Giáo án các môn học khối lớp 3 - Tuần 27 năm 2018

I/ Mục tiêu:

- Biết viết và đọc các số với trường hợp chữ số hàng nghìn, hng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0 và hiểu được chữ số 0 cịn dng để chỉ không có đơn vị nào ở hàng đó của số có năm chữ số.

- Biết thứ tự của các số có năm chữ số v php tính.

II/ Đồ dùng dạy học : Bảng phụ

III/ Các hoạt động dạy học :

 

doc40 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 777 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn học khối lớp 3 - Tuần 27 năm 2018, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ải tốn vào vở - 1 em giải vào bảng nhĩm để trình bày trên bảng GV chấm điểm- n.xét C.Củng cố -Dặn dị - Nhận xét tiết học. - Về xem lại BT đã làm- chuẩn bị bài sau Chuẩn bị bài: So sánh các số trong phạm vi 100.000. HS thực hiện y/c của GV - HS lắng nghe HS quan sát. Có 70.000 - HS đọc: Bảy mươi nghìn.. HS : Tám chục nghìn. HS: là Chín chục nghìn. HS: Mười chục nghìn. HS đọc lại số 100.000. HS: Số một trăm nghìn ( haymười chục nghìn) có 6 chữ số. Bao gồm một chữ số 1 và 5 chữ số 0. HS đọc y/c BT - lớp tự làm bài vào vở HS tiếp nối lên bảng làm - lớp n. xét a.10 000; 20 000; 30 000; 40 000; 50 000; HS đọc đề bài - lớp làm vào vở theo nhĩm Bốn nhóm HS lên thi làm bài tiếp sức. 40 000;50 000; 60 000; 70 000; 80 000; 90 000; 100 000. Lớp nhận xét. HS đọc đề bài - HS làm mẫu. 31.655 Ta lấy số đó trừ 1. Ta lấy số đó cộng 1. HS cả lớp làm vào vở. 3 HS lên bảng thi làm bài làm – lớp n.xét Số liền trước Số đã cho Số liền sau 12 533 12 534 12 535 43904 43 905 43 906 62 369 62 370 62371 HS thực hiện theo y/c của GV Giải Chỗ chưa ngồi của sân vận động là: 7000 – 5000 = 2000 ( chỗ ngồi) ĐS: 2000 chỗ ngồi - HS lắng nghe, thực hiện. TẬP LÀM VĂN: ƠN TẬP I/ Mục tiêu: Rèn kĩ năng nĩi: - Bước đầu biết kể về một ngày hội Viết được những điều vừa kề thành một đoạn văn ngắn ( khoảng 5 - 7 câu) II/ Chuẩn bị : GV- Bảng phụ viết câu hỏi gợi ý BT1SGK ( tr.64). III/ Hoạt động dạy - học: HĐ của gv HĐ của hs 1.Bài mới:a/ Giới thiệu bài : 1’ b/ Hướng dẫn làm bài tập :25’ Bài 1 : Gọi 1 học sinh đọc bài tập. + Em chọn để kể ngày hội nào ? - Gợi ý để học sinh kể cĩ thể là những lễ hội mà em được trục tiếp tham gia hay chỉ thấy qua ti vi xem phim, - Mời 1 em kể mẫu, GV nhận xét bổ sung. - Gọi một vài em nối tiếp nhau kể thi kể. - N.xét tuyên dương HS kể hay, kể hấp dẫn . Bài 2: - Gọi một em đọc yêu cầu bài tập. - Lưu ý cách trình bày lại những điều vừa kể thành một đoạn văn viết liền mạch. - Yêu cầu lớp thực hiện viết bài. - Mời1 số em đọc lại bài văn viết trước lớp - Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt. 3) Củng cố - dặn dị:3’ - Y/c học sinh giỏi đọc bài viết của mình. - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau. - HS lắng nghe - Một em đọc yêu cầu bài. - Nêu câu chuyện mà mình lựa chọn. - Hình dung và nhớ lại các chi tiết và hoạt động của buổi lễ hội để kể lại ( bao gồm cả phần lễ và phần hội - Một em giỏi kể mẫu. - một số em nối tiếp nhau thi kể. - Lớp theo dõi n.xét bình chọn bạn kể hay nhất. - Một em đọc yêu cầu của bài tập. - Thực hiện