3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:
- Số lượng các góc chơi:
Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi.
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng )
+ Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi, cần hứng thú trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ.
+ Nhắc nhở trẻ không được giành đồ chơi với bạn, không được làm ảnh hưởng đến các góc khác.
3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:
+ Trong tuần tổ chức được 3- 4 buổi
=> Lí do: Vào mùa mưa thời tiết thay đổi, nên không tổ chức hoạt động cho trẻ được.
- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp )
+ Rèn cho trẻ tham gia hoạt động đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn khác.
+ Rèn cho trẻ kỷ năng giao tiếp, kỷ năng thực hiện vai chơi ở mỗi trò chơi.
5 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 799 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đánh giá việc thực hiện các chủ đề trường: Mầm non dầu khí - Lớp: Mầm - Chủ đề: Bác Hồ kính yêu – Quê hương của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỦ ĐỀ
TRƯỜNG: MẦM NON DẦU KHÍ
LỚP : MẦM
CHỦ ĐỀ : BÁC HỒ KÍNH YÊU – QUÊ HƯƠNG CỦA EM
2 TUẦN: Từ ngày 17/04 – 29/04/2017
NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
1/ Về mục tiêu của chủ đề
- Phát triển ngôn ngữ
- Phát triển nhận thức
- Phát triển thể lực
- Phát triển thẩm mĩ
1.2.Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
a) Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được
- Phát triển tình cảm xã hội
=> Trẻ chưa tham gia chơi cùng bạn và chưa thể hiện những gì mình muốn nói
1.3. Những trẻ đạt chưa cao được các mục tiêu và lí do:
- Mục tiêu 1: Phát triển nhận thức
+ 4 trẻ chưa đạt:
Trẻ không tập trung vào giờ học, không tham gia trả lời những câu hỏi của cô, khả năng nhận thức còn kém (Minh Khang, Xuân Bách, Phạm Minh Khang, Minh Triết)
+ 9 trẻ đạt trung bình:
Khả năng tiếp thu bài của trẻ còn yếu, chưa thật sự chú ý trong giờ học. ( Nhật Vy, Phúc Hậu, Xuân Chúc, Tùng Lâm, Thiên Hà, Minh Khôi)
Một số tiết học trẻ chưa thu hút được trẻ và không tham gia hoạt động cùng cô, không nắm được yêu cầu của bài dạy. (Quỳnh Hương, Lý Minh Anh, Xuân Mai)
- Mục tiêu 2: Phát triển ngôn ngữ
+ 4 trẻ chưa đạt:
Khả năng nói của trẻ còn yếu, còn nói vấp, nói nhỏ ( Quỳnh Hương, Xuân Bách)
Ít khi giao tiếp cùng cô, trẻ ít nói, không thích nói chuyện cùng các bạn (Phạm Minh Khang, Tùng Lâm)
+ 9 trẻ đạt trung bình:
Trẻ chưa nói được 1 câu ghép thành thạo, chỉ nói được những câu đơn giản. (Huỳnh Long ,Xuân Chúc, Thiên Hà, Minh Khôi, Minh Triết)
Trẻ chưa mạnh dạn trả lời các câu hỏi của cô khi cô gọi, còn lung túng, ngập ngừng(Quỳnh Hương, Ngọc Hân, Thanh Phong, Nguyễn Minh Khang).
- Mục tiêu 3: Phát triển thể lực
+ 5 trẻ chưa đạt:
Trẻ vận động còn hạn chế, trẻ ít tham gia các vận động cùng cô và các bạn.( Minh Khôi, Ngọc Hân, Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Minh Khuê )
+ 9 trẻ đạt trung bình:
Trẻ không chú ý vào môn học thể dục nên một số vận động trẻ chưa biết và thực hiện sai kỷ năng vận động. (Xuân Chúc, Hoàng Gia, Minh Triết, Phú Gia, Minh Khôi, Tùng Lâm)
Trẻ còn hạn chế khi thực hiện vận động cơ bản do trẻ lười vận động ( Thiên Hà, Thanh Phong, Phạm Xuân Bách)
- Mục tiêu 4: Phát triển thẩm mỹ
+3 trẻ chưa đạt:
Cơ tay của trẻ còn yếu, trẻ chưa biết cách cầm bút .( Phạm Đỗ Minh Khang, Huỳnh Long, Tùng Lâm)
+ 11 trẻ đạt trung bình:
Kỹ năng cầm bút còn hạn chế, đôi khi trẻ chưa tô kín hình (Khánh Ngọc, Thanh Phong, xuân Chúc, Minh Khôi, Thiên Hà, Phúc Hậu, Nhật Vy, Xuân Bách, Gia Hân, Phương Thùy, Ngọc Hân).
- Mục tiêu 5: Phát triển tình cảm xã hội.
