Đề tài Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo Ad Channel trên truyền hình của công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp Việt Nam

MỤC LỤC

 

LỜI NÓI ĐẦU 1

CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN HÌNH CÁP VIỆT NAM – CEC 4

1.1 Quá trình hình thành và phát triển 4

1.2 Cơ cấu tổ chức 4

1.3. Chức năng, nhiệm vụ và ngành nghề kinh doanh 7

1.3.1. Chức năng, nhiệm vụ: 7

1.3.2. Ngành nghề kinh doanh 7

1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của CEC 9

1.5. Đánh giá chung về doanh nghiệp 10

1.5.1. Nguồn nhân lực 10

1.5.2. Cơ sở vật chất và khoa học công nghệ 10

1.5.3. Khả năng tài chính 11

CHƯƠNG II: KÊNH QUẢNG CÁO AD CHANNEL TRÊN TRUYỀN HÌNH CEC 12

2.1. Nghiên cứu môi trường kinh doanh và thị trường để thành lập kênh quảng cáo Ad channel trên truyền hình 12

2.2. Mục tiêu thành lập kênh Ad Channel 13

2.3. Nội dung và cấu tạo chương trình 13

2.3.1. Tên kênh: CEC Ad Channel 13

2.3.2 Logo 13

2.3.3 Sơ đồ kênh Ad Channel 15

2.3.4. Nội dung kênh Ad Channel 16

2.3.5. Lịch phát sóng 22

2.4 Thiết bị kênh quảng cáo Ad Channel của CEC 23

2.5. Nhận xét về kênh Ad Channel 27

 

CHƯƠNG III: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN KÊNH QUẢNG CÁO AD CHANNEL TRÊN TRUYỀN HÌNH CEC 28

3.1 Hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo Ad Channel 28

3.1.1 Khách hàng mục tiêu 28

3.1.2. Hoạt động đang triển khai 28

3.2 Kết quả hoạt động của kênh đạt được 31

3.2.1. Hiệu quả về xây dựng thương hiệu 31

3.2.2. Hiệu quả kinh tế 31

3.2.3 Hiệu quả xã hội 31

3.3. Đánh giá hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo Ad Channel 31

3.3.1. Điểm mạnh 32

3.3.2. Điểm yếu 32

3.3.3. Cơ hội 33

3.3.4 . Thách thức 33

3.3.5. Nguyên nhân 34

CHƯƠNG IV: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN KÊNH AD CHANNEL TRÊN TRUYỀN HÌNH CEC 36

4.1. Chiến lược và kế hoạch xây dựng, phát triển kênh Ad Channel trong tương lai 36

4.1.1 Định hướng chiến lược phát triển của công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp Việt Nam 36

4.1.2 Kế hoạch hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu kênh Ad Channel trong tương lai 37

4.2 Một số giải pháp nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu kênh Ad Channel 38

4.2.1 Xây dựng và phát triển thương hiệu CEC 38

4.2.2 Đẩy mạnh quảng bá kênh Ad Channel 40

4.2.3. Tăng cường kiểm tra, giám sát trong toàn bộ hệ thống 41

4.2.4. Phát triển mạnh thu hút, tìm kiếm doanh nghiệp muốn quảng cáo 41

4.3 Giải pháp hỗ trợ 41

4.3.1 Tập trung phát triển theo chiều sâu 41

4.3.2 Xây dựng và phát triển nguồn nhân lực 42

4.3.3. Nâng cấp khoa học, công nghệ 42

4.3.4 Hội nhập cùng sự phát triển, đổi mới của thế giới 42

4.3.5. Thành lập hệ thống giao tiếp khách hàng 43

4.4. Bài học của việc thành lập và quản lý kênh đối với doanh nghiệp đi sau 43

KẾT LUẬN 44

 

 

