I . MỤC TIÊU
- Luyện cách gấp cái ví bằng giấy.
- Rèn luyện sự tỉ mỉ, khéo léo của đôi tay.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Cái ví mẫu có kích thước lớn.
2. Học sinh:
- Giấy màu thủ công, bút chì, hồ dán, khăn lau tay, vở thực hành thủ công.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
8 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 810 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn học lớp - Tuần 17 Trường TH Phạm Hồng Thái, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 14 tháng 12 năm 2012
Tiếng Việt (Tăng cường): LUYỆN ĐỌC: UT, ƯT
I . MỤC TIÊU
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở.
- Luyện đọc tiếng có chứa vần ut, ưt, làm vở BTTV.
- Rèn cách phát âm đúng cho học sinh, tránh phát âm theo tiếng địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
- Cả lớp hát.
2. Hướng dẫn HS đọc
- Giới thiệu
- Ghi các từ luyện đọc: bút máy, cao vút, ông bụt, lũ lụt, đứt dây, mứt dừa, vứt đi, nứt nẻ.
* Từ bút máy
- Trong từ bút máy tiếng nào có chứa vần ut?
- Phân tích tiếng bút?
- Đánh vần tiếng bút?
- Đọc trơn tiếng bút?
- Đọc trơn từ bút máy?
- Hướng dẫn tương tự với các từ: cao vút, ông bụt, lũ lụt, đứt dây, mứt dừa, vứt đi, nứt nẻ.
- Trò chơi: Tìm tiếng có chứa vần ut, ưt
- Yêu cầu HS hoàn thành VBTTV.
3. Nhận xét, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- HS hát.
- HS theo theo dõi, phát hiện vần đã học.
- Tiếng bút có chứa vần ut.
- Tiếng bút có âm b đứng trước, vần ut đứng sau.
- Cá nhân, đồng thanh.
- HS luyện đọc theo nhóm đôi.
- HS tìm.
- Hoàn thành vở BT Tiếng Việt.
Thứ sáu 14 tháng 12 năm 2012
Thủ công: (Tăng cường) GẤP CÁI VÍ
I . MỤC TIÊU
- Luyện cách gấp cái ví bằng giấy.
- Rèn luyện sự tỉ mỉ, khéo léo của đôi tay.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Cái ví mẫu có kích thước lớn.
2. Học sinh:
- Giấy màu thủ công, bút chì, hồ dán, khăn lau tay, vở thực hành thủ công.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ổn định
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh.
- Nhận xét.
3. Bài mới :
- Gv cho HS xem ví mẫu và yêu cầu HS nhắc lại quy trình gấp cái ví.
- Gv gọi 1, 2 em trả lời.
- GV thao tác mẫu lại một lần cách gấp cái ví.
- GV thao tác gấp ví trên 1 tờ giấy hình chữ nhật to
- Bước 1: GV đặt 1 tờ giấy màu hình chữ nhật to, để dọc giấy lên mặt bàn lấy dấu giữa.
- Bước 2: Gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô
- Bước 3: Gấp ví
+ Gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa.
+ Lật ra mặt sau theo bề ngang giấy. Gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví.
+ Gấp đôi theo dấu giữa được cái ví đã gấp hoàn chỉnh.
- Học sinh thực hành
+ GV cho HS nhắc lại quy trình, tổ chức HS thực hành.
+ GV theo dõi, giúp đỡ.
4. Nhận xét
- Nhận xét: tinh thần học tập, ý thức tổ chức kỉ luật của HS trong giờ học.
- HS nhắc lại.
- HS quan sát.
- HS quan sát theo dõi.
- HS nhắc lại quy trình và thực hành trên giấy nháp.
- Học sinh nghe.
Thứ sáu ngày 14 tháng 12 năm 2012
KẾ HOẠCH SINH HOẠT LỚP (Tuần 17)
I. MỤC TIÊU
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 17.
- Phổ biến, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tuần 18.
- Thông qua trò chơi và hoạt động văn nghệ, giáo dục các em tinh thần tập thể, đoàn kết, thư giãn sau một tuần học tập.
II. CHUẨN BỊ
- Bảng tổng kết, nhận xét tuần 17, kế hoạch tuần 18.
- HS chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
Tiến trình
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp
2. Sinh hoạt
Hoạt động 1: Tổng kết công tác tuần 17
Hoạt động 2: Phổ biến, triển khai công tác tuần 18
Hoạt động 3: Sinh hoạt văn nghệ
3. Dặn dò
- GV cho lớp hát bài hát tập thể.
- Yêu cầu cán sự lớp nhận xét các hoạt động của tuần 17.
- Yêu cầu các tổ trưởng báo cáo tình hình của tổ tuần vừa qua và xếp loại từng thành viên trong tổ.
- Cho HS nêu ý kiến cá nhân về báo cáo của ban cán sự.
- GV lắng nghe và phản hồi các ý kiến của học sinh.
- Tuyên dương những học sinh thực hiện tốt, nhắc nhở, động viên những em thực hiện chưa tốt.
- GV nêu các kế hoạch trong tuần tới:
+ Tác phong, trang phục, nề nếp phải nghiêm túc.
+ Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
+ Tích cực ôn tập chuẩn bị cho kì thi cuối học kì 1.
+ Nhắc nhở việc xếp hàng ra vào lớp, đặc biệt là xếp hàng ra về.
+ Ôn tập bài thể dục giữa giờ.
- HS xung phong hát, múa.
- HS xung phong kể một câu chuyện.
