Đồ án Thiết kế tuyến đường cơ sở tỉnh Hòa Bình
Chương 1 giới thiệu chung Tuyến đường được thiết kế đi qua hai điểm E- F thuộc tỉnh Hoà Bình. Đây là khu vực đồi núi cao, sông núi kết hợp hài hoà tạo thành một khung cảnh đẹp. Hai bên khu vực tuyến đi qua có các dãy núi nhấp nhô, kẹp giữa các dãy núi đó là các sông suối và các dải đất tương đối bằng phẳng. Vì vậy, khi thiết kế tuyến đường cần chú ý thể hiện đều đặn, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên, làm cho phong cảnh ở đây phong phú hơn, mỹ quan hơn. Các căn cứ pháp lý để thiết kế tuyến đường E – F: +Theo quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới giao thông của vùng đã được Nhà Nước phê duyệt. Cần phải xây dựng tuyến đường đi qua hai điểm E - F để phục vụ các nhu cầu của xã hội và chủ trương của Nhà Nước nhằm phát triển kinh tế của vùng. + Theo tiêu chuẩn thiết kế đường ô tô TCVN 4054 - 98. + Theo Quy Trình Thiết Kế áo Đường Mềm 22 TCN 211 - 93. + Theo Quy Trình Khảo Sát 22 TCN 263 - 2000. + Theo Quy Trình tính toán thủy văn dòng chảy lũ 22 TCN 220 – 95. + Theo thiết kế cống và cầu nhỏ trên đường ô tô. + Quy trình khoan thăm dò địa chất 22 TCN 259 – 2000. + Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237 – 01 của bộ GTVT. Xuất phát từ các yêu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa, giao lưu văn hóa phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội của vùng. 1.1. đặc điểm kinh tế x∙ hội khu vực tuyến đI qua 1.1.1. Dân cư Theo kết quả điều tra ngày 1/4/1999, tỉnh Hoà Bình có 756.713 người. Trong đó lao động xã hội toàn tỉnh là 452.000 người, chiếm 58,68% dân số. Trên địa bàn tỉnh có 30 dân tộc, đông nhất là dân tộc Mường có 497.197 người chiếm 63,3%. Dân tộc kinh có 209.852 người chiếm 27,73%. Dân tộc Thái có 29.428 người chiếm 3,9%. Dân tộc Dao có 13.128 người chiếm 1,7%. Dân tộc Tày có 20.537 người chiếm 2,7%. Dân tộc Mông có 3.962 người chiếm 0,52%. Các dân tộc khác chiếm 1,18%.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Thiết kế tuyến đường cơ sở E - F tỉnh Hòa Bình (thuyết minh).pdf