viết lại những điều vừa kể thành một đoạn văn liền mạch khoẳng 5 – 7 câu. - Bốn em đọc bài viết để lớp nghe. - Nhận xét bình chọn bạn viết hay nhất. - HS lắng nghe, thực hiện Buổi chiều: TẬP VIẾT: ƠN TẬP GIỮA HỌC KỲ II (tiết 6) I. Mục đích yêu cầu: - Mức độ y/c về kĩ năng đọc như ở tiết 1. - Viết đúng các âm, vần dễ lẫn trong đoạn văn (BT2) II. Đồ dùng dạy học: *GV: -Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng. -Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2. II/ Các hoạt động dạy- học: HĐ dạy HĐ học 1.KT Bài cũ: Gọi 1 HS lên bảng đọc báo cáo k.quả tháng thi đua “ XD đội vững mạnh”. – GV n.xét - đánh giá 2. Bài mới: HĐ1: GTB: Nêu MĐYC tiết học HĐ2: Kiểm tra học thuộc lòng. Giúp Hs củng cố lại các bài học thuộc lòng đã học ở các tuần trước. Gv y/c từng HS lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng. Gv y/c HS đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu. Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc. - Thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại -Giúp Hs chọn từ đúng để h/chỉnh đoạn văn. - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài trên bảng phụ - Gv yêu cầu Hs làm bài vào giấy nháp. - Gv dán 3 tờ phiếu lên bảng lớp,mời 3 nhóm Hs lên bảng thi tiếp sức. - Gv nhận xét, chốt lại. 3/Củng cố – dặn dò. -Nhận xét bài học -Về xem lại bài -Chuẩn bị: Kiểm tra giữa kì -Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng.. -Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu. -Hs trả lời. -Hs đọc yêu cầu của bài. -Hs làm bài vào giấy nháp. 3 nhóm Hs lên bảng thi tiếp sức. -Hs cả lớp nhận xét. -Một số Hs đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh. Tôi đi qua đình. Trời rét đậm, rét buốt. Nhìn thấy cây nêu ngất ngưởng trụi lá trước sân đình, tôi tính thầm : “ A còn ba hôm nữa lại Tết, Tết hạ cây nêu !”. Nhà nào khá giả lại gói bánh chưng. Nhà tôi thì không biết Tết hạ cây nêu là cái gì. Cái tôi mong nhất bây giờ là ngày làng vào đám. Tôi bấm đốt tay: mười một hôm nữa. HS lắng nghe, thực hiện TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI THÚ I/ Mục tiêu: Nêu được ích lợi của thú đối với con người. Quan sát hình vẽ hoặc vật thật chỉ được các bộ phận bên ngồi của một số lồi thú. HS khá giỏi: Biết những động vật cĩ lơng mao, để con, nuơi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật cĩ vú. Nêu được một số ví dụ về thú nhà và thú rừng. GDKNS: KN kiên định: xác định giá trị , xây dựng niềm tin vào sự cần thiết trong việc bảo vệ các lồi thú rừng. - KN hợp tác: Tìm kiếm các lựa chọn, các cách làm để tuyên truyền, bảo vệ các lồi thú rừng ở địa phương. PTKTDH: TL nhĩm,sưu tầm và xử lí thơng tin, giải quyết vấn đề. II/ Đồ dùng dạy học : Hình trong SGK trang 104, 105 SGK. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.KTBài cũ+ Đặt điểm chung của các loài chim? + Vì sao chúng ta không săn bắn, phá tổ chim? - GV nhận xét. