Đề tài Những tính năng cơ bản – nâng cao của Excel
mục lục Phần I: Giới thiệu về Windows 2000. 1. Giới thiệu. 2. khởi động và thoát khỏi Windows. 2 Khởi động. Thoát khỏi Windows. 3. Cài đặt chương trình ứng dụng. 4 4. Gỡ bỏ chương trình ứng dụng. 6 Phần II. Làm việc với Excel. Chương I. Xây dựng bảng tính và các hàm trong Excel. I. Giới thiệu chung. 6 II. Các bước xây dựng bảng tính. 8 III. Các hàm cơ bản trong Excel. 1. Hàm thống kê. 9 2. Hàm tham chiếu và tìm kiếm. 11 3. Hàm tính toán và xử lý chuỗi. 12 4. Nhóm hàm cơ sở dữ liệu. 13 Chương II. Xử lý dữ liệu và kiểm tra lỗi chính tả. I. Thao tác cơ bản khi làm việc với Excel 1. Thao tác làm với Sheet. 18 2. Thao tác làm với dòng ,cột. 19 3. Thao tác làm với cơ sở dữ liệu. 19 II. Thiết lập Form đơn giản để nhập/tìm kiếm dữ liệu, Sắp xếp và lọc dữ liệu 1. Thiết lập Form đơn giản để nhập/tìm kiếm dữ liệu. 20 2. Sắp xếp dữ liệu. 21 3. Lọc dữ liệu Lọc tự động. 22 Lọc bằng lệnh Advanced Filter. 23 III. Tính năng bảo vệ trong Excel 1. Bảo vệ sổ tính. 23 2. Bảo vệ trang tính 23 3. Bảo vệ vùng dữ liệu trong trang 24 4. Gỡ bỏ chế độ bảo vệ 24 IV. Kiểm tra lỗi chính tả 24 V. Sử dụng tính năng Autocorrect Options 24 VI. Chuẩn bị trang in 25 Chương III. Biểu đồ và chèn hình ảnh trong Excel I. Làm việc với biểu đồ 1. Khái niệm 25 2. Các bước tạo biểu đồ 26 3. Hiệu chỉnh biểu đồ 27 4. Các tiêu đề đặc biệt của biểu đồ 28 5. Hiển thị hoặc ẩn các trục toạ độ 28 6. Chia tỷ lệ đối với loại dữ liệu kiểu thời gian 28 7. Hiển thị đường kẻ lưới 28 8. Hiển thị hoặc ẩn hộp chú giải 28 9. Hiển thị nhãn dữ liệu 28 10. Hiển thị bảng dữ liệu 28 11. Quyết định nơi đặt biểu đồ 29 Chương IV Chia sẻ các chương trình khác I.Hoà trộn Excel với Word 1.Tạo một bảng tính mới từ Word 29 2.Chèn một bảng tính Excel có sẵn vào Word 3Liên kết 1 phần của bảng tính Excel có sẵn trong Word 30 4.Hoà trộn tài liệu Word với Excel 30 II. Hoà trộn excel với Access 1. Chèn 1 bảng tính Excel vào Access III. Chia sẻ các sổ tính trên mạng 31 Chương V. ứng dụng thực tế của Excel 1.Trong trường học 32 2.Trong quản lý xuất nhập khẩu 33 3.Trong quản lý tiền lương 34 4. Trong quản lý vận tải 36
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Những tính năng cơ bản – nâng cao của Excel.docx