doc46 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1934 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo Ad Channel trên truyền hình của công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
màu cam làm lên để hiện lên chữ màu trắng tạo ra sự nổi bật đối với thị giác, thể hiện tính hiện đại, năng động của CEC. Thể hiện định hướng, triết lý kinh doanh cũng như mục tiêu của công ty cổ phần điện tử và truyền hình cáp Việt Nam - CEC 2.3.3 Sơ đồ kênh Ad Channel Nội dung kênh Ad Channel STT CHUYÊN MỤC NỘI DUNG THỜI LƯỢNG 1 BẢN TIN TỔNG HỢP * Tổng hợp tin tức tiêu dùng trong ngày, bao gồm: - Điểm tin tình hình tiêu dùng trong nước và quốc tế. - Thị trường lao động và các thông tin liên quan. - Cung cấp luật bảo vệ người tiêu dùng, các giải thưởng dành cho các mặt hàng tiêu dùng (Tiêu chuẩn ISO...) - Tư vấn thông tin bất động sản, các thông tin mua - bán bất động sản. - Tỷ giá, chứng khoán, giá vàng,… Hình thức sử dụng: sử dụng nội dung của kênh Tổng hợp - phòng Biên tập và nội dung của các đối tác Truyền thông hợp tác cung cấp. 10’ Thay đổi thường xuyên. ** Giờ đến - giờ đi: (Thông tin khai thác qua các nguồn khác) - Cung cấp thông tin về lịch hoạt động, giá cả của các phương tiện giao thông: máy bay, tàu, ôtô. .. - Địa chỉ liên hệ của các nhà ga, nhà xe, sân bay,… Ví dụ: Hợp tác với Công ty TNHH vận tải Hoàng Long để cung cấp cho khán giả truyền hình giờ đến - giờ đi của các tuyến xe Hoàng Long từ Hà Nội đi khắp cả nước, giá cả, địa chỉ liên hệ của nhà xe. *** Hàng thật - hàng giả: (Thông tin và nội dung do đối tác cung cấp) - Mang đến cho khán giả truyền hình những cách phân biệt hàng thật - hàng giả, các địa chỉ mua hàng đảm bảo chất lượng, chính hãng => TVC do chính nhà sản xuất sản phẩm cung cấp. - Gameshow: câu hỏi về cách phân biệt hàng thật - hàng giả. Đối tác tài trợ chương trình. => Mang lại lợi ích cho khán giả và giúp Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình. **** Bản tin khuyến mãi: (Thông tin khai thác qua các nguồn khác) Cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi, giảm giá… mới nhất của các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Đây sẽ là chuyên mục thu hút được nhiều khán giả, qua đó cũng là một hình thức quảng cáo hữu hiệu cho Doanh nghiệp. 2 DÀNH CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG (Nội dung sẽ tập trung chủ yếu do doanh nghiệp hoặc các đối tác Truyền thông hợp tác cung cấp, CEC chỉ sản xuất một số chương trình nhỏ khi thấy phù hợp) 2.1. Đẹp cùng Adchannel Dành thời lượng cho nội dung QC là các dịch vụ và sản phẩm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của con người. - Mỹ phẩm (nước hoa, dầu gội, sữa tắm,… ) - Thời trang (túi xách, nữ trang, quần áo, giầy dép, kính mắt, mũ, các bộ sưu tập mới, hàng hiệu sành điệu…) - Dinh dưỡng (thực phẩm làm đẹp…) - Các địa chỉ Spa, massage và chăm sóc sắc đẹp (làm tóc, làm móng tay...), TT thể dục thẩm mỹ (tập thể hình, earobic, bể bơi, yoga, phẫu thuật thẩm mỹ…). các cửa hàng và siêu thị bán hàng mỹ phẩm, thời trang,… 40’ Phát TVC của đối tác, cung cấp cho khán giả những sản phẩm khuyến mãi, thẻ giảm giá, thẻ quà tặng… Phát TVC + Tư vấn làm đẹp, thời trang (cách chăm sóc sắc đẹp và sử dụng mỹ phẩm đúng cách, lựa chọn trang phục phù hợp, cách gấp quần áo khi công tác xa, cách giặt là 1 số loại quần áo (áo dài, comple…) Phát TVC + Tư vấn làm đẹp + Talkshow + TH thực tế, theo chân những người nổi tiếng đến các địa chỉ làm đẹp, bí quyết chọn đồ của các ngôi sao, những người nổi tiếng và có ảnh hưởng đến giới trẻ… 2.2. Tiện nghi cùng Adchannel Dành thời lượng QC các dịch vụ và sản phẩm trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ, nội