Giáo án các môn khối 1 năm 2017 - 2018 - Tuần 7

I. Mục tiêu :

 - HS hoàn thành các bài trong ngày

 - Có ý thức tự học

 II.Đồ dùng dạy- học :

 - GV : VBT

 - HS : VBT

III. Các hoạt động dạy - học :

 

doc15 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 812 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn khối 1 năm 2017 - 2018 - Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ ba ngày 10 tháng 10 năm 2017 Toán (26) PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3 I. Mục tiêu : - HS thuộc bảng cộng trong phạm vi 3 ; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3 - Vận dụng làm đúng các bài tập - Có ý thức học bộ môn II. Đồ dùng dạy- học : GV : Các vật mẫu : con cá, hình tam giác HS : Bộ đồ dùng toán, bảng con, SGK III. Các hoạt động dạy- học : 1 . Kiểm tra : - Đếm từ 0 đến 10, từ 10 đến 0 - Nhận xét 2. Dạy bài mới : *HĐ1 : Giới thiệu bài a. Hướng dẫn học sinh phép cộng 1 + 1 = 2 - Đính lên bảng 1 con cá, thêm 1 con cá nữa => bao nhiêu con cá ? - Chỉ vào mô hình nói : 1con cá thêm 1con cá được 2 con cá. 1 thêm 1 bằng 2 - Ta viết: 1 + 1 = 2. Dấu + gọi là “cộng”; đọc là 1 cộng 1 bằng 2. b. HD HS phép cộng : 2 + 1 = 3 - Đính lên: 2 hình tam giác, thêm 1 hình tam giác=> bao nhiêu hình tam giác? - Các bước sau thực hiện tương tự như phần a. c. HD HS phép tính 1 + 2 = 3 ( tiến hành như trên ) - Con có nhận xét gì kết quả cấc số trong phép cộng : 1 + 2 = 3; 2 + 1 = 3 d. Hướng dẫn đọc, ghi nhớ các phép cộng trên bảng: - Che bớt thành phần - Một cộng một bằng mấy ? - Mấy cộng mấy bằng hai ? *Nghỉ giữa tiết : Hát 1 bài *HĐ2 : Luyện tập Bài 1 : GV đọc phép tính Nhận xét Bài 2 : HD HS viết phép tính theo cột dọc : 2 *Lưu ý dấu + đặt bên trái giữa 2 số Bài 3 : Nêu yêu cầu - Cho HS thực hiện phép tính rồi nối với số thích hợp 3. Củng cố, dặn dò : - Đọc bảng cộng trong phạm vi 3 - Nhận xét giờ - 2 HS - Quan sát và trả lời - Có 1 con cá, thêm 1 con cá là 2 con cá “1 thêm 1 bằng 2” “một cộng một bằng ba” - Có 2 hình tam giác thêm 1 hình tam giác là 3 hình tam giác - Kết quả đều bằng 3 - Các số đổi chỗ cho nhau - HS : Đọc 1 + 1 = 2 ; 1 + 2 = 3 2 + 1 = 3 - Lớp trưởng điều khiển - 2HS lên bảng 1 + 1 = 1 + 2 - Lớp làm bảng con 2 + 1 - HS đọc lại phép tính - HS làm bảng con : - 2 HS lên bảng nối - Nhận xét - Cả lớp đọc Tiếng Việt ( 3+4 ) ÂM / S / Thực hiện như sách thiết kế Tiếng Việt 1(Tập 1) – Trang 189 Tự nhiên và xã hội (7) THỰC HÀNH : ĐÁNH RĂNG VÀ RỬA MẶT I. Mục tiêu : - HS biết đánh răng và rửa mặt đúng cách, áp dụng chúng vào việc vệ sinh cá nhân hàng ngày. - KNS : + Kĩ năng tự phục vụ bản thân: Tự đánh răng, rửa mặt. + Kĩ năng ra quyết định : nên và không nên làm gì để đánh răng đúng cách. + Phát triển kĩ năng tư duy phê phán thông qua nhận xét các tình huống. II.