A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Biết tô các chữ hoa O, Ô, Ơ, P
Viết đúng các vần uôt, uôc, ưu, ươu; các từ ngữ : chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu.
2/. Kỹ năng : Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Đưa bút theo đúng qui trình viết. Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ.
3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : chữ mẫu
2/. Học sinh : vở tập viết, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
41 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 794 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn khối 1 - Tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïc
Hs tiếp nối nhau đọc trơn
Cá nhân, tổ, nhóm đọc
Hs ngồi theo nhóm phân công đọc
Cá nhân, tổ, ĐT đọc
Tìm tiếng trong bài có vần ut, uc
Cúc, bút
Hs phân tích
Tìm nhanh tiếng mới có vần ut, uc
Hs ghép tiếng mới
Hs làm vở bài tập TV
Nói câu chứa tiếng có vần ut, uc
Hs quan sát và nêu
Hs thi đua theo tổ
Hs thi đua theo nhóm(6 Hs)
Hs đọc
Kiểm tra
Quan sát
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TẬP ĐỌC
Tiết : 10
BÀI : Người bạn tốt
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Hiểu được các từ ngữ trong bài.
Hiểu được nội dung bài.
2/. Kỹ năng : Biết đọc đúng ngữ điệu.
Nói tự nhiên về “Kể về người bạn tốt của em”
3/. Thái độ : Biết giúp đỡ bạn bè. Tích hợp Gd kĩ năng sống cho Hs : mối quan hệ với bạn bè
B/. CHUẨN BỊ
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa
2/. Học sinh : Sách giáo khoa
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Đọc bài “Người bạn tốt”
Tìm tiếng trong bài có vần ut, uc?
Phân tích tiếng
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Ở tiết này, các em tiếp tục luyện đọc và tìm hiểu bài “Người bạn tốt”
2/.HOẠT ĐỘNG 1 (12’) : Tìm hiểu bài đọc
Mục tiêu : Hiểu được nội dung bài. Tích hợp Gd kĩ năng sống cho Hs : mối quan hệ với bạn bè ,phải biết giúp bạn khi bạn gặp khó khăn.
Đọc lại bài
Hà hỏi mượn bút. Ai giúp ? ai không cho Hà mượn ?
Ai giúp Cúc sửa dây đeo cặp?
Thế nào là người bạn tốt ?
Sau câu hỏi thường có dấu gì? Cách đọc?
Sau câu kể thường có dấu gì? Cách đọc?
Sau câu cảm thường có dấu gì? Cách đọc?
Gv hướng dẫn Hs đọc diễn cảm
à Nhận xét – tuyên dương
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) : Luyện nói
Mục tiêu : Nói tự nhiên, mạnh dạn, đủ ý
Treo tranh
Tranh vẽ gì?
à Chủ đề luyện nói là gì?
Giáo dục tư tưởng
à Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Đọc lại bài
Thế nào là người bạn tốt ?
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “Ngưỡng cửa”
- Hát
HS đọc
Hs đọc
Hs phân tích
Hs nhắc lại
Cá nhân đọc
Nụ cho mượn. Cúc không cho mượn
Hà giúp Cúc sửa dây đeo cặp.
Giúp bạn khi bạn cần đến mình.
Dấu hỏi
Dấu chấm
Dấu chấm cảm
Hs lắng nghe
Hs thi đua đọc diễn cảm
Hs quan sát
Hs nêu
Kể về người bạn tốt của em
Hs tập nói theo nhóm
Người bạn tốt
HS trả lời
Hs thi đua đọc diễn cảm
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Quan sát
Thực hành giao tiếp
Rút kinh nghiệm:
Thứ , ngày tháng năm 20
MÔN : TẬP VIẾT
Tiết : 3
BÀI : Tô chữ hoa O, Ô, Ơ, P
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Biết tô các chữ hoa O, Ô, Ơ, P
Viết đúng các vần uôt, uôc, ưu, ươu; các từ ngữ : chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu.
2/. Kỹ năng : Viết đúng kiểu chữ thường cỡ vừa. Đưa bút theo đúng qui trình viết. Dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ.
3/. Thái độ : Có ý thức rèn chữ, giữ vở.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : chữ mẫu
2/. Học sinh : vở tập viết, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước, tập viết chữ gì?
Nhận xét bài viết trước
Viết bảng con : nhoẻn cười, cải xoong
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Giới thiệu nội dung bài viết
Tô chữ gì?
Viết vần, từ gì?
