Đề tài Tìm hiểu ngôn ngữ VRML
MỤC LỤC Lời nói đầu . .1 MỤC LỤC .2 I. Gớới thiệu về VRML .4 1.Về ngụn ngữ VML.4 a,Về trỡnh duyệt . .4 b,Soạn thảo VRML . .4 c,Kỹ thuật nén, MIME và xuất bản .4 d,Headers và chú thích . .5 e,Các nút trong VRML . .5 e1.Các nút appearrance .7 e2.Các nút Material . 7 e3.Kết cấu hình ảnh( image texture) . .8 e4.Movie Texture . .9 e5.Pixel Texture .9 e6.Văn bản và kiểu font( text và fontstyle) . .10 e7.Các đối tượng cơ bản .11 2.Cỏc kiểu dữ liệu trong VRML . 13 3.Hệ toạ độ trongVRML . . .14 4.Các phép biến đổi trong VRML . .15 a,Translation and Scale ( Phép biến đổi và tính tỉ lệ) 16 b,Rotation ( phép quay) 16 5.Các sự kiện .16 6.Các router . .17 7.Camera, âm thanh, ánh sáng . . 18 a,Camera . 18 b,âm thanh . 19 c,,ánh sáng và màu sắc . 21 8.Một số vấn đề về lập trỡnh VRML . .23 a,Tái sử dụng các đối tượng . 23 b,Proto . . .24 c,ExternProto . 25 d,Lắp ráp .26 II.Scripting . 26 1.Java, JavaScript, VRMLScript, hay ECMAscript?.27 2.Sử dụng ECMAScript trong VRML .27 3.Lập trình tuần tự trong ECMAScript .28 4.Ví dụ . .29 5.The Browser object .33 III.Nội dung của bài tập lớn .42 IV.Các đối tượng cơ bản trong bài tập lớn . 42 1.Cửa ra vào 43 2.Cửa kộo 43 3.Quạt trần . . 44 4.Bảng kộo . 47 5.Ánh sỏng . .47 6.Ghế . . . 47 7.Bàn học . . 48
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tìm hiểu ngôn ngữ VRML.doc