- Nhắc lại một lần nữa những nhiệm vụ tuần tới, nhắc HS nhớ thực hiện nghiêm túc.
- Lớp hát tập thể.
- Lớp trưởng nhận xét chung về tình hình hoạt động của lớp.
- Các tổ trưởng báo cáo.
- Lắng nghe.
- Tuyên dương những bạn thực hiện tốt.
- HS phát biểu ý kiến.
- Lắng nghe.
- HS xung phong.
- Lắng nghe.
Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2012
Toán (Tăng cường): LUYỆN TẬP
I . MỤC TIÊU
- Học sinh nắm chắc về phép cộng và phép trừ trong phạm vi 10.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Ôn tập
- HS đọc lại bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10.
2. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1. Tính?
Bài 2. Tính?
3 + 5 = 4 + 6 = 10 - 2 = 0 + 1 =
8 + 1 = 9 – 5 = 8 – 1 = 6 – 3 =
Bài 3. Điền dấu >, <, =
2 + 7 10 10 – 1 9 + 1
5 + 4 8 7 – 3 8 – 4
10 – 4 5 5 + 5 10 - 0
- GV hướng dẫn.
* Yêu cầu HS hoàn thành vở bài tập Toán.
3. Dặn dò: Dặn HS ôn bài, chuẩn bị bài sau.
- Đọc đồng thanh 2 lần.
- 2 HS làm bảng lớp.
- Cả lớp làm vào bảng con.
- HS TB, yếu làm bài 1, 2.
- HS làm bảng con.
- HS khá, giỏi làm bài 3.
- 3 HS làm bảng, lớp làm nháp.
Thứ ba ngày 11 tháng 12 năm 2012
Tiếng việt (Tăng cường ) LUYỆN VIẾT: ÔT, ƠT
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Rèn kĩ năng viết liền nét, nối nét các tiếng có vần ôt, ơt
- Rèn tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở
- Luyện viết bài ôt, ơt, làm vở BTTV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Ổn định: Cho HS hát 1 bài
2.Bài mới:
-Giới thiệu bài:
* Đọc ở SGK và từ mở rộng:
- Cho HS mở SGK và yêu cầu đọc.
- GV cho HS đọc kết hợp phân tích các từ: tốt bụng, sốt sắng, chốt cửa, chuồn chuồn ớt, cái thớt, bớt xén.
* Viết các từ vừa đọc
- GV hướng dẫn, viết mẫu.
- Yêu cầu HS viết bảng con: tốt bụng, sốt sắng, chốt cửa, chuồn chuồn ớt, cái thớt, bớt xén.
- Yêu cầu HS viết vào vở: tốt bụng, cái thớt.
* Làm vở bài tập Tiếng Việt:
+ Nối: Cho HS đọc từ và nối tranh vẽ với từ.
+ Nối hai cột từ: HS đọc hai cột từ
3.Nhận xét - dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Lớp hát.
- HS lắng nghe.
- HS đọc từ cá nhân, đồng thanh.
- HS lắng nghe.
- HS làm vào vở.
- HS viết vở.
- Hs yếu viết từ chốt cửa, cái thớt.
- Lớp nhận xét, sửa sai.
- HS viết vào vở BTTV
Thứ tư ngày 12 tháng 12 năm 2012
Tập viết: THANH KIẾM, ÂU YẾM, AO CHUÔM, BÁNH NGỌT
I . MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Viết đúng các chữ: thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọtkiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
- Trình bày bài viết sạch đẹp.
II. CHUẨN BỊ
- Mẫu chữ, bảng con viết chữ sẵn, vở tập viết.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ:
- Cả lớp viết bảng con: đỏ thắm, ghế đệm
- Nhận xét bài cũ.
2. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
- HS đọc nội dung bài viết trên bảng lớp.
- Hướng dẫn HS viết bảng con:
* Chữ thanh kiếm
- GV treo chữ lên bảng. Gọi HS đọc.
- HS nhận xét độ cao khoảng cách giữa các từ.
- GV viết mẫu và nêu quy trình: Điểm đặt bút tại đường kẻ ngang 2 viết chữ t, liền bút viết chữ h, liền bút viết vần anh, dừng bút tại đường kẻ ngang 2. Cách một khoảng bằng con chữ o, viết chữ k, liền bút viết vần iêm, dừng bút tại đường kẻ ngang 2, lia bút viết dấu chấm trên đầu chữ i và dấu mũ trên đầu chữ e, dấu sắc trên đầu chữ ê ta được chữ ghi từ thanh kiếm.
- GV treo bảng con đã viết sẵn chữ mẫu.
- 1 HS lên bảng viết.
- Cả lớp viết bảng con.
- GVnhận xét.
* Chữ âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt các bước tiến hành tương tự như chữ thanh kiếm
Giải lao
*Hướng dẫn HS viết vở tập viết:
- GV cho HS xem vở viết mẫu.
- Chú ý về khoảng cách giữa các tiếng, từ.
- Kiểm tra tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở.
- HS viết bài, GV theo dõi kiểm tra.
- GV chấm chữa bài cho một số em.
3. Nhận xét - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học, tuyên dương HS viết đúng tốc độ, đúng mẫu và sạch đẹp. Dặn chuẩn bị bài 16.
- HS viết bảng con theo tổ.
- HS đọc.
- HS trả lời.
- HS quan sát.
- HS viết bảng lớp + bảng con
- HS quan sát.
- HS ngồi đúng tư thế.
- HS viết bài theo yêu cầu.
- HS lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- thieu 17.doc