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tô chữ hoa(5’)
Mục tiêu : Biết tô các chữ hoa theo đúng chiều qui định.
Gv treo chữ mẫu
Số lượng nét? Kiểu chữ?
Gv viết mẫu và nêu qui trình viết
Nhận xét
3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn Hs viết vần, từ ứng dụng (5’)
Mục tiêu : Biết viết đúng qui trình
Vần gì?
Từ gì?
Gv viết mẫu và nêu qui trình viết
Nêu cấu tạo, độ cao, khoảng cách, điểm đặt bút, điểm kết thúc
Giáo viên lưu ý Hs cách nối nét
Nhận xét, sửa sai
4/.HOẠT ĐỘNG 3 (12’) : Viết vở
Mục tiêu :Viết đúng, đều, đẹp
Nội dung bài viết?
Cách tô? Cách viết? Độ cao? Khoảng cách? Nối nét như thế nào là đúng?
Tư thế ngồi viết? Cách cầm bút? Cách để vở?
Gv hướng dẫn Hs viết từng hàng
à Thu vở. Chấm. Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Viết gì?
Giới thiệu một số bài viết
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Viết phần B
Hát
Tô chữ hoa L, M, N
Viết : oan, oat, en, oen, ong, oong; ngoan, ngoãn, đoạt giải, hoa sen, nhoẻn cười, trong xanh, cải xoong.
HS lắng nghe
Hs viết
Hs quan sát
Tô chữ hoa O, Ô, Ơ, P
Viết : uôt, uôc, ưu, ươu, chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu.
Hs quan sát
Hs nêu
Hs quan sát
uôt, uôc, ưu, ươu
chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu.
Hs quan sát
Hs nêu
Hs viết bảng con
Tô chữ hoa O, Ô, Ơ, P
Viết : uôt, uôc, ưu, ươu, chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu.
Hs nêu
Hs nêu
Hs viết vở
Tô chữ hoa O, Ô, Ơ, P
Viết : uôt, uôc, ưu, ươu, chải chuốt, thuộc bài, con cừu, ốc bươu.
Hs nhận xét
Đàm thoại
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Trực quan
Đàm thoại
Trực quan
Đàm thoại
Trực quan
Thực hành
Quan sát
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Rút kinh nghiệm:
MÔN : CHÍNH TẢ
Tiết : 4
BÀI : Chuyện ở lớp
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng khổ thơ 3 bài “Chuyện ở lớp”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng vần uôt hoặc uôc, điền chữ c hoặc k vào ô trống.
2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ.
3/. Thái độ : Chăm học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :bảng phụ
2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Gv kiểm tra vở tập chép
Nhận xét cách trình bày
Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc”
Nhận xét. Tuyên dương.
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Gv nêu yêu cầu
à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng đúng khổ thơ 3 bài “Chuyện ở lớp”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng vần uôt hoặc uôc, điền chữ c hoặc k vào ô trống.
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’)
Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng.
Gv treo bảng phụ bài cần chép
Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai
+ Phân tích tiếng
+ Gv kiểm tra
Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày khổ thơ.
Gv chấm bài một vài Hs
3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’)
Mục tiêu : Điền đúng vần uôt hoặc uôc, điền chữ c hoặc k vào ô trống.
Bài 1
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
Bài 2
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
IV/. Củng cố (5’) :
Tập chép bài gì?
Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp.
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “Mèo con đi học”
Hát
Hs nhận xét
Hs thi đua theo tổ
Hs lắng nghe
Hs đọc
Hs đọc
Hs phân tích
Hs viết bảng con
Hs tập chép vào vở
Hs sửa bài bằng bút chì
Điền vần uôt hoặc uôc
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Điền chữ c/k
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Chuyện ở lớp
Hs nghe
Đàm thoại
Trò chơi
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Rút kinh nghiệm:
Thứ , ngày tháng năm 20
MÔN : CHÍNH TẢ
Tiết : 7
BÀI : Mèo con đi học
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng 8 dòng thơ đầu của bài “Mèo con đi học”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng vần iên hoặc in, điền chữ r, d hoặc gi vào ô trống.
2/. Kỹ năng : Viết đúng chữ, đúng tốc độ.
3/. Thái độ : Chăm học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :bảng phụ
2/. Học sinh : vở, bộ thực hành, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Gv kiểm tra vở tập chép
Nhận xét cách trình bày
Trò chơi : “Đi tìm âm đầu bị thất lạc”
Nhận xét. Tuyên dương.