Đồ dùng dạy- học: - Mô hình hàm răng, bàn chải, kem đánh răng, xô đựng nước. III. Các HĐ dạy- học: 1. Kiểm tra : - Đánh răng, súc miệng vào lúc nào là tốt nhất ? - Nhận xét đánh giá 2. Dạy bài mới a)Giới thiệu bài : cả lớp chơi trò chơi “ Cô bảo” GV cho hs quan sát mô hình răng GV : nêu câu hỏi gợi ý - Đâu là mặt trong của răng ? - Đâu là mặt ngoài của răng ? - Đâu là mặt nhai của răng ? - Hàng ngày các em chải răng ntn ? Gv:Nhận xét Hoạt động 1: Thực hành đánh răng Gọi 2, 3 em lên chải bằng mô hình. Nhận xét Gv làm mẫu tại mô hình Sau khi chải răng xong phải rửa sạch và cất vào nơi quy định. Nhận xét Hoạt động 2 : + Thực hành rửa mặt : + Cho HS quan sát tranh SGK Gv làm mẫu, vừa làm vừa giảng Cá nhân thực hành: có thể làm động tác - Gv đi sửa những em làm chưa đúng. - Nhận xét - Gv: Nhắc nhở các em nên rửa mặt ở vòi nước chảy. 3. Củng cố, dặn dò : - Thực hiện đánh răng, rửa mặt đúng cách - HS trả lời - HS lên chỉ và nêu - HS lên chải răng bằng mô hình - HS Nhận xét - Cá nhân thực hành tại chỗ và làm các động tác - HS nói từng bước rửa mặt thế nào cho đúng cách ? - HS thực hành từng động tác. - HS nhận xét Toán *(13) LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - Biết làm tính cộng các số trong phạm vi 3 - Vận dụng làm đúng các bài trong VBT - Có ý thức tự giác làm bài II.Đồ dùng dạy- học : GV : VBT , bảng phụ HS : VBT , bảng con III. Các hoạt động dạy- học : 1 . Kiểm tra : Chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới : *HĐ1 : Giới thiệu ( trực tiếp) *HĐ1 : HD ôn tập Bài 1 : - Bài yêu cầu gì? -Nhận xét phép tính cột 1 Bài 2 : Nêu yêu cầu Nhận xét - Khi viết phép tính theo cột dọc ta cần lưu ý gì? *Nghỉ giữa tiết: Hát 1 bài Bài 3: ( 30) -Nêu yêu cầu -Nêu cách làm Bài 4: ( 30) - HD Viết số, phép tính -Bên trái có mấy con chim? - bên phải có mấy con chim? - Tất cả có mấy con chim? - Con viết phép tính gì? 3. Củng cố, dặn dò: - Đọc bảng cộng trong phạm vi 3 - Nhận xét giờ - 1 HS nêu - Nối tiếp nêu kết quả 1 + 2 = 3 1 + 1 = 2 3 = 1 + 2 2 + 1 = 3 2 = 1 +1 3 = 2 + 1 - Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi - 2HS lên bảng thực hiện + lớp bảng con 3 3 2 - Viết số phải thẳng hàng - Lớp trưởng điều khiển - Làm VBT - HS lên bảng nối - Thực hiện từng phép tính rồi nối với số tương ứng - Nhận xét - HS quan sát tranh 1 con chim 2 con chim 3 con chim - HS nêu và viết PT : 1 + 2 = 3 - Đọc PT Tiếng Việt * (13) LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - Luyện đọc âm s - Nhớ, viết được âm s và từ ứng dụng. - Giáo dục HS lòng yêu Tiếng Việt II. Đồ dùng dạy- học : - GV : SGK , bảng phụ - HS ; SGK , bảng , vở Em tập viết III. Các hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra : Lồng vào bài học 2. Bài mới : *HD luyện tập Việc 1: Đọc * Luyện đọc âm s GV yêu cầu HS đọc lại âm s - Âm r là nguyên âm hay phụ âm ? - Đọc lại tiếng sa Phân tích tiếng sa - Vẽ mô hình