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Nêu MĐYC tiết học HĐ1: Làm việc với SGK. - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm. - GV yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát các hình 104, 105 SGK. TL theo gợi ý: + Kể tên các con thú mà em biết? + Trong số các con thú đó: Con nào mõm dài, tai vểnh, mắt híp ; Con nào có thân hình vạm vỡ, sừng cong như lưỡi liềm ; Con nào có thân hình to lớn, có sừng, vai u, chân cao ; Con nào đẻ con ; Thú mẹ nuôi thú con mới sinh bằng gì ? - GV mời đại diện các nhóm HS TLCH - GV chốt lại HĐ2: Làm việc theo cặp. - GV y/c 2 HS quay mặt vào nhau thảo luận TLCH - GV yêu cầu các cặp lên trình bày - GV nhận xét, chốt lại. => Lợn là vật nuôi chính ở nước ta. Thịt lợn là thức ăn giàu chất dinh dưỡng cho con người. Phân lợn dùng để bón ruộng. Trâu, bò dùng để kéo cày, kéo xe. Bò còn được nuôi để lấy sữa. HĐ3: Làm việc cá nhân. - GV y/c HS lấy giấy và bút chì hay bút màu để vẽ một con thú nhà mà các em yêu thích. - GV yêu cầu HS tô màu, ghi chú tên các con vật và các bộ phận của con vật trên hình vẽ. - GV yêu cầu các HS lên tự giới thiệu về bức tranh của mình. C. Củng cố -dặn dị Nhận xét bài học. Về xem lại bài. - Chuẩn bị bài sau: Thú (Tiếp theo). - HS thực hiện theo y/c của GV - HS lắng nghe HS làm việc theo nhóm. HS thảo luận các câu hỏi. Một số HS lên trình bày kết quả thảo luận. HS lắng nghe. HS quan sát. HS làm việc theo cặp. Các cặp lên trình bày. HS nhận xét. HS thực hành vẽ một con thú. HS giới thiệu các bức tranh của mình. - HS lắng nghe, thực hiện. LuyƯn to¸n: ƠN TẬP I. Mục tiêu - Biết cách giải bài tốn liên quan đến rút về đơn vị, cộng trừ số cĩ nhiều chữ số, nhân, chia số cĩ 4 chữ số với số cĩ 1 chữ số. * HSK- G lµm thªm c¸c BT trong luyƯn gi¶i to¸n . Lªn líp: - HD hs lµm c¸c bµi tËp trong vë BT to¸n - HS lÇn l­ỵt lªn b¶ng ch÷a c¸c BT - HS nhËn xÐt – sưa ch÷a. - GV chèt kiÕn thøc ®ĩng * HSKG: §Ị 2 tuÇn 27 * DỈn dß. N.xÐt tiÕt häc DỈn vỊ xem l¹i c¸c BT ®· lµm. **************************************** SINH HOẠT TẬP THỂ SƠ KẾT TUẦN 27 I. Mục tiêu: HS : - Nắm được những ưu khuyết điểm trong tuần và biết hướng phát huy những ưu điểm vàkhắc phục những hạn chế. - Biết phương hướng tuần tới và thực hiện tốt theo phương hướng II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổng kết tuần 27: - Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt - GV nhận xét chung - Một số vấn đề khác: * Phương hướng tuần tới: - Mặc quần áo đúng quy định - Thi giữa HKII - Lễ phép, vâng lời thầy cô, người lớn - Nghỉ học phải xin phép - Chép bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp - Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Đóng tiếp các khoản thu - Xếp hàng, tập thể dục giữa giờ nghiêm túc - Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt - Các tổ trưởng lần lượt báo cáo: tổ 1, 2, 3 ,4 - Các lớp phó báo cáo. - Lớp nhận xét – bổ sung. - Lớp trưởng nhận xét. H/s lắng nghe và thực hiện ******************************************* THỦ CƠNG: THỰC HÀNH LÀM LỌ HOA GẮN TƯỜNG (tiết 2 + tiết 3) I/ Mục tiêu: HS biết vận dụng kĩ năng gấp, cắt, dán để làm lọ hoa gắn tường. Làm được lọ hoa gắn tường đúng quy trình kĩ thuật . trình kĩ thuật. II/ Đồ dùng dạy học : Mẫu lọ hoa gắn tường Tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường. Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 . KTBài cũ: - GV gọi 2 HS lên nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường. GV đánh giá – ghi điểm 2. Bài mới: HĐ1: GTB: Nêu MĐYC tiết học HĐ2: HS thực hành làm lọ hoa gắn tường. - GV yêu cầu một số HS nhắc các bước làm lọ hoa gắn tường - GV nhận xét và hệ thống hóa lại các bước làm lọ hoa gắn tường. GV tổ chức cho HS thực hành. - GV theo dõi, giúp đỡ các em. - Sau khi HS thực hành xong, GV tổ chức cho các em trang trí, trưng bày và nhận xét sản phẩm. - GV tuyên dương những lọ hoa đẹp nhất. 3. Củng cố - Dặn dị Nhận xét tiết học Về tập làm lọ hoa gắn tường HS thực hiện theo y/c của GV HS nhắc lại các bước làm lọ hoa gắn tường. HS thực hành làm lọ hoa gắn tường. HS trình bày các sản phẩm của mình. HS lắng nghe, thực hiện LUYỆN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC, LUYỆN VIẾT I. Mục tiêu Giĩp HS luyƯn ®äc ®ĩng các bµi tËp ®äc từ tuần 19 đến nay. - LuyƯn ®äc hiĨu b»ng c¸ch vµ tr¶ lêi c©u hái trong SGK II. Lªn líp: - HS luyƯn ®äc ®ĩng các bµi tËp ®äc từ tuần 19 đến nay. - T/c cho HS luyƯn ®äc c¸ nh©n, luyƯn ®äc tõng c©u, tõng ®o¹n, c¶ bµi - GV theo dâi sưa c¸ch ®äc cho HS - LuyƯn cho HS ®äc ®ĩng, ®äc lưu lo¸t. - HS luyƯn ®äc kÕt hỵp tr¶ lêi c©u hái trong SGK * LuyƯn viÕt - GV ®äc cho HS viÕt. - ChÊm bµi sưa lçi. III. Cđng cè – DỈn dß DỈn vỊ ®äc l¹i các bµi tËp ®äc từ tuần 19 đến nay Chuẩn bị ®äc tr­íc bµi: Cuộc chạy đua trong rừng. ******************************************** CHÍNH TẢ ƠN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II . (tiết 5) I/ Mục tiêu: - Mức độ y/c về kĩ năng đọc như ở tiết 1. -Dựa vào báo cáo miệng ở tiết 3, dựa theo mẫu(sgk), viết báo cáo về 1 trong 3 nội dung: về học tập, hoặc về lao động, về cơng tác khác. II/ Đồ dùng dạy học : Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng. III/ Các hoạt động dạy học: HĐ của thầy HĐ của trò 1.KT Bài cũ: Kiểm tra sách, vở của HS 2. Bài mới: HĐ1: GTB: Nêu MĐYC tiết học HĐ2: Kiểm tra tập đọc . - GV thực hiện tương tự các tiết trước HĐ3: HD HS làm BT - GV y/c HS đọc đề bài của bài và mẫu báo cáo. - GV GV nhắc các em viết báo cáo đầy đủ, viết theo mẫu, rõ ràng, trình bày đẹp. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở. - GV yêu cầu một số HS đọc bài viết của mình. - GV nhận xét, chốt lại bình chọn báo cáo viết tốt nhất. 3.CỦNG CỐ -_ DẶN DỊ: - N. xét tiết học -Về xem lại bài. - HS thực hiện y/c của GV - HS lắng nghe HS lên bốc thăm bài tập đọc HS đọc yêu cầu của bài. HS viết bài vào vở. HS đọc bài viết. HS làm bài vào vở. - HS lắng nghe, thực hiện ĐẠO ĐỨC: TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC (TIẾT 2) I/ Mục tiêu: - Nêu được 1 vài biểu hiện về tơn trọng thư từ, tài sản của người khác. - Biết: Khơng được xâm phạm thư từ, tài sản của người khác. - Thực hiện tơn trọng thư từ, nhật kí, sách vở, đồ dùng của bạn bè và mọi người. - HS khá(giỏi ) biết : Trẻ em cĩ quyền được tơn trọng bí mật riêng tư. - Nhắc mọi người cùng thực hiện. II/ Đồ dùng dạy học : GV: Phiếu thảo luận nhóm. III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.KTBài cũ: y/c HS nêu ghi nhớ bài “Tôn trọng