thất, gia dụng, game. Có thể chia làm các chuyên mục như: siêu thị tại nhà (Công nghệ - điện tử - âm thanh - điện lạnh, viễn thông, thiết bị tin học, đồ gia dụng, thiết bị văn phòng…), Nhà đẹp, Game, các hãng dịch vụ di động. Ví dụ: sản phẩm của các hãng nổi tiếng như Panasonic, Sony, Samsung, Electrolux. Tosiba, Canon, Hitachi… Chuyên mục này sẽ thu hút sự hợp tác của các siêu thị điện máy, siêu thị nội thất và các đơn vị cung cấp dịch vụ vừa và nhỏ. 40’ Phát TVC của đối tác, cung cấp cho khán giả những sản phẩm khuyến mãi, thẻ giảm giá, thẻ quà tặng… Phát TVC + Tư vấn sử dụng đồ gia dụng, thiết bị văn phòng, công nghệ cao,… Phát TVC + Tư vấn + Gameshow: Đấu giá sản phẩm qua tin nhắn hoặc tổng đài. 2.3. Khỏe cùng Adchannel Nội dung QC: Thuốc, ẩm thực, thực phẩm chức năng, sữa, các dịch vụ y tế bình dân và cao cấp, phòng khám, các trung tâm tư vấn tâm lý - tình cảm, trung tâm thể dục thể thao, … 30’ Phát TVC của đối tác, cung cấp cho khán giả những sản phẩm khuyến mãi, thẻ giảm giá, thẻ quà tặng… Phát TVC + Tư vấn sức khỏe, giới tính: Tủ thuốc gia đình, đông y thế kỷ 21, thử thách với say xe, cách sơ cứu vết thương, cách phòng chống các bệnh thường gặp, sử dụng thuốc đúng cách, các tập thể dục phù hợp với từng lứa tuổi và các loại bệnh mắc phải,giới thiệu những địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy, dịch vụ chăm sóc SK toàn diện (khám SK định kỳ…) Phát TVC + Tư vấn + Cuộc thi tìm hiểu về chăm sóc SK. 2.4. Giải trí cùng Adchannel Dành thời lượng cho các nội dung liên quan đến giải trí, nghỉ dưỡng, du lịch – khám phá thiên nhiên… của con người. - Đến cinema nào! : Cung cấp lịch chiếu phim rạp, phim hot của các kênh CEC, trailer phim rạp… Tặng vé xem phim cho khán giả khi tham gia trả lời câu hỏi. Du lịch bốn phương: Các điểm du lịch, tour du lịch cho những kỳ nghỉ ngắn - dài, trăng mật, các loại hình DL mới, giới thiệu các công ty DL… Các chương trình tương tác, tư vấn về kinh nghiệm khi đi du lịch, lựa chọn gói du lịch phù hợp,… - Chốn hẹn hò: quán trà, café, công viên, địa điểm chiếu phim, … - Quà tặng: các cửa hàng quà tặng tự giới thiệu và tư vấn cho khách hàng. - Chương trình yêu thích: Giới thiệu các chương trình được yêu thích trên các kênh của CEC 40’ 2.5. Chuyên mục giáo dục & đào tạo Cung cấp cho người xem những chương trình hữu ích liên quan đến giáo dục và đào tạo: - Thông tin về các trường CĐ - ĐH, trường Phổ thông, trung tâm đào tạo tin học, ngoại ngữ, nội trợ, dancing …trên địa bạn Hà Nội và các tỉnh khác. - Giới thiệu sách mới, sách hay. - Thông tin du học, tuyển sinh, đào tạo, giáo dục trẻ em, lựa chọn ngành nghề theo học.. Chuyên mục này sẽ có những đối tác tiềm năng là các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ liên quan đến giáo dục - đào tạo, các trường Phổ thông - Cao đẳng - Đại học, Các nhà xuất bản… có nhu cầu quảng bá hình ảnh của mình. 20’ 2.6. Tiêu dùng hàng ngày Dành thời lượng quảng cáo các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Đây là chương trình thu hút khán giả nhiều nhất là những người nội trợ - một dối tượng rất lớn của tại các khu đô thị mà CEC đang phủ sóng. Những sản phẩm quảng cáo gồm: các mặt hàng dệt kim, bột giặt, đồ dùng nhà bếp, bánh kẹo, gia vị… Đối tác tiềm năng: các hệ thống siêu thị, các nhà cung cấp sản phẩm. 40’ 3 ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP Dành thời lượng cho các doanh nghiệp: - Tự giới thiệu: sản phẩm, event kỷ niệm, quá trình phát triển… - Các quảng cáo tìm đối tác, tuyển dụng …của Doanh nghiệp (Các doanh nghiệp tự cung cấp nội dung theo yêu cầu của CEC) 10’ Tổng thời lượng phát sóng từ 240’/ ngày (Nguồn: Đề án kênh quảng cáo