nghe, nhận xét sửa sai. Việc 3: NT yêu cầu các bạn đọc lần lượt, nhận xét - CTHĐTQ điều hành đọc từ khó, câu dài giữa lớp, nhận xét 5. Đọc đoạn: Mỗi em đọc một đoạn, tiếp nối nhau đến hết bài Việc 1: Em đọc toàn bài Việc 2: Em và bạn đọc nối tiếp đoạn, nhận xét bổ sung cho nhau Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đọc nối tiếp đoạn, chú ý đổi lượt và đọc lại,trong nhóm nhận xét, đánh giá. Chú ý đọc đúng giọng đọc dấu chấm câu. Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau 6. Thảo luận để chọn câu trả lời đúng: Câu chuyện kể lại việc gì? Việc 1: Em đọc và trả lời câu hỏi Việc 2: Em và bạn đọc chia sẻ Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn chia sẻ Chủ tịch HĐTQ điều hành các nhóm chia sẻ với nhau - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Đọc bài cho người thân nghe TIẾNG VIỆT: BÀI 22A: NHÀ BÁC HỌC VĨ ĐẠI (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu câu chuyện Nhà bác học và bà cụ - Kể được về một số người trí thức mà em biết. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em nắm ND bài Nhà bác học vĩ đại. Biết kể một người lao động trí óc - HSHTT: Giúp các em đọc hay diễn và hiểu được ý nghĩa câu chuyện Nhà bác học vĩ đại. Kể được một người lao động trí óc IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HDH HĐGDĐĐ: LỚP HỌC THÂN THIỆN CỦA EM(T2) I.Mục tiêu: - Biết và hiểu lớp học thân thiện, biết bày tỏ ý kiến, cùng xây dựng và trang trí lớp học thân thiện - Biết chăm học đoàn kết tham gia giữ vệ sinh lớp học. II Tài liệu và phương tiện: Sách GDĐP III.Các hoạt động dạy học: B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học. - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 3. Thực hành trang trí lớp học Việc 1: Em suy nghỉ cách trang trí lớp học Về các góc Toán, Tiếng Việt, TNXH, Góc thiên nhiên. Các nội quy hòm thư chia sẻ, .. Góc cộng đồng. Điều em muốn nói Góc sinh nhật. - Góc thư viện Việc 2: Em cùng bạn thảo luận về cách trang trí lớp học bố trí không gian lớp học các góc Việc 3: NT yêu cầu các bạn bàn bạc cách trang trí các góc lớp mình CTHĐTQ tổ chức cho các nhóm tham quan các góc bình chọn nhóm có góc đẹp nhất. - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Thực hiện nội dung bài. Thứ ba ngày 7 tháng 2 năm 2017 TIẾNG VIỆT: BÀI 22B: CUỘC SỐNG KHỞI NGUỒN SÁNG TẠO (T1) I. Mục tiêu: - Kể chuyện câu chuyện Nhà bác học và bà cụ. - Mở rộng vốn từ về chủ điểm sáng tạo. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em kể lại từng đoạn câu chuyện Nhà bác học vĩ đại . Biết sắp xếp thẻ từ về người lao động trí óc và công việc của họ phù hợp. HSHTT: Khuyến khích các em kể toàn bộ câu chuyện kết hợp thêm điệu bộ khi kể và hiểu được câu chuyện. IV. Hoạt động ứng dụng. - Chia sẻ bài học với người thân TIẾNG VIỆT: BÀI 22B: CUỘC SỐNG KHỞI NGUỒN SÁNG TẠO (T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cách viết chữ hoa P. - Viết đúng từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng dấu hỏi, dấu ngã. * Tích hợp BVMT - GD yêu quê hương đất nước qua câu ca dao : Phá Tam Giang nối đường ra Bắc/Đèo Hải Vân hướng mặt vào Nam II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Chữ mẫu P, tên riêng, MC, MT HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh HĐ1: Nêu những việc làm để BVMT sạch đẹp? 