thư từ tài sản của người khác” GV đánh giá ghi điểm 2. Bài mới: HĐ1: GTB: Nêu MĐYC tiết học HĐ2: N.xét hành vi. - GV yêu cầu HS hoàn thành phiếu bài tập: Viết chữ Đ vào ô trước hành vi em cho là đúng, chữ S vào ô em cho hành vi là sai - GV hỏi: Như thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác? - GV chốt lại: HĐ3 :Em xử lí tình huống. - GV đưa ra các tình huống. + Tình huống 1: Giờ ra chơi, Nam chạy làm rơi mũ. Thấy vậy, một số bạn chạy đến lấy mũ làm” bóng” đá. Nếu có mặt ở đó em sẽ làm gì? + Tình huống 2: Mai và Hoa đang học nhóm thì Hoa phải về nhà đưa chìa khóa. Mai thấy trong cặp Hoa có một cuốn sách tham khảo rất hay. Mai rất muốn đọc để giải bài toán đang làm dở. Nếu em là Mai em sẽ làm gì? => Cần phải hỏi người khác và đựơc đồng ý mới sử dụng đồ đạc của người đó. 3.Hoạt động nối tiếp: 2’- Về làm bài tập. - Chuẩn bị bài sau: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. - Nhận xét bài học. - HS thực hiện y/c của GV - HS lắng nghe HS thảo luận tính huống trên. Các nhóm làm bài tập. Đại diện các nhóm lên trả lời và giải thích. Các nhóm khác theo dõi. 1 – 2 HS nhắc lại. HS theo cặp thảo luận các tình huống trên. Đại diện các nhóm lên trình bày. Các nhóm khác theo dõi, nhận xét bổ sung. HS lắng nghe, thực hiện TuÇn 28 Thứ hai ngày 27 tháng 3 năm 2014 TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN: CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG (2tiết) I . MỤC TIÊU: - HS biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con. - Hiểu ND: Làm việc gì cũng phải cẩn thận chu đáo( TL được các câu hỏi trong SGK) - Đọc đúng : sửa soạn, ngúng nguẩy, ngắm nghía, khỏe khoắn, thảng thốt, tập tễnh - KC: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa. -HS khá, giỏi kể lại từng đoạn câu chuyện bằng lời của Ngựa con. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa. II. HĐ DẠY – HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Bài cũ: Y/c 1 HS đọc bài “ Rước đèn ơng sao” - GV n.xét - đánh giá 1.Bài mới: a) Giới thiệu bài : b) Luyện đọc: * Đọc diễn cảm tồn bài. * Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - Yêu cầu học sinh đọc từng câu, giáo viên theo dõi uốn nắn khi học sinh phát âm sai. - Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trước lớp. -Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới SGK. -Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhĩm. - Y/cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. c) Tìm hiểu nội dung - Yêu cầu lớp đọc thầm đoạn 1 , 2 và TLCH: + Ngựa con chuẩn bị tham dự hội thi như thế nào ? + Nghe cha nĩi ngựa con cĩ phản ứng như thế nào ? - Yêu cầu đọc thầm đoạn 3 và 4. + Vì sao Ngựa Con khơng đạt kết quả trong hội thi ? + Ngựa Con đã rút ra bài học gì ? d) Luyện đọc lại: -Đọc diễn cảm đoạn 2 của câu chuyện - Hướng dẫn HS đọc đúng đoạn văn. - Mời 3 nhĩm thi đọc phân vai . - Mời 1HS đọc cả bài. - Theo dõi bình chọn em đọc hay nhất. Kể chuyện 1. Giáo viên nêu nhiệm vụ 2 Hướng dẫn kể từng đoạn câu chuyện: - Gọi 1HS đọc yêu cầu và mẫu. - Yêu cầu HS quan sát kĩ từng tranh, nĩi nhanh ND từng tranh. - Mời 4 em nối tiếp