Ad Channel trên truyền hình CEC) 2.3.5 Lịch phát sóng STT Chương trình Thời lượng Khung giờ Sáng Khung giờ Trưa Khung giờ Chiều Khung giờ Tối 1 Hình hiệu kênh 30’’ 6:00 10:00 14:00 18:00 2 Hình hiệu CEC 30’’ Xen giữa các khoảng thời gian chuyển chương trình 3 Giới thiệu chương trình (Chạy chữ) 15’’ 6:01 10:01 14:01 18:01 4 Khoẻ cùng AdChannel 30’ 6:02 10:02 14:02 18:02 5 Bản tin tổng hợp 10’ 6:30 10:30 14:30 18:30 6 Đẹp cùng AdChannel 40’ 6:40 10:40 14:40 18:40 7 Tiện nghi cùng AdChannel 40’ 7:20 11:20 15:20 19:20 8 Chuyên mục Giáo dục - đào tạo 20’ 8:00 12:00 16:00 20:00 9 Giải trí cùng AdChannel 40’ 8:20 12:20 16:20 20:20 10 Tiêu dùng hàng ngày 40’ 9:00 13:00 17:00 21:00 11 Đồng hành cùng Doanh nghiệp 10’ 9:40 13:40 17:40 21:40 12 Clip phong cảnh 10’ 9:50 13:50 17:50 21:50 2.4 Thiết bị kênh quảng cáo Ad Channel của CEC Hệ thống kênh gồm 3 khối thiết bị chức năng trong dây truyền sản xuất và khai thác nội dung gồm: khối thiết bị dựng và sản xuất nội dung, khối thiết bị phát sóng tự động và khối thiết bị quản lý và giám sát kênh. Trong đó: Khối dựng và sản xuất nội dung: đề xuất lựa chọn thiết bị và phần mềm của hãng Black Magic Khối phát sóng tự động: hiện tại có một số hãng sản xuất phần mềm phát sóng tự động hàng đầu như Playbox, 3600 system, Avid,…phòng đề xuất lựa chọn sản phẩm của Playbox hoặc 3600 system. Đây là 2 hãng uy tín và đã được rất nhiều hãng truyền hình nổi tiếng trên thế giới tin dùng. Khối quản lý nội dung kênh: ở hạng mục này thì phần mềm quản lý là quan trọng nhất, tuy nhiên đây cũng là sản phẩm rất mới đối với các công ty hay đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền hình trong nước và gần như chưa được sử dụng ở các đơn vị này. Hiện tại, phòng đề xuất một số hãng cung cấp phần mềm quảng cáo trong ngành Truyền hình như Adserver và Adnetwork. Chi tiết các thiết bị cho kênh quảng cáo cụ thể như sau: a. Sơ đồ hệ thốngthiết bị Điều chế / Headend Khối thiết sản xuất nội dung Máy phát sóng tự động Khối thiết bị quản lý kênh QC b. Danh mục thiết bị DANH MỤC THIẾT BỊ TT Tên thiết bị, hàng hoá Xuất xứ ĐVT Số lượng GĐ 1 GĐ 2 (1) (2) (3) (4) (5) (6) I Hệ thống phát sóng tự động: 1 Phần cứng: máy chủ + card video Blackmagic Bộ 1 1 2 Phần mềm phát sóng tự động chuyên dụng Playbox, 360 Bộ 1 1 3 Tủ rack 42U HP, Vietnam Bộ 0 1 4 Phụ kiện: dây cáp, đầu nối DNA, China Lô 5 10 II Hệ thống sản xuất nội dung: 1 Máy chủ chuyên dụng Blackmagic Bộ 0 3 2 Card dựng: video, audio Blackmagic Bộ 0 3 3 Phần mềm: thiết kế layout, chèn nội dung Blackmagic Bộ 1 1 4 Bàn + ghế làm việc Việt Nam Bộ 0 1 III Hệ thống quản lý, điều hành kênh: 1 Máy chủ + Phần mềm quản lý kênh quảng cáo: quản lý về nội dung, thời lượng phát, chính sách, doanh thu, chi phí, báo cáo, thống kê… Adserver, Adnetwork Bộ 1 2 Màn hình 32" LCD giám sát và quản lý nội dung kênh Samsung Chiếc 1 3 Máy chủ lưu trữ dữ liệu, nội dung HP Bộ 2 4 UPS 6KVA online rack Santak Bộ 1 5 Bàn, ghế làm việc Việt Nam Bộ 1 6 Thiết bị phụ trợ, kết nối mạng ĐNA, China Lô 2 c. Chi phí đầu tư thiết bị kênh Quảng cáo KINH PHÍ ĐẦU TƯ THIẾT BỊ KÊNH TRUYỀN HÌNH QUẢNG CÁO TT Tên thiết bị, hàng hoá Xuất xứ ĐVT Số lượng Đơn giá (USD) Thành tiền (USD) Ghi chú GĐ1 GĐ2 GĐ1 GĐ2 (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)=(5)x(7) (9)=(6)x(7x1.1) I Hệ thống phát sóng tự động: 29,420.00 35,222.00 1 Phần cứng: máy chủ + card Blackmagic Bộ 1 1 12,000.00 12,000.00 13,200.00 Dự phòng 1+1 2 Phần mềm phát sóng tự động chuyên dụng Playbox, 360 Bộ 1 1 15,820.00 15,820.00 17,402.00 3 Tủ rack 42U HP, Vietnam Bộ 0 1 1,000.00 0.00 1,100.00 4 Phụ kiện: dây cáp, đầu nối DNA, China Lô 5 10 320.00 1,600.00 3,520.00 II Hệ thống dựng, sản