tiếng sa yêu cầu HS đưa tiếng vào mô hình - Yêu cầu HS thêm các dấu thanh để tạo thành tiếng mới - Đưa các tiếng mới vào mô hình ? - Đọc lại các tiếng vừa viết ? - Thay âm s bằng các phụ âm khác để tạo thành tiếng mới ? - Đọc phân tích các tiếng mới đó? * Đọc từ ứng dụng trong sách CGD - GV cho HS đọc bài - Quan sát và sửa sai cho HS Việc 2 : Viết - GV cho HS viết chữ s, sổ, se sẽ trong vở “Em tập viết” tập 1, phần luyện tập - GV thu vở nhận xét 3. Củng cố - Dặn dò : - Nhận xét giờ, chuẩn bị giờ học sau HS luyện đọc cá nhân, nhóm - Âm s là phụ âm HS vẽ mô hình tiếng sa và đưa tiếng vào mô hình a s - HS đọc -HS đọc bài trong sách Viết vào vở “Em tập viết” Tự học (13) HOÀN THÀNH CÁC BÀI TRONG NGÀY I. Mục tiêu : - HS hoàn thành các bài trong ngày - Có ý thức tự học II.Đồ dùng dạy- học : - GV : VBT - HS : VBT III. Các hoạt động dạy - học : *HĐ1 : HD học sinh hoàn thành các bài trong ngày * Môn : Toán + Tiếng việt - HD HS làm bài trong VBT + Vở  Em tập viết  - GVgiúp đỡ HS nhận thức chậm hoàn thành bài *HĐ2 : HD chuẩn bị bài ngày hôm sau - Đọc bài TV Âm s - Đọc trước Âm t - Chuẩn bị đồ dùng học tập - HS tự hoàn thành các bài trong VBT Toán + Vở  Em tập viết  - Cả lớp - HS đọc Thứ tư ngày 11 tháng 10 năm 2017 Tiếng Việt (5+6 ) ÂM / T / Thực hiện như sách thiết kế Tiếng Việt 1(Tập 1) – Trang 192 Toán (27) LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - HS biết làm tính cộng trong phạm vi 3. - Nhớ bảng cộng trong phạm vi 3 - Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng II. Đồ dùng dạy học : - GV : Bảng phụ - HS : Bộ thực hành học toán , SHS, bảng con III. Các hoạt động dạy học : 1. Kiểm tra : - Bảng cộng trong phạm vi 3 2. Bài mới : HĐ1 : Giới thiệu bài : Trực tiếp HĐ2 : HD làm bài tập Bài 1 : - GV HD HS nhìn tranh vẽ nêu bài toán - Nêu 2 phép cộng tương ứng Bài 2: - HS nêu yêu cầu - Cho HS làm bài *Củng cố : Đặt tính thẳng cột Bài 3 : (cột 1) - Treo bảng phụ - Nêu yêu cầu - HS làm bài - Đọc bài *Củng cố : Bảng cộng trong pv 3 Bài 5 a : - HS nhìn tranh nêu bài toán VD : Lan có 1 quả bóng , Hùng có 2 quả bóng . Hỏi cả hai bạn có mấy quả bóng 3. Củng cố - dặn dò : - Nội dung bài - Chuẩn bị giờ học sau -Vài HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3 - QS tranh SGK - Cá nhân , cả lớp -Nêu : 1 + 2 = 3 ; 2 + 1 = 3 (bảng gài ) - Nhận xét - Bảng con : - Nhận xét - Vài HS - Nối tiếp lên bảng điền số 1+1 = 2 + 1 = 3 = + 1 - Nhận xét - Cá nhân , cả lớp - QS tranh SHS - Vài HS - Viết phép tính a, 1 + 2 = 3 - Đọc phép tính Thứ năm ngày 12 tháng 10 năm 2017 Toán (28) PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 I. Mục tiêu : - HS thuộc bảng cộng trong phạm vi 4; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4 - Vận dụng làm đúng các bài tập - Có ý thức học bộ môn II. Đồ dùng dạy- học : GV Tranh SGK, bộ đồ dùng toán