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Gv nêu yêu cầu
à Chép lại chính xác, không mắc lỗi, trình bày đúng 8 dòng thơ đầu của bài “Mèo con đi học”. Tốc độ viết : tối thiểu 2 chữ/ 1phút.
Điền đúng vần iên hoặc in, điền chữ r, d hoặc gi vào ô trống.
2/.HOẠT ĐỘNG1: Hướng dẫn Hs tập chép (12’)
Mục tiêu : Chép chính xác, trình bày đúng.
Gv treo bảng phụ bài cần chép
Gv chỉ thước những tiếng các em dễ viết sai
+ Phân tích tiếng
+ Gv kiểm tra
Gv kiểm tra tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở, cách viết đề bài vào giữa trang vở, cách trình bày bài thơ.
Gv chấm bài một vài Hs
3/.HOẠT ĐỘNG2: Hướng dẫn Hs làm bài tập chính tả(10’)
Mục tiêu : Điền đúng vần iên hoặc in, điền chữ r, d hoặc gi vào ô trống.
Bài 1
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
Bài 2
Nêu yêu cầu
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
à Nhận xét, sửa sai
IV/. Củng cố (5’) :
Tập chép bài gì?
Gv khen những Hs viết tốt, chép bài chính tả đúng, đẹp. Hs chưa chép đúng, chưa đẹp làm bài tập chưa xong thì về nhà làm tiếp.
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem trước bài : “Ngưỡng cửa”
Hát
Hs nhận xét
Hs thi đua theo tổ
Hs lắng nghe
Hs đọc
Hs đọc
Hs phân tích
Hs viết bảng con
Hs tập chép vào vở
Hs sửa bài bằng bút chì
Điền vần iên hoặc in
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Điền chữ r/d/gi
Hs làm vở bài tập TV
Hs thi đua theo tổ
Mèo con đi học
Hs nghe
Đàm thoại
Trò chơi
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Rút kinh nghiệm:
MÔN : KỂ CHUYỆN
Tiết : 8
BÀI : Sói và Sóc
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Nghe kể và kể lại được câu chuyện.
Biết đổi giọng và phân biệt giọng nhân vật.
Hiểu được câu chuỵên : Sói thông minh nên thoát khỏi nguy hiểm.
2/. Kỹ năng : Nhớ và kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
3/. Thái độ : Bình tĩnh, tự tin để thoát khỏi những khó khăn. Tích hợp Gd kĩ năng sống cho Hs :
trước khó khăn , nguy hiểm cần phải bình tĩnh nghĩ cách để vượt qua .
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :Tranh vẽ minh họa, SGK
2/. Học sinh : Sách giáo khoa
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/.Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước, học kể câu chuyện gì?
Sắm vai kể lại câu chuyện.
Câu chuyện khuyên ta điều gì?
III/. Bài mới (25’)
1/.GIỚI THIỆU BÀI (3’)
Hôm nay, cô sẽ kể cho các em nghe câu chuyện: “Sói và Sóc” à ghi tựa
2/.HOẠT ĐỘNG 1: Gv kể chuyện (5’)
Mục tiêu : Hs nắm nội dung câu chuyện
Gv kể lần 1
Gv kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ
3/.HOẠT ĐỘNG 2: Hs tập kể chuyện (15’)
Mục tiêu : Hs nhớ và kể lại được câu chuyện
Gv treo từng tranh
Tranh 1
+ Chuyện gì xảy ra khi Sóc đang chuyền trên cành cây?
Tranh 2
+ Lão Sói định làm gì Sóc?
+ Sóc đã làm gì?
+ Sói yêu cầu Sóc làm gì?
+ Sóc nói với Sói như thế nào?
Tranh 3
+ Được Sói thả ra Sóc đã làm gì?
+ Sóc nói gì với Sói?
Tranh 4
+ Sói đã làm gì sau đó?
Nhận xét cách kể? Giọng kể? Giọng nhân vật? Nội dung tranh?
Kể lại toàn bộ câu chuyện
Kể theo hình thức phân vai
Nhận xét. Tuyên dương
4/.HOẠT ĐỘNG3:Tìn hiểu câu chuyện (5’)
Mục tiêu : Hiểu lời khuyên của câu chuyện. Tích hợp Gd kĩ năng sống cho Hs : trước khó khăn , nguy hiểm cần phải bình tĩnh nghĩ cách để vượt qua
Qua câu chuyện em hiểu được điều gì?
Sóc và Sói ai là người thông minh? Vì sao?
Các em nên học tập ai?