xuất nội dung: 8,210.00 30,877.00 1 Máy chủ chuyên dụng Blackmagic Bộ 0 3 2,480.00 0.00 8,184.00 2 Card dựng: video, audio Blackmagic Bộ 0 3 4,100.00 0.00 13,530.00 3 Phần mềm: thiết kế layout, chèn nội dung Blackmagic Bộ 1 1 8,210.00 8,210.00 9,031.00 4 Bàn + ghế làm việc Việt Nam Bộ 0 1 120.00 0.00 132.00 III Hệ thống quản lý, điều hành kênh: 0.00 60,280.00 1 Máy chủ + Phần mềm quản lý kênh quảng cáo: quản lý về nội dung, thời lượng phát, chính sách, doanh thu, chi phí, báo cáo, thống kê… Adserver, adnetwork Bộ 1 12,400.00 0.00 13,640.00 Hoặc cao hơn 2 Màn hình 32" LCD giám sát và quản lý nội dung kênh. Samsung Chiếc 1 1,000.00 0.00 1,100.00 3 Máy chủ lưu trữ dữ liệu, nội dung HP Bộ 2 18,000.00 0.00 39,600.00 4 UPS 6KVA online rack Santak, APC Bộ 1 4,200.00 0.00 4,620.00 5 Bàn, ghế làm việc Việt Nam Bộ 1 120.00 0.00 132.00 6 Thiết bị phụ trợ, kết nối mạng ĐNA, China Lô 2 540.00 0.00 1,188.00 IV Cộng (=I+II+III) 37,630.00 126,379.00 V Quy đổi ra VNĐ (tạm tính theo tỉ giá 1 USD =18.000 VNĐ) 677,340,000 2,274,822,000 (Nguồn: Đề án kênh quảng cáo Ad Channel) 2.5 Nhận xét về kênh Ad Channel Kênh quảng cáo Ad Channel được xây dựng là thương hiệu con của thương hiệu CEC. Hoạt động riêng, có bộ máy quản lý riêng, vận hành theo chế riêng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của phòng quảng cáo và bán hàng công ty nhưng theo định hướng, chiến lược, nguồn tài chính chung với công ty. Chiến lược phát triển thương hiệu kênh: “ cạnh trạnh bằng giá và chất lượng dịch vụ để khẳng định thương hiệu và uy tín đối với khách hàng” Kênh quảng cáo Ad Channel với hệ thống nhận diện hiện tại là logo CEC Ad Channel với hai màu chủ đạo là cam và trắng (Đã được phân tích ở trang trước) Sản phẩm chủ yếu là các chương trình như: Đẹp cùng Adchannel,Tiện nghi cùng Adchannel, Khỏe cùng Adchannel…(Như đã trình bày ở trang trước) Kênh Ad Channel xây dựng đặc tính thương hiệu: Kênh quảng cáo dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với khả năng tài chính không đủ lớn Phương án định vị: là kênh quảng cáo chuyên biệt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. CHƯƠNG III THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN KÊNH QUẢNG CÁO AD CHANNEL TRÊN TRUYỀN HÌNH CEC 3.1 Hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo Ad Channel 3.1.1 Khách hàng mục tiêu Các doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp vừa và nhỏ với quỹ tiền đầu tư cho marketing, quảng cáo không lớn là đối tượng mục tiêu hàng đầu trong giai đoạn này Các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo trong phạm vi hẹp mà CEC đang cung cấp dịch vụ. Các hộ kinh doanh trên các địa bàn mà Công ty CEC đang cung cấp dịch vụ và một số khu vực lân cận có nhu cầu đưa sản phẩm đến khách hàng tại các địa bàn trên nhưng quy mô nhỏ không cho phép họ quảng cáo trên báo chí, truyền hình. Các đối tác đã có mối quan hệ lâu dài với Công ty CEC. Các đối tác khác có nhu cầu mà Công ty CEC có thể đáp ứng. Hoạt động đang triển khai Kênh quảng cáo Ad Channel của CEC là kênh quảng cáo chuyên biệt mới đi vào hoạt động từ tháng 11/2009 nên hiện nay vẫn đang trong quá trình thử nghiệm cũng như triển khai nội dung kênh và quảng bá hình ảnh của kênh tới công chúng. Đây là giai đoạn khó khăn, đầy thách thức quyết định sự tồn tại của thương hiệu không chỉ là riêng kênh quảng cáo Ad Channel mà toàn mạng cáp CEC. a. Về khả năng phát sóng: - Là một kênh được phát tự động, liên tục và có chế độ dự phòng cao, - Tương thích với mạng truyền hình cáp, - Thời lượng phát sóng từ 6 tiếng đến 24 tiếng trong một ngày, - Có khả năng lưu trữ dữ liệu tối thiểu trong vòng 30 ngày, - Phát nội dung với đa dạng