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Chọn BT2b 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế:- Giúp HS nắm và viết đúng chữ hoa P và từ, câu ứng dụng của bài. Biết đặt dấu hỏi vào câu đố và giải được câu đố. -HSHTT: - Tìm một từ có dấu hỏi và một từ có dấu ngã. IV. Hoạt động ứng dụng. Chia sẻ bài học với người thân. TOÁN: HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH (T1) I. Mục tiêu: - Em có biểu tượng về hình tròn. Biết được tâm, bán kính, đường kính của hình tròn. - Bước đầu biết dùng com pa để vẽ được hình tròn có tâm và bán kính cho trước. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH,Com pa,phấn màu HS: TLHDH,vở,com pa III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS còn hạn chế: Giúp HS có biểu tượng về hình tròn, biết được tâm, đường kính và bán kính hình tròn. -HSHTT: Bt bổ sung Vẽ hình tròn có bán kính 3cm. IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân. THỦ CÔNG: ĐAN NONG MỐT ( T2) I.Mục tiêu: - HS biết cách đan nong mốt. - Đan được nong mốt . Tấm đan tương đối đều và cân đối. - (Đối với HS năng khiếu:- Đan được nong mốt đều, cân đối, trang trí đẹp.) II.Đồ dùng dạy học: - Mẫu đan nong mốt làm bằng giấy ,tranh quy trình đan nong mốt. - Giấy nháp, giấy thủ công, kéo, bút III/ Ho¹t ®éng d¹y häc: 1.¤n ®Þnh tæ chøc: Nhãm tr­ëng kiÓm tra dông cô – b¸o c¸o chñ tÞch H§TQ – B¸o c¸o GV 2. Bµi míi: HS Nêu mục tiêu  - HS biết cách đan nong mốt.. - Đan được nong mốt . Tấm đan tương đối đều, cân đối. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 1. Thực hành đan nong mốt. Yêu cầu nêu các bước đan nong mốt. Ho¹t ®éng c¸ nh©n: ViÖc 1: Em quan s¸t h×nh mÉu kÕt hîp víi SGK ViÖc 2: Em trao ®æi c©u tr¶ lêi víi b¹n bªn c¹nh c¸c b­íc đan nong mốt. Ho¹t ®éng toµn nhãm : ViÖc 1: C¸c b¹n trong nhãm th¶o luËn vµ tr¶ lêi víi nhau c¸c b­íc đan nong mốt. ViÖc2: Nhãm tr­ëng thèng nhÊt c¸c ý kiÕn trong nhãm vµ b¸o c¸o. Ho¹t ®éng toµn líp: - §¹i diÖn c¸c nhãm tr¶ lêi c©u hái , c¸c nhãm kh¸c l¾ng nghe bæ sung( kh«ng nh¾c l¹i ý kiÕn nhãm b¹n) - Nêu các bước + Bước 1: Kẻ, cắt các nan đan. + Bước 2: Đan nong mốt. +Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan. - HS bổ sung nếu còn thiếu. - GV nhận xét và nhắc lại các bước. Ho¹t ®éng thùc hµnh Ho¹t ®éng toµn nhãm : - Tổ chức cho HS thực hành đan nong mốt. - Yêu cầu HS thực hành cá nhân. - Nhắc HS làm đúng mẫu. - GV quan sát ,uốn nắn ,gợi ý giúp đỡ các em còn lúng túng hoàn thành sản phẩm. - GV kiểm tra sản phẩm của HS. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu. Ho¹t ®éng øng dông 3- Ñaùnh giaù keát quaû hoïc taäp - - GV tæ chøc cho c¸c b¹n trong nhãm tiÕn hµnh tr­ng bµy s¶n phÈm víi nhau: - Bình chọn sản phẩm đẹp. - Các bạn chọn sản phẩm đẹp và trưng bày trước lớp. - HS c¸c nhãm tiÕn hµnh nhËn xÐt ®¸nh gi¸ s¶n phÈm lÉn nhau. - Gv nhËn xÐt s¶n ph©m HS c¸c nhãm.khen ngîi ®éng viªn c¸c em *GV nhËn xÐt tiÕt häc. NhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, kÕt qu¶ thùc hµnh cña HS DÆn HS chuÈn bÞ giÊy mµu - Nhận xét về tinh thần thái độ, sự chuẩn bị của hs. -Dặn hs chuẩn bị cho tiết sau: ChuÈn bÞ giÊy thñ c«ng, b×a cøng, th­íc, kÐo, keo cho bµi häc sau. HĐNGLL: GDKNS CHỦ ĐỀ 4: THÀNH VIÊN TÍCH CỰC(T2) I. Mục tiêu HS biết đảm nhận trách nhiệm của mình trở thành thành viên tích cực của trường lớp. - Rèn cho HS kĩ năng bảo vệ bản thân: Kĩ năng tham gia vào các hoạt động nhóm; Kĩ năng chia sẻ, đánh giá; Kĩ năng tham gia trò chơi. - Có ý thức chấp hành tốt các yêu cầu điều hành của nhóm để chiếm lĩnh kiến thức. - Biết tự giác, tích cực tham gia công việc của người học sinh. Phấn đấu trở thành viên tích cực của trường lớp. II.Chuẩn bị ĐD DH: - Sách sống đẹp lớp 3 tập 2. - Sáp màu. II. Các hoạt động học: B. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - CTHĐTQ yêu cầu ban học tập lên điều hành trò chơi “ Thành viên tích cực” - Chia sẻ sau khi chơi - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp 5. Xử lí tình huống. Việc 1: Em đọc các tình huống tìm cách ứng xử. Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ. Việc 3: Nhóm trưởng yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ 6. Đánh giá . Việc 1: Em thực hiện trách nhiệm của người học sinh sau đó tự đánh giá việc thực hiện của mình vào bảng Việc 2: Em cùng bạn chia sẻ chia sẻ trách nhiệm của người học sinh. Việc 3: NT yêu cầu các bạn trong nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ - CTHĐTQ yêu cầu các nhóm chia sẻ sau giờ học C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Chia sẻ bài học với người thân ÔLTV: TUẦN 22 I.Mục tiêu : Đọc và hiểu câu chuyện Cậu bé với mong ước biết bay ;biết phát biểu ý kiến nhận xét về khả năng sáng tạo của con người. Sử dụng được các từ ngữ về Sáng tạo. Biết dùng đúng dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm hỏi khi viết. Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi. Viết được đoạn văn kể về một người trí thức(cuộc sống, công việc...của họ). II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔL HS: Vở ÔL III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; HS còn hạn chế : BT 1,2, 3, 4, 5, 6,7 Giúp học sinh đọc và hiểu bài trả lời câu hỏi đúngbiết phát biểu ý kiến nhận xét về khả năng sáng tạo của con người.Sử dụng được các từ ngữ về Sáng tạo. Biết dùng đúng dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm hỏi khi viết.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi.Viết được đoạn văn kể về một người trí thức HSHTT:Hoàn thành các bài tập và phần vận dụng Sử dụng được các từ ngữ về Sáng tạo. Biết dùng đúng dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm hỏi khi viết.Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi.Viết được đoạn văn kể về một người trí thức IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học hôm nay với người thân. Ô.L.TOÁN: TUẦN 22 I. Mục tiêu: - Biết xem lịch, nêu đúng số tháng trong năm, số ngày trong từng tháng. - Nêu đúng tâm, bán kính, đường kính của hình ròn cho trước. - Vẽ được hình tròn có tâm và bán kính cho trước bằng compa. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: Vở ÔLT HS: Vở ÔLT III.Điều chỉnh hoạt động : 1.Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2.Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh IV.Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; + HS còn hạn chế - Tiếp cận từng hoạt động 3,7 Tuần 21 và HĐ 1,2,4,5 Tuần 22. - Biết xem lịch, nêu đúng số tháng trong năm, số ngày trong từng tháng. Nêu đúng tâm, bán kính, đường kính của hình ròn cho trước. Vẽ được hình tròn có tâm và bán kính cho trước bằng compa. + HS HTT: Hoàn thành tốt các bài tập làm thêm bài vận dụng .Hỗ trợ giúp đỡ các bạn còn hạn chế. Nắm chắc các kĩ năng của bài học. V. Hoạt động ứng dụng. - Chia sẻ bài học hôm nay với người thân Thứ tư ngày 8 tháng 2 năm 2017 TOÁN: HÌNH TRÒN, TÂM, ĐƯỜNG KÍNH, BÁN KÍNH (T2) I. Mục tiêu: - Em có biểu tượng về hình tròn. Biết được tâm, bán kính, đường kính của hình tròn. - Bước đầu biết dùng com pa để vẽ được hình tròn có tâm và bán kính cho trước. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH,Com pa,phấn màu HS: TLHDH,vở,com pa III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp HS Nêu đúng tên bán kính, đường kính cho trước.Vẽ được hình tròn theo mẫu. -HSHTT: Bt bổ sung: Vẽ đẹp, chính xác theo mẫu. IV. Hoạt động ứng dụng. Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT: BÀI 22B: CUỘC SỐNG KHỞI NGUỒN SÁNG TẠO (T3) I. Mục tiêu: - Nghe viết đúng một đoạn văn - Luyện tập dùng dấu phẩy trong câu. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Phiếu HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ3,4 bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: -HS còn hạn chế: Giúp HS yếu nghe-viết đúng chính tả một đoạn văn Ê- đi- xơn . Chữ viết đúng mẫu chữ quy định.Trình bày sạch sẽ.Điền đúng dấu phẩy vào các câu văn đã cho.Đặt đúng dấu phẩy vào các câu văn. - HSHTT: Viết đẹp, đúng. IV. Hoạt động ứng dụng. Thực hiện phần ứng dụng Thứ năm ngày 9 tháng 2 năm 2017 TIẾNG VIỆT: BÀI 22C: ĐỂ THÀNH NGƯỜI SÁNG TẠO (T1) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài thơ Cái cầu II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Phiếu HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: HĐ5 bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Tiếp cận giúp các em đọc đúng tiếng, từ,câu, đoạn ,bài và hiểu một số từ ngữ ,nắm ND bài Cái cầu. - HS KG: Giúp các em đọc hay và đọc diễn cảm bài thơ và hiểu được bài . IV. Hoạt động ứng dụng Chia sẻ bài học với người thân. TIẾNG VIỆT: BÀI 22C: ĐỂ THÀNH NGƯỜI SÁNG TẠO (T2) I. Mục tiêu: - Đọc và hiểu bài thơ Cái cầu - Nghe viết một đoạn văn. - Luyện tập sửa lỗi dấu chấm câu II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Bảng nhóm HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 2. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 3. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Làm BT 3â 4. Dự kiến phương , án hỗ trợ cho đối tượng HS: Không điều chỉnh -HS còn hạn chế:Giúp các em nghe viết đoạn văn Một nhà thông thái .Làm được BT 3a tìm được từ chỉ hoạt động có âm d/gi/r chỉ hoạt động. - HSHTT: Đặt một câu có từ chỉ hoạt động chứa r/gi/d? IV. Hoạt động ứng dụng - Chia sẻ bài học với người thân TOÁN: NHÂN SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (T1) I.Mục tiêu: Em biết: - Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Phiếu HS: TLHDH,vở III. Hoạt động học: A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN * Khởi động: - HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi khởi động tiết học.TC: Ai nhanh, ai đúng” - Quản trò lên tổ chức trò chơi theo hướng dẫn của GV - Chia sẻ sau trò chơi - HS viết tên bài vào vở. - HS Đọc mục tiêu bài, chia sẻ mục tiêu bài trước lớp. 2. Em đọc và nói cho bạn nghe cách đặt tính và tính a) Tính 1034 x 2 = b) Tính: 2125 x 3 = c) Đặt tính rồi tính Việc 1: Em đọc thông tin và nhẩm cách đặt tính và tính Việc 2: Em và bạn chia sẻ cách đặt tính và tính của mình, nghe góp ý, bổ sung, chỉnh sửa (nếu có) Việc 3: Nhóm trưởng mời các bạn nêu cách đặt tính và tính, nếu có ý kiến khác biệt thì đề nghị giải thích rõ tại sao, nhóm trưởng cho các bạn thống nhất ý kiến. - CTHĐTQ yêu cầu cả lớp chia sẻ hoạt động vừa thực hiện - Để thực hiện phép tính phải qua mấy bước? Đó là những bước nào? - Hội đồng tự quản tổ chức cho các bạn chia sẻ sau tiết học. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG Như TLHDH Thứ sáu ngày 10 tháng 2 năm 2017 TOÁN: NHÂN SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ(T2) I. Mục tiêu: Em biết: - Nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số. - Vận dụng nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số vào giải toán. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Bảng nhóm HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: - Tất cả các bài tập HS bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS; -HS còn hạn chế: Giúp Hs vận dụng nhân số có 4 chữ số với số có một chữ số vào tính, ĐTRT và giải toán có lời văn. Gợi ý: Nêu cách tính từng bàì? Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Làm phép tính gì? Vì sao chuyển được phép nhân? Thêm một số đơn vị em làm như thế nào? Gấp lên một số lần em làm như thế nào? -HSHTT: Bt bổ sung Làm thêm BT ứng dụng. IV. Hoạt động ứng dụng. Thực hiện theo sách HDH TIẾNG VIỆT: BÀI 22C: ĐỂ THÀNH NGƯỜI SÁNG TẠO(T3) I. Mục tiêu: - Viết được một đoạn văn kể về một người lao động trí óc II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Phiếu HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Không điều chỉnh 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: Không điều chỉnh 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế: :Tiếp cận giúp HS tìm ra chỗ dùng sai dấu chấm trong truyện vui và sử lại. Biết dựa vào gợi ý để viết một đoạn văn kể về một người lao động trí óc mà em biết.Viết đúng câu, dùng từ chính xác. HSHTT: Viết được một đoạn văn hay, có cảm xúc. IV. Hoạt động ứng dụng; Thực hiện theo sách HD HĐTT : SINH HOẠT LỚP 1. Mục tiêu: - Nhận xét,đánh giá HĐ của lớp trong tuần vừa qua - Đề ra kế hoạch HĐ của tuần tới - GD HS có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đó có để tuần tới đạt KQ cao hơn. 2. Các HĐ chính *Tổng kết , đánh giá ,nhận xét công tác tuần qua: + YC các ban thảo luận các HĐ của ban : Công tác học tập, nề nếp, vệ sinh +Các trưởng ban báo cáo. + CTHĐTQ nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong thời gian qua. *Ưu điểm: + Các nhóm ổn định tốt nề nếp tự quản, HĐ giữa giờ, trồng và chăm sóc hoa. + Nhiều bạn có ý thức học tập tốt : Ngân, Na, My,. + Các bạn đã có nề nếp trong việc tạo không gian lớp học, bố trí chỗ ngồi hợp lí. -*Một số tồn tại: + Một số bạn chưa tích cực trong trong mọi hoạt động, hợp tác với bạn chưa tích cực: Sơn, Gia Bảo, Lĩnh, Đạt + GV nhận xét chung: *Kế hoạch công tác tuần đến: HĐTQ đưa ra kế hoạch hoạt động của tuần sau. - Phấn đấu thi đua dạy tốt – học tốt - Tiếp tục củng cố nề nếp và kiểm tra tác phong đến trường. - Thường xuyên củng cố các nề nếp tự quản, truy bài đầu giờ. - Chuẩn bị cho ngày hội HSTH - Nhóm trưởng, HĐTQ thường xuyên nhắc nhở, thức đẩy các bạn trong nhóm, lớp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. - Ban học tập có biện pháp giúp đỡ những bạn còn chậm trong học tập. - Thường xuyên, tăng cường giao tiếp tiếng anh trong những giờ nghĩ cũng như trong các tiết học. - Tăng cường vệ sinh lớp, dịch vụ,vệ sinh phong quang trường sạch sẽ.Thường xuyên chăm sóc bồn hoa. - Trưởng ban thư viện thưỡng xuyên tổ chức cho các ban đọc sách vào