Giáo dục tư tưởng
IV/. Củng cố (5’) : Trò chơi
Tập kể chuyện gì?
Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì?
Nhận xét. Tuyên dương
Dặn dò
Xem bài tiếp theo
- Hát
Niềm vui bất ngờ
Hs sắm vai
Hs trả lời
Hs nhắc lại
Hs lắng nghe
Hs quan sát
Hs đọc câu hỏi và trả lời, kể lại theo ngôn ngữ của mình
Sóc rơi xuống ngay đầu lão Sói
Chén thịt Sóc
Sóc van nài
Hãy nói cho Sói nghe làm cách nào để lúc nào cũng được vui vẻ
Hãy thả Sóc ra
Nhảy tót lên cây
Vì độc ác nên lúc nào cũng buồn
Hs nhận xét
Hs kể
Các nhóm thi kể
Hs phát biểu ý kiến
Sóc
Hs nêu
Sóc và Sói
Hs phát biểu
Đàm thoại
Trực quan
Quan sát
Đàm thoại
Kể chuyện
Đàm thoại
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 113
BÀI : Phép cộng trong phạm vi 100
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Biết đặt tính và làm tính cộng (không nhớ) các số trong phạm vi100.
Củng cố giải toán có lời văn và đo độ dài đoạn thẳng.
2/. Kỹ năng : Đặt tính và làm tính đúng.
3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bó chục que tính và các que tính rời, bảng phụ
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Giải bài toán theo tóm tắt sau :
Có : 12 cái kẹo
Thêm : 5 cái kẹo
Có tất cả : cái kẹo?
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG 1(12’): Giới thiệu phép cộng không nhớ
Mục tiêu : Biết đặt tính và làm tính cộng (không nhớ) trong phạm vi 100.
Phép cộng dạng 35 + 24
Yêu cầu Hs lấy 35 que tính rồi lấy thêm 24 que tính nữa.
à Có tất cả bao nhiêu que tính?
35 que tính gồm mấy bó chục que tính và mấy que tính rời?
27 que tính gồm mấy bó chục que tính và mấy que tính rời?
à Gv thể hiện ở bảng gài :
+ Có 3 chục que tính (gài lên bảng 3 bó chục), viết 3 ở cột chục.Và 5 que tính rời( gài 5 que tính rời), viết 5 ở cột đơn vị.
+ Có 2 chục que tính (gài lên bảng 2 bó chục), viết 2 ở cột chục. Và 4 que tính rời (gài 3 que tính xuống hàng dưới của bảng gài thẳng với 4 que tính rời), viết 4 dưới 5 ở cột đơn vị.
Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm thế nào?
Ta ghi phép cộng như thế nào?
à Gv viết bảng : 35 + 24 = 59
Hướng dẫn cách đặt tính
Đặt tính (từ trên xuống dưới)
+ Viết 34, rồi viết 24 sao cho chục thẳng cột chục , cột đơn vị thẳng cột đơn vị
+ Viết dấu + (dấu cộng) 35
+ Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó 24
Tính (từ phải sang trái)
35 5 cộng 4 bằng 9, viết 9
24 3 cộng 2 bằng 5, viết 5
59
35 cộng 24 bằng 59 ( 35 + 24 = 59)
Phép cộng dạng 35 + 20
Tương tự như các bước thực hiện ở trên
Phép cộng dạng 35 + 2
Lưu ý Hs phân biệt 2 và 24 bằng cách phân tích chục và đơn vị.
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) :Thực hành
Mục tiêu: Vận dụng giải toán nhanh
Bài 1
Nêu yêu cầu
Lưu ý điều gì?
Nêu cách tính 52 76
36 10
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Nêu cacùh đặt tính?
Nêu cách tính?
Nhận xét.
Bài 3
Đọc bài toán
Bài toán cho gì?
Bài toán hỏi gì?
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
Trò chơi “ Ai nhanh, ai đúng”
12 + 25 = 14 + 24 =
16 + 32 = 10 + 56 =
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Luyện tập”
Hát
Luyện tập chung
Hs làm phiếu
Hs sửa bài
Hs thực hiện
Hs đếm và nói : 59 que tính
35 que tính gồm 3 bó que tính và 5 que tính rời
27 que tính gồm 2 bó que tính và 7 que tính rời
Hs đặt 3 bó chục que tính ở bên trái và 5 que tính rời ở bên phải.
Hs lấy thêm 2 bó chục que tính đặt dưới 3 bó chục que tính và4 que tính rời đặt ở dưới 5 que rời.