chuẩn định dạng khác nhau: video, data, Text,. . b. Về khả năng quản lý và vận hành. - Thiết lập chế độ phát sóng theo lịch trình thời gian, - Lưu trữ và lập báo cáo về tình trạng nội dung đã phát sóng, - Tích hợp chức năng giám sát và điều khiển từ xa hoặc qua mạng internet, - Hỗ trợ tính năng cảnh báo về tình trạng của hệ thống, - Hỗ trợ nhiều chức năng quản lý các nội dung. c. Về khả năng sản xuất nội dung - Dựng hình, chỉnh sửa, thiết lập và tổng hợp các file nội dung khác nhau, - Hỗ trợ các kiểu hiệu ứng, hoạt động sinh động - Đa dạng các chế độ hiển thị, - Hỗ trợ các hoạt động biên tập và tổng hợp nội dung, - Hỗ trợ các chuẩn nén dữ liệu phổ biến như: SD, HD, MPEG, DVD, Mp3, AV,… - Tích hợp các chức năng…. Trong giai đoạn hiện nay CEC sản xuất hình hiệu, nhạc hiệu tạo hệ thống nhận diện riêng cho kênh Ad Channel, phát sóng các chuyên mục trên kênh Ad Channel đảm bảo chất lượng tốt nhất, nội dung chương trình phong phú và sống động nhất để khẳng định giá trị về thương hiệu của Ad Channel một kênh quảng cáo chuyên biệt lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam Phòng quảng cáo tiếp cận các đơn vị truyền thông để hợp tác, sản xuất nội dung trên kênh Ad Channel của CEC. Hiện nay, công ty đang hợp tác với một số kênh để phát chuyên mục của AD Channel như: kênh VTC4 (Kênh chuyên biệt đầu tiên tại Việt Nam về thời trang và cuộc sống. kênh truyền hình này đã mang đến cho khán giả trẻ hàng loạt chương trình giải trí, văn hóa, thể thao, đời sống, giáo dục với nội dung hấp dẫn và hình thức sáng tạo mới lạ, có tính tương tác cao với người xem), Kênh VTC9 Les’t Việt (Kênh tổng hợp các chương trình giải trí, phim chuyện…), kênh VBC(VTC5) (Kênh thời trang, nấu ăn, làm đẹp..đến những bí quyết chăm sóc sức khỏe cho gia)…CEC mua một số chương trình như : Chuyện phái đẹp phát trên VTC9, Talk show trên VTC5, Key Life trên VTC4 ,Thế giới Adam trên VTC1…VTC1 chuyên mục Sản phẩm và tiêu dùng, Thương hiệu Việt, Không gian Việt . Gameshow đấu giá sản phẩm mà CEC tự quay. VTC2 chuyên mục về công nghệ thông tin và đời sống, Thế giới Mobile…Bên cạnh đó phòng biên tập và biên dịch phát một số chương trình của nước ngoài về thời trang, xu hướng của con người trên thế giới, các địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới…Vì hiện nay CEC không đủ khả năng để tự sản xuất các chương trình này dự trên các chuyên mục được mua về CEC sẽ sản xuất hình hiệu, nhạc hiệu cho các chuyên mục này để tạo ra nét riêng biệt trên kênh của mình. Kênh Ad Channel phát nội dung quảng cáo do đối tác cung cấp, CEC chưa sản xuất nội dung: Đoạn clip quảng cáo của công ty vận tải Hoàng Long, rạp chiếu phim quốc gia, công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển Hoàng Minh, Bánh kẹo Hữu Nghị, Kinh Đô… CEC xúc tiến mạnh mẽ các chiến lược truyền thông thương hiệu để quảng bá kênh đến người tiêu dùng, khán thính giả xem truyền hình và tìm kiếm khách hàng là những nhà doanh nghiệp muốn quảng cáo trên Ad Channel, cùng với nhà tài chợ cho kênh: Đối với các khách hàng là các hộ kinh doanh tại các địa bàn mà Công ty đang cung cấp dịch vụ, đưa ra các hình thức quảng cáo trên các chương trình của CEC (chạy chữ, đăng thông tin lên kênh phát thanh mà CEC phát trên mạng cáp, ...). Tạo dựng lợi thế trong việc sử dụng gói dịch vụ quảng cáo của CEC bằng việc hỗ trợ, ưu đãi quảng cáo trên các chương trình truyền hình cáp của CEC, video quảng cáo kênh Ad Channel trên truyền hình của các kênh VTC (Vì VTC là công ty mẹ của CEC, trong CEC có 40% cổ phần của VTC nên không có tính cạnh tranh) . Phương án tiếp cận và đưa thông tin đến khách hàng: Phương thức chủ yếu hiện CEC đang triển khai là phương