nhau kể lại từng đoạn của câu chuyện theo lời Ngựa Con. - Mời một em kể lại tồn bộ câu chuyện. - Giáo viên cùng lớp bình chọn HS kể hay nhất. 3) Củng cớ- dặn dị: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Về nhà đọc lại bài và xem trước bài mới. HS thực hiện y/c của GV - Cả lớp theo dõi. - Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu. - Nối tiếp nhau đọc từng câu. - Luyện đọc các từ khĩ ở mục A. - 4 em đọc nối tiếp 4 đoạn trong câu chuyện. - Giải nghĩa các từ sau bài đọc Đặt câu với từ thảng thốt, chủ quan. - Học sinh đọc từng đoạn trong nhĩm. - Lớp đọc đồng thanh cả bài. - Cả lớp đọc thầm đoạn 1 trả lời câu hỏi. + Sửa soạn cho cuộc đua khơng biết chán, Mải mê soi mình dưới dịng suối trong veo, với bộ bờm chải chuốt ....... + Ngúng nguẩy đầy tự tin đáp : Cha yên tâm đi, mĩng của con chắc lắm. Con nhất định sẽ thắng. - Đọc thầm đoạn 3 và đoạn 4. + Ngựa con khơng chịu lo chuẩn bị cho bộ mĩng, khơng nghe lời cha khuyên nhủ nên khi nửa chừng cuộc đua bộ mĩng bị lung lay.. + Đừng bao giờ chủ quan dù chỉ là việc nhỏ. - Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu. - 3 nhĩm thi đọc phân vai : người dẫn chuyện, Ngựa Cha, Ngựa Con. - Một em đọc cả bài. - Lớp theo dõi bình chọn bạn đọc hay nhất. - Lắng nghe nhiệm vụ của tiết học. - Đọc các câu hỏi gợi ý câu chuyện. - Cả lớp quan sát các bức tranh minh họa. - 4 em nối tiếp nhau kể lại từng đoạn câu chuyện theo lời Ngựa Con trước lớp. - Một em kể lại tồn bộ câu chuyện. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. -HS chú ý lắng nghe TỐN : SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I/ MỤC TIÊU: - HS biết so sánh các số trong phạm vi 100.000. - Biết tìm số lớn nhất, số bé nhất trong một nhĩ 4 số mà các số là số cĩ 5 chữ số. - HS làm được các BT:1,2,3,4(a). Giáo dục HS chăm học . II/ CHUẨN BỊ : - Bảng nhĩm II/ LÊN LỚP : Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1.Bài cũ: - Gọi HS lên bảng làm BT: Tìm số liền trước và số liền sau của các số: 23 789 ; 40 107 ; 75 669 ; 99 999. - Nhận xét - đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: * Củng cố quy tắc so sánh các số trong phạm vi 100 000 - Giáo viên ghi bảng: 999 1012 - Yêu cầu quan sát nêu nhận xét và tự điền dấu ( ) thích hợp rồi giải thích. - Gọi 1HS lên bảng điền dấu và giải thích, GV kết luận. - Tương tự yêu cầu so sánh hai số 9790 và 9786. - Tương tự yêu cầu so sánh tiếp các cặp số : 3772 ... 3605 8513 ... 8502 4579 ... 5974 655 ... 1032 - Mời 2HS lên bảng chữa bài. - GV nhận xét đánh giá. * So sánh các số trong phạm vi 100 000 - Yêu cầu so sánh hai số: 100 000 và 99999 - Mời một em lên bảng điền và giải thích. - Yêu cầu HS tự so sánh 76200 và 76199. - Mời một em lên so sánh điền dấu trên bảng. - Nhận xét đánh giá bài làm của HS. c) Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 3: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Mời hai em lên thi đua tìm nhanh. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 4a: - GV gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu làm vào vở - GV gọi HS đọc bài -> GV nhận xét 3) Củng cố - dặn dị: - GV nhận xét giờ học. -Dặn dò HS - 2 em lên bảng làm bài. - Cả lớp theo dõi, nhận xét bài bạn. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Lớp quan sát lên bảng. - Cả lớp tự làm vào nháp. - 1 em lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. - HS thực hiện - Vài học sinh nêu lại. - HS so sánh vào bảng con, 2 em lên điền trên bảng - So sánh hai số 100 000 và 99 999 rồi rút ra kết luận : 100 000 > 99 999 -HS giải thích - Một em lên bảng điền dấu thích hợp. - Một em nêu yêu cầu bài tập. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Một em lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét bổ sung. - Một em nêu yêu cầu bài tập. - Cả lớp làm vào vở. - Một học sinh lên bảng chữa bài, cả lớp bổ sung. - Một học sinh đọc đề bài. - Lớp thực hiện vào vở, -HS chú ý - 2HS nêu yêu cầu bài tập + Từ bé đến lớn: 16 999; 30 620; 31855, 82581 3HS đọc nhận xét - HS lắng nghe Thứ ba ngày 28 tháng 3 năm 2017 TỐN: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : - Đọc và biết thứ tự các số trịn nghìn, trịn trăm cĩ 5 chữ số. - Biết làm tính với các số trong phạm vi 10.000 ( tính viết và tính nhẩm). - HS làm được BT: 1,2(b), 3,4,5. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: - Một bộ mảnh bìa viết sẵn các chữ số 0, 1, 2,....8, 9 (kích thước 10 x 10) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DAY – HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1.Bài cũ: Điền dấu thích hợp vào chỡ chấm: 4589 ... 10 001 26513 ... 26517 8000 ... 7999 + 1 100 000 ... 99 999 - Nhận xét - đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS làm bài luyện tập: Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Cho học sinh nhắc lại qui luật viết dãy số tiếp theo. - Mời 2 em lên thực hiện trên bảng. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Mời 2 em lên bảng giải bài. - Yêu cầu lớp đổi chéo vở để KT bài nhau. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 3: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. -Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. -3 em nêu kết quả Bài 4: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS thực hiện vào vở. - Mời 2 em lên thực hiện trên bảng. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 3) Củng cố - dặn dị: - Về nhà xem lại các BT đã làm. - 2 em lên bảng làm bài. - Cả lớp theo dõi, nhận xét bài bạn. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Một em nêu yêu cầu bài tập. - Quy luật về cách viết các số tiếp theo trong dãy số là ( số đứng liền sau hơn số đứng liền trước 1 đơn vị) - 2 em lên bảng làm bài, cả lớp nhận xét bổ sung. - Một em nêu yêu cầu bài tập. - Cả lớp làm vào vở. -2 em lên bảng - Từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau. - Một học sinh đọc đề bài. - Lớp thực hiện vào vở, - 3 em nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung: - Một em nêu yêu cầu bài tập. Cả lớp làm vào vở. - 2 học sinh lên bảng chữa bài, cả lớp bổ sung. -Chú ý CHÍNH TẢ TUẦN 28 Nghe - viết: CUỘC CHẠY ĐUA TRONG RỪNG I. MỤC TIÊU: -HS nghe, viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuơi. - Viết đúng: khỏe, giành, nguyệt quế, mải ngắm, ....... - Làm đúng BT:2a. II . CHUẨN BỊ : - Bảng lớp viết ( 2 lần ) các từ ngữ trong đoạn văn ở bài tập 2a. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu 2HS viết ở bảng lớp, cả lớp viết vào bảng con các từ cĩ vần ưc/ưt. - Nhận xét đánh giá chung. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết : * Hướng dẫn chuẩn bị: - Đọc đoạn chính tả 1 lần: - Yêu cầu hai em đọc lại bài cả lớp đọc thầm. + Những chữ nào trong bài viết hoa? -Yêu cầu HS luyện viết từ khĩ vào bảng con. * Đọc cho học sinh viết bài vào vở. * Chấm, chữa bài. c/ Hướng dẫn làm bài tập Bài 2a : - Gọi HS đọc yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu HS tự làm bài. - Mời 4HS lên bảng thi làm bài, đọc kết quả. - Giáo viên nhận xét chốt lại lời giải đúng. - Mời HS đọc lại kết quả. - Cho HS làm bài vào VBT theo lời giải đúng. 3) Củng cố - dặn dị: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai. - 2HS lên bảng viết 4 từ cĩ vần ưc/ưt. - Cả lớp viết vào giấy nháp. - Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài - Lớp lắng nghe giáo viên đọc. - 2 học sinh đọc lại bài. - Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài. + Viết hoa các chữ đầu tên bài, đầu đoạn, đầu câu, tên nhân vật - Ngựa Con. - Cả lớp viết từ khĩ mục A vào bảng con. - Cả lớp nghe và viết bài vào vở. - Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì. - 2 em đọc yêu cầu bài. - Học sinh tự làm bài. - 4HS lên bảng thi làm bài. - Cả lớp nhận xét bổ sung, bình chọn người thắng cuộc: mười tám tuổi - ngực nở - da đỏ - đứng thẳng - vẻ đẹp của anh - hùng dũng. - Cả lớp làm bài vào vở. HS lắng nghe Thứ tư ngày 29 tháng 3 năm 2017 TẬP ĐỌC: CÙNG VUI CHƠI I. MỤC TIÊU: -Biết ngắt nhịp ở các dịng thơ, đọc lưu lốt từng khổ thơ. - Hiểu DN, ý nghĩa: Các bạn HS chơi đá cầu trong giờ ra chơi rất vui. Trị chơi giúp các bạn tinh mắt, dẻo chân, khỏe người. Bài thơ khuyên HS chăm chơi thể thao, chăm vận động trong giờ ra chơi để cĩ sức khỏe, vui hơn và học tốt hơn.( TLCH trong SGK; thuộc cả bài thơ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Tranh minh họa bài đọc trong SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trị 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 em lên nối tiếp kể lại câu chuyện "Cuộc đua trong rừng " - Nhận xét - đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện đọc: * Đọc diễn cảm tồn bài. * Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - Yêu cầu HS đọc từng câu, GV theo dõi uốn nắn khi HS phát âm sai. - Hướng dẫn HS luyện đọc các từ ở mục A. - Yêu cầu HS đọc từng khổ thơ trước lớp. - Giúp HS hiểu nghĩa các từ mới - SGK. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhĩm. - Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. c) Hướng dẫn tìm hiểu bài : - Yêu cầu cả lớp đọc thầm cả bài thơ. + Bài thơ tả hoạt động gì của học sinh? - Yêu cầu đọc thầm khổ thơ 2 và 3 của bài thơ: Học sinh chơi đá cầu vui và khéo léo như thế nào ? - Yêu cầu đọc thầm khổ thơ cuối của bài. + Theo em "chơi vui học càng vui" là ntn? d) Họ

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGiao an Tuan 27 Lop 3_12310184.doc