Ta gộp 5 que rời với 4 que rời được 9 que rời. Gộp 3 bó que tính với 2 bó que tính được 5 bó que tính. Có 5 bó chục và 9 que rời là 59 que tính .
35 + 24 = 59
Hs quan sát, lắng nghe
Hs nhắc lại cách đặt tính
Hs thực hiện vào bảng con
Tính
Viết các số thẳng cột
Hs làm bài và sửa bài
Đặt tính rồi tính
Hs làm bài và sửa bài
Hs nêu
Hs đọc
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Phép cộng trong phạm vi 100
Hs chơi
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Trực quan
Đàm thoại
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
MÔN : TOÁN
Tiết : 114
BÀI : Luyện tập
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Củng cố phép cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ).
Củng cố giải toán có lời văn và đo độ dài đoạn thẳng.
2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng và kĩ năng cộng nhẩm các phép cộng trong phạm vi 100.
3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bảng phụ
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Đặt tính rồi tính
15 + 34 26 + 32 17 + 42
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành
Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng và kĩ năng cộng nhẩm các phép cộng trong phạm vi 100(cộng không nhớ).
Bài 1
Nêu yêu cầu
Khi đặt tính ta lưu ý điều gì?
Nêu cách đặt tính ?
Nêu cáh tính ?
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Cách làm : 30 + 6= ?
Nhận xét 2 phép tính 52 + 6 và 6 + 52
Phát biểu nhận xét thành lời ?
Bài 3
Đọc bài toán
Bài toán cho gì?
Bài toán hỏi gì?
Nhận xét
Bài 4
Nêu yêu cầu
Cách vẽ?
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
12 + 33
14 + 42
Trò chơi “Thi đua tiếp sức”
13 + 45
11 + 28
39
56
58
45
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ :
Chuẩn bị bài “Luyện tập”
Hát
Phép cộng trong phạm vi 100
Hs làm bảng con
Đặt tính rồi tính
Cột chục thẳng cột chục, cột đơn vị thẳng cột đơn vị
Hs làm bài và sửa bài
Hs nêu
Tính nhẩm
Gồm 3 chục và 6 đơn vị nên
30 + 6 = 36
Hs làm bài và sửa bài
Giống nhau : số, phép tính, kết quả
Khác nhau : vị trí các số
Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi.
Hs đọc
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Vẽ đoạn thẳng có độ dài 8 cm
Hs nêu
Hs vẽ
Luyện tập
Hs chơi
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Động não
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 115
BÀI : Luyện tập
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Củng cố phép cộng trong phạm vi 100 (cộng không nhớ).
Củng cố về cộng các số đo độ dài là xăng-ti-met.
2/. Kỹ năng : Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng và kĩ năng cộng nhẩm các phép cộng trong phạm vi 100.
3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bảng phụ
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Đặt tính rồi tính
25 + 14 27 + 32 57 + 21
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG (24’) :Thực hành
Mục tiêu: Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng và kĩ năng cộng nhẩm các phép cộng trong phạm vi 100(cộng không nhớ).
Bài 1
Nêu yêu cầu
Khi đặt tính ta lưu ý điều gì?
Nêu cách đặt tính ?
Nêu cáh tính ?
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Chú ý gì về tên đơn vị đo độ dài?
Cách làm?
Nhận xét
Bài 3
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Tổ chức thi đua tiếp sức để sửa bài
Nhận xét
Bài 4
Đọc bài toán
Bài toán cho gì?
Bài toán hỏi gì?
Lập tóm tắt
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
42 + 43
16 + 52
Trò chơi “Thi đua tiếp sức”
23 + 55
32 + 27
68
59
78
85
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ :
Chuẩn bị bài “Phép trừ các số trong phạm vi 100”
Hát
Luyện tập
Hs làm bảng con
Đặt tính rồi tính
Cột chục thẳng cột chục, cột đơn vị thẳng cột đơn vị
Hs làm bài và sửa bài
Hs nêu
Tính
Ghi kết quả có tên đơn vị kèm theo (cm).
Nhẩm
Hs làm bài và sửa bài
Nối (theo mẫu)
Nhẩm tìm kết quả của mỗi phép cộng rồi nối phép cộng đó với số đã cho là kết quả của phép cộng
Hs làm bài và sửa bài
Hs đọc
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Luyện tập
Hs chơi
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Động não
Trò chơi
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN : TOÁN
Tiết : 116
BÀI : Phép trừ các số trong phạm vi 100
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Biết đặt tính và làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
2/. Kỹ năng : Tập trừ nhẩm.