thức tiếp xúc và bán hàng trực tiếp. Cán bộ kinh doanh tổ chức một đội ngũ đại diện kinh doanh, lên danh sách các khách hàng mục tiêu cần tiếp xúc và đưa ra kế hoạch tiếp gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng thông qua các thư điện tử, thư tay bên trong là porter Hiện tại trang wedsite về CEC chưa xây dựng được vì vậy kênh Ad Channel được nhân viên phòng quảng cáo tích cực liên hệ với một số tờ báo như: Hà nội mới, thời báo kinh tế Việt Nam, báo thanh niên, báo hạnh phúc gia đình… CEC tổ chức khuyến mại giảm giá cho khách hàng trong 3tháng đầu tiên, đồng thời khuyến mại chi phí quảng cáo tới 30% tuỳ vào thời điểm, dung lượng phát sóng mà có các mức giá khác nhau. Vào giờ vàng (Từ 6h30-7h30, Từ 19h-20h30 là 25triệu/1lần phát sóng với thời gian là 30 giây, các thời điểm khác trong ngày là 20 triệu/1lần phát sóng 30giây). Hiện nay, Trên thị trường truyền thông về mạng cáp truyền hình tại Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp và ngày càng được mở rộng và tăng nhanh cả về số lượng lẫn chất lượng. Theo điều tra thống kê của phòng marketing CEC trên 1000mẫu có 30% biết tới CEC và CEC có khoảng 30.000 khách hàng theo điều tra bằng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên bằng cách gọi điện thoại và phiếu điều tra đính kèm cước phi hàng tháng ta thấy có hơn 6500 khách hàng thường xuyên theo dõi, 9000 khách hàng thi thoảng theo dõi vào những giờ đặc biệt hoặc khi cần thông tin về sản phẩm và có khoảng 9000 khách hàng biết tới kênh này nhưng không xem bao giờ, khoảng 5000 khách hàng chưa biết tới sự tồn tại của kênh này. Hệ thống phục vụ kênh Ad Channel phòng quảng cáo có nhiệm vụ chính lên lịch trình, phương hướng chiến lược kinh doanh, có trách nhiệm tìm đối tác kinh doanh, PR kênh. Phòng biên tập, biên dịch biên tập nội dung, sắp xếp nội dung chương trình lên sóng, phòng phát và các phòng ban khác kết hợp để đưa lên truyền hình kênh quảng cáo hay nhất. CEC gặp khó khăn trong việc quản lý, giám sát chương trình, cũng như nguồn nhân lực đảm nhận nhiều công việc cùng lúc. 3.2 Kết quả hoạt động của kênh đạt được 3.2.1 Hiệu quả về xây dựng thương hiệu Ra đời kênh quảng cáo Ad Channel góp phần định vị thương hiệu đối với khán giả và khách hàng. Đầu tư tìm kiếm, hợp tác sản xuất nội dung chương trình truyền hình một mặt giới thiệu các chương trình truyền hình, dịch vụ mà Ad Channel cung cấp, giới thiệu quảng bá cho các doanh nghiệp có nhu cầu; Mặt khác có thể tự quảng bá cho công ty CEC một cách hiệu quả nhất. Hiện nay, truyền hình là con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất để xây dựng, quảng bá thương hiệu CEC Hiệu quả kinh tế Đầu tư sản xuất chương trình truyền hình sẽ đem lại doanh thu từ quảng cáo và hợp tác sản xuất cũng như việc bán sóng cho các công ty truyền thông. Tuy nhiên đầu tư ban đầu khá tốn kém và chưa thể thu được hiệu quả về kinh tế trong vòng 1-2 năm đầu tiên. Hiện nay, số thuê bao của CEC chưa nhiều, thương hiệu CEC còn mới mẻ lên việc kêu gọi tài trợ là tương đối khó khăn. Bước đầu CEC tìm kiếm, hợp tác với các đối tác khác cùng chịu chi phí mua sóng và các nội dung chương trình của các kênh khác để làm phong phú và quảng bá nội dung kênh Ad Channel. 