+ 7 trẻ chưa đạt:
Trẻ ít tiếp xúc và chơi cùng các bạn, ít giao tiếp với cô. (Nhật Vy, Phạm Minh Khang, Tùng Lâm, Quỳnh Hương, Chí Hướng, Lý Minh Anh).
Bé thường xuyên không chịu đi học chỉ thích chơi với mẹ không thích chơi cùng các bạn. (Xuân Chúc)
+ 10 trẻ đạt trung bình:
Trẻ nhút nhát khi gặp người lạ, ít gần gũi với cô, ít trao đổi với cô hay nói với cô 1 chuyện gì đó.(Xuân Bách, Minh Triết, Huỳnh Long, Minh Đăng, Ngọc Hân, Thanh Phong)
Trẻ không giao luuw với các bạn, chỉ thích ngồi ở 1 góc lớp.( Phúc Hậu, Minh Phúc, Tùng Lâm, Minh Khôi)
2/ Về nội dung của chủ đề:
2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt:
- Trẻ hiểu được tình cảm của Bác đối với các em nhi đồng, Biết về khu tưởng niệm Bác hồ
- Trẻ biết so sánh to – nhỏ, đặc điểm hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
- Thuộc một số bài thơ, bài hát về chủ đề Bác Hồ kính yêu – Quê hương của em.
- Trẻ thực hiện tốt vận động : Bò thấp chui qua cổng.
- Biết tô màu hoa sen, lá cờ.
2.2 .Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do:
2.3. Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do:
- Thể dục
+ Trườn sấp
=> Lí do: Đa số trẻ chưa thực hiện được kỹ năng trườn sấp, trẻ còn đùa giỡn trong giờ học.
3/.Về tổ chức các hoạt động của chủ đề:
3.1 Về hoạt động có chủ đích:
* Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, trẻ hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ:
- Phát triển ngôn ngữ:
+ LQVH : Thơ “ Bác Hồ của em”, “ Em yêu cánh đồng”.
- Phát triển nhận thức:
+ LQVT: Ôn so sanhd to – nhỏ, Ôn hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
+ MTXQ: Bác Hồ với các em nhi đồng, Giới thiệu về khu tưởng niệm Bác Hồ.
- Phát triển thẩm mỹ
+ TH : Tô màu hoa sen, tô lá cờ.
+ ÂN: “ Em mơ gặp Bác Hồ”, “ Hoa bé ngoan”.
- Phát triển thể chất:
+ TD: Bò thấp chui qua cổng
* Những giờ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do:
- TD:
+ Trườn sấp
=> Lí do: Trẻ chưa chú ý cô làm mẫu, trẻ chưa có kỹ năng trườn sấp.
3.2. Về việc tổ chức chơi trong lớp:
- Số lượng các góc chơi:
Đầu tuần trẻ được chơi 4 góc chơi, và cuối tuần trẻ được tham gia cả 5 góc chơi.
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi trong lớp được tốt hơn( về tính hợp lí của việc bố trí không gian, diện tích; việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ/nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năng)
+ Khuyến khích trẻ tự tin giao tiếp khi nhập vai chơi, cần hứng thú trong khi chơi, và hướng trẻ vào những vai chơi phù hợp với khả năng của trẻ.
+ Nhắc nhở trẻ không được giành đồ chơi với bạn, không được làm ảnh hưởng đến các góc khác.
3.3. Về việc tổ chức chơi ngoài trời:
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã tổ chức:
+ Trong tuần tổ chức được 3- 4 buổi
=> Lí do: Vào mùa mưa thời tiết thay đổi, nên không tổ chức hoạt động cho trẻ được.
- Những lưu ý về việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn( về chọn chỗ chơi và an toàn, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp)
+ Rèn cho trẻ tham gia hoạt động đảm bảo an toàn cho bản thân và bạn khác.
+ Rèn cho trẻ kỷ năng giao tiếp, kỷ năng thực hiện vai chơi ở mỗi trò chơi.
4/Những vấn đề khác cần lưu ý:
4.1. Về sức khỏe của trẻ ( ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uống, vệ sinh)
* Trẻ nghỉ học nhiều
- Đỗ khang
* Những trẻ ăn chậm:
- Chí hướng.
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện, học liệu , đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ.
- Giáo viên tập cho trẻ thói quen dọn dẹp, sắp xếp đồ chơi cùng cô.
- Cho trẻ tự đi vệ sinh cá nhân của mình.
- Nên phối hợp cùng phụ huynh để rèn cho trẻ ý thức giữ gìn vệ sinh ở nhà và ở lớp.
5/ Một số lưu ý quan trọng để việc triển khai chủ đề sau được tốt hơn:
- Lựa chọn, thiết kế hoạch phù hợp với khả năng của trẻ.
HIỆU TRƯỞNG
Cà Mau, ngày 28 tháng 04 năm 2017
GIÁO VIÊN
TRẦN THỊ ANH THƯ
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- danh gia cuoi chu de Quê Hương Bác Hồ.doc