HS : Bộ đồ dùng toán, bảng con, SGK III. Các hoạt động dạy - học : 1. Kiểm tra : - Bảng con : 1 + 2 = 2 + 1 = - Bảng lớp : Nhận xét 2. Dạy bài mới : *HĐ1 : Giới thiệu bài a. Hướng dẫn học sinh phép cộng 3 + 1 = 4 Quan sát tranh, nêu bài toán. GV treo tranh minh hoạ ( SGK ) của phép cộng 3 + 1 = 4. Bài toán : Có ba con chim , thêm một con chim nữa. Hỏi có tất cả mấy con chim ? -GV yêu cầu nêu câu hỏi để giải bài toán. Khái quát công thức: 3+1=4 b.Giới thiệu phép cộng 2 + 2 = 4 ; 1 +3 = 4 tương tự( Có thể cho HS thực hành trên que tính) - Nhận xét : 3 + 1 = 4 1 + 3 = 4 - Giúp học sinh ghi nhớ CT cộng theo 2 chiều: 3 + 1 = 4 ; 4 = 3 + 1 1 + 3 = 4 ; 4 = 1 + 3 c. Hướng dẫn đọc, ghi nhớ các phép cộng trên bảng: Tiến hành tương tự như phép cộng trong phạm vi 3 ) *Nghỉ giữa tiế t: Hát 1 bài *HĐ2 : Luyện tập Bài 1 : Nêu yêu cầu ? GV đọc phép tính Nhận xét Bài 2: - Bài yêu cầu gì? - Gọi HS viết phép tính - Cho HS làm bảng * Lưu ý viết số theo cột dọc Bài 4: Nhìn tranh nêu bài toán Viết phép tính -Tất cả có mấy con chim? 3. Củng cố, dặn dò: - Đọc bảng cộng trong phạm vi 4 - Nhận xét giờ - Học thuộc bảng cộng - 1 HS - Lớp làm bảng con - HS nêu bài toán - HS nhắc lại công thức - Đổi chỗ các số trong phép (+) thì kết quả không đổi. Ta có 3 + 1 = 1 + 3 - HS : Đọc - Lớp trưởng điều khiển - 2HS lên bảng - Lớp làm bảng con - HS đọc lại phép tính - 2HS lên bảng - Lớp làm bảng con - HS đọc lại phép tính - Vài HS nêu - 1 HS lên bảng viết : 3 + 1 =4 - Có 4 con chim - Cả lớp đọc Tiếng Việt (7+ 8) ÂM / TH / Thực hiện như sách thiết kế Tiếng Việt 1(Tập 1) – Trang 194 Đạo đức (7) GIA ĐÌNH EM (T1) I. Mục tiêu : - Bước đầu biết được trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương, chăm sóc - Nêu được những việc trẻ cần làm để thể hiện sự kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà , cha mẹ - HS biết lễ phép , vâng lời ông bà, cha mẹ - Biết thực hiện những điều ông bà, cha mẹ, anh chị dạy bảo - Kính trọng, yêu quý , lễ phép ,với các thành viên trong gia đình - KNS: +KN giới thiệu về những người thân trong gia đình. + KN giao tiếp/ ứng xử với những người trong gia đình. + KN ra quyết định và giải quyết vấn đề để thể hiện lòng kính yêu đối với ông bà, cha mẹ. II. Đồ dùng dạy- học : - GV : Một số dụng cụ, đồ vật cho trò chơi sắm vai: tờ báo, cuộn len, quả bóng... III. Các hoạt động dạy – học : 1. Kiểm tra : - Chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới: *HĐ1:Khởi động : Hát bài : “Cả nhà thương nhau” ->Ghi đầu bài *HĐ2:Kể lại ND tranh ( BT2) - Giao nhiệm vụ cho từng cặp - Trong tranh có những ai ? - Họ đang làm gì, ở đâu ? *KL: Bức tranh 1,2,3 các bạn nhỏ được sống trong sự yêu thương, quan tâm của ông bà, cha mẹ về việc học hành, vui chơi, ăn uống hằng ngày. Các bạn đó thật sung sướng được sống trong gia đình như vậy. Nhưng cũng