3.2.3 Hiệu quả xã hội Cung cấp thêm một kênh truyền hình cho khán giả Các chương trình phong phú, đa dạng giúp khán giả có thể lựa chọn sản phẩm, tham gia các trò chơi trên truyền hình và lựa chọn các chương trình yêu thích để thưởng thức hoặc lưu giữ lại Tạo sân chơi, diễn đàn cho mọi đối tượng khán giả có nhu cầu tìm hiểu, khám phá thế giới, nhu cầu giải trí, lựa chọn sản phẩm dịch vụ qua truyền hình, cung cấp toàn cảnh về đời sống xã hội, giúp khách hàng có những lựa chọn đúng đắn nhất. Kênh chuyên biệt dành cho quảng cáo giúp khách hàng không phải tốn thời gian để tìm kiếm và lựa chọn khi cần tìm hiểu thông tin một cách chính xác nhất về sản phẩm, nơi vui chơi giải trí hay giờ đến giờ đi của một phương tiện nào đó… 3.3 Đánh giá hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo Ad Channel Xây dựng và phát triển thương hiệu vô vùng khó khăn và đầy thử thách nó đòi hỏi tiềm lực mạnh về kinh tế, chiến lược đúng đắn, sự sáng suốt của ban lãnh đạo…Vì vậy khi xây dựng và phát triển Ad Channel phụ thuộc vào CEC rất lớn. 3.3.1 Điểm mạnh CEC từ khi thành lập đến nay, CEC đã luôn luôn chú trọng vào công nghệ, kỹ thuật nhờ có hạ tầng mạng truyền dẫn và phạm vi đang dần được mở rộng, đặc biệt là vào thời gian tới. CEC đã mang lại cho khán giả những kênh độc đáo nhất, sắc nét nhất và hứa hẹn nhiều sự mới lạ trong tương lai. CEC có đầy đủ tiềm năng về việc xây dựng nội dung truyền hình, hiện đang có được những cán bộ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm nội dung truyền hình. Đó là tài sản lớn về công nghệ khoa học và nguồn nhân lực dồi dào, kinh nghiệm hứa hẹn mang lại kênh quảng cáo Ad Channel đủ khả năng lớn mạnh và nội dung phong phú đảm bảo cả về chất lẫn lượng cho kênh. Kênh Ad Channel Là kênh truyền hình đầu tiên ở Việt Nam xây dựng theo hướng 100% là quảng cáo, tư vấn tiêu dùng và truyền thông sẽ thu hút được sự quan tâm chú ý của khán giả truyền hình, tạo ra một hiệu ứng mới trong giới truyền thông và công chúng Kênh quảng cáo mới ở giai đoạn bắt đầu đi vào hoạt động, trong một thời gian đã thu hút được 40% khách hàng. Được sự ủng hộ của các đối tác hợp tác làm nội dung chương trình phong phú và tới thời điểm hiện nay theo thốn kê đã tìm được 10 nhà tài trợ và 20 doanh nghiệp vừa và nhỏ khi xem kênh đã quyết định đầu tư và quảng cáo. Đây là bước thành công lớn khi mới lên sóng. Điểm yếu Tuy nhiên, Bên cạnh những điểm mạnh và kết quả đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển thì căn cứ vào hoạt động đã diễn ra kênh Ad Channel cũng gặp rất nhiều khó khăn (điểm yếu): Một là: Thời điểm hiện tại, địa bàn phủ sóng của CEC còn chưa phải là lớn với khoảng 30.000 thuê bao, điều này đồng nghĩa với việc số lượng khán giả của CEC chưa nhiều, mà kênh Ad Channel thuộc mạng cáp của CEC. đây sẽ khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng quảng cáo trên Kênh quảng cáo của CEC Hai là: Lần đầu tiên xuất hiện Kênh chuyên biệt về quảng cáo, truyền thông, việc này dẫn đến 2 điểm: Thứ nhất là chưa tạo được thói quen xem kênh này của khán giả. Thứ hai là chưa tạo được niềm tin và thương hiệu với các khách hàng. Ba là: Nội dung kênh thuần túy là quảng cáo, truyền thông, việc xây dựng nội dung hấp dẫn, thu hút được người xem khi có nhu cầu mua sắm là rất khó khăn. Việc bố trí thời lượng quảng cáo vào từng thời điểm cụ thể, việc chuẩn bị nội dung quảng cáo là vô cùng quan trọng. Bốn là: Việc tìm kiếm đối tác, khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn quảng cáo trên truyền gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy hiện nay CEC đối mặt với nguồn tài chính bỏ ra đầu tư là khá lớn cho việc mua sóng của một số kênh với các chương trình hiện đang phát sóng bước đầu là rất lớn. Năm là: Hiện nay phòng quảng cáo đảm nhận mọi công việc liên quan tới chương trình, nội dung, lịch phát sóng cũng như tìm kiếm đối tác vì vậy khâu quản lý gặp rất nhiều khó khăn.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docMột số giải pháp nhăm nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng và phát triển kênh quảng cáo AD CHANNEL trên truyền hình của công ty cổ p.DOC