giữa buổi. - Sửa chữa các khuyết điểm tuần trước. * Các trưởng ban của các ban thảo luận, góp ý những việc cần làm để hoàn thiện kể hoạch cho ban mình trong tuần tới. - HĐTQ tổ chức cho các lớp giao lưu với nhau bằng tiếng anh với chủ đề tuần học. *Kết thúc tiết sinh hoạt: - Hát tập thể TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI: BÀI 17: THẾ GIỚI THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT XUNG QUANH CHÚNG EM(T2) I. Mục tiêu: Sau bài học, em: - Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật, động vật về hình dạng, kích thước.. - Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài thường có của một cây. - Chỉ và nói được tên các phần của cơ thể của một con vật. - Có ý thức bảo vệ các loại thực vật, động vật. * Tích hợp KNS,BVMT - Hình thành biểu tượng về môi trường tự nhiên. - Yêu thích thiên nhiên. - Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét mô tả môi trường xung quanh. - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin : Phân tích thông tin để biết giá trị của lá cây với đời sống của cây, đời sống của động vật đối với con người. - Kĩ năng làm chủ bản thân : Có ý thức trách nhiệm những hànhg vi thân thiện với các loại cây trong cuộc sống : không bẻ cành, bứt lá, làm hị với cây. - Kĩ năng tư duy phê phán : Phê phán, lên án,ngăn chặn, ứng phó với những hành vi làm hại cây. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Thẻ từ HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: HS còn hạn chế:- Giúp HS nắm sự đa dạng của thực vật và động vật, hình dạng, kích thước, nêu được các bộ phận của một con vật -HSHTT: - Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật, động vật về hình dạng, kích thước.Chỉ và nói được tên các bộ phận bên ngoài thường có của một cây. Chỉ và nói được tên các phần của cơ thể của một con vật.Có ý thức bảo vệ các loại thực vật, động vật. IV. Hoạt động ứng dụng. Tuyên truyền gia đình và mọi người bảo vệ thực vật động vật. TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI: BÀI 17: THÂN CÂY CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ? (T1) I. Mục tiêu: Sau bài học, em: - Nhận dạng và kể được tên một số loại thân cây theo cách mọc hoặc theo cấu tạo. - Nêu được chức năng của thân cây đối với đời sống của cây và ích lợi của thân cây đối với đời sống con người. - Có ý thức trồng, chăm sóc và bảo vệ cây. * Tích hợp KNS : - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin : Quan sát và so sánh đặc điểm một số loại thân cây. - Tìm kiếm, phân tích, tổng hợp thông tin để biết giá trị của thân cây, đời sống động vật và con người. II.Chuẩn bị ĐD DH: GV: TLHDH, Phiếu học tập HS: TLHDH,vở III. Điều chỉnh hoạt động 1. Điều chỉnh hoạt động từng lô gô: Tất cả các HĐ thêm HĐ cá nhân 2. Điều chỉnh ND DH phù hợp với vùng miền: 3. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS: - HS còn hạn chế: Giúp HS kể tên một số loại thân cây nêu được chức năng của thân cây đối với đời sống con người - HSHTT: Nhận dạng và kể được tên một số loại thân cây theo cách mọc hoặc theo cấu tạo. Nêu được chức năng của thân cây đối với đời sống của cây và ích lợi của thân cây đối với đời sống con người.Có ý thức trồng, chăm sóc và bảo vệ cây. IV. Hoạt động ứng dụng. Tuyên truyền gia đình và mọi người bảo vệ cây, trồng thêm cây xanh

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc-_Tuan_22 (1).doc