Phân phối chương trình Tin học lớp 3

Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ

Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ

Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn.Chọn độ dày, màu nét vẽ

Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn.Chọn độ dày, màu nét vẽ

Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong

Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong

Bài 4: Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ

Bài 4: Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ

Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ

Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ

Bài 6: Tô màu, hoàn thiện tranh vẽ

Bài 6: Tô màu, hoàn thiện tranh vẽ

Bài 7: Thực hành tổng hợp

Bài 7: Thực hành tổng hợp

Học và chơi cùng máy tính: Tập vẽ với phần mềm Tux Paint

 

doc3 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 725 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Phân phối chương trình Tin học lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH TIN HỌC LỚP 3 Cả năm: 35 tuần x 2 tiết/ tuần = 70 tiết. Học kỳ I: 18 tuần x 2 tiết /tuần = 36 tiết. Học kỳ II: 17 tuần x 2 tiết /tuần = 34 tiết. Sách giáo khoa: Hướng dẫn học Tin học lớp 3. TUẦN Tiết CT Bài học ( Mục ) Ghi chú HỌC KỲ I Chủ đề 1: Làm quen với máy tính 1 1 Bài 1: Người bạn mới của em 2 Bài 1: Người bạn mới của em 2 3 Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính 4 Bài 2: Bắt đầu làm việc với máy tính 3 5 Bài 3: Chuột máy tính 6 Bài 3: Chuột máy tính 4 7 Bài 4: Bàn phím máy tính 8 Bài 4: Bàn phím máy tính 5 9 Bài 5: Tập gõ bàn phím 10 Bài 5: Tập gõ bàn phím 6 11 Bài 6: Thư mục 12 Bài 6: Thư mục 7 13 Bài 7: Làm quen với Internet 14 Bài 7: Làm quen với Internet 8 15 Học và chơi cùng máy tính: Trò chơi Blocks Kết hợp bài đọc thêm: Máy tínhtrong đời sống 16 Học và chơi cùng máy tính: Trò chơi Blocks Chủ đề 2: Em tập vẽ 9 17 Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ 18 Bài 1: Làm quen với phần mềm học vẽ 10 19 Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn.Chọn độ dày, màu nét vẽ 20 Bài 2: Vẽ hình từ hình mẫu có sẵn.Chọn độ dày, màu nét vẽ 11 21 Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong 22 Bài 3: Vẽ đường thẳng, đường cong 12 23 Bài 4: Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ 24 Bài 4: Tẩy, xóa chi tiết tranh vẽ 13 25 Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ 26 Bài 5: Sao chép, di chuyển chi tiết tranh vẽ 14 27 Bài 6: Tô màu, hoàn thiện tranh vẽ 28 Bài 6: Tô màu, hoàn thiện tranh vẽ 15 29 Bài 7: Thực hành tổng hợp 30 Bài 7: Thực hành tổng hợp 16 31 Học và chơi cùng máy tính: Tập vẽ với phần mềm Tux Paint Kết hợp bài đọc thêm: Lịch sử hìnhthành và phát triểncủa ngành đồ họa 32 Học và chơi cùng máy tính: Tập vẽ với phần mềm Tux Paint 17 33 Ôn tập học kì I 34 Ôn tập học kì I 18 35 Kiểm tra học kì I 36 Kiểm tra học kì I Học kì II: Chủ đề 3: Em tập soạn thảo 19 37 Bài 1: Bước đầu soạn thảo văn bản 38 Bài 1: Bước đầu soạn thảo văn bản 20 39 Bài 2: Gõ các chữ ă, â, ê, ô, ơ, ư, đ 40 Bài 2: Gõ các chữ ă, â, ê, ô, ơ, ư, đ 21 41 Bài 3: Gõ các dấu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng 42 Bài 3: Gõ các dấu sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng 22 43 Bài 4: Chọn phông chữ 44 Bài 4: Chọn phông chữ 23 45 Bài 5: Chọn kiểu chữ, căn lề 46 Bài 5: Chọn kiểu chữ, căn lề 24 47 Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản 48 Bài 6: Luyện tập một số kĩ thuật trình bày văn bản 25 49 Bài 7: Chèn hình, tranh ảnh vào văn bản 50 Bài 7: Chèn hình, tranh ảnh vào văn bản 26 51 Bài 8: Thực hành: Bổ sung một số kĩ thuật soạn thảo văn bản 52 Bài 8: Thực hành: Bổ sung một số kĩ thuật soạn thảo văn bản 27 53 Học và chơi cùng máy tính: Luyện gõ bàn phím với màn hình Tux Typing Kết hợp bài đọc thêm: Công cụ soạn thảo văn bản từ bút viết đến máy tính điện tử 54 Học và chơi cùng máy tính: Luyện gõ bàn phím với màn hình Tux Typing Chủ đề 4: Thiết kế bài trình chiếu 28 55 Bài 1: Làm quen với phần mềm trình chiếu 56 Bài 1: Làm quen với phần mềm trình chiếu 29 57 Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề 58 Bài 2: Thay đổi bố cục, phông chữ, kiểu chữ, căn lề 30 59 Bài 3: Chèn hình, tranh ảnh vào trang chiếu 60 Bài 3: Chèn hình, tranh ảnh vào trang chiếu 31 61 Bài 4: Thay đổi nền và bổ sung thông tin vào trang chiếu 62 Bài 4: Thay đổi nền và bổ sung thông tin vào trang chiếu 32 63 Bài 5: Sử dụng bài trình chiếu để thuyết trình 64 Bài 5: Sử dụng bài trình chiếu để thuyết trình 33 65 Học và chơi cùng máy tính: Luyện toán với phần mềm Tux of Math Command 66 Học và chơi cùng máy tính: Luyện toán với phần mềm Tux of Math Command Kết hợp bài đọcthêm: Phần mềmtrình chiếu và mộtsố lỗi thường gặpkhi trình chiếu 34 67 Ôn tập HK II 68 Ôn tập HK II 35 69 Kiểm tra học kì I 70 Kiểm tra học kì I

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docPHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH TIN HỌC LỚP 3.doc
Tài liệu liên quan