Đề tài Xây dựng ứng dụng quản lý bán hàng bằng Visual Basic
MỤC LỤC PHẦN I: MỞ ĐẦU PHẦN II: NỘI DUNG Chương 1 GIỚI THIỆU VỀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH VISUAL BAISIC 6.0 1.1- GIỚI THIỆU VỀ VISUAL BASIC 3 1.1.1- Giới thiệu về Visual Basic 6.0 3 1.1.2- Tính năng của VB 6.0 3 1.1.3- Yêu cầu khi sử dụng chương trình: 3 1.1.4- Một số định nghĩa: 4 1.2- CỬA SỔ THUỘC TÍNH. 4 1.2.1- Một số thuộc tính của đối tượng Form 4 1.2.2- Một số thuộc tính của đối tượng Label 5 1.2.3- Một số thuộc tính của đối tượng Textbox 6 1.2.4- Thuộc tính của đối tượng Command 7 1.2.5- Thuộc tính của đối tượng Checkbox 7 1.2.6- Thuộc tính hay dùng của đối tượng Picturebox 8 1.2.7- Một số thuộc tính hay dùng của đối tượng Option Button 8 1.2.8- Một số thuộc tính hay dùng của đối tượng Line 9 1.2.9- Một số thuộc tính hay dùng của đối tượng Shape 9 1.2.10- Một số thuộc tính hay dùng của đối tượng Hscrollbar 10 1.2.11- Một số thuộc tính hay dùng của đối tượng Vscrollbar 10 1.2.12- Một số thuộc tính hay dùng của đối tượng Dirlistbox 11 1.2.13- Một số thuộc tính hay dùng của đối tượng Filelistbox 11 1.2.14- Một số thuộc tính hay dùng của đối tượng Drivelistbox 11 1.3- CÁC THAO TÁC CƠ BẢN KHI XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH BẰNG VISUAL BASIC 12 1.3.1- Bạn đưa các đối tượng vào form như thế nào? 12 1.3.2- Cách gọi thi hành hay mở một Form như thế nào ? 13 1.3.3- Cách tạo Menu cho chương trình 13 1.3.4- Cách tạo biểu mẫu MDI: 14 1.3.5- Cách thêm một đối tượng vào thanh Toolbox 15 1.3.6- Các thao tác về Project 16 1.3.6.1- Tạo mới một Project 16 1.3.6.2- Lưu Project 16 1.3.6.3- Mở một Project có sẵn 16 1.4- VIẾT CODE CHO CHƯƠNG TRÌNH 16 Chương 2 DATABASE, TABLE VÀ MỐI LIÊN HỆ GIỮA CÁC TABLE TRONG ACCESS 2.1- CƠ SỞ DỮ LIỆU ( DATABASE) LÀ GÌ? 19 2.2. CÁCH TẠO DATABASE TRONG ACCESS 19 2.2.1- Muốn tạo Database trong Access ta thực hiện như sau: 19 2.2.2- Cách tạo bảng trong Access 20 2.2.3- Cách tạo mối liên hệ giữa các bảng 23 Chương 3 PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG 3.1- PHÂN TÍCH HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG 25 3.1.1- Hoạt động thực tế 25 3.1.2- Khách hàng 25 3.1.3- Nhà quản lý 25 3.1.3.1- Quản lý sản phẩm 25 3.1.3.2- Quản lý nhân viên 25 3.1.3.3- Quản lý khách hàng 26 3.1.3.4- Quản lý hoá đơn 26 3.2- SƠ ĐỒ PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG 26 3.2.1- Phân tích 26 3.2.1.1- Sơ đồ lớp 26 3.2.1.2- Danh sách các đối tượng chính và quan hệ 26 3.2.1.3- Mô tả chi tiết các lớp đối tượng 26 3.2.2- Hệ thống các sơ đồ 28 3.2.2.1- Quản lý bán hàng 28 3.2.2.2- Quản lý sản phẩm 30 Chương 4 CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG 4.1. THIẾT KẾ GIAO DIỆN 32 4.1.1- Giao diện chính của chương trình 32 4.1.2. Danh sách các Form 33 4.1.2.1- Form nhập thông tin về nhân viên trong công ty 33 4.1.2.2- Form nhập sản phẩm 34 4.1.2.3- Form khách hàng 34 4.1.2.4- Form Nhập hoá đơn 35 4.1.2.5- Form Nhập ChitietHD 35 4.1.2.6- Form tìm kiếm khách hàng 36 4.1.2.7- Form tìm kiếm sản phẩm 36 4.1.2.8- Tìm kiếm hoá đơn 37 4.1.2.9- Form thêm User 38 4.1.3. Một số Report của chương trình 38 4.1.3.1- Báo cáo khách hàng 38 4.1.3.2- Báo cáo bán hàng 39 4.2- ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA CHƯƠNG TRÌNH 40 4.2.1- Ưu điểm 40 4.2.2- Nhược điểm 40 PHẦN III: KẾT LUẬN
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 27878.DOC