Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí lớp: Chồi (nhóm 1) - Chủ đề 1: Trường mầm non – tết trung thu

2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:

2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do:

- TD: Trườn theo hướng thẳng.

=> Lí do: Trẻ còn thực hiện sai kỹ năng trườn

3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:

3.1 Về hoạt động có chủ đích:

* Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ:

- Phát triển ngôn ngữ:

+ LQVH : Thơ: “Trăng sáng”, “ Cô và cháu” Truyện “Gà tơ đi học”

- Phát triển nhận thức:

+ MTXQ: Trường mầm non Dầu Khí, tìm hiểu về trung thu, lớp chồi của bé.

+ LQVT: Ôn số lượng 1, 2- nhận biết chữ số1,2 , So sánh to – nhỏ 2 đối tượng , Nhận biết phân biệt về số lượng của 2 nhóm đối tượng

- Phát triển thẩm mỹ

 + TH : Tô màu cô giáo và các bạn, Nặn bánh trung thu, Vẽ đồ chơi trong lớp học

 + ÂN: “Vui đến trường”, “Đêm Trung Thu”, “Em đi mẫu giáo”

- Phát triển thể chất:

+ TD: Đi trên ghế thể dục, Bật tại chỗ - bật tiến về phía trước

* Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do:

- TD: Trườn theo hướng thẳng: Trẻ còn thực hiện sai kỹ năng trườn.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 736 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí lớp: Chồi (nhóm 1) - Chủ đề 1: Trường mầm non – tết trung thu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ LỚP : CHỒI (Nhóm 1) CHỦ ĐỀ 1: TRƯỜNG MẦM NON – TẾT TRUNG THU 3 TUẦN: Từ ngày 05/09 – 23/09/2016 NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ 1/ Về mục tiêu của chủ đề 1.1. Các mục tiêu đã thực hiện tốt: - Phát triển ngôn ngữ. - Phát triển tình cảm xã hội - Phát triển nhận thức - Phát triển thể lực. 1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được - Phát triển ngôn ngữ. => Khả năng nói tròn câu của trẻ còn hạn chế - Phát triển thẩm mỹ => Một số trẻ chưa giữ gìn sản phẩm 1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do: - Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức + 5 trẻ chưa đạt: Trẻ không tập trung chú ý, khả năng tiếp thu còn hạn chế (Nhật Duy, Thanh Long, Gia Hân) Trẻ nghỉ học nhiều chưa nắm được kiến thức môn học: (Gia Hưng, Nhất Long) + 7 trẻ đạt trung bình: Trẻ chưa tự tin, mạnh dạn tham gia vào các hoạt động (Thúy Hằng, Bảo Long, Phúc Thịnh) Trẻ chưa chú ý trong giờ học. (Lâm, Anh Thi, Minh Anh) - Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ + 5 trẻ chưa đạt: Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn (Thân Anh Thy, Quang Phúc) Trẻ còn ngọng, đớt, khả năng nói tròn câu còn hạn chế (Thanh Long, Gia Hân , Nhật Duy) + 6 trẻ đạt trung bình: Vốn từ của trẻ còn ít. (Anh Thi, Phúc Thịnh, Minh Anh) Trẻ nhút nhát, ít giao tiếp với cô và bạn (Thúy Hằng, Bảo Long, Nhất Long) - Mục tiêu 3: Phát triển thể lực + 5 trẻ chưa đạt: Trẻ nhút nhát, kỹ năng vận động yếu.( Thanh Long, Anh Đức, Lâm) Trẻ chưa tham gia cùng cô và bạn (Gia Hưng, Nhất Long) + 4 trẻ đạt trung bình: Trẻ chưa tập trung vào giờ thể dục nên thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng. (Gia Lạc, Nhật Huy, Tuấn Hiệp) Trẻ thực hiện các vận động cơ bản chưa đúng kỹ năng (Gia Hân) - Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ + 7 trẻ chưa đạt: Trẻ chưa kiên trì để tạo ra sản phẩm của mình. Kỹ năng tô màu của trẻ còn hạn chế.( Bảo Long, Phúc Thịnh, Thanh Long, Thúy Hằng) Trẻ chưa biết giữ gìn sản phẩm của mình (Nhật Duy, Gia Hân, Lâm) + 6 trẻ đạt trung bình: Kỹ năng tô màu chưa thành thạo.( Anh Thi, Gia Hân, Minh Anh, Phương Trinh, Anh Đức, Anh Thy) - Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội. + 5 trẻ chưa đạt: Trẻ chưa chú ý trong giờ học, ít giao tiếp với mọi người xung quanh. (Anh Thy, Gia Hân, Thanh Long, Bảo Long) + 4 trẻ đạt trung bình: Trẻ ít tham gia chơi cùng các bạn.(Gia Lạc, Thúy Hằng) Trẻ rụt rè ít giao tiếp với bạn bè và cô giáo. (Nhật Duy, Phương Trinh) 2/ Về nội dung của chủ đề: 2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt: - Bé biết về trường mầm non Dầu Khí, tên cô, tên bạn - Trẻ ôn số lượng 1 và 2, so sánh to – nhỏ 2 đối tượng - Thuộc một số bài thơ, bài hát về chủ đề trường mầm non – tết trung thu - Trẻ thực hiện tốt vận động bật, bật tiến về phía trước 2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do: 2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do: - TD: Trườn theo hướng thẳng. => Lí do: Trẻ còn thực hiện sai kỹ năng trườn 3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề: 3.1 Về hoạt động có chủ đích: * Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ: - Phát triển ngôn ngữ: + LQVH : Thơ: “Trăng sáng”, “ Cô và cháu” Truyện “Gà tơ đi học” - Phát triển nhận thức: + MTXQ: Trường mầm non Dầu Khí, tìm hiểu về trung thu, lớp chồi của bé. + LQVT: Ôn số lượng 1, 2- nhận biết chữ số1,2 , So sánh to – nhỏ 2 đối tượng , Nhận biết phân biệt về số lượng của 2 nhóm đối tượng - Phát triển thẩm mỹ + TH : Tô màu cô giáo và các bạn, Nặn bánh trung thu, Vẽ đồ chơi trong lớp học + ÂN: “Vui đến trường”, “Đêm Trung Thu”, “Em đi mẫu giáo” - Phát triển thể chất: + TD: Đi trên ghế thể dục, Bật tại chỗ - bật tiến về phía trước * Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do: - TD: Trườn theo hướng thẳng: Trẻ còn thực hiện sai kỹ năng trườn. 3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp: - Số lượng các góc chơi: Hai tuần đầu trẻ được tham gia 4 góc chơi, tuần cuối trẻ được tham gia 5 góc chơi (góc thiên nhiên). - Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng) + Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi. 3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời: - Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức: + Trong tuần tổ chức được 3-4 buổi => Lí do: Thời tiết còn nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. - Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp) + Rèn cho trẻ tham gia hoạt động đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn khác. 4/Những vấn đề khác cần lưu ý: 4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh) * Trẻ nghỉ học nhiều - Gia Hưng, Nhất Long * Những trẻ ăn chậm: - Gia Hân, Minh Khuê 4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ. - Giáo viên tập cho trẻ thói quen dọn dẹp, sắp xếp đồ chơi cùng cô. - Nên phối hợp cùng phụ huynh để rèn cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh ở nhà và ở lớp. 5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn: - Lựa chọn, thiết kế hoạch phù hợp với khả năng của trẻ. HIỆU TRƯỞNG Cà Mau, ngày 23 tháng 09 năm 2016 GIÁO VIÊN TRẦN THỊ ANH THƯ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc1. TRƯỜNG MẦM NON1.doc