3/. Thái độ : Yêu thích môn học, giáo dục tính chính xác, khoa học.
B/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên : bó chục que tính và các que tính rời, bảng phụ
2/. Học sinh : SGK, vở bài tập, bảng con
C/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
PHƯƠNG PHÁP
I/. Ổn định (1’)
II/. Kiểm tra bài cũ (5’)
Tiết trước học bài gì?
Đặt tính rồi tính :
13 + 25 11 + 36 15 + 44
Nhận xét
III/. Bài mới (25’)
1/. GIỚI THIỆU BÀI (1’)
Gv giới thiệu ngắn gọn
2/.HOẠT ĐỘNG 1(12’): Giới thiệu cách làm tính trừ (không nhớ) dạng 57 - 23
Mục tiêu : Biết đặt tính và làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
Yêu cầu Hs lấy 57 que
57 que tính gồm mấy bó chục que tính và mấy que tính rời?
Gv gài que tính lên bảng gài
Tách ra 23 que tính cầm ở tay
Số que tính còn lại trên bàn là bao nhiêu?
Vì sao em biết?
Ta ghi phép tính như thế nào?
à Gv viết bảng : 57 - 23 = 34
Hướng dẫn cách đặt tính
Đặt tính (từ trên xuống dưới)
+ Viết 57, rồi viết 23 sao cho chục thẳng cột chục , cột đơn vị thẳng cột đơn vị 57
+ Viết dấu - (dấu trừ) 23
+ Kẻ vạch ngang dưới 2 số đó
Tính (từ phải sang trái) 57
7 trừ 3 bằng 4, viết 4 23
5 trừ 2 bằng 3, viết 3 34 57 trừ 23 bằng 34 ( 57 - 23 = 34)
3/.HOẠT ĐỘNG 2 (12’) :Thực hành
Mục tiêu: Vận dụng giải toán nhanh
Bài 1
Nêu yêu cầu
Lưu ý điều gì?
Nêu cách tính
Nhận xét
Bài 2
Nêu yêu cầu
Cách làm?
Vì sao đúng ? Vì sao sai?
Nhận xét
Bài 3
Đọc bài toán
Bài toán cho gì?
Bài toán hỏi gì?
Lập tóm tắt
Nhận xét
IV/.Củng cố (5’)
Học gì?
Trò chơi “Tìm nhà cho Thỏ”
à Nhận xét. Tuyên dương
DẶN DÒ : Chuẩn bị bài “Luyện tập”
Hát
Luyện tập
Hs làm bảng con
Hs thực hiện
57 que tính gồm 5 bó que tính và 7 que tính rời
Hs đặt 5 bó chục que tính ở bên trái và 7 que tính rời ở bên phải.
Hs thực hiện
34 que tính
Số que tính còn lại gồm 3 chục que tính và 4 que rời là 34 que tính
57 - 23 = 34
Hs quan sát, lắng nghe
Hs nhắc lại cách đặt tính
Hs thực hiện vào bảng con
a) Tính
b) Đặt tính rồi tính
Viết các số thẳng cột
Hs làm bài và sửa bài
Đúng ghi đ, sai ghi s
Nhẩm
Hs làm bài và sửa bài
Hs nêu
Hs đọc
Hs nêu
Hs làm bài và sửa bài
Phép trừ trong phạm vi 100
Hs chơi
Thực hành
Trực quan
Thực hành
Đàm thoại
Trực quan
Đàm thoại
Thực hành
Thực hành
Đàm thoại
Thực hành
Trò chơi
Rút kinh nghiệm:
MÔN: ĐẠO ĐỨC
Tiết : 29
BÀI : Chào hỏi và tạm biệt
A/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức : Học sinh hiểu : Cần phải chào hỏi khi gặp gỡ, tạm biệt khi chia tay. Cách chào hỏi, tạm biệt. Ýnghĩa của lời chào hỏi, tạm biệt. quyền được tôn trọng, không bị phân biệt đối xử của trẻ em.
2/. Kỹ năng : Biết chào hỏi, tạm biệt trong các tình huống giao tiếp hằng ngày. Biết phân biệt hành vi chào hỏi, tạm biệt đúng với hành vi chào hỏi, tạm biệt chưa đúng
3/. Thái độ : Học sinh có thái độ tôn trọng, chân thành khi giao tiếp.
Mục tiêu
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tuan 29.doc