còn 1 số bạn phái sống xa gia đình, cha mẹ mình. Chúng ta cần thông cảm và giúp đỡ các bạn đó. *Nghỉ giữa tiết: Hát 1 bài *HĐ2: Kể về gia đình mình - Yêu cầu từng nhóm kể cho nhau nghe về gia đình mình - Gia đình em có những ai ? - Thường ngày, từng người trong gia đình làm gì ? - Mọi người trong nhà yêu quý nhau như thế nào ? *KL:Gia đình của các em không giống nhau, có gia đình thì có ông bà, cha mẹ, anh chị, có gia đình chỉ có cha mẹ và con cái.. Song bạn nào cũng yêu gia đình của mình. Vậy, khi ông bà, cha mẹ dạy bảo, các em cần làm gì ? *HĐ4: Thảo luận cả lớp - Trong gia đình mình, hằng ngày , ông bà , cha mẹ thường dạy bảo , cân dặn các em điều gì? - Các em đã thực hiện điều đó như thế nào ? - Hãy kể một vài việc các em đã làm đối với ông bà, cha mẹ *GV tổng kết : ở gia đình mình ông bà , cha mẹ rất quan tâm đến các em thường xuyên khuyên nhủ , dạy bảo những điều hay, lẽ phải như : Đi xin phép về chào hỏi, ăn nói nhẹ nhàng, biết cảm ơn, xin lỗi... Do đó chúng ta ai ai cũng phải lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. 3. Củng cố, dặn dò: -Nhận xét giờ - Thực hiện tốt những điều đã học - 2HS kể cho nhau nghe - Trình bày trước lớp - Lớp trưởng điều khiển - Từng nhóm kể cho nhau nghe. - Kể trước lớp - HS trả lời Toán * (15) LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - HS thuộc bảng cộng trong phạm vi 4; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4 - Vận dụng làm đúng các bài tập trong VBT - Có ý thức học bộ môn II. Đồ dùng dạy- học : GV: Bảng phụ, VBT HS : VBT, vở ô ly III. Các hoạt động dạy – học : 1. Kiểm tra : - Đọc bảng cộng trong phạm vi 4 2. Dạy bài mới : * HĐ1 : Giới thiệu bài ( trực tiếp) * HĐ2 : HD ôn tập a. Đọc bảng cộng trong phạm vi 4 b. HD làm bài tập Bài 1 : ( 32) VBT - Bài yêu cầu gì? - Nhận xét Bài 2 : ( 32 )VBT - Nêu yêu cầu? -Cần lưu ý gì khi viết số? *Nghỉ giữa tiết: Hát 1 bài Bài 3 : ( 32) VBT - Treo bảng phụ - Bài yêu cầu gì ? - Để điền được dấu ,= ta cần làm gì ? Bài 4: ( 32) VBT - HD HS nhìn tranh nêu bài toán - Có mấy con vịt ở dưới ao? - Có mấy con vịt chạy xuống ? - Dưới ao có tất cả mấy con? Bài 5 : - HD HS điền số vào ô trống 1 + = 4 + 3 = 4 Bài 6 : Tâm có 1 đôi gà , Tuấn cho thêm 2 con gà. hỏi Tâm có tất cả bao nhiêu con gà ? - Đọc bài toán HD học sinh viết phép tính thích hợp vào ô trống - Nhận xét 3. Củng cố - Dặn dò : - Đọc bảng cộng trong phạm vi 4 - Nhận xét giờ - 2 HS - Cá nhân - Viết số thích hợp vào ô trống - HS làm bài - 2 HS lên bảng chữa - HS làm bài - Các chữ số phải thẳng nhau - Lớp trưởng điều khiển - 1 HS nêu - Tính rồi so sánh 3 = 2 + 1 3 - HS nối tiếp đọc chữa - HS nêu bài toán và viết phép tính 3 + 1 = 4 - Đọc PT - Làm bài vào vở ô li - Đọc PT 2 + 2 = 4 - Đọc phép tính Tiếng Việt *(15) LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - Luyện đọc âm th - Nhớ, viết được âm th và từ ứng dụng. - Giáo dục HS lòng yêu Tiếng Việt II. Đồ dùng dạy- học : - GV : SGK , bảng phụ - HS ; SGK , bảng , vở Em tập viết III. Các hoạt động dạy - học : 1. Kiểm tra : Lồng vào bài học 2. Bài mới : *HD luyện tập Việc 1 : Đọc * Luyện đọc âm th GV yêu cầu HS đọc lại âm th - Âm th là nguyên âm hay phụ âm ? - Đọc lại tiếng tha Phân tích tiếng tha - Vẽ mô hình tiếng tha yêu cầu HS đưa tiếng vào mô hình - Yêu cầu HS thêm các dấu thanh để tạo thành tiếng mới - Đưa các tiếng mới vào mô hình - Đọc lại các tiếng vừa viết - Thay âm th bằng các phụ âm khác để tạo thành tiếng mới - Đọc phân tích các tiếng mới đó? * Đọc từ ứng dụng trong sách CGD - GV cho HS đọc bài - Quan sát và sửa sai cho HS Việc 2: Viết - GV cho HS viết chữ th, the, thỏ thẻ trong vở “Em tập viết” tập 1, phần luyện tập - GV thu vở nhận xét 3.Củng cố - Dặn dò - Gv tổng kết nhận xét giờ HS luyện đọc cá nhân, nhóm - Âm th là phụ âm HS vẽ mô hình tiếng tha và đưa tiếng vào mô hình a th - HS thực hiện -HS đọc bài trong sách Viết vào vở “Em tập viết” Tự học (15) HOÀN THÀNH CÁC BÀI TRONG NGÀY I. Mục tiêu : - HS hoàn thành các bài trong ngày - Có ý thức tự học II. Đồ dùng dạy- học : - GV: VBT - HS : VBT III. Các hoạt động dạy - học : *HĐ1: HD học sinh hoàn thành các bài trong ngày * Môn : Toán + Tiếng việt - HD HS làm bài trong VBT + Vở  Em tập viết  - GVgiúp đỡ HS nhận thức chậm hoàn thành bài *HĐ2:HD chuẩn bị bài ngày hôm sau - Đọc bài Âm th - Xem trước bài Âm tr - Chuẩn bị đồ dùng học tập - HS tự hoàn thành các bài trong VBT Toán + Vở  Em tập viết vẽ - Cả lớp - HS đọc Thứ sáu ngày 13 tháng 10 năm 2017 Thủ công (7) XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM ( T2) I. Mục tiêu : -Củng cố cách xé, dán hình quả cam -Xé,dán được hình quả cam . Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Dùng bút màu để vẽ cuống lá -Rèn kĩ năng xé ,dán hình -Rèn tính cẩn thận và đôi bàn tay khéo léo, óc thẩm mĩ cho học sinh. II. Đồ dùng dạy học : - Bài mẫu, giấy màu, hồ dán, bút chì., III. Các hoạt động dạy - học : 1. Kiểm tra : - Chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới : *HĐ1: Giới thiệu ( Trực tiếp) *HĐ2: HD quan sát , nhận xét - Treo bài mẫu *HĐ3: HD, xé dán - GV nêu các bước xé, dán hình quả cam - Cho HS chỉnh sửa các hình đã xé ở tiết 1 - Giúp đỡ HS làm chậm - HD dán vào vở thủ công theo 3 bước - Bước 1 : Dán hình quả cam - Bước 2 : Dán cuống ( hoặc vẽ ) - Bước 3 : Dán lá ( hoặc vẽ) *HĐ4: Trưng bày , đánh giá sản phẩm - Chọn 5 bài - Nhận xét 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét giờ - Chuẩn bị cho giờ học sau - Quan sát , nhận xét - HS chỉnh sửa - Dán vào vở thủ công - Nhận xét Âm nhạc (7) HỌC HÁT BÀI: TÌM BẠN THÂN (tiếp theo) Nhạc và lời: Việt Anh I. Mục tiêu : - Học sinh thuộc lời ca, nhớ giai điệu bài hát, biết hát đúng lời 2 của bài hát. - Biết hát kết hợp một số động tác phụ hoạ đơn giản. - Rèn kỹ năng ca hát: Rõ chữ, rõ lời, hoà giọng, đồng đều. - Giáo dục các em thêm yêu quí bạn bè, trường lớp II. Chuẩn bị : - Giáo viên: Thanh phách - một số động tác vận động phụ họa. - Học sinh: SGK - Vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Kiểm tra bài: Hát bài Tìm bạn thân (Lời 1 ). 2. Bài mới. Phần mở đầu: Giới thiệu nội dung bài học. Phần hoạt động. Hoạt động 1. Dạy bài hát: Tìm bạn thân (Lời 2) - GV cho HS ôn lại lời 1 của bài hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu. Lưu ý HS: Hát với sắc thái vui tươi, nhí nhảnh. - Hát mẫu cho HS nghe lời 2 - Giai điệu và tiết tấu lời 2 và lời 1 giống hay khác nhau? - Cho HS đọc lời 2. - Giai điệu lời 1 và lời 2 hoàn toàn giống nhau nên GV không dạy từng câu mà hướng dẫn HS hát lời 2 dựa trên nét nhạc của lời 1. Chú ý sửa sai cho HS. - Nối lời 1 và lời 2. - Cho HS hát và gõ đệm theo phách. Hoạt động 2. Hát kết hợp vận động phụ hoạ - GV hướng dẫn HS một số động tác phụ hoạ đơn giản. + Nhún chân theo phách, nhún chân trái - phải tương ứng với mỗi phách, thực hiện động tác nhún chân nhịp nhàng xuyên suốt bài. Động tác 1 : Giơ tay về phái trước, vẫy bàn tay trái gọi bạn, sau đó đổi tay phải (Câu 1). Động tác 2: Vòng hai tay lên cao tạo thành hình vòng tròn (Câu 2). Nghiêng sang trái, sang phải (Câu 3). Động tác 3: Hai tay chống eo, chân nhún mở mời (Câu 1 - Lời 2) Động tác 4 : Vỗ tay theo tiết tấu (Câu 2). Quay tròn tại chỗ (Câu 3). - Mời HS lên bảng biểu diễn. - Nhận xét chung. 3. Củng cố, dặn dò. - Cho HS hát lại bài hát. - Nhắc lại nội dung bài học. Nhận xét giờ học. - Nhắc HS về học thuộc bài hát, nhớ cách biểu diễn của bài hát. - Chuẩn bị bài giờ sau. - Lớp hát. - Cá nhân hát. - HS lắng nghe. - HS trả lời câu hỏi. - HS đọc. - HS hát lời 2 - Lớp hát nối 2 lời - Lớp thực hiện. - Cá nhân thực hiện. - HS đứng tại chỗ thực hiện. - Các nhóm biểu diễn. - Cá nhân biểu diễn. - Chú ý nghe GV dặn dò và ghi nhớ Tiếng Việt ( 9+10) ÂM / TR / Thực hiện như sách thiết kế Tiếng Việt 1(Tập 1) – Trang 197 GDTT- GDKNS (7) SƠ KẾT TUẦN 7 - KĨ NĂNG TỰ PHỤC VỤ ( TIẾT 3) I. Mục tiêu : - Qua buổi sinh hoạt học sinh thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần - Có ý thức rèn luyện trong tuần 8 - Đề ra phương hướng cho tuần 8 - Rèn cho học sinh có kĩ năng tự phục vụ, làm được bài tập 5,6 II. Chuẩn bị : - Giáo viên : Nội dung sinh hoạt III. Tiến hành : HĐ1. Sơ kết tuần: a. Ưu điểm : b. Tồn tại : ... c. Phương hướng : - Duy trì ưu diểm, hạn chế nhược điểm - Thi đua học tốt theo gương các bạn: .. - Rèn đọc HS đọc chậm , viết chữ sấu - Tuyên dương HS giữ sách ,vở sạch đẹp HĐ2. GDKNS : Chủ đề 1 : Kĩ năng tự phục vụ - Bài 5,6,7 ( Trang 7